Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
04/12/2020 21:12 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 28 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 154/280 (55%)
Kĩ năng: 38/70 (54%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 3934
Được cảm ơn: 248
[ToMo] Hướng Dẫn Nghiên Cứu Thị Trường Dành Cho Chủ Doanh Nghiệp


 

  • Nghiên cứu thị trường rất quan trọng bởi nó kiểm tra tính khả thi của các ý tưởng kinh doanh mới, cũng như khi phát triển các sản phẩm, dịch vụ và tính năng mới.
  • Nghiên cứu thị trường đòi hỏi sự kết hợp của nghiên cứu sơ cấp và thứ cấp, kết hợp với cả điểm dữ liệu định lượng và hiểu biết định tính.
  • Thực hiện theo các bước có trong bài viết này và sử dụng một số công cụ miễn phí và chi phí thấp, để tiến hành nghiên cứu thị trường cho doanh nghiệp của bạn.
  • Bài viết này dành cho các chủ doanh nghiệp muốn xác định tính khả thi của các ý tưởng kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ và tính năng mới bằng cách sử dụng nghiên cứu thị trường.

Nghiên cứu thị trường là điều cần thiết khi khởi động một doanh nghiệp mới hoặc cải tiến các sản phẩm và dịch vụ hiện có của bạn. Nghiên cứu thị trường cung cấp thông tin chi tiết về những gì đối tượng mục tiêu mong đợi từ doanh nghiệp, bao gồm cả những điều khách hàng thích, không thích, nhu cầu, mong muốn và những điểm khó khăn. Nếu đang nghĩ đến việc bắt đầu một công việc kinh doanh mới hoặc phát hành các bản cập nhật mới cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn cần tiến hành nghiên cứu thị trường để kiểm tra khả năng có thể thực hiện được của ý tưởng. Nếu không, bạn có thể thấy mình đang lãng phí thời gian và nguồn lực cho một giải pháp không ai cần đến.

Nghiên cứu thị trường là gì?

Nghiên cứu thị trường là một yếu tố quan trọng của kế hoạch kinh doanh. Đây là quá trình thu hút khách hàng sử dụng các sản phẩm, tính năng và dịch vụ mà họ muốn hoặc cần thông qua việc sử dụng các cuộc thăm dò, khảo sát, nhóm tập trung, theo dõi trên mạng xã hội và các phương pháp khác. Nghiên cứu thị trường đóng vai trò như một kim chỉ nam quan trọng để phát triển mô hình kinh doanh và doanh nghiệp để đáp ứng tốt nhất những nhu cầu của đối tượng mục tiêu.

John Cho, người sáng lập trang trực tuyến My Pet Child cho biết: “Nghiên cứu thị trường chỉ đơn giản là một quá trình để tìm ra khách hàng mục tiêu của bạn cần gì và họ muốn gì. "Nó giúp một công ty hiểu những người mà họ muốn phục vụ và đối thủ cạnh tranh có tác động thế nào trong suy nghĩ của khách hàng tiềm năng."

Sau khi nghiên cứu thị trường đã được thực hiện, những người ra quyết định trong tổ chức có thể sử dụng nó để làm bước đệm cho các chiến lược tiếp thị và phát triển sản phẩm, quyết định những sản phẩm và dịch vụ mới để thêm vào dịch vụ của bạn, v.v. Nghiên cứu thị trường là điều cần thiết để nắm bắt thông tin về những gì khách hàng mong đợi từ doanh nghiệp, tiếp tục phát triển những gì đang hoạt động tốt và cải thiện những gì không tốt.

Tại sao nghiên cứu thị trường lại quan trọng?

Việc tiến hành nghiên cứu thị trường trước khi tung ra một sản phẩm hoặc dịch vụ mới là vô cùng cấp thiết. Khi bạn đang phát triển một thứ gì đó mới, chúng có thể không phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Thử nghiệm với nghiên cứu thị trường trước tiên là một cách an toàn để đảm bảo rằng bạn đang phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ mới của mình đáp ứng được nhu cầu thực tế của thị trường mục tiêu.

Bruce Harpham, người sáng lập Steam Press Media cho biết: “Nghiên cứu thị trường là một cách để tăng xác suất thành công trong việc tung ra một sản phẩm mới. "Ví dụ, gần đây tôi đã sử dụng PickFu để thử nghiệm năm ý tưởng tiêu đề sách kinh doanh với 200 người. Kết quả khiến tôi ngạc nhiên: Hơn 40% người bình chọn cho một tiêu đề."

