1. "Losing my Virginity" – Tựa Việt: Đường ra biển lớn
Tác giả: Richard Branson
Richard Branson là một trong những doanh nhân hàng đầu của Vương quốc Anh và là người sáng lập Tập đoàn Virgin Group, cuốn sách này của ông sẽ tường thuật chi tiết cách ông đạt được thành công to lớn từ những khởi đầu khiêm tốn, cũng như những khó khăn và thất bại trong suốt chặng đường lập nghiệp của mình. Hiện ông đang nắm quyền hơn 400 công ty và chắc chắn là một chủ doanh nghiệp nhiều người ngưỡng mộ.
Mặc dù cuốn sách này có thể không phác thảo chính xác cách làm giàu nhanh chóng hay bất cứ kỹ thuật kinh doanh cụ thể nào, nhưng nó sẽ mang lại nguồn cảm hứng dồi dào cho những chủ doanh nghiệp mới chớm nở đang phải trải qua những thử thách của chính mình. Nếu bạn quan tâm đến những khởi đầu hỗn loạn trong sự nghiệp của Richard Branson, thì cuốn sách này chắc chắn là dành cho bạn!
Cuốn sách này không chỉ truyền cảm hứng mà nó thỉnh thoảng còn khiến bạn phải cười tươi vì sự hài hước của mình.
2. "Tool of Titans" – Tạm dịch: Công cụ của những người khổng lồ
Tác giả: Tim Ferriss
Tim Ferriss là một chuyên gia về hiệu suất công việc nổi tiếng và trong cuốn sách "Tools of Titans", anh đã đưa ra các mẹo và thủ thuật hữu ích để giúp các doanh nhân hiện tại hoặc tương lai đạt được thành công thông qua nghệ thuật cải tiến hiệu suất. Cuốn sách dày 673 trang bao gồm hơn 100 cuộc phỏng vấn từ những người rất thành công thuộc nhiều tầng lớp khác nhau, và được chia thành ba phần, Khỏe mạnh, Giàu có & Thông thái.
Các cuộc phỏng vấn cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách những người như Arnold Schwarzenegger (một trong những gương mặt quan trọng nhất trong lịch sử môn thể hình) và Maria Popova (một nhà văn nổi tiếng) đạt được thành công của họ. Chắc hẳn bạn sẽ tìm được một cuộc phỏng vấn có liên hệ tới cuộc đời của mình thông qua cuốn sách này. Thông qua việc lấy cảm hứng từ những điều tuyệt vời này, bạn có thể áp dụng các mẹo hiệu suất của họ vào cuộc sống của chính mình.
3. "Guerilla Marketing" – Tựa Việt: Marketing du kích
Tác giả: Jay Conrad Levinson
Hãy đối mặt với nó… thế giới tiếp thị có thể khó khăn và khó định hướng. Là một chủ doanh nghiệp mới, tiếp thị là một lĩnh vực mà bạn nên có một số kiến thức để bạn có thể quảng cáo hiệu quả các sản phẩm và dịch vụ mới của mình ra thế giới.
Trong cuốn sách này, tác giả Levinson giải thích những quan điểm của mình về tiếp thị. Ông tin rằng mỗi khi bạn hoặc doanh nghiệp của bạn tương tác với bất kỳ ai, đó là một cơ hội tiếp thị và bạn nên tận dụng nó. Các kỹ thuật tiếp thị sáng tạo của ông sẽ đẩy bạn ra khỏi vùng an toàn của mình và nhìn tiếp thị từ một góc độ hoàn toàn khác.
Hãy đi trước đối thủ cạnh tranh và tạo ra làn sóng quan tâm cho doanh nghiệp của mình bằng cách tìm hiểu thêm về các kỹ thuật tiếp thị độc đáo thông qua cuốn sách này.
