Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
30/12/2020 18:12 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 191/400 (48%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 7991
Được cảm ơn: 2114
10 Cách Để Kết Quả Của Bạn Xuất Hiện Đầu Tiên Trên Trang Tìm Kiếm Google Một Cách Tự Nhiên


Có một trò đùa mà câu hỏi là, "Bạn nên chôn một thứ ở đâu để mọi người không thể tìm thấy?

Trả lời: "Trong trang thứ hai của Google".

Nghe có vẻ không hay ho lắm, nhưng sự thật là vậy.

75% người dùng sẽ không bao giờ cuộn qua trang đầu tiên khi tìm kiếm trên Google, đồng nghĩa là bạn không thể để kết quả của mình xuất hiện trong trang thứ hai, thứ ba hoặc thứ tư được.

Vậy làm sao để kết quả của bạn xuất hiện ngay trên trang 1 của Google? Mà không cần tới cách làm "bẩn"?

 

 

 

Bạn không thể mua được cách đứng đầu SERPs (Search Engine Result Page - Bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm đầu tiên) với các chiến dịch liên kết mờ ám nữa.

Tuy nhiên, có nhiều cách để cho Google thấy rằng câu trả lời của bạn là câu trả lời hay nhất cho các truy vấn có liên quan.

Trong các kết quả tìm kiếm trực quan ngày càng tương tác, điều quan trọng là các nhà tiếp thị tiếp cận tối ưu hóa tìm kiếm với sự hiểu biết về mọi cơ hội xuất hiện trên trang nhất.

Tối ưu hóa nội dung theo cách mà bạn làm năm năm trước vẫn có thể giúp bạn có một vị trí trong năm hoặc sáu liên kết tự nhiên hàng đầu. Nhưng hôm nay điều đó chỉ có thể đưa bạn lên trang thứ hai - hoặc cho tới hiện tại khi kết quả di động mà bạn không có cơ hội tiến triển trong nỗ lực được công nhận.

Đoạn trích phong phú, đoạn trích nổi bật, kết quả Gói bản đồ, bảng sơ đồ tri thức, tất cả đều cạnh tranh cho sự chú ý và những cú click chuột trên trang chủ.

Làm thế nào bạn có thể cạnh tranh?

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những cách khác nhau để bạn có thể xuất hiện trên trang nhất của Google bằng cách tối ưu hóa nội dung cho các loại kết quả tìm kiếm khác nhau.

Lưu ý rằng điều này hoàn toàn không hoàn chỉnh và luôn thay đổi, vì Google liên tục kiểm tra và tung ra các tính năng mới (và đôi khi còn lấy luôn cả mấy thứ yêu thích của chúng ta).

 

CÁC YẾU TỐ CỐT LÕI CỦA MỘT KẾT QUẢ TÌM KIẾM PHỔ BIẾN

Các ví dụ dưới đây sẽ thuộc một trong các mục này (và có thể có một số sự trùng lặp):

  • Đoạn trích phong phú (Rich snippets)
  • Đoạn trích nổi bật (Featured snippets)
  • Sơ đồ tri thức (Knowledge Graph)
  • Kết quả kinh doanh tại địa phương (Local Business Results)

Đoạn trích phong phú (Rich snippets) là kết quả tìm kiếm hữu cơ nâng cao mà nó thêm thông tin vào kết quả tìm kiếm văn bản đơn giản, ra kết quả là mở rộng nó. Đoạn trích phong phú làm cho kết quả của bạn trở nên sống động hơn, dễ nhìn và hấp dẫn hơn.


 

Đoạn trích nổi bật (Featured snippets) là các câu trả lời nâng cao xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm, trong “Vị trí Số 0 (Position Zero)” (đôi khi thậm chí còn ở trên kết quả phải trả tiền).

Thẻ thông tin mở rộng này thường trả lời một số truy vấn thông tin, có thể bao gồm văn bản, danh sách được đánh số (đặc biệt là các truy vấn hướng dẫn), hình ảnh và hơn thế nữa.

