Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
19/12/2020 22:12 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 28 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 154/280 (55%)
Kĩ năng: 38/70 (54%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 3934
Được cảm ơn: 248
[ToMo] Tự Mở Cửa Hàng Kinh Doanh Trực Tuyến Với 5 Bước Đơn Giản Sau


Nếu bạn thích khởi nghiệp bằng công việc bán hàng online và muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trong thế giới thương mại điện tử, ban đầu bạn sẽ cảm thấy rất nản lòng. Nhiều thắc mắc sẽ nảy ra trong đầu bạn, chẳng hạn như “Tôi cần những gì để bắt đầu kinh doanh online? Chi phí bỏ ra là bao nhiêu? Các giải pháp thương mại điện tử tốt nhất là gì?

Với từng bước đi dưới đây, chúng tôi sẽ đi sâu hơn một chút vào chủ đề, trả lời tất cả các câu hỏi của bạn và những điều bạn cần biết trước khi bắt đầu công việc kinh doanh của mình.

Bạn cũng sẽ học được:

·         Làm sao để mở một cửa hàng online mà không tốn bất kì chi phí nào

·         Bạn cần giấy phép kinh doanh gì để bán sản phẩm trực tuyến

·         Cách sử dụng SEO và các kỹ thuật tiếp thị khác để có được doanh số bán hàng đầu tiên của bạn

Tùy thuộc vào nơi bạn sống, có thể sẽ có quy trình pháp lý mà bạn phải tham gia để bắt đầu công việc kinh doanh của mình, vậy nên trước hết cần xem xét kĩ lưỡng quy trình đó.

 

Bước 1: Để có thể mở một cửa hàng online thì bạn có cần giấy phép kinh doanh không?

Đầu tiên là bạn phải  kiểm tra các yêu cầu pháp lý xem mình có được phép mở cửa hàng kinh doanh ở nước mình không. Là một doanh nghiệp nằm trong khối Liên minh Châu Âu (và Thổ Nhĩ Kỳ), bạn có quyền tự do xuất nhập khẩu hàng hóa. Điều này có nghĩa là các chính phủ không được giới hạn số lượng hàng xóa nhập vào và xuất ra dưới bất kì hình thức nào. Mọi thứ đang thay đổi ở Vương quốc Anh, và bạn có thể cập nhật thông tin mới nhất trên trang web của chính phủ. 

Bạn cũng có thể sử dụng công cụ tìm kiếm giấy phép gov.uk để tìm hiểu xem bạn có cần đăng ký và xin giấy phép để có thể bán hàng trực tuyến hay không. Sau khi bạn đã tìm hiểu kĩ, bây giờ là lúc xem xét phần quan trọng nhất của sản phẩm mang thương hiệu của bạn.

 
Bước 2: Quyết định sản phẩm bạn muốn bán

Nếu bạn có ý tưởng mình sẽ bán những sản phẩm online nào thì bạn đã đi được nửa chặng đường rồi. Nếu bạn chưa chắc chắn mình sẽ bán cái gì, bạn có thể tham khảo những loại mặt hàng phổ biến dưới đây:

Quần áo

Ai cũng cần có quần áo để mặc. Có thể nói, thị trường quần áo hiện đã bão hòa nên bạn phải tìm cách làm nổi bật sản phẩm của mình lên. Nếu bạn tìm thấy được một bộ quần áo có thể giải quyết vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, chẳng hạn như quần áo đi làm chất lượng thấp, thương hiệu của bạn sẽ nhanh chóng nổi bật trên thị trường.

Giày

Cũng giống như quần áo, giày dép là thứ mà đôi lúc ai cũng phải mua. Nếu bạn muốn bán giày online, hãy quyết định xem bạn sẽ bán giày sản xuất theo lô với giá bình dân hay bạn chuyên bán giày cao cấp, các loại giày chuyên dụng như giày bảo hộ lao động, giày chỉnh hình hoặc giày leo núi. Bạn cũng nên cân nhắc xem có nên kinh doanh chúng hay không. 

Đồ trang sức

Những trang web như Etsy cho phép mọi đối tượng kinh doanh đồ trang sức, nhưng để tạo nên thương hiệu cá nhân giữa đám đông thực sự rất khó. Cách tốt nhất và dễ sinh lời nhất để mở doanh nghiệp cỡ lớn kinh doanh đồ trang sức online là bán những loại trang sức cao cấp cùng với dịch vụ chăm sóc khách khàng tốt nhất mà không ai có thể làm được. Nhưng cho dù sản phẩm bạn muốn bán là gì, câu hỏi quan trọng nhất vẫn chưa được trả lời: Làm thế nào để có thể mở một cửa hàng kinh doanh online?

 
Bước 3: Đi theo kế hoạch của riêng mình hay tham khảo phương pháp sẵn có?

Khi bạn đã quyết định kinh doanh sản phẩm nào, bước tiếp theo là nghĩ ra cách tạo trang web mà bạn sẽ sử dụng để bán hàng. Có rất nhiều lựa chọn khác nhau như:

Giải pháp 1: Nền tảng độc đáo của riêng bạn

Suy nghĩ đầu tiên của bạn có thể là thuê một chuyên gia để làm mọi thứ. Nếu bạn không am hiểu về công nghệ, đây có thể là lựa chọn duy nhất vì bạn không cần làm gì cả mà sẽ có người khác xử lí vấn đề kĩ thuật. Tuy nhiên, hình thức này khá đắt và bạn sẽ không thể đầu tư vào những phần phụ trợ trong cửa hàng của mình, hơn nữa những chuyên gia đó sẽ sử dụng giải pháp của riêng họ khiến bạn hoang mang không biết mình đang chi trả cho những khoản gì. Bài học rút ra là bạn có thể sẽ không thay đổi được bất kì điều gì nếu không có sự trợ giúp của chuyên viên thiết kế.

