Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
07/11/2020 21:11 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 201/400 (50%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 8001
Được cảm ơn: 2114
7 yếu tố quyết định của thiết kế nhận diện thương hiệu + 10 ví dụ nhận dạng doanh nghiệp


Trong bài viết này, tôi đã tổng hợp thông tin trên các website để cung cấp một hướng dẫn có thẩm quyền cho thiết kế nhận diện thương hiệu của công ty. Tôi đã đưa nó xuống 7 yếu tố mà bạn sẽ cần đưa vào khi bạn tạo thiết kế nhận diện thương hiệu của riêng mình và hướng tới mục tiêu lớn hơn là xây dựng một thương hiệu được yêu thích.  

 

 

 

Trước khi chúng ta đi qua 7 yếu tố của thiết kế nhận diện thương hiệu, chúng ta cần căn chỉnh một vài định nghĩa chính. Đầu tiên...

MỘT THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

Ngày nay, từ "thương hiệu" được sử dụng khá lỏng lẻo. Ví dụ: mọi người có thể sử dụng từ "thương hiệu" để nói về logo, mặc dù logo chỉ là một phần của thương hiệu. Đó là một biểu tượng đại diện cho một mối quan hệ sâu sắc hơn.

Seth Godin có một định nghĩa tuyệt vời về thương hiệu giải quyết vấn đề này: "Thương hiệu là tập hợp của những kỳ vọng, ký ức, câu chuyện và là một mối quan hệ mà tất cả những điều đó sẽ đều ảnh hưởng đến việc đưa ra quyết định của người tiêu dùng khi chọn một sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thay vì sản phẩm, dịch vụ khác."

Một logo, bao bì, kiểu chữ và tính cách đều đại diện cho một thương hiệu, cũng như dịch vụ khách hàng, giá cả, chất lượng sản phẩm và trách nhiệm của công ty, nhưng một thương hiệu thì lại vô hình và khó năm bắt hơn một chút, nó còn bao gồm cảm xúc, hình ảnh, lịch sử và con người. Đó là một trải nghiệm giúp người tiêu dùng có thế phân biệt các sản phẩm và dịch vụ khác nhau trong một thế giới nơi chất lượng thường tương đương hoặc giống nhau.

NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

Nhận diện thương hiệu là bộ mặt của một thương hiệu. Như đã thảo luận trong phần trước, một thương hiệu là một khái niệm cảm xúc và thậm chí triết học, trong khi bản sắc thương hiệu là thành phần trực quan của một thương hiệu đại diện cho những ý tưởng lớn hơn đó.

Nhận diện thương hiệu bao gồm logo, kiểu chữ, màu sắc, bao bì và thông điệp, và nó bổ sung và củng cố danh tiếng hiện có của một thương hiệu. Nhận diện thương hiệu thu hút khách hàng mới đến với một thương hiệu, đồng thời khiến khách hàng hiện tại cảm thấy hài lòng. Đó là hướng nhận diện bao gồm cả hướng ngoại và hướng nội.

Điều quan trọng là bản sắc thương hiệu phải nhất quán. Bởi vì nó đại diện và củng cố cảm xúc về một thương hiệu, thông điệp được miêu tả bởi các thành phần nhận diện thương hiệu cần phải rõ ràng và nó cần phải giống nhau cho dù nó được hiển thị ở đâu.

Để quản lý nhận diện thương hiệu, các tổ chức nên đầu tư vào một hệ thống quản lý thương hiệu giúp họ duy trì sự nhất quán trong khi vẫn có sự linh hoạt và tốc độ cần thiết để thành công trong thị trường ngày nay. Các thành phần của hệ thống này có thể bao gồm hướng dẫn về phong cách, phần mềm quản lý thương hiệu và đào tạo nhân viên.

VẬY THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ VÀ LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN TẠO RA MỘT BẢN SẮC THƯƠNG HIỆU?

Về cơ bản, đó là nhận diện thương hiệu được áp dụng. Thiết kế nhận diện thương hiệu là quá trình thực tế tạo ra logo, bảng màu, kiểu chữ, v.v.