Kết quả Position Zero hiển thị nổi bật tiêu đề trang và URL của nguồn thông tin, cho phép người tìm kiếm click vào để tiếp tục đọc.

 

 

Lưu ý rằng mặc dù hơn 9 phần trăm SERPs hiển thị một đoạn trích nổi bật, ​​Google sẽ không hiển thị Gói địa phương và Đoạn trích nổi bật đồng thời cùng một lúc.

Điều quan trọng là bạn phải tối ưu hóa các cải tiến kết quả tìm kiếm hợp lý trong bối cảnh mục tiêu kinh doanh và mục đích của người tìm kiếm.

Sơ đồ tri thức (Knowledge Graph) là một trong những cách Google hướng tới để kết quả phù hợp với mục đích của người tìm kiếm, lần này thông qua thông tin được quản lý từ nhiều nguồn khác nhau.

Nó khá xứng đáng với toàn bộ bài viết; Aleh Barysevich đã viết một đoạn khá hay trên Sơ đồ tri thức và cách thức hoạt động ở đây nếu bạn muốn tìm hiểu thêm.

Google My Business giúp chủ doanh nghiệp quản lý sự hiện diện trực tuyến và kết quả của họ trong MapPack, Photos, Bảng điều khiển doanh nghiệp và hơn thế nữa. Nó cũng có thể đưa vào kết quả Sơ đồ tri thức.

Kiểm tra cách làm toàn diện trên GMB của Sam Hollingsworth nếu bạn chỉ mới bắt đầu hoặc đang tìm kiếm những cải tiến trong lĩnh vực đó.

Khả năng bạn sẽ kiếm được kết quả ở một trong những định dạng này phụ thuộc vào hàng trăm yếu tố mà chỉ Google biết, nhưng bạn có thể giả định một cách an toàn rằng những điều này trong hàng loạt các yếu tố đã được cân nhắc rất nhiều:

  • Liên quan đến truy vấn
  • Phân khúc dọc, phân khúc ngành hoặc danh mục (như chuyến bay, khách sạn hoặc nhà hàng)
  • Sử dụng đúng dữ liệu có cấu trúc
  • Chất lượng nội dung

Dưới đây là 10 cách mà bạn có thể có được thêm Trang nhất - và Vị trí 1 hoặc thậm chí là Vị trí số 0 được thèm muốn ở trang kết quả tìm kiếm của Google

Đối với mỗi người, bạn sẽ tìm thấy các mẹo và tài nguyên để giúp bạn tối ưu hóa cho loại kết quả đó (mặc dù không có gì đảm bảo được rằng bạn sẽ đạt được nó).

 

1. KẾT QUẢ TÌM KIẾM TỰ NHIÊN VỀ VĂN BẢN ĐƠN GIẢN

Để đạt được kết quả tìm kiếm hữu cơ văn bản đơn giản hàng đầu trong Google đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Không chỉ việc tìm kiếm đang cực kỳ cạnh tranh, mà các liên kết xanh đang trở nên hiếm hoi hơn.

Thông thường, Google chọn hiển thị một loại kết quả khác - một loại kết quả hấp dẫn hơn hoặc cung cấp thông tin và chức năng tốt hơn, như chúng ta sẽ thấy ở bên dưới.

 

 

 

CÁCH TỐI ƯU HÓA 

  • Trả lời nhu cầu cần thông tin từ người tìm kiếm
  • Hãy vượt trội về mọi mặt. Nghiêm túc đấy, đó là tất cả những gì mà nó cần.

 

2. BĂNG CHUYỀN VIDEO

Không có gì ngạc nhiên khi kết quả YouTube trình diễn khá nổi bật trong kết quả Tìm kiếm của Google 

Cho đến năm ngoái, video xuất hiện dưới dạng thumbnail cùng với liên kết xanh. Bây giờ, Google sắp xếp chúng thành một băng chuyền để có thể xuất hiện trên tất cả các kết quả khác.