Giải pháp 2: Sử dụng một công cụ để tạo cửa hàng trực tuyến của bạn 

Một lựa chọn khác dành cho bạn là sử dụng những công cụ như WooCommerce hoặc Magento. Đây là những sản phẩm được thiết kế đặc biệt để tạo cửa hàng trực tuyến, nhưng chúng chỉ cung cấp ở phạm vi nào đó thôi.

Bạn sẽ chịu trách nhiệm trong việc cung cấp dịch vụ lưu trữ, tên miền, máy chủ và mọi thứ khác cần thiết để xây dựng nền tảng cho cửa hàng của bạn, sau đó, tạo bảng phân tích để theo dõi hiệu suất họat động của cửa hàng và nhiều vấn đề phức tạp khác.

- Ưu điểm:

·        Miễn phí hoặc cực kỳ rẻ

·        Đó là một sản phẩm đa năng

·        Đó là giải pháp phổ biến nhất trong ngành thương mại điện tử

- Nhược điểm:

·        Bạn cần có kỹ năng viết mã hoặc biết ai đó có thể khắc phục sự cố nếu có

·        Yêu cầu nhiều thời gian và kiến​​thức

·        Chấp nhận thanh toán mất phí và phí có thể tăng lên nhanh chóng

Nhìn chung, đây là một giải pháp tuyệt vời nếu bạn có thời gian rảnh rỗi và có kiến​​thức, nền tảng. Nếu không, điều đó sẽ phản tác dụng. 

Giải pháp 3: Lựa chọn giải giải pháp dễ dàng 

Mặc dù các giải pháp trên đều khả thi, nhưng cả hai đều có một điểm chung là mất rất nhiều thời gian. Chúng tôi nhận thấy rằng không phải ai cũng có đủ nguồn lực để đầu tư vào việc tạo một cửa hàng trực tuyến, vì vậy Nhóm SumUp đã và đang nỗ lực để mang đến cho bạn những cách thức để mở của hàng kinh doanh online . 

Online Store Starter cho phép bạn thêm sản phẩm, logo doanh nghiệp, liên kết mạng xã hội và thông tin giao hàng chỉ với vài thao tác. Giờ đây, chỉ cần ở một nơi bạn có thể theo dõi tất cả các đơn đặt hàng và thanh toán của mình và tất cả những gì bạn phải làm là chia sẻ liên kết với khách hàng để họ có cái nhìn tổng quan về sản phẩm mà cửa hàng của bạn cung cấp.

 
Bước 4: Cách tạo cửa hàng trực tuyến liên kết với quá trình thiết kế 

Con người là sinh vật có con mắt thẩm mĩ và óc quan sát. Đó là lý do tại sao cách bố trí và thiết kế cửa hàng trực tuyến của bạn đóng một vai trò rất lớn trong việc quyết định khách hàng có mua sản phẩm của bạn hay không. Vì vậy, khi thiết kế cửa hàng trực tuyến, bạn cần lưu ý một số điều sau:

·         Đừng trang trí trang web quá sặc sỡ, quá nhiều hình ảnh

·         Màu sắc và cách sắp xếp mọi thứ trong cửa hàng phải nhất quán với nhau.

·         Sự thật bên trong luôn quan trọng hơn vẻ bề ngoài. Tức là phải đặt mục tiêu cửa hàng lên trước vẻ đẹp mĩ quan của nó.

Một số điều cần xem xét: 

·         Việc thiết kế cửa hàng khiến cho quá trình mua bán diễn ra thuận lợi hơn.

·          Bạn sẽ không ưng ý với kiểu thiết kế đó ngay lần đầu tiên. Vì vậy, trong quá trình bán hàng luôn cần có sự thay đổi và điều chỉnh. 

·          Khi bạn đã bố trí phù hợp cho cửa hàng trực tuyến của mình, hãy bắt đầu suy nghĩ xem mình sẽ bán thêm những sản phẩm gì.

 
Bước 5: Tiếp thị

Khi bạn đã sẵn sàng, bạn cần phải tìm hiểu kĩ sản phẩm mà mình muốn kinh doanh. Có nhiều phương tiện khác nhau để bạn bắt đầu kinh doanh bán hàng online như:

Instagram

Instagram là một cách tuyệt vời để quảng bá sản phẩm của bạn ra thế giới vì nó dựa trên việc chia sẻ hình ảnh, dù đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả và phù hợp với mọi doanh nghiệp. Theo thống kê, chúng tôi nhận thấy rằng những người hiển thị nội dung Instagram trên trang web của họ có xu hướng nhanh chóng thu hút người mua hàng và nhờ đó mà bán được nhiều hơn.

SEO

SEO là nghệ thuật sắp xếp các từ khóa để các trang của bạn xuất hiện trên đầu kết quả tìm kiếm. Hãy tìm hiểu kĩ và học cách sử dụng SEO và các từ khóa để tận dụng lợi thế vào việc bán hàng của mình.

Tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung liên kết chặt chẽ với SEO. Hình thức tiếp thị nội dung phổ biến nhất là viết blog quảng bá sản phẩm của bạn.

Tiếp thị ảnh hưởng

Tiếp thị ảnh hưởng bao gồm việc tiếp cận những người có lượng theo dõi lớn trên mạng xã hội và yêu cầu họ đánh giá sản phẩm của bạn.

--------------------------------

Tác giả: Anna Marie Allgaier

Link bài gốc: How to start an online store from scratch in 5 easy steps

Dịch giả: Trịnh Thị Dung – ToMo – Learn Something New

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024