Nghiên cứu thị trường cũng có thể giúp bạn hiểu những gì khách hàng thích và không thích ở các sản phẩm và dịch vụ hiện tại của doanh nghiệp. Bạn có thể tận dụng những thông tin này để cải thiện các sản phẩm hiện có.

Helen White, đồng sáng lập Houseof, cho biết: “Người ta thường nói rằng hơn 60% doanh nghiệp mới thất bại trong năm đầu tiên kinh doanh." Phần lớn những thất bại này bắt nguồn từ giá trị, hình ảnh của họ không có gì khác biệt hay nổi trội so với các công ty hiện có trên thị trường và do đó, không giành được thị phần và đạt được sức hút.

White nói thêm: “Thực hiện nghiên cứu thị trường sâu rộng không chỉ đặt các doanh nghiệp mới vào vị trí phải phân tích thị trường để tìm cơ hội, mà còn giảm đáng kể rủi ro khi tung ra một sản phẩm hoặc dịch vụ mà không ai quan tâm. "Nghiên cứu thị trường không chỉ phù hợp với các công ty mới thành lập và các chủ doanh nghiệp đầy tham vọng mà còn là một hoạt động chiến lược cơ bản của các công ty lâu đời đang tìm cách tung ra các sản phẩm hoặc dịch vụ mới, theo các quy tắc tương tự."

Ý chính: Nghiên cứu thị trường giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng  mục tiêu khi bắt đầu thành lập một doanh nghiệp mới hoặc phát triển một sản phẩm, dịch vụ hoặc tính năng mới.

Các loại nghiên cứu thị trường 

Việc hiểu rõ về các cách thức nghiên cứu thị trường khác nhau có thể giúp đảm bảo rằng bạn đang xem xét phản hồi của đối tượng mục tiêu từ nhiều góc độ. Các yếu tố quan trọng của nghiên cứu thị trường bao gồm nghiên cứu sơ cấp và thứ cấp, cũng như phân tích thông tin định lượng và định tính.

1. Nghiên cứu sơ cấp v/s nghiên cứu thứ cấp

Sự khác biệt giữa nghiên cứu sơ cấp và thứ cấp liên quan đến cách thức nghiên cứu thị trường và ai là người sở hữu dữ liệu. Theo Cho, nghiên cứu sơ cấp thường do doanh nghiệp của bạn trực tiếp tiến hành, trong khi nghiên cứu thứ cấp thường được thuê ngoài hoặc tìm thấy trong các cơ sở dữ liệu trực tuyến hiện có.

Vì nghiên cứu sơ cấp do công ty thực hiện nên bạn sẽ là chủ sở hữu dữ liệu ấy. Ngược lại, nghiên cứu thứ cấp được thực hiện bởi người khác để hỗ trợ nghiên cứu chính của bạn, nhưng bạn không sở hữu dữ liệu, ông nói thêm.

Điều quan trọng là phải thực hiện cả hai loại nghiên cứu thị trường vì chúng có các mục đích khác nhau: Nghiên cứu sơ cấp mang lại kết quả trực tiếp về đối tượng mục tiêu, trong khi nghiên cứu thứ cấp phục vụ cho việc sao lưu thông tin chi tiết thu thập được từ nghiên cứu chính.

Một ví dụ về nghiên cứu sơ cấp là khi doanh nghiệp của bạn thực hiện một cuộc khảo sát với 1.000 khách hàng về trải nghiệm của họ đối với các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Cuộc khảo sát có thể bao gồm các câu hỏi về tính năng nào khách hàng thích, tính năng nào họ không thích, điều gì họ cảm thấy khó hiểu và liệu họ có sử dụng lại sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hay không.

Một ví dụ về nghiên cứu thứ cấp: Doanh nghiệp của bạn sử dụng kết quả của một nhóm tập trung vào việc tìm hiểu những gì khách hàng đang tìm kiếm ở các sản phẩm và dịch vụ trong ngành, cũng như những gì họ cảm thấy hiện đang thiếu. Mặc dù bạn có thể không ủy quyền trực tiếp cho nhóm này, nhưng kết quả của nó có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về bối cảnh cạnh tranh trong ngành, cũng như hỗ trợ nghiên cứu chính của bạn, chẳng hạn như ví dụ được mô tả ở trên.