 

 

CÁCH TỐI ƯU HÓA 

  • Giúp người tìm kiếm và công cụ tìm kiếm hiểu nội dung video của bạn có một tiêu đề, mô tả, các thẻ gắn thích hợp và chất lượng
  • Hãy chắc chắn rằng bạn có một chiến lược để quản lý ý kiến. Việc tắt chúng sẽ làm mất đi tín hiệu tìm kiếm đáng giá
  • Xem cột của Sam Hollingsworth video về tối ưu hóa trên Youtube để biết thêm chi tiết.
  • Áp dụng đánh dấu lược đồ VideoObject.

 

3. BĂNG CHUYỀN SẢN PHẨM & KẾT QUẢ PHONG PHÚ

Băng chuyền sản phẩm đã xuất hiện từ khoảng năm 2014, nhưng ít ai biết cáchtối ưu hóa nó. Có một số suy đoán rằng nó ít liên quan đến đánh dấu lược đồ hơn người ta có thể mong đợi và khối lượng tìm kiếm có thương hiệu có thể có vai trò trong đó.

 

 

 

Bạn có thể đánh dấu các trang sản phẩm đơn hoặc các trang tổng hợp mua sắm liệt kê một sản phẩm với các tùy chọn người bán khác nhau. Trên thiết bị di động, đánh dấu sản phẩm cho phép huy hiệu hiển thị trên hình ảnh sản phẩm trong Tìm kiếm hình ảnh của Google.

 

 

CÁCH TỐI ƯU HÓA 

  • Xem các yêu cầu đánh dấu của Google cho tất cả các băng chuyền.
  • Đánh dấu các trang sản phẩm của bạn để người dùng có thể xem giá, tính sẵn có và đánh giá xếp hạng ngay trên kết quả Tìm kiếm.

 

4. ĐOẠN VĂN

Một loại đoạn trích nổi bật hiển thị khoảng 50 từ văn bản, tiêu đề trang và URL và có thumbnail nổi bật. Đoạn văn là một cơ hội tuyệt vời để có được nhiều sự chú ý hơn vào tài liệu lãnh đạo tư tưởng của bạn.

 

 

 

CÁCH TỐI ƯU HÓA 

  • Trả lời các truy vấn thông tin liên quan đến doanh nghiệp của bạn và các sản phẩm hoặc dịch vụ của nó.
  • Giữ định dạng đoạn này và một cách tiếp cận Hỏi & Đáp đơn giản khi bạn tạo nội dung mà bạn hy vọng sẽ xếp hạng trên loại kết quả này.
  • Làm công việc nghiên cứu những câu hỏi mà mọi người có và xem kết quả là gì. Có những cơ hội nào mà không có kết quả thu về? Có kết quả nào có vẻ có chất lượng thấp hoặc lỗi thời? Bắt đầu ở đó và sử dụng kiến ​​thức của bạn từ những nỗ lực ban đầu với những thứ dễ đạt nhất để nhắm mục tiêu tìm kiếm cạnh tranh hơn.

 

5. BẢNG DỮ LIỆU

Bảng có thể là một phương pháp hiệu quả để chia sẻ thông tin hoặc biểu diễn các khái niệm.

Schema.org ước tính rằng dưới 50.000 tên miền hiện đang sử dụng đánh dấu thích hợp để thông báo cho các công cụ tìm kiếm rằng có một bảng trên một trong các trang web của họ. Đây có vẻ như là một loại nội dung được sử dụng không đúng mức mà bạn có thể dùng để chiếm vị trí hàng đầu trong các truy vấn thông tin với dữ liệu có thể chia sẻ.

