Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
06/03/2021 18:03 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 186/400 (46%)
Kĩ năng: 2/210 (1%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 7986
Được cảm ơn: 2102
Thay vì 40 giờ làm việc cật lực mà kết quả không như ý, chuyên gia năng suất chỉ ra cách giúp bạn "giảm giờ làm, tăng hiệu quả"


Thay vì 40 giờ làm việc cật lực mà kết quả không như ý, chuyên gia năng suất chỉ ra cách giúp bạn "giảm giờ làm, tăng hiệu quả"

Đừng đánh giá công việc tốt bằng số giờ bạn làm việc. Hãy nhìn vào kết quả thực tế bạn đạt được.

Kể từ khi đại dịch bắt đầu, Judy Dang- tư vấn viên về năng suất đã tập trung vào việc giúp khách hàng của cô đặt lại định nghĩa của họ về năng suất. Khách hàng thường đến với Dang và doanh nghiệp Avid At Work của cô ấy để hiểu rõ về cách họ có thể hoàn thành các ưu tiên và mục tiêu của mình. Judy Dang cho biết: “Các mục tiêu thật tuyệt vời với một gợi ý về cách tiếp cận chúng trong thời đại ngày nay. Hãy nhìn chúng theo một khía cạnh mới.”

Thay vì tập trung vào việc đạt được 40 giờ làm việc trở lên mỗi tuần, đây là một số chiến lược mà các doanh nhân đạt thành tích cao dùng điều chỉnh năng suất, giảm giờ lao động:

Tập trung vào kết quả hơn là con số và giờ giấc

Dang cho biết: “Đối với hầu hết mọi người, một công việc tốt không được tính bằng giờ mà là bằng kết quả. Bạn có thể làm việc ít giờ hơn mà vẫn tối đa hóa lượng công việc có giá trị của mình.” Judy Dang cũng kêu gọi các nhà lãnh đạo gạt bỏ việc coi "sự bận rộn đến điên cuồng" như một huy hiệu vinh danh. Thay vào đó, khi ai đó hỏi, hãy nói về những gì bạn đang tập trung và cam kết hoàn thành.

Thay vì 40 giờ làm việc cật lực mà kết quả không như ý, chuyên gia năng suất chỉ ra cách giúp bạn giảm giờ làm tăng hiệu quả - Ảnh 1.

Tập trung vào các mục tiêu về quá trình, không phải mục tiêu về kết quả

Thay vì cố gắng có được 5 khách hàng mới mỗi tháng - một mục tiêu về kết quả có thể nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, Dang khuyên bạn nên đặt ra các mục tiêu về quá trình có thể đạt được sẽ dẫn bạn đến kết quả mong muốn đó. 

Thay vì cố gắng đạt doanh số 5 khách hàng một tháng, bạn có thể gọi cho 10 khách hàng yêu thích của mình vào tuần tới không? Hay tiếp cận với 20 khách hàng tiềm năng mỗi tháng? Hoặc tạo thiết lập quản lý quan hệ khách hàng (CRM) để theo dõi các mối quan hệ của bạn hiệu quả hơn?

Điều chỉnh năng suất và hệ thống lập kế hoạch của bạn nếu cần

Lani Inlander, chủ sở hữu của một công ty tạo kiểu tóc cá nhân ở khu vực Washington D.C., cho biết “hệ thống” miếng dán ghi chú của cô ấy vô cùng hiệu quả. Sau đó, cô chuyển sang một sử dụng sổ kế hoạch có nhiều không gian để theo dõi thói quen và những việc cần làm của mình. Ví dụ các tính năng bổ sung cho hệ thống thông báo qua điện thoại để báo hiệu khi con cô ấy cần ở trong lớp học online đã giúp Inlander giữ lịch trình và công việc kinh doanh phức tạp của cô ấy đi đúng hướng.

Sử dụng thời gian, năng lượng và không gian của bạn một cách có tính toán, hiệu quả

Judy Dang khuyên bạn nên phân chia công việc thành hai loại: công việc quan trọng (chẳng hạn như tập hợp một đề xuất cho khách hàng hoặc viết sách) và công việc ít quan trọng (chẳng hạn như gọi điện đặt lịch hẹn và đặt hàng trực tuyến). Sắp xếp tất cả những công việc quan trọng lại với nhau, dành thời gian làm việc quan trọng cho những lúc không bị phân tâm, phối hợp với những người khác để cung cấp dịch vụ chăm sóc nếu cần. Ví dụ, Inlander trao đổi nhiệm vụ chăm sóc con cái với chồng và người trông trẻ để cả hai đều có thể hoàn thành công việc của mình.

Ngoài ra, loại bỏ những phiền toái không cần thiết có thể giúp bạn có nhiều thời gian hơn để dành cho công việc quan trọng. Judy Dang khuyên bạn nên xóa các ứng dụng mạng xã hội khỏi điện thoại và hạn chế sử dụng ứng dụng đó trên máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn. Cô cũng gợi ý rằng tất cả chúng ta hãy ngừng sử dụng bộ não của mình như “tủ đựng hồ sơ”. Vì những việc lặt vặt có thể chiếm hết không gian não bộ của bạn, hãy lưu chúng vào danh sách việc cần làm mà bạn đã viết.

Nếu bạn là người quản lý, hãy lưu ý rằng quá nhiều cuộc họp đôi khi có thể làm tiêu hao năng lượng và năng suất của nhân viên. 

Kết hợp sức khỏe cá nhân và thời gian xã hội vào ý tưởng năng suất và thiết lập lại các tiêu chuẩn của bạn

Nếu bạn đang giảm số lần chạy hàng tuần hoặc số bữa ăn bạn nấu, đừng nghĩ đó là việc hạ thấp tiêu chuẩn của bạn. Dang cho biết: “Khi ai đó nói: Tôi chỉ đang hạ thấp tiêu chuẩn của mình, điều đó khiến họ cảm thấy tồi tệ.” Do đó, Dang khuyến nghị chúng ta nên sử dụng cụm từ "đặt lại tiêu chuẩn".

Judy Dang cho biết: “Chúng ta vẫn muốn giữ gìn sức khỏe, ăn những thực phẩm lành mạnh, vận động cơ thể, vun đắp các mối quan hệ của mình.” Inlander cho biết thêm rằng một cuộc gọi hàng tuần với các bà mẹ không chỉ là "điều số một giúp tôi kết nối với thế giới bên ngoài", mà nó còn cắt giảm thời gian để tìm ra động lực học ở trường và các mẹo về sức khỏe. Inlander nói rằng: “Nó hoàn toàn mang lại cho tôi nhiều thông tin phù hợp hơn so với các tìm kiếm trên web từng có. Đó hoàn toàn là những gì cần thiết ngay lúc này."

Theo Entrepreneur

Phương Thu

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Các thành viên đã Thank nguyenquynhtran vì Bài viết có ích:
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024