2. Nghiên cứu định lượng v/s nghiên cứu định tính

Nghiên cứu thị trường có thể là định lượng hoặc định tính. Nghiên cứu định lượng dựa trên những con số và sự kiện khách quan, trong khi định tính là "chủ quan, dựa trên cảm tính và những phẩm chất vô lượng", Cho nói. "Cả hai đều quan trọng khi nghiên cứu sự tiếp nhận đối với thương hiệu hoặc sản phẩm. Nó khiến khách hàng cảm thấy như thế nào (định tính) và bao nhiêu người sẽ giới thiệu sản phẩm của bạn so với đối thủ cạnh tranh (định lượng)?"

Trong các ví dụ trên, cuộc khảo sát 1.000 khách hàng sẽ mang lại một số kết quả định lượng, được biểu thị bằng phần trăm số người được hỏi. Nó cũng sẽ bao gồm một số hiểu biết định tính về cách khách hàng của bạn cảm thấy. Ví dụ về nhóm sẽ chủ yếu chứa các tuyên bố định tính của khách hàng; tuy nhiên, chúng có thể được tổ hợp lại thành các tuyên bố tương tự để phát triển một số dữ liệu gần như định lượng.

Hiểu được quan điểm định tính của đối tượng mục tiêu là điều cần thiết để nói lên những gì khách hàng của bạn muốn và cần. Đưa những hiểu biết định tính đó vào dữ liệu định lượng giúp bạn hiểu cơ hội lớn nhất nằm ở đâu.

Ý chính: Kết hợp cả nghiên cứu sơ cấp và thứ cấp bao gồm kết hợp các phát hiện định lượng và định tính để tận dụng tối đa nghiên cứu thị trường của bạn.

Các bước thực hiện nghiên cứu thị trường

Thực hiện theo bốn bước đơn giản sau để tiến hành nghiên cứu thị trường cho doanh nghiệp của bạn.

1. Xác định tính cách người mua.

Tạo nhân vật người mua hư cấu để đại diện cho các thành viên của đối tượng mục tiêu của bạn. Những nhân vật này phải được trình bày chi tiết và bao gồm những thông tin như sau:

  • Tuổi tác
  • Giới tính
  • Vị trí địa lý
  • Mức thu nhập
  • Tình trạng việc làm
  • Tình trạng hôn nhân
  • Số lượng thành viên gia đình (nếu có)
  • Thói quen

Nhân vật người mua phải trông giống như một người hoàn chỉnh với những mong muốn và nhu cầu phức tạp, và mặc dù những nhân vật này không nhất thiết phải đại diện cho mọi thành viên trong đối tượng mục tiêu của bạn, nhưng chúng phải phản ánh những điểm chung của các phân khúc nhân khẩu học chính.

2. Thiết kế bảng câu hỏi.

Thiết kế các câu hỏi cụ thể ứng với tính cách người mua của bạn. Bạn có thể đưa ra các câu hỏi cụ thể cho từng cá tính hoặc xem xét những câu hỏi nào có tính phổ quát  liên quan đến tất cả người mua.

White nói: “Một khi bạn đã xác định rõ tính cách khách hàng, điều quan trọng là phải vạch ra các đặc điểm cá nhân, công việc cần làm, những khó khăn, lợi ích và thói quen mua hàng của họ " Sở thích của từng khách hàng khác nhau; tuy nhiên, điều quan trọng là các doanh nghiệp phải hiểu rõ về các ưu tiên của khách hàng tiềm năng."

Hãy ghi nhớ tất cả những điều này trong khi bạn soạn thảo các câu hỏi nghiên cứu. Hãy tránh thiên vị và thách thức các giả định của riêng bạn về đối tượng mục tiêu trước khi hoàn thành câu hỏi của bạn.

3. Thu hút người tham gia nghiên cứu thị trường.

Khi bạn đã chuẩn bị sẵn sàng về tính cách người mua và các câu hỏi nghiên cứu, đã đến lúc đưa họ vào thế giới thực. Thông qua các cuộc thăm dò, khảo sát, các nhóm tập trung và các bài đăng trên mạng xã hội, hãy thu hút những người tham gia để thu thập phản hồi, điều này sẽ rất cần thiết trong việc cung cấp thông tin cho việc đưa ra quyết định của bạn.

