Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
14/11/2020 15:11 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 191/400 (48%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 7991
Được cảm ơn: 2114
5 Điều Mà Người Làm Pr Chuyên Nghiệp Nên Học


Chỉ vì bạn chưa quen với ngành công nghiệp, không có nghĩa là bạn không thể đem lại ảnh hưởng gì. Đây là những gợi ý về cách PR (Public Relation - Quan Hệ Công Chúng) chuyên nghiệp để bạn có thể tạo nên sự khác biệt.

 

 

Quá trình chuyển từ sinh viên đại học sang nghề nghiệp chuyên nghiệp có thể vừa đáng sợ vừa thú vị. Đó là thời điểm mà hầu hết các chuyên gia học hỏi, vấp ngã và phát triển nhất.

Khi khởi đầu với vai trò là một chuyên gia PR, tôi muốn nhanh chóng trở thành người giỏi nhất. Tuy nhiên, sự phát triển về mặt cá nhân này cần có thời gian.

Dưới đây là năm lời khuyên để bắt đầu sự nghiệp PR của bạn:

 

1. TRỞ THÀNH MỘT CHUYÊN GIA VIẾT BÀI.

Đừng đánh giá thấp vai trò của một bài viết tốt.

Là một sinh viên mới tốt nghiệp, bạn đã trải qua nhiều năm nghiên cứu và các bài đăng blog ngắn. Đó là những loại văn bản tuyệt vời, nhưng bây giờ bạn sẽ tham gia vào vô số nghiên cứu điển hình như thông cáo báo chí, bài báo ẩn danh, hỏi đáp và nhiều hình thức nội dung khác.

Mặc dù hai loại không giống nhau, nhưng tất cả nội dung PR chất lượng cao đều chứa những điểm tương đồng. Đầu tiên, hãy kể một câu chuyện và mất biệt ngữ.

Thứ hai, rèn luyện tính kiên nhẫn. Có ai đó đã từng nói, nếu bạn không có thời gian để làm điều đó đúng, bạn sẽ có thời gian để làm điều đó như thế nào? Hãy dành thời gian để chứng minh cẩn thận công việc của bạn và nhờ người khác xem xét trước khi gửi bản thảo cuối cùng của bạn.

Cuối cùng, điều chỉnh nội dung của bạn để phù hợp với phong cách thương hiệu. Đây có thể là mục tiêu thách thức nhất, nhưng nó sẽ rất đáng giá nếu bạn làm tốt điều này. Trở thành một miếng bọt biển và hấp thụ các nhà văn kỳ cựu thương hiệu giọng nói đã phát triển cho công ty. Không lâu nữa, bài viết của bạn sẽ hòa quyện và khiến độc giả tin tưởng.

Bài học: Luyện viết mỗi ngày. Viết là cả một quá trình rèn luyện. Hãy cứ chăm chỉ rèn rũa, bạn sẽ sớm trở thành chuyên gia PR.

 

2. HÒA NHẬP VỚI CÁC BỘ PHẬN KHÁC.

Trong quá khứ, một chuyên gia PR có thể đã giữ mình và tập trung vào việc đảm bảo cốt truyện lớn tiếp theo trên tờ báo địa phương. Không còn nữa.

Hôm nay, chuyên gia PR dự kiến ​​sẽ sản xuất video, duy trì các kênh truyền thông xã hội, viết bài đăng trên blog và duy trì trang web bên cạnh nhiệm vụ PR truyền thống. Đó là phần còn lại mà bạn phải đảm nhiệm.

Mỗi bộ phận có một vai trò khác nhau, nhưng làm việc với các copywriter, nhà thiết kế đồ họa và nhóm truyền thông kỹ thuật số sẽ tăng cường nỗ lực PR của bạn. Làm việc với nhóm của bạn về việc tạo blog để quảng cáo hoặc video mà bạn thích như được đưa vào thông cáo báo chí tiếp theo. Các khả năng đa nền tảng là vô tận.

Bài học: Đừng để tiêu đề giới hạn bạn. Tiếp cận với những người khác trong toàn tổ chức của bạn để tìm ra ai có kỹ năng bổ sung cho bạn. Các phương tiện truyền thông được sở hữu và trả tiền mà nhóm của bạn tạo ra là một nguồn lực lớn để cải thiện đáng kể các nỗ lực truyền thông kiếm được.

 

 

3. HỌC CÁCH THUYẾT TRÌNH.

Kênh của thương hiệu (Owned media) và những người ủng hộ khách hàng là tuyệt vời, nhưng nếu bạn đang chờ đợi khán giả hoặc khách hàng tiềm năng của mình vấp ngã, bạn sẽ lãng phí một cơ hội vàng.

Nếu bạn muốn đạt được thành quả, hãy bắt tay và làm. Đừng chỉ ngồi đó, hãy đứng lên và thuyết trình đi!

Bài học: Hãy nhìn vào đội ngũ lãnh đạo, khách hàng và các sáng kiến ​​của công ty. Mỗi khu vực có một câu chuyện đáng để truyền cảm hứng cho những người khác. Hãy cố gắng biến những câu chuyện đó thành tài sản của doanh nghiệp.

 

4. TẬN DỤNG CÔNG NGHỆ.

Trở thành một chuyên gia với các công cụ truyền thông có sẵn cho bạn. Sếp của tôi đã giới thiệu cho tôi một giải pháp quản lý truyền thông, đã trở thành công cụ tiếp theo của tôi. Tôi có thể theo dõi nơi công ty của tôi và các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi đang được đề cập, xác định ai là người có ảnh hưởng và nhà báo trong ngành của chúng tôi và tập hợp tất cả các báo cáo phân tích trong một nền tảng.

Công cụ truyền thông là vật cứu cánh cho bất cứ ai trong ngành PR.

Bài học: Làm việc thông minh hơn, chứ không phải dùng nhiều sức hơn. Không phải mọi công ty đều có nhiều ngân sách cho các công cụ truyền thông, nhưng bạn luôn có thể ủng hộ họ. Hãy khám phá các công cụ miễn phí có sẵn cho bạn. Nếu bạn là một sinh viên và lo lắng về việc thiếu kinh nghiệm về công nghệ truyền thông, hãy xem tham khảo tài nguyên tuyệt vời này.

 

5. HÃY LÀ MỘT NGƯỜI KHÁC BIỆT.

Chỉ vì bạn chưa quen với ngành công nghiệp không có nghĩa là bạn không thể mang đến tầm ảnh hưởng nào. Trong hai năm ngắn ngủi trong công việc, tôi đã thay đổi cách chúng ta sử dụng thông cáo báo chí, thêm các loại nội dung mới vào thư viện phương tiện thuộc sở hữu của chúng tôi, thiết kế lại trang tin tức trực tuyến, xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các biên tập viên và hơn thế nữa.

Bài học: Thách thức các mục tiêu và sử dụng các phương pháp mới. Ngành PR đang thay đổi nhanh chóng. Nếu bạn thấy một cái gì đó có thể được thực hiện tốt hơn, hãy lên tiếng. Bạn có thể ngạc nhiên về cách các nhà lãnh đạo sẵn sàng lắng nghe và thực hiện các khuyến nghị của bạn.

NGUỒN : THEO SAGA.VN

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024