Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
12/10/2021 21:10 # 1
vutmaihoa
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 68/200 (34%)
Kĩ năng: 5/20 (25%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 1968
Được cảm ơn: 15
CÁCH MÌNH ĐÃ NHẬN ĐƯỢC GẦN 20 LỜI MỜI PHỎNG VẤN TRONG 2 TUẦN TÌM VIỆC NHƯ THẾ NÀO?


“Thời gian thất nghiệp là khoảng thời gian kinh khủng nhất từng xảy ra với mình, không tiền, không công việc, không bạn bè, có những hôm muốn “Trầm Zn~” ngồi nhìn lên trời không một ánh sao, ôm đàn guitar hát nghêu ngao dòm ra vẻ rất thảm thương...”
Nhưng sau đó thì mình đã thay đổi chiến lược tìm việc, vì may mắn nên bữa đó mình tìm được 1 quyển sách hay trong 1 hiệu sách cũ, giá chỉ 30K thôi nhưng khi mình thử áp dụng, mọi thứ thật sự trở nên rất khác.
Chiến lược mình sử dụng để tìm việc sau đây được gọi là chiến lược Tìm Việc Du Kích. Bạn có viết vì sao lại có từ Du Kích ở đây không? Đó là vì người du kích biết cách theo đuổi những mục tiêu thông thường theo những cách khác thường, họ luôn có cách nhìn thực tế hơn so với những người có khuynh hướng thực hiện ước mơ bằng cách làm theo hướng dẫn trong sách vở.
“Những cá thể tồn tại được không phải cá thể mạnh nhất hay thông minh nhất, mà là cá thể biết thích ứng với sự thay đổi” - Charles Darwin
Để thành công trong thị trường việc làm mới hiện nay, bạn cần phải có 1 kế hoạch rõ ràng với các tiêu chí:
Khôn khéo, có mục tiêu, có định hướng, không tốn nhiều chi phí, mang tính thực tế và khả thi.
1. XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU KIỂU DU KÍCH
Những gì bạn viết trong hồ sơ đều thể hiện giá trị mà bạn có thể đóng góp cho công ty.
Cụ thể:
- Công ty cần biết nhân viên của họ có thể đóng góp những giá trị gì, và làm thế nào nói cho nhà tuyển dụng những giá trị đó?
Tạo dựng thương hiệu cá nhân không phải vẽ nên 1 hình ảnh giả dối về bạn. Đó là quá trình tạo ra những nét đặc biệt của bạn - thông qua thành tích bạn đạt được, kinh nghiệm làm việc và thái độ của bạn. Thương hiệu cá nhân chính là vũ khí sắc bén của một du kích.
Trong thư giới thiệu, hãy đề cập những dự án bạn đa tham gia hoặc nêu tên những khách hàng bạn đã tìm về cho công ty cũ. Hãy trình bày thật cụ thể và chi tiết.
Hãy đưa thêm những logo và hình ảnh các dự án sáng tạo, dự án lớn mà bạn đã phụ trách, hoặc những bài báo nào đã đăng tin về sản phẩm của bạn. Những đoạn trích dẫn bài viết của bạn được “viral” trên các phương tiện truyền thông.
2. TRỞ NÊN KHÁC BIỆT
Hãy đưa ra những thành tích giúp bạn nổi bật hơn trong hồ sơ của mình.
- Đừng viết: “Tôi bán sản phẩm và đạt chỉ tiêu đề ra”
- Hãy viết: “Tôi đã bán sản phẩm đạt tổng doanh thu 516.634 triệu VND trong 1 năm và luôn vượt chỉ tiêu mỗi quý trung bình 21%”
- Đừng viết: “Mức lương mong muốn của tôi là X. Hãy cho tôi một công việc.”
- Hãy viết: “Hãy trả tôi mức lương X và công ty sẽ nhận được lợi nhuận 200% và tiết kiệm 500 triệu/năm như cách tôi đã mang lại cho các công ty trước, nơi tôi đã từng làm việc trước đây”
Nói cách khác, bạn nổi bật, toả sáng và nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến bạn ngay mà không còn quan tâm đến các ứng viên khác.
Bạn thay đổi luật chơi và giành được sự ưu áit ừ nhà tuyển dụng.
3. NƠI TÌM VIỆC
- Facebook Group: Bạn có thể tìm kiếm trang mạng xã hội chia sẻ mục tiêu nghề nghiệp của mình, viết bài và chia sẻ kiến thức chuyên môn của mình trên diễn đàn đó.
- Website tuyển dụng: bởi đây là nơi nhà tuyển dụng nghĩ đến đầu tiên khi tuyển dụng nhân sự
- Tài khoản Linkedin, bạn có thể xây dựng mạng lươi và kết bạn cùng các chuyên gia chung lãnh vực
- Blog: bạn có thể bắt đầu viết bài và chia sẻ, kết nối với những độc giả mục tiêu.
Cách để trình bày và thiết kế một CV cũng là điều rất quan trọng. 



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024