“Một khi bạn đã vạch ra những giả định ban đầu của mình, điều quan trọng là phải xác thực chúng,” White nói. "Ví dụ: hãy xem xét việc tạo các nhóm tập trung mà bạn có thể phỏng vấn để kiểm tra các giả định của mình và thu thập phản hồi thực tế về đặc điểm thực tế của họ, công việc phải hoàn thành, những khó khăn và thành quả."

4. Tóm tắt kết quả nghiên cứu của bạn.

Theo White, một bản tóm tắt hiệu quả của các kết quả nghiên cứu bao gồm các thông tin sau:

  • Mục tiêu và giả thuyết: Nêu những gì bạn hy vọng đạt được và những gì bạn mong đợi tìm thấy.
  • Người tham gia: Mô tả nhóm bạn đang nghiên cứu.
  • Tóm tắt: Giải thích những phát hiện chính của nghiên cứu.
  • Những hiểu biết chính: Phác thảo mọi điểm chung bất ngờ và có giá trị giữa những người tham gia.
  • Cân nhắc: Lưu ý các chủ đề chính xuất hiện từ nghiên cứu.
  • Kế hoạch hành động: Hãy nghĩ về cách có thể sử dụng những thông tin chi tiết này để tạo ra các sản phẩm hoặc dịch vụ mang lại giá trị hữu hình cho khách hàng tiềm năng của bạn.

Ý chính: Bắt đầu bằng cách xác định tính cách người mua và hiểu đối tượng của bạn là ai. Sau đó, thu hút khán giả đó và tóm tắt những phát hiện, mà từ đó bạn có thể sử dụng để đưa ra quyết định về ý tưởng kinh doanh hoặc phát triển sản phẩm của mình.

Cách thức tiến hành nghiên cứu thị trường

Theo Alexa Blog của Amazon, có một số cách để thực hiện nghiên cứu thị trường, được chia ra: chính và phụ. Các phương pháp nghiên cứu chính liên quan đến việc thu thập dữ liệu của bên thứ nhất: Doanh nghiệp đang thu thập dữ liệu trực tiếp để phân tích nội bộ. Trong khi đó, nghiên cứu phụ liên quan đến việc sử dụng các tập dữ liệu đã được thiết lập trước đó để đưa ra các quyết định kinh doanh. Nghiên cứu chính thường được ưu tiên hơn, vì bạn sẽ nhận được thông tin trực tiếp từ khách hàng của mình.

Đây là một số cách để tiến hành nghiên cứu thị trường mà không cần dựa vào dữ liệu thứ cấp:

1. Phỏng vấn

Phỏng vấn là tương tác trực tiếp giữa khách hàng và công ty (chủ doanh nghiệp hoặc nhân viên được chỉ định). Bạn có thể thực hiện các cuộc phỏng vấn trực tiếp hoặc qua hội nghị truyền hình. Điều tuyệt vời khi sử dụng các cuộc phỏng vấn cá nhân để thực hiện nghiên cứu thị trường là khách hàng có thể linh hoạt đưa ra các câu trả lời chuyên sâu và bạn có thể đặt các câu hỏi tiếp theo. Một lợi thế khác của một cuộc phỏng vấn là bạn có thể nhận ra các dấu hiệu hình ảnh cũng như bằng lời nói.

2. Khảo sát

Đây là phương pháp nghiên cứu sơ cấp phổ biến nhất. Một cuộc khảo sát nghiên cứu thị trường đòi hỏi phải gửi cho khách hàng mục tiêu của bạn hoặc những người tiêu dùng khác một loạt các câu hỏi mở hoặc nhiều lựa chọn qua email hay thư trực tiếp. Đây là một phương pháp chi phí thấp và bạn có thể cho người trả lời giải thích câu trả lời của họ nếu bạn muốn có thêm ngữ cảnh.

3. Các nhóm tập trung

Bạn có thể muốn tập hợp một nhóm người tiêu dùng từ thị trường mục tiêu để trực tiếp đưa ra phản hồi về công ty của bạn. Lợi thế của nhóm tập trung là có được nhiều ý kiến ​​về sản phẩm và dịch vụ của mình cùng một lúc và có thể quan sát trực tiếp cuộc thảo luận về công ty của bạn.

