Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
11/12/2020 20:12 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 28 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 154/280 (55%)
Kĩ năng: 38/70 (54%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 3934
Được cảm ơn: 248
[ToMo] 12 Bí Kíp Kinh Doanh Online Siêu Hữu Ích Từ Các "Siêu Sao" Bán Hàng Trực Tuyến


 Đối với các doanh nghiệp có ít có lợi thế về kỹ thuật số, bán hàng trực tuyến là một dấu mốc vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, việc thiết lập một trang web thương mại điện tử là một thách thức, thậm chí là một rào cản khó nhằn.

Để giúp đỡ những người mới bắt đầu, chúng tôi đã hỏi 12 chuyên gia: "Mẹo thương mại điện tử tốt nhất dành cho một doanh nghiệp mới bắt đầu là gì?"

Dưới đây là 12 lời khuyên hữu ích từ họ:

1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Khi bán hàng trực tuyến, sẽ không có trường hợp khách ngẫu nhiên đến xem và mua hàng như khi bán tại cửa hàng. Vì vậy, để người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm ra nguồn cung cấp bán lẻ trực tuyến, bạn phải tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và thiết lập chiến lược. Nghe có vẻ phức tạp, nhưng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ đảm bảo rằng thị trường mục tiêu có thể tìm thấy bạn khi tìm kiếm online.

- Vanessa Molica, The Lash Professional

2. Chọn nền tảng thương mại điện tử phù hợp

Nền tảng thương mại điện tử là cốt lõi của mọi doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến, tạo dịp để người mua có thể trực tiếp tương tác với chủ doanh nghiêp. Nền tảng thương mại điện tử cần phải có đủ các tính năng cần thiết để bạn có thể mở rộng quy mô và quản lý hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình. Hãy dành thời gian nghiên cứu để chọn ra nền tảng phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

 

- JJ Hepp, Arrow Lift

3. Giảm rào cản

Yếu tố hàng đầu quyết định thành công khi bán hàng online chính là trải nghiệm khách hàng. Bạn phải đảm bảo khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất có thể, bắt đầu bằng việc cung cấp thông tin hữu dụng, chẳng hạn như mô tả sản phẩm rõ ràng và phù hợp, kèm hình ảnh và video đánh giá  sản phẩm của khách hàng; cho đến cung cấp đầy đủ thông tin về thuế, vận chuyển và giao hàng. Nếu bạn thuyết phục được người mua rằng sản phẩm giải quyết được vấn đề của họ, thì bạn đã nắm được 90% bí kíp bán hàng trực tuyến thành công.

- Jonathan Pipek, Giám đốc Tiếp thị Sản phẩm

4. Đừng khiến khách hàng bị phân tâm

Một trong những điều tồi tệ nhất mà tôi thấy trên các cửa hàng trực tuyến mới là các liên kết mạng xã hội quá nổi bật. Khi ai đó nhìn thấy biểu tượng Facebook hoặc Instagram, họ sẽ bị phân tâm khỏi việc mua hàng của bạn. Ngay cả khi họ nhấp vào liên kết trang mạng xã hội của bạn, ngay lập tức họ sẽ bị thu hút vào nội dung trên trang chủ của họ và quên mất việc mua hàng. Vì vậy, hãy ngừng khiến khách hàng phân tâm. Nếu bạn muốn chèn các liên kết xã hội, hãy để chúng thật kín đáo ở phần chân trang của trang web.

- Reese Spykerman, Design by Reese

5. Đầu tư vào trang web của bạn

Trong thế giới mua sắm trực tuyến, không ai sẽ dám nhập thông tin cá nhân vào một trang web có hình ảnh kém chất lượng và mô tả sản phẩm không chuyên nghiệp. Đầu tư vào một nhà xây dựng trang web có uy tín sẽ giúp cải thiện giao diện của bạn trên nền tảng thương mại điện tử. Hãy chắc chắn rằng họ đầu tư thời gian tìm kiếm hình ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, viết nội dung hay, thẩm mỹ và thân thiện với người dùng.

- Peter Babichenko, Sahara Case

6. Xây dựng hình ảnh online thật tốt

Lời khuyên số một của tôi chính là bạn cần có sự hiện diện trực tuyến. Bạn cần phải có mặt ở mọi nơi. Bạn phải luôn online. Ý của tôi là bạn phải nắm bắt thị trường khi điều hành một doanh nghiệp trực tuyến. Bạn cần phải có một trang web và tài khoản mạng xã hội. Bạn cần chạy quảng cáo, viết blog và tạo video YouTube hoặc đăng sản phẩm của mình trên các kênh bán hàng trực tuyến. Điều này thoạt đầu có thể làm bạn choáng ngợp. Nhưng có rất nhiều bài viết hướng dẫn hữu ích trên mạng. Đối với tôi, tôi thích làm theo cách cũ. Tôi thích sử dụng eBay để bán hàng trực tuyến hơn. Đó là một nền tảng bán hàng trực tuyến tuyệt vời, có thể là lý do tại sao trong nhiều thập kỉ qua, eBay luôn nắm vị trí số 1.