Với các định nghĩa này, phần tiếp theo là tổng quan về 7 yếu tố thiết kế chính mà bạn cần để tạo ra một bản sắc thương hiệu mạnh mẽ, nhất quán và hấp dẫn.

1. MỤC ĐÍCH VÀ ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU RÕ RÀNG

Phần đầu tiên của việc thiết lập một bản sắc thương hiệu là xác định mục đích và định vị của bạn là gì. Mục đích thương hiệu là lý do lớn cho sự tồn tại của bạn. Định vị thương hiệu là việc đặt tên cho sản phẩm của bạn dành cho ai và tại sao sản phẩm của bạn là một lựa chọn tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Xác định những điều này sẽ thông báo cho chiến lược của bạn khi bạn tạo logo, quyết định bảng màu, v.v. Một quy trình bao gồm Mục đích, Vị trí và Tính cách là rất hữu ích để trả lời những câu hỏi này (chúng ta sẽ nói thêm về tính cách trong phần tiếp theo).

Theo Arielle Jackson, người sáng lập startup và cựu chiến binh Google: "Mục đích của bạn là cách bạn muốn thay đổi thế giới tốt đẹp hơn". Jackson cũng đề xuất sơ đồ này như một hướng dẫn để xác định mục đích của bạn:

Jackson giải thích sơ đồ theo cách này: "Trong một vòng tròn, bạn có sự căng thẳng về văn hóa. Đây là những gì đang xảy ra trên thế giới có liên quan đến bạn. Trong vòng tròn khác, là bản thân tốt nhất của thương hiệu của bạn. Đây là những gì công ty của bạn cung cấp , "Jackson nói. "Giao điểm của hai khu vực này là ... 'lý tưởng lớn' - hoặc mục đích của bạn."

Để có một ví dụ tuyệt vời về mục đích công ty ngắn gọn, hữu hình, hãy xem tuyên bố này từ Apple:

"100.000 nhân viên của Apple được dành riêng để tạo ra những sản phẩm tốt nhất trên trái đất và để rời khỏi thế giới tốt hơn những gì chúng tôi đã tìm thấy."

Không quá xấu.

Định vị thương hiệu là quá trình thực hiện mục đích. Bằng cách đặt tên cho khách hàng mục tiêu của bạn và tạo sự khác biệt cho bạn với đối thủ cạnh tranh, bạn đặt nền tảng cho thương hiệu của bạn để thực hiện mục đích của bạn.

2. NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG KỸ LƯỠNG

Mục đích và định vị của một thương hiệu có thể được thông báo, ít nhất là một phần, bởi nghiên cứu thị trường và khách hàng. Để hiểu được sự căng thẳng văn hóa được mô tả trong phần trước, nghiên cứu là rất quan trọng. Đối với người mới bắt đầu nghiên cứu thị trường , có rất nhiều nội dung trực tuyến để giúp đỡ.

Một trong những cách tốt nhất để tiến hành nghiên cứu thị trường là chỉ cần nói chuyện với mọi người. Phỏng vấn qua điện thoại cho phép thảo luận chi tiết và nhấn mạnh vào yếu tố con người trong nghiên cứu. Một yếu tố cần thiết nếu bạn muốn tạo sự hấp dẫn về mặt cảm xúc cho khách hàng.

Ngoài các cuộc phỏng vấn qua điện thoại, các công cụ khảo sát trực tuyến, như Survey Monkey , là một cách nhanh chóng để thu thập nhiều thông tin và tài nguyên của chính phủ cũng có thể là một công cụ mạnh mẽ.

Nghiên cứu thị trường tốt cũng có thể giúp bạn xác định ai là khách hàng chính của bạn, một thuật ngữ mà tôi đang sử dụng ở đây để chỉ một khái niệm hơi khác so với "khách hàng mục tiêu", đã được đề cập trước đó. Tính cách khách hàng của bạn không chỉ là xác định vấn đề của khách hàng và chi tiết một số đặc điểm cá nhân và chuyên nghiệp của khách hàng tập trung của bạn. Xác định những đặc điểm này sẽ giúp bạn biết loại tính cách nào mà thương hiệu của bạn nên có để thu hút khách hàng.