4. Quan sát khách hàng

Đối với chiến thuật này, một nhà nghiên cứu thị trường quan sát khách hàng mục tiêu tương tác với các sản phẩm và dịch vụ. Nhà nghiên cứu ghi chép về phản ứng tích cực và tiêu cực của người đó. Lợi ích của việc quan sát khách hàng là dữ liệu được thu thập trong môi trường tự nhiên mà không bị ảnh hưởng từ bên ngoài.

5. Đứng ở góc độ người mua

Để tìm ra nhân vật người mua, bạn thu thập dữ liệu từ khách hàng thông qua các cuộc khảo sát để tạo ra một người bán hư cấu. Với nghiên cứu tính cách người mua,cố gắng tìm ra khách hàng lý tưởng của mình trông như thế nào về mặt nhân khẩu học và nhu cầu. Họ đang cảm thấy gì? Điều gì thúc đẩy việc mua hàng của họ? Sau đó, bạn sử dụng dữ liệu "khách hàng lý tưởng" này để thiết kế các chiến dịch quảng cáo của mình.

6. Thử nghiệm thực địa

Trong trường hợp này, một công ty thử nghiệm một sản phẩm hoặc dịch vụ mới tại một số địa điểm được chọn hoặc với một nhóm nhỏ người mua. Dựa trên doanh số bán hàng và phản hồi của khách hàng, bạn có thể điều chỉnh sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi ra mắt rộng rãi hơn. Để chọn nơi dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ mới, bạn có thể xem xét các phân khúc khác nhau của thị trường. Phân khúc thị trường có nghĩa là chia nhỏ các đặc điểm chính của khách hàng như địa lý, nhu cầu, sở thích và nhân khẩu học để tập trung tốt hơn vào nghiên cứu khách hàng và truyền thông của bạn.

10 công cụ giúp thực hiện nghiên cứu thị trường

Có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn thực hiện nghiên cứu thị trường một cách hiệu quả và dễ dàng. Nhiều công cụ cũng bao gồm các công cụ báo cáo giúp tham khảo dữ liệu đã thu thập.

"Ngân sách có thể đóng vai trò là rào cản quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp nhỏ; tuy nhiên, từ SurveyMonkey đến SurveyGizmo, có rất nhiều công cụ DIY giá rẻ", Susan Scarlet, phó chủ tịch thương hiệu chiến lược tại Gongos Inc.

Dưới đây là một số công cụ nghiên cứu thị trường miễn phí hoặc có giá thấp mà doanh nghiệpcủa bạn có thể sử dụng để thu thập thông tin chi tiết về đối tượng mục tiêu của bạn:

Facebook Audience Insights: Công cụ này cho phép bạn khai thác thông tin về những người dùng tương tác với các nỗ lực quảng cáo truyền thông xã hội trên Facebook. Sử dụng Facebook Audience Insights để thu thập dữ liệu nhân khẩu học và thông tin hành vi về cách khán giả tương tác với thương hiệu trên Facebook. Bạn cũng có thể sử dụng nó để so sánh hiệu suất của mình với các trang của đối thủ cạnh tranh.

Google Trends: Google Trends cung cấp thông tin chi tiết theo thời gian thực về những gì người dùng đang tìm kiếm trực tuyến. Bằng cách nhập các từ và cụm từ chính liên quan đến doanh nghiệp của mình, bạn có thể biết liệu người dùng có đang tìm kiếm doanh nghiệp của bạn hay không, truy vấn các tính năng cụ thể và sử dụng một số thuật ngữ nhất định. Google Trends chia nhỏ thông tin này theo vị trí địa lý và tần suất truy vấn theo thời gian

 

GutCheck: GutCheck là một công ty gia công phần mềm nghiên cứu thị trường cung cấp cho các công ty một cách để đảm bảo nghiên cứu thứ cấp về đối tượng mục tiêu của họ ở định dạng nhanh chóng, dễ đọc. Công ty thực hiện cả nghiên cứu định lượng và định tính sau đó giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định phù hợp dựa trên kết quả nghiên cứu thị trường.

Hootsuite: Hootsuite là một công cụ quản lý mạng xã hội phổ biến, nhưng nó cũng bao gồm thông tin về cách người dùng tương tác với thương hiệu của bạn trên tất cả các kênh truyền thông xã hội. Dữ liệu này có thể giúp bạn hiểu loại nội dung thu hút người xem cũng như những gì mọi người đang nghĩ về doanh nghiệp.