- Shari Smith, Shari Sells

7. Tìm lợi điểm bán hàng độc nhất của bạn

Để trở thành người bán hàng trực tuyến thành công, hãy tìm ra điểm bán hàng độc nhất của bạn. Dù bạn đang ở trong ngành nào, đã có hàng nghìn doanh nghiệp khác đang làm tốt như bạn. Một vài doanh nghiệp này đã bán hàng trực tuyến trong nhiều năm và đã tích lũy được những chất riêng mà một doanh nghiệp mới như bạn không thể có. Vậy làm thế nào để cạnh tranh?

Hãy phân tích đối thủ cạnh tranh để tìm được điểm độc đáo của mình. Khi mới bắt đầu, tôi nhận ra rằng hầu hết các doanh nghiệp cùng ngành đều không có đánh giá khách hàng. Do đó, rất nhiều khách hàng tiềm năng không thể tin tưởng họ. Chúng tôi tập trung vào phần này và trong những năm qua, chúng tôi đã thu thập được hơn 20.000 đánh giá của người dùng đã được xác minh, những đánh giá này đã giúp gây dựng niềm tin của khách hàng tiềm năng.

- Reuben Yonatan, Get VoIP

8. Đảm bảo an ninh trang web 

Khía cạnh quan trọng nhất của bán hàng trực tuyến là bảo mật. Bạn sẽ phải sử dụng nhiều phương thức thanh toán trực tuyến để người mua có thể dễ dàng thanh toán. Vì bạn sẽ xử lý thông tin tài chính của khách hàng, bạn cần đảm bảo tính bảo mật của trang web của bạn. Hãy thực hiện tất cả các biện pháp thích hợp để bảo vệ dữ liệu của khách hàng. Quan trọng nhất là giữ niềm tin của khách hàng với doang nghiệp của bạn. Bạn cần đảm bảo rằng tính bảo mật được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu, kể cả khi đang nâng cấp những phần khác của trang web.

- Will Ellis, Privacy Australia

9. Lưu ý đến lợi nhuận

Bạn cần phải lưu ý đến lợi nhuận. Có thể bạn thấy cần phải cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí như các nhà bán lẻ lớn khác, nhưng khi bạn làm vậy, chi phí vận chuyển kết hợp với chi phí bao bì sẽ làm giảm lợi nhuận của bạn. Nếu không cẩn thận, bạn có thể lỗ.

- Bret Bonnet, Quality Logo Products

10. Đừng cố cải tiến

Hãy sử dụng những gì đã có sẵn. Tận dụng ứng dụng Amazon để bán các sản phẩm của bạn. Hãy cho khách hàng thông thường của bạn biết địa chỉ mua hàng online. Sau đó, hãy dần dần chuyển sang trang web riêng của bạn.

- Vinay Amin, Eu Natural

11. Khoanh vùng khách hàng tiềm năng của bạn

Việc khó nhất khi bán hàng trực tuyến là xác định đối tượng khách hàng tiềm năng. Bạn nên khoanh vùng đối tượng khách hàng tiềm năng, sau đó kiểm chứng kỹ lưỡng thông qua các cuộc phỏng vấn, phân tích dữ liệu và bán hàng. Dần dần bạn sẽ tìm được những khách hàng “thực tế". 

-Brett Farmiloe, Pursue The Passion

12. Lắng nghe nguyện vọng và nhu cầu của khách hàng

Trong bối cảnh thị trường hiện đang biến đổi, các doanh nghiệp cũng phải đổi mình để thích nghi. Lời khuyên của tôi là hãy liên tục suy nghĩ về nguyện vọng và nhu cầu của khách hàng, đồng thời đánh giá nó thật kỹ lưỡng. Các sản phẩm bán chạy nhất trước đại dịch có thể không bán được trong những thời điểm đại dịch này. Hãy nghĩ cách thay đổi sản phẩm của bạn hoặc đổi mới để phục vụ nhu cầu của khách hàng tốt hơn.

- Grecia Olachea, Markitors

----------
Tác giả: Brett Farmiloe

Link bài gốc: 12 Online Selling Tips For Beginners

Dịch giả: Linh Hương - ToMo - Learn Something New

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024