Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
10/04/2021 08:04 # 1
buiducduong
Cấp độ: 22 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 17/220 (8%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 25/09/2020
Bài gởi: 2327
Được cảm ơn: 0
Cách đặt mật khẩu file PDF bằng Microsoft Word


Lưu ý, ngoài việc đặt mật khẩu PDF trên Word thì bạn cũng có thể thực hiện thao tác tương tự với PowerPoint hay bằng Excel. Thao tác thực hiện trên Word 2019, Word 2007 không thực hiện được tính năng này.

Bước 1:

Chúng ta click chuột phải vào file PDF muốn tạo mật khẩu rồi chọn Open with > Choose another app.

Chọn mở file PDF

Sau đó hiển thị danh sách các phần mềm khác để chúng ta lựa chọn, bạn nhấn vào Microsoft Word để mở file PDF. Ngoài ra bạn cũng có thể mở file PDF trực tiếp từ trong Word.

Ngoài ra chúng ta cũng có thể tạo 1 file Word như thông thường để lưu dưới dạng file PDF.

Mở bằng Word

Bước 2:

Tại giao diện trong Word bạn nhấn vào mục File rồi chọn tiếp Save As ở menu bên trái giao diện.

Lưu file

Bước 3:

Tiếp đến người dùng lựa chọn thư mục lưu file mới này. Phần Save as type lựa chọn định dạng PDF để lưu lại file dưới dạng PDF. Tiếp tục nhập tên cho file rồi nhấn Options.

Tùy chỉnh file

Bước 4:

Hiển thị giao diện để chúng ta thiết lập cho tập tin, tích chọn vào Encrypt the document with a password rồi nhấn nút OK ở bên dưới.

Chế độ mật khẩu

Lúc này hiển thị giao diện để chúng ta nhập mật khẩu cho tập tin PDF này. Khi nhập xong thì bạn nhấn vào nút OK để lưu lại mật khẩu của file PDF.

Cuối cùng nhấn nút Save để lưu lại tập tin

Nhập mật khẩu

Như vậy khi mở file PDF bằng phần mềm mở file PDF bạn sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu file như hình dưới đây.

Mở file PDF

Chúng ta sẽ có 2 file PDF được tạo, một file có đặt mật khẩu và file gốc không có mật khẩu nên nếu không muốn dùng mật khẩu nữa thì chúng ta sẽ chuyển sang dùng file PDF gốc.




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024