Các trang web đánh giá trực tuyến: Các trang web đánh giá trực tuyến như Yelp cung cấp thông tin chi tiết trực tiếp về những gì khán giả đang nói về chính doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh của bạn. Kiểm tra các bài đánh giá này để xác định các chủ đề định tính phổ biến về những gì khách hàng thích, không thích và mong muốn có sẵn. Mặc dù những công cụ này thường không hoàn toàn ổn nhưng chúng cung cấp miễn phí để hiểu người mua của bạn đang nghĩ gì.

PickFu: PickFu cho phép các doanh nghiệp tạo phản hồi của khán giả về nội dung tiếp thị và diễn giải xung quanh các sản phẩm và dịch vụ. Về cơ bản là một công cụ thăm dò ý kiến, PickFu có thể giúp bạn tinh chỉnh cách tiếp cận khách hàng mục tiêu theo cách phù hợp với họ và hiệu quả nhất để thúc đẩy chuyển đổi. Nó cũng cho phép bạn theo dõi phản hồi theo phân đoạn nhân khẩu học.

SurveyGizmo: SurveyGizmo cung cấp công cụ tạo khảo sát miễn phí và trả phí để giúp các doanh nghiệp nhỏ lập bảng câu hỏi để thu thập thông tin chi tiết về những gì khách hàng mục tiêu muốn và cần từ doanh nghiệp. Nó bao gồm một bảng điều khiển dễ sử dụng để hiển thị tổng quan về kết quả khảo sát trong nháy mắt.

SurveyMonkey: SurveyMonkey là một công cụ tạo khảo sát phổ biến cho phép người dùng tạo một khảo sát và triển khai nó cho các đối tượng mục tiêu. Đây có thể là một công cụ hỗ trợ mạnh mẽ cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm thông tin chi tiết về cả định tính và định lượng từ khách hàng.

Think with Google - Marketer's Almanac: Công cụ này về cơ bản là Google Trends nhắm mục tiêu đến nghiên cứu thị trường kinh doanh. Think with Google - Marketer's Almanac theo dõi xu hướng của người tiêu dùng trong một ngành cụ thể, giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về những gì đối tượng mục tiêu của họ đang tìm kiếm và khả năng điều chỉnh ý tưởng của họ cho phù hợp.

Zoho Survey: Zoho Survey cung cấp phiên bản miễn phí cho phép các doanh nghiệp tạo bản khảo sát với tối đa 10 câu hỏi và phổ biến chúng đến với các khách hàng mục tiêu. Các gói trả phí cung cấp các tùy chọn tạo khảo sát chặt chẽ hơn cho các doanh nghiệp mà thực sự muốn tìm hiểu sâu hơn về mong muốn và nhu cầu của khách hàng.

Scarlet nói, mặc dù những công cụ này thực sự hữu ích, nhưng điều quan trọng là phải sử dụng chúng với quy trình nghiên cứu thị trường thích hợp để mang lại kết quả hữu hiệu nhất.

“Vấn đề là, công cụ mới chỉ là bước khởi đầu,” cô nói. "Thiết kế các khảo sát nâng cao, phân tích và đầu vào tham vấn mới chứa những giá trị thực sự."

Thật vậy, những công cụ kỹ thuật số này không bao giờ thay thế hoàn toàn yếu tố con người của nghiên cứu thị trường.

Scarlet nói: “Ngoài ra, khi nói đến nghiên cứu định tính, một người điều hành dày dạn kinh nghiệm thường là cần thiết để đưa ra mức độ thăm dò phù hợp và không thiên vị. "Các công cụ nghiên cứu thị trường, thiết kế và phát hiện tốt nhất được truyền tải từ chuyên môn và phân tích của con người."

 

Ý chính: Có nhiều công cụ nghiên cứu thị trường miễn phí hoặc có giá thấp dành cho các doanh nghiệp nhỏ, nhưng chúng đòi hỏi chuyên môn của con người để tận dụng tối đa tất cả các tính năng.

-------------------------

Tác giả: Adam Uzialko

Link bài gốc: Market Research Guide for Business Owners

Dịch giả: Nguyễn Trần Khánh Thư - ToMo - Learn Something New

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024