Lưu ý rằng, Google ban đầu đã phát triển kết quả này cho phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, khi các thương hiệu ngày càng hoạt động như các nhà xuất bản và thậm chí có thể giải quyết các câu chuyện tin tức kịp thời, đây cũng có thể là một cơ hội cho các doanh nghiệp.

 

 

 

6. BĂNG CHUYỀN VỀ CÂU CHUYỆN HÀNG ĐẦU 

Băng chuyền về câu chuyện hàng đầu hiển thị tiêu đề, tên nguồn và hình ảnh mở rộng. Những kết quả này được mở cho blog cũng như các trang web truyền thông.

Tối ưu hóa phù hợp ở đây có thể dẫn đến việc bài viết của bạn được tự động chuyển thành hành động trên Google Assistant, cho phép mọi người truy cập nội dung của bạn thông qua trợ lý giọng nói.

 

 

 

CÁCH TỐI ƯU HÓA 

  • Google khuyên bạn nên sử dụng các trang AMP với đánh dấu dữ liệu có cấu trúc để xuất hiện nâng cao trong băng chuyền Câu chuyện hàng đầu, băng chuyền lưu trữ kết quả phong phú, Câu chuyện trực quan và kết quả phong phú trong kết quả Tìm kiếm trên thiết bị di động.
  • Bạn vẫn có thể xuất hiện trong băng chuyền Câu chuyện hàng đầu với các trang bài viết không phải AMP nhưng sẽ không được tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói như một hành động trong Google Assistant hoặc có quyền truy cập vào các tính năng như hiển thị logo.

 

7. THẺ SƠ ĐỒ KIẾN THỨC VỀ KINH DOANH ĐỊA PHƯƠNG

Với việc đánh dấu và tối ưu hóa phù hợp, bảng kinh doanh có thể có rất nhiều chức năng và tính tương tác.

Người tìm kiếm không chỉ có thể tìm thấy địa chỉ, số điện thoại và số giờ hoạt động của bạn mà không cần click vào trang web của bạn, mà họ còn có thể hoàn thành các hành động như đặt bàn, đặt hàng hoặc đặt lịch hẹn.

Bảng điều khiển của bạn mở rộng khi có thêm thông tin liên quan, khiến nó cực kỳ khó bỏ lỡ trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động.

 

 

 

CÁCH TỐI ƯU HÓA 

  • Mở rộng bảng điều khiển của bạn càng nhiều càng tốt bằng cách điền vào hồ sơ GMB của bạn với thông tin mô tả, có liên quan để giúp người tìm kiếm đưa ra quyết định về doanh nghiệp của bạn.
  • Theo dõi bảng điều khiển GMB của bạn và tương tác thường xuyên với những người tìm kiếm để lại đánh giá, đặt câu hỏi hoặc cố gắng tham gia vào doanh nghiệp của bạn.
  • Luôn cập nhật tất cả thông tin để tránh trải nghiệm người tìm kiếm kém (chẳng hạn như dẫn ai đó đến một địa điểm đóng) và làm mất đi niềm tin về công cụ tìm kiếm của thương hiệu của bạn.

 

8. ĐOẠN TRÍCH SỰ KIỆN

Đánh dấu các trang sự kiện của bạn sẽ giúp thông tin này xuất hiện trong kết quả Tìm kiếm của Google và Google Maps . Người tìm kiếm cũng có thể click vào để xem thêm các sự kiện và lọc theo loại sự kiện.

 

 

 

CÁCH TỐI ƯU HÓA 

  • Đối với sự kiện không thường xuyên hoặc chỉ một vài sự kiện trên trang web của bạn, hãy sử dụng Google’s Data Highlighter.
  • Áp dụng đánh dấu sự kiện thích hợp.

 

9. NHẬN XÉT ĐOẠN TRÍCH

Khi Google tìm thấy các đánh dấu thích hợp cho các đánh giá, nó có thể mở rộng kết quả phong phú của bạn với một trích đoạn đánh giá hoặc đánh giá kết hợp chấm điểm trung bình.