3. TÍNH CÁCH THƯƠNG HIỆU THÍCH

Một cái gì đó tôi đã nghe nhiều lần là câu hỏi "Nếu thương hiệu của bạn là một người, họ sẽ như thế nào?" Có thể có một chút sáo rỗng vào thời điểm này, nhưng đó là một cách thông minh để suy nghĩ về tính cách thương hiệu.

Và tính cách thương hiệu là một điều quan trọng để xem xét. Nó sẽ đi qua trong mọi phần của bản sắc thương hiệu của bạn nếu bạn hiểu đúng. Tính cách thương hiệu có tác động rất lớn đến giọng nói và giọng điệu được sử dụng trong các tài liệu tiếp thị và các thông tin liên lạc khác của bạn. Nếu một tính cách không được thiết lập, khách hàng sẽ nhận được các thông điệp lẫn lộn và gặp khó khăn khi kết nối với thương hiệu của bạn.

Nếu bạn gặp khó khăn khi bắt đầu, đây là một bài tập để thử: Những người nổi tiếng nào đại diện tốt nhất cho thương hiệu của bạn? Có một diễn viên hay nữ diễn viên, nhạc sĩ hay nhân cách nào thể hiện những đặc điểm giống như thương hiệu của bạn không? Đây có thể là điểm khởi đầu tốt để tìm hiểu những khía cạnh khác nhau trong tính cách thương hiệu của bạn.

Khi bạn đã hình dung ra loại người mà thương hiệu của bạn sẽ trở thành và liệt kê ra một vài thuộc tính họ có, sẽ rất hữu ích để làm nổi bật tính cách thương hiệu của bạn thành một tuyên bố.

4. LOGO ĐÁNG NHỚ

Cái nào xuất hiện đầu tiên là logo hay thương hiệu? Thật khó để nói, bởi vì logo và thương hiệu liên tục được tinh chỉnh và điều chỉnh, nhưng nhìn chung, một thương hiệu rõ ràng nên được ưu tiên hàng đầu, tiếp theo là logo phù hợp, khen ngợi và nâng cao thương hiệu đó.

Logo của bạn là trung tâm để thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn. Đó là phần nhận diện thương hiệu của bạn mà mọi người sẽ tiếp xúc nhiều nhất. Nó cần phải phù hợp với tất cả các yếu tố khác trong bản sắc thương hiệu của bạn, cũng như sự hấp dẫn cảm xúc rộng hơn của thương hiệu của bạn. Ví dụ, hãy xem logo này:

Bạn nghĩ gì về? Tôi cá là bạn đã nhận thấy nó sớm hơn và ngay lập tức nghĩ về nỗi nhớ, ma thuật, tiếng cười, hoặc một cái gì đó tương tự. Kịch bản vui tươi xuất hiện với sự sáng tạo và vui nhộn, và điều đó khiến cho thương hiệu chung của Disney được thành lập.

Để tăng cơ hội có một logo đáng nhớ khuyến khích phản ứng cảm xúc mạnh mẽ, hãy tìm một cái nhìn đơn giản. Hãy xem logo của 3 thương hiệu hàng đầu thế giới (theo Interbrand):

Chúng đơn giản và có thể nhận ra ngay lập tức. Ngay cả logo của Coca-Cola, phức tạp nhất trong ba loại, chỉ là một dòng văn bản thẳng trong một phông chữ duy nhất, không có yếu tố đồ họa bao quanh nó.

Khi một logo đơn giản, nó trở thành một bức tranh vải mở, khách hàng có thể lấp đầy những trải nghiệm tích cực mà họ có với thương hiệu.

Điều cuối cùng cần xem xét khi thiết kế logo thương hiệu là tất cả những nơi mà nó có thể được hiển thị. Một logo cần phải đủ linh hoạt để trông tuyệt vời trên một bảng quảng cáo khổng lồ hoặc như một biểu tượng phương tiện truyền thông xã hội nhỏ. Đơn giản là hữu ích ở đây là tốt.