4. "Good to Great: Why Some Companies Make the Leap and Others Don’t"
Tựa Việt: Từ tốt đến vĩ đại
Tác giả: Jim Collins
Là một chủ doanh nghiệp mới, tất nhiên bạn sẽ luôn muốn điều tốt nhất cho doanh nghiệp của mình, muốn nó trở nên tuyệt vời… Nhưng thật không may, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tạo ra bước nhảy vọt từ "tốt" đến "vĩ đại". Tác giả Jim Collins đã thực hiện những nghiên cứu sâu rộng về vấn đề này, và điều lấp đầy khoảng cách giữa các công ty tốt và vĩ đại được trình bày theo cách rất thú vị trong cuốn sách này.
Cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn những kỹ năng và kiến thức thực tế để thực sự nâng tầm doanh nghiệp của bạn và đưa nó lên một tầm cao mới. Nó sẽ mang lại cho bạn sự tự tin để trở thành chủ sở hữu của một doanh nghiệp lớn, đồng thời giúp bạn tránh được một số sai lầm phổ biến nhất mà các chủ doanh nghiệp mắc phải trong hành trình của họ.
Jim Collins là một tác giả và doanh nhân rất được kính trọng, và cuốn sách này là tất cả những gì bạn mong đợi từ một người đàn ông tầm cỡ như vậy.
5. "Impossible to Ignore" - Tạm dịch: Không thể bỏ qua
Tác giả: Dr. Carmen Simon
Tiến sĩ Carmen Simon là một nhà khoa học nhận thức nổi tiếng, cô đã có những nghiên cứu vô cùng sâu rộng trước khi cho ra đời cuốn sách này. Theo đó, phần lớn thông điệp tiếp thị của bạn sẽ biến mất hoàn toàn trước khi tới được đối tượng mục tiêu của bạn. Điều này là do sự quá tải thông tin trong thế giới có nhịp độ cực nhanh mà chúng ta đang sống.
Trong cuốn sách này, Tiến sĩ Simon phác thảo những cách mà bạn có thể đảm bảo rằng thông điệp thương hiệu của bạn đến được với nhà nhà và thực sự tạo ra cú hích trong việc kết nối với đối tượng mục tiêu, khiến thương hiệu của bạn "không thể bị bỏ qua"! Trong thời đại ngày nay, người tiêu dùng bị tấn công bởi vô số những tư liệu tiếp thị cả ngày, vì vậy, nếu bạn muốn thương hiệu của mình nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ phải trở nên nổi bật và đáng nhớ!
Tìm hiểu các mẹo và thủ thuật thực tế sẽ giúp doanh nghiệp của bạn luôn nổi bật và dẫn đầu trong đám đông ngay từ khi bắt đầu hành trình tiếp thị.
6. "High Output Management" – Tạm dịch: Quản lý đầu ra cao cấp
Tác giả: Andrew Grove
"High Output Management" được viết vào năm 1995 và phần nào vẫn được coi là kinh thánh cho các nhà quản lý cho đến ngày nay! Andrew Grove đưa ra các mẹo, thủ thuật và lời khuyên cho các nhà quản lý mới để đảm bảo rằng họ ủy quyền chính xác, quản lý căng thẳng của bản thân, duy trì các mối quan hệ chuyên nghiệp và ưu tiên nhiệm vụ một cách chính xác. Quản lý thời gian hiệu quả là một chủ đề lớn khác của cuốn sách này.
Mặc dù với tư cách là chủ sở hữu doanh nghiệp mới, về mặt kỹ thuật bạn có thể không phải là người quản lý, nhưng bạn có nhiều khả năng sẽ đảm nhận một số vai trò quản lý và bạn sẽ quản lý toàn bộ nhân viên của mình. Đây có thể là một vai trò rất đáng sợ nếu bạn chưa bao giờ làm bất cứ điều gì tương tự trước đây.
Cuốn sách này chắc chắn sẽ nằm trong danh sách nên đọc của bạn nếu bạn muốn có được sự tự tin và định hướng trước khi bước vào bất kỳ vị trí quản lý nào.
Như Nguyễn