Hiện tại, loại kết quả tìm kiếm phong phú này có sẵn cho sách, các doanh nghiệp địa phương, phim ảnh, âm nhạc, sản phẩm và công thức.

 

 

CÁCH TỐI ƯU HÓA 

  • Thực hiện theo các hướng dẫn của Google để tối ưu hóa nếu bạn muốn thêm đánh giá đơn giản,thêm đánh giá vào một loại schema.org   khác bằng cách sử dụng thuộc tính đánh giá của nó, thêm xếp hạng vào đánh giá của bạn hoặc thêm xếp hạng tổng hợp.

 

10. LOGO TRONG BẢNG KIẾN ​​THỨC & TÌM KIẾM

Củng cố thương hiệu của bạn tại mọi cơ hội bằng cách đảm bảo rằng logo của bạn xuất hiện trong bảng điều khiển doanh nghiệp và trong Tìm kiếm.

Bạn sẽ nghĩ rằng đảm bảo logo của bạn được hiển thị là điều cơ bản trong marketing nhưng theo Schema.org, chưa đến một phần tư triệu trang web đang sử dụng đánh dấu này.

Một lần nữa, chúng ta có thể thấy rằng các tính năng này không được sử dụng đúng mức mà nó có thể mang đến cơ hội cho những nhà tiếp thị dành thời gian để tối ưu hóa cho kết quả tìm kiếm phong phú.

 

 

CÁCH TỐI ƯU HÓA 

  • Sử dụng logo có kích thước tối thiểu 112x112px bằng định dạng .jpg, .png hoặc. gif.
  • Đảm bảo rằng URL hình ảnh có thể thu thập dữ liệu và có thể lập chỉ mục.
  • Áp dụng đánh dấu thích hợp.

 

CÁCH TỐT NHẤT ĐỂ TỐI ƯU HÓA KẾT QUẢ TÌM KIẾM PHONG PHÚ

  • Thực hiện theo hướng dẫn dữ liệu có cấu trúc của Google. Việc bạn làm như vậy rất quan trọng đối với họ, bằng chứng là hướng dẫn của họ có tên (đoán xem): Thực hiện theo các hướng dẫn dữ liệu có cấu trúc.
  • Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, hãy dùng thử Google’s Structured Data Codelab để thử nghiệm với một số loại dữ liệu có cấu trúc khác nhau trong một môi trường có hướng dẫn, được kiểm soát.
  • Sử dụng Bài kiểm tra kết quả phong phú của Google để xem liệu trang của bạn có hỗ trợ kết quả phong phú không và nhận các đề xuất để cải thiện hay không.
  • Tránh bị Google coi là kẻ spam dữ liệu có cấu trúc bằng cách giải quyết các vấn đề và tránh các hành vi mờ ám như đánh dấu nội dung mà người dùng có thể nhìn thấy.
  • Chạy Google’s Rich Result Status Report sau khi triển khai và thường xuyên. Khi bạn tiếp tục tối ưu hóa nội dung Trang web của bạn. Bạn sẽ thấy những kết quả phong phú mà Google có thể hoặc không thể đọc được từ trang web của bạn và nhận thông tin khắc phục sự cố cho các kết quả phong phú. Sau đó, bạn có thể yêu cầu thu thập lại sau khi bạn đã khắc phục bất kỳ vấn đề.

 

Đây chỉ là một vài cách trong số những cách phổ thông hấp dẫn hơn để có được nhiều kết quả trên trang nhất. Có khá nhiều cách nữa, đặc biệt là khi bạn nhận được kết quả cụ thể theo chiều dọc. 

Trước khi theo đuổi bất kỳ một loại kết quả nào, hãy đảm bảo bạn hiểu được cơ hội, sự cạnh tranh và ý định của người tìm kiếm mà bạn hy vọng có được trước loại nội dung cụ thể đó.

NGUỒN : THEO SAGA.VN

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024