5. BẢNG MÀU HẤP DẪN

Liên quan đến thiết kế logo là bảng màu. Điều này cũng đơn giản, chỉ với 1 đến 3 màu chính (mặc dù Google đã bỏ đi 4 màu). Biết một chút về những cảm xúc được truyền tải bởi một số màu sắc nhất định có thể giúp bạn chọn đúng.

Rất nhiều tâm lý màu sắc là trực quan, như màu xanh biểu thị sự bình tĩnh và màu đỏ và màu vàng thể hiện niềm đam mê và năng lượng. Tùy thuộc vào tông màu hoặc sắc thái của màu bạn sử dụng, cảm xúc đó có thể được điều chỉnh. Một tông màu là màu trộn với màu trắng, làm cho nó nhạt hơn, và một màu là màu trộn với màu đen, làm cho nó tối hơn. Một màu xanh nhạt hơn truyền đạt sự yên tĩnh, trong khi một màu xanh đậm hơn thường truyền tải niềm tin, một hiệu ứng mà nhiều ngân hàng sử dụng trong bảng màu của họ.

Như đã đề cập trước đó, các thương hiệu chỉ nên có một vài màu chính, nhưng bạn cũng có thể chọn các màu thứ cấp để sử dụng cùng với các màu chính trong một số tài liệu của mình. Chọn một vài màu bổ sung giúp thương hiệu của bạn luôn sôi động nhưng vẫn có thương hiệu.

6. KIỂU CHỮ CHUYÊN NGHIỆP

Việc nhấn mạnh vào việc tìm đúng phông chữ có thể khiến người khác chỉ định cho bạn một "mọt sách kiểu chữ", nhưng bạn sẽ đi ra phía trước khi bạn chọn một phông chữ hài hòa với logo và màu sắc của bạn.

Phông chữ rất mạnh mẽ. Các phông chữ nổi tiếng nhất có thể nhận ra ngay cả khi được đưa ra khỏi bối cảnh. Bạn sẽ muốn một kiểu chữ chính duy nhất dẫn đầu thiết kế thương hiệu của bạn và nó sẽ hoạt động tốt với logo và bảng màu của bạn. Nó cũng nên, như logo và bảng màu của bạn, phải đơn giản.

Nếu bạn muốn biết thêm, tôi thấy hướng dẫn cho người mới bắt đầu này về kiểu chữ hữu ích. Nó bao gồm một vài thực hành tốt nhất:

  • Không sử dụng phông chữ ưa thích (đặc biệt là nếu bạn không có kinh nghiệm hoặc kiến ​​thức để sử dụng chúng tốt).
  • Đừng tránh các phông chữ mặc định. Chúng có thể đọc được và bạn có thể đặt kiểu chữ khác nếu bạn muốn nó nổi bật.
  • Đừng trộn nhiều hơn hai họ phông chữ cùng một lúc.
  • Không trộn lẫn các phông chữ tương phản (như serif và sans-serif).
  • Chọn kích thước phông chữ phù hợp và độ dài dòng cho mức độ dễ đọc.
  • Căn chỉnh văn bản của bạn ở bên trái. Một quyền rách rưới rất dễ đọc.
  • Nếu trên 60 ký tự trên mỗi dòng, bạn có thể biện minh cho nó. Tuy nhiên, tránh gạch nối.
  • Đừng sử dụng tất cả các chữ hoa để nhấn mạnh văn bản.

Tất nhiên, tất cả các quy tắc này có thể bị phá vỡ nếu bạn biết cách thực hiện nó một cách hiệu quả. Điều quan trọng là hiểu lý do tại sao các thực tiễn tốt nhất hoạt động, vì vậy bạn có thể biện minh cho việc bẻ cong các quy tắc cho nhận dạng thương hiệu của bạn.

7. ĐỒ HỌA HỖ TRỢ THƯƠNG HIỆU

Vì chúng ta sống trong một thế giới đa phương tiện, bước cuối cùng trong việc tạo ra một bản sắc thương hiệu là một ngôn ngữ hình ảnh mở rộng với đồ họa hỗ trợ, tài sản thiết kế, biểu tượng và hình ảnh.

