Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
09/04/2021 01:04 # 1
namihate
Cấp độ: 2 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 8/20 (40%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 07/02/2018
Bài gởi: 18
Được cảm ơn: 0
94% doanh nghiệp thất bại vì 6 Sai lầm trong Marketing này


Mỗi năm có hơn 100.000 doanh nghiệp ra đời, nhưng tới 94% chỉ hoạt động được vài năm thì buộc phải tuyên bố ngừng hoạt động. Nguyên nhân của việc này chính là do các doanh nghiệp mắc phải những sai lầm trong Marketing. Vậy những sai lầm này là gì, hãy cùng tìm hiểu ngay bên dưới đây nhé. 

>>> AZTECH với nhiều năm kinh nghiệm thực chiến, tự tin sẽ mang đến những giải pháp Marketing Online tuyệt vời cùng mức chi phí tối ưu nhất cho doanh nghiệp. Liên hệ ngay với chúng tối tại Website: https://bit.ly/3cSyelD

 

Không nghiên cứu thị trường

Nhiều doanh nghiệp vẫn còn xem nhẹ việc nghiên cứu thị trường trước khi lập chiến dịch Marketing. Vì thế hầu hết các chiến dịch đều không mang lại kết quả tốt và còn cực kỳ tốn kém chi phí. Do đó, bạn nên trích ra một ít ngân sách để phục vụ cho việc nghiên cứu thị trường, xem người tiêu dùng đang muốn gì và cần gì. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh sản phẩm và cả chiến dịch phù hợp với người dùng hơn, hạn chế rủi ro chiến dịch thất bại.

Không quan sát hành động của đối thủ

Đừng bao giờ đánh giá thấp đối thủ của bạn cũng như cảm thấy chiến lược Marketing họ đang làm là nhảm nhí, không đáng quan tâm. Điều này cực kỳ nguy hiểm cho sự thành bại của công ty. Vì xu hướng thị trường ngày nay rất dễ bị tác động nếu bạn làm cho người tiêu dùng cảm thấy đủ “đã”, đủ “phấn khích” với chiến lược của bạn. Các chiến dịch tưởng chừng như tầm thường đôi lúc lại có sức công phá mà bạn không thể nào ngờ tới.

“Quên” chăm sóc khách hàng cũ

Chăm sóc khách hàng hiện hữu được xem như luật bất thành văn, bắt buộc doanh nghiệp phải luôn chú ý tới. Vì hành động này sẽ giúp “tiếng thơm” về dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời của doanh nghiệp bạn đồn đi xa, người tiêu dùng cũng nhờ thế mà có cảm tình với doanh nghiệp hơn. Lần sau có nhu cầu dùng các sản phẩm liên quan tới sản phẩm doanh nghiệp đang kinh doanh, khả năng cao họ sẽ chọn bạn. 

Hoạt của doanh nghiệp không hiệu quả mới làm Marketing

Đây cũng chính là điều đang “bóp chết” nhiều doanh nghiệp trẻ. Vì nếu chỉ đợi đến lúc hết khách hàng mới làm Marketing, liệu bạn có tìm được ngay 1 khách hàng mới hay không? Nhỡ như không may mắn, nhiều tháng liền không có khách hàng nào, chẳng phải việc này càng cuốn doanh nghiệp rơi vào tình thế phá sản hay sao? 

Không sử dụng Marketing Online

Rất dễ để nhận ra là Marketing truyền thống thường không phải sự lựa chọn tối ưu dành cho những doanh nghiệp SMEs – nơi nguồn lực tài chính, con người còn hạn hẹp. Nhưng đối với Marketing Online, bạn vẫn có thể làm Marketing với mức chi phí thấp và nếu làm tốt, sự hiệu quả mà Marketing Online mang lại sẽ không khiến bạn phải thất vọng. 

Do đó, trường hợp doanh nghiệp của bạn chỉ có quy mô nhỏ, bạn càng không thể bỏ qua kênh tiếp thị này. Nếu bạn không có lĩnh vực chuyên môn về tiếp thị, hãy outsource Marketing. Hiện nay có rất nhiều phòng marketing thuê ngoài cam kết doanh số cùng với mức chỉ từ 8 triệu. Bạn có thể nhờ sự trợ giúp của họ để doanh nghiệp chuyên tâm phát triển lĩnh vực sản xuất hơn.

Thiếu kiên nhẫn và chi không đủ

Do hoạt động Marketing Online không tốn nhiều chi phí như kênh truyền thống nhưng hiệu quả cao. Nên muốn hoạt động tốt mảng này, đòi hỏi bạn phải có sự đầu tư dài hạn ít nhất 6 tháng trở lên. Chính vì thế, khi quyết định đầu tư kênh Online, bạn cần phải kiên nhẫn và chi ngân sách trong thời gian dài.

Dưới đây là những sai lầm trong marketing doanh nghiệp thường gặp phải nhất. Mong rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

>>> Cơ hội dành cho các doanh nghiệp kinh doanh phòng Gym. Chỉ với 8 TRIỆU có ngay đội ngũ Marketing xịn xò cùng chiến lược Marketing phòng Gym giúp mở rộng quy mô kinh doanh nhanh chóng. 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024