Hãy xem Hướng dẫn về tài sản trực quan của Google để xem cách họ giải thích cẩn thận về thiết kế biểu tượng của họ. Họ bao gồm một loạt các cân nhắc thiết kế thương hiệu:

  • Cách tiếp cận rút gọn (hoặc "phẳng")
  • Một sở thích cho hình dạng hình học
  • Các biểu tượng luôn phải đối mặt
  • Bóng thẳng, cứng đối lập với bóng cong, mềm
  • Màu nền chuẩn
  • Các biểu tượng thẳng hàng với lưới pixel
  • Biểu tượng đệm theo hình dạng

Do Google rất chú ý đến ngôn ngữ hình ảnh mở rộng của họ, khi bạn nhìn thấy biểu tượng của Google, bạn sẽ biết đó là biểu tượng của Google.

Tạo một hướng dẫn thương hiệu giải quyết nhiều yếu tố của thiết kế thương hiệu sẽ giúp hợp lý hóa việc sản xuất các tài liệu quảng cáo trong tương lai. Điều này đảm bảo rằng mọi bản tin email, bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc tờ rơi quảng cáo đều tuân thủ các tiêu chuẩn quen thuộc giống nhau.

BƯỚC TIẾP THEO

Có thể có thiết kế lại và đánh giá lại trước, nhưng bắt đầu với một thương hiệu mạnh mẽ, tự tin và một bản sắc thương hiệu thống nhất sẽ thêm rõ ràng cho mọi thứ bạn làm. Và mặc dù sự thay đổi có thể là cần thiết trong tương lai, hãy kiên định quyết liệt để thương hiệu của bạn là thứ bạn nghĩ đến khi ai đó gặp vấn đề bạn có thể giải quyết.

 

10 VÍ DỤ THIẾT KẾ NHẬN DIỆN DOANH NGHIỆP TỐT NHẤT

Vì vậy, đây là danh sách 10 ví dụ thiết kế nhận diện công ty tốt nhất. Bây giờ, hãy để một điều trên đường đi, đây không thực sự là tốt nhất . (Ý tôi là, tôi là ai để đánh giá điều đó? Có ai thực sự đủ điều kiện để đưa ra danh sách đó không? "tốt nhất" và kết thúc ở đây, tốt, bạn được chào đón. Vì vậy, trong khi đây không phải  danh sách có thẩm quyền, nó là một danh sách một số thiết kế thương hiệu nhận dạng doanh nghiệp rất vững chắc đã xuất hiện trong vài năm qua.

AIRBNB

Một vài năm trước, Airbnb đã quyết định rằng thương hiệu của họ cần được làm mới, vì vậy họ đã gọi DesignStudio có trụ sở tại San Francisco để được giúp đỡ. Khi Airbnb đổi thương hiệu, nó đã gây tranh cãi cả trong và ngoài thế giới thiết kế. Nhưng cũng như nhiều thiết kế lại logo, sau một thời gian trôi qua, thật dễ dàng để nhìn lại và thấy rằng họ đã đưa ra quyết định đúng đắn. Bây giờ rõ ràng là quyết định đúng đắn để chuyển từ biểu trưng kịch bản thời thượng sang chữ "A." được cách điệu hóa hơn

DesignStudio đã làm việc chăm chỉ để kết hợp tính chất quốc tế, thân thiện, mạo hiểm và thuộc về Airbnb. Điều này có nghĩa là đơn giản hóa logo từ các từ thành một biểu tượng, loại bỏ các rào cản ngôn ngữ và làm cho nó trở nên dễ nhận biết. Bằng cách kết hợp một bảng màu lớn và nhiều phong cách chụp ảnh, bất kỳ nền văn hóa hoặc quốc gia nào cũng có thể đồng nhất với thương hiệu Airbnb.

Chìa khóa chính

Trong trường hợp này, thương hiệu cũ cho Airbnb không phù hợp với các giá trị và nhu cầu của công ty. Nó kêu gọi không chỉ là sửa đổi hoặc cập nhật, mà là một cuộc đại tu hoàn chỉnh. Tôi tôn trọng họ vì sẵn sàng thực hiện một sự thay đổi lớn đối với bản sắc công ty của họ vì mục đích tốt hơn là phục vụ khách hàng của họ.

SPOTIFY

Spotify, dịch vụ phát nhạc trực tuyến của Thụy Điển, đã khiến những người yêu nhạc bị bất ngờ. Nhưng logo ban đầu có lẽ xa lạ với hầu hết người nghe nhạc Mỹ. Đó là một loại logo ngộ nghĩnh với chữ "O" được nâng lên và (những gì tôi cho là) ​​sóng radio phát ra từ nó.

Năm 2013, Spotify đã cập nhật thiết kế của họ, tập trung vào mô típ "vòng tròn với sóng radio". Họ mắc kẹt với màu xanh lá cây và màu trắng nhưng đã giới thiệu một độ dốc tạo ra dấu hiệu một số chiều 3D ảo. Vào năm 2015, tập đoàn tư vấn thương hiệu Collins đã cố gắng cải tiến thiết kế logo 2013. Và theo tôi, họ đã đánh bật nó ra khỏi khuôn khổ. Một trong những điều tôi thích về thương hiệu Spotify là nó sử dụng thành công bảng màu lớn. Mặc dù màu xanh lá cây là màu chính của logo, nhưng nó chắc chắn không phải là màu duy nhất được sử dụng. Tôi cũng đánh giá cao việc sử dụng kỹ thuật duotone, độ dốc và đồ họa nghệ thuật pop. Những kỹ thuật này có thể giúp kéo thương hiệu lại với nhau mặc dù Spotify có các nhạc sĩ đại diện cho một lượn lớn các phong cách.

Chìa khóa chính

Đừng e ngại màu sắc. Xem xét sử dụng các phong cách nghệ thuật bất ngờ, như duotone, như các phần quan trọng của hình ảnh thương hiệu.

AUSTRALIAN OPEN

 Australian Open đã được thông qua một thương hiệu vào năm 2016 bởi cơ quan Landor Australia. Họ lấy một logo ngày và đại tu hoàn toàn giao diện. Họ đã loại bỏ bất kỳ tham chiếu trực quan nào đến người chơi tennis hoặc bóng tennis và đơn giản hóa nhãn hiệu thành "AO". Họ đã đơn giản hóa điều đó thậm chí nhiều hơn bằng cách đẩy thanh ngang ra khỏi A. Sau đó, họ áp dụng mô típ "hình tròn và hình tam giác" này trên tất cả các nhãn hiệu khác. Kết quả là một hệ thống thương hiệu táo bạo, thể thao và vui vẻ. Họ đã loại bỏ tất cả sự ngột ngạt mà logo trước đó có.

Chìa khóa chính

Đôi khi một logo cần phải được xem xét lại hoàn toàn. Nếu logo hiện tại không đúng với mục tiêu và giá trị của khách hàng, thì nó phải thay đổi. Ngoài ra, đừng ngại làm sôi hệ thống thương hiệu xuống các yếu tố đơn giản, thiết yếu.

CITY OF MELBOURNE

Một sự áp dụng tuyệt vời cho  Australian Open là việc đổi thương hiệu của Thành phố Melbourne vào năm 2009. Melbourne có logo thành phố rất an toàn, có thể dự đoán được. Nó có tất cả những thứ "logo thành phố" bắt buộc:  Mặt trời Đã có. Cột La Mã? Đã có Một số loại thực vật? Đã có. Nó rất nghiêm túc và rất nhàm chán. Thành phố cũng có một vấn đề ở chỗ mỗi bộ phận và sự kiện của thành phố đều có logo riêng, không có sự thống nhất.

Năm 2009, thành phố đã đổi thương hiệu, đại tu hoàn toàn logo của thành phố và giới thiệu một hệ thống nhận dạng. Tôi chỉ muốn lưu ý rằng đây là một nhiệm vụ khó khăn đối với bất kỳ tổ chức lớn nào, nhưng các tổ chức chính phủ nổi tiếng là không chịu được sự thay đổi, vì vậy, các nhà thiết kế và các đối tác chính phủ của họ đã từ bỏ thiết kế lại này.

Thiết kế mới chỉ đơn giản là tuyệt vời. Nó làm rất nhiều điều tích cực cho việc xây dựng thương hiệu của thành phố. Đầu tiên, nó phản ánh tốt hơn văn hóa sôi động của Melbourne và làm cho nó hấp dẫn hơn đối với du khách. Thứ hai, nó thống nhất nhiều logo khác nhau đã tồn tại trước đó. Cuối cùng, nó tạo ra một ngôn ngữ hình ảnh có thể được sử dụng trên tất cả các tin nhắn của họ. Tôi đánh giá cao các chi tiết đẹp, như cách logo có thể được chia thành các yếu tố hình dạng riêng lẻ, làm cho nó thậm chí còn linh hoạt hơn.

Chìa khóa chính

Chỉ vì logo cho một loại khách hàng nhất định thường nhàm chán không có nghĩa là logo bạn tạo ra. Các thành phố không được biết đến vì có những logo tuyệt vời, nhưng Melbourne đã tạo ra xu hướng đó. Làm cho logo và hệ thống nhận dạng đủ linh hoạt để chúng có thể được sử dụng trong nhiều tình huống và nhu cầu khác nhau, vì vậy hệ thống thiết kế là bằng chứng trong tương lai.

TỔ CHỨC TIM & ĐỘT QUỴ

Logo Heart & Stroke mới là một lớp chủ trong sự tối giản và giảm thiểu. Paula Scher nổi tiếng của Pentagram đã lấy một logo bận rộn, trông rất chính thức và chắt lọc nó vào thông điệp cơ bản của nó. Tôi thực sự đánh giá cao cách Scher giấu mọi thứ rất gần nhau. Dấu đột quỵ được đặt gọn gàng dưới đường cong của trái tim, và kiểu chữ được theo dõi chặt chẽ được rúc vào chặt chẽ dưới nét. Dấu Heart & Stroke đủ mạnh để tên có thể được loại bỏ và thay thế bằng các vị trí, phòng ban, v.v., làm cho nhãn hiệu đa chức năng.

Chìa khóa chính

Điều hay của thiết kế này là nó sử dụng hai hình dạng cực kỳ cơ bản mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện trong Microsoft Word bằng cách sử dụng Wingdings và Arial. Nhưng như thường thấy trong thiết kế đồ họa, không phải thiết kế phức tạp đến mức nào chứng tỏ sự thông minh của nhà thiết kế, mà là nó có thể đơn giản đến mức nào. Khi thực hiện một thiết kế, xóa xóa xóa.

KODAK

Kodak, bạn biết đấy, công ty bạn từng mua phim từ. (Tôi ơi, thỉnh thoảng tôi vẫn mua phim Kodak để chụp ảnh với Pentax Spotmatic.) Công ty Kodak đã trải qua rất nhiều rắc rối trong những năm qua vì máy ảnh kỹ thuật số đã loại bỏ nhu cầu về phim vật lý. Nhưng Kodak đã đẩy qua nó. Trong một thương hiệu gần đây, họ đã trở về cội nguồn của mình. Vào năm 2006, công ty đã loại bỏ khối chữ "K" lớn màu đỏ để thay thế cho một từ đơn giản hơn, nhưng sau đó họ đã đảo ngược quyết định. Sử dụng phông chữ sans-serif mới, họ xếp các chữ cái ở bên phải của khối màu đỏ. Nhãn hiệu hình ảnh trên bao bì rất táo bạo và đơn giản, giúp sản phẩm của họ nổi bật.

Chìa khóa chính

Khi làm việc với một thương hiệu có nhiều lịch sử và di sản như Kodak, bạn không thể vứt bỏ tất cả. Nỗ lực xây dựng thương hiệu đã phát triển một cách hiệu quả logo để giữ cho nó tươi mới mà không mất đi di sản của nó.

DELIVEROO

Công ty phân phối thực phẩm của Anh, Deliveroo gần đây đã trải qua việc đổi thương hiệu với DesignStudio, từ bỏ mô tả theo nghĩa đen của một con chuột túi sang một phiên bản trừu tượng cũng giống như một bàn tay đưa ra biểu tượng hòa bình. Họ đã chọn những mẫu lớn, góc cạnh với các màu đậm để tô màu cho bảng màu của họ, mang lại năng lượng cho thương hiệu và tính cách vui vẻ. Thiết kế cũng được quyết định bằng phẳng, phù hợp với xu hướng thiết kế hiện đại. Các họa tiết thiết kế rực rỡ hoạt động tốt với đồng phục giao hàng của họ, làm cho người lái của họ không thể nhầm lẫn.

Chìa khóa chính

Tôi thích cách Deliveryoo sử dụng thành công một bảng màu lớn. Tất cả đều thú vị và làm việc tốt với nhau, nhưng việc xây dựng thương hiệu không bị mất bằng cách sử dụng các màu sắc khác nhau. Mặc dù có thể khó khăn, nhưng việc sử dụng nhiều hơn chỉ một vài màu sắc trong một thương hiệu có thể được đền đáp bằng những cách lớn. Tôi cũng đánh giá cao rằng họ có thể tạo ra những bộ đồng phục đẹp hơn và nhiều chức năng hơn so với thiết kế trước đó. Cải thiện hình thức và chức năng luôn là một chiến thắng thiết kế.

PANDORA

Vì vậy, đây có thể là một thương hiệu gây tranh cãi để đưa vào danh sách này, xem xét rằng Paypal đã kiện công ty vào đầu năm 2017 vì vi phạm thương hiệu. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ phá vỡ những gì làm cho hệ thống thương hiệu Pandora hoạt động rất tốt. Logo chính của Pandora là một chữ sans-serif chữ thường được sửa đổi. Logo biểu tượng thay thế là chữ "P" với bát được loại bỏ. Điều thú vị là, thay vì giảm chữ viết tắt thành chữ "p", họ đã thiết kế một chữ hoa "P." khác

Giống như Spotify, Pandora cần đại diện cho một phổ rộng các phong cách và văn hóa âm nhạc. Họ thậm chí còn đi xa hơn Spotify về vấn đề này bằng cách sửa đổi logo của họ để nắm bắt trực quan một loạt các phong cách thiết kế và nhiếp ảnh. Theo ý kiến ​​khiêm tốn của tôi, điều này cho thấy Pandora được đầu tư nhiều hơn vào âm nhạc so với các đối thủ cạnh tranh.

Chìa khóa chính

Tôi thực sự đánh giá cao rằng Pandora đã đi tất cả để vinh danh các phong cách khác nhau. Điều đó cho thấy cam kết với cộng đồng người dùng của bạn. Với một thứ gì đó như âm nhạc, vốn gắn bó chặt chẽ với bản sắc cá nhân và văn hóa tập thể, điều cần thiết là các thương hiệu thể hiện sự nhạy cảm với những thứ đó.

OPTUS "YES"

Đây là một trong những thương hiệu yêu thích của tôi trong vài năm qua, cũng ở ngoài nước Úc như thương hiệu Melbourne ở trên. Cơ quan Re có trụ sở tại Sydney đã lấy thương hiệu cáp Optus và biến nó thành một thứ gì đó tuyệt vời. Bằng cách tận dụng câu thần chú "Có" của Optus, Re đã tạo ra những hình ảnh mới thú vị giúp thương hiệu nổi bật. So sánh điều đó với trạng thái buồn của việc xây dựng thương hiệu cho các công ty cáp có trụ sở tại Hoa Kỳ như Comcast, Cox và Time Warner.

Việc xây dựng thương hiệu là hiệu quả và đẹp độc lập (như được thấy trong một trong những mô hình thông minh của họ), như một phương tiện để hiển thị các tùy chọn giải trí khác nhau của họ, hoặc bao gồm các mô hình mà tôi cho là có mặt để đại diện cho khách hàng của họ.

Chìa khóa chính

Trong khi các công ty truyền hình cáp khác đang hướng đến việc trở thành những con quái vật "công nghệ cao" nhàm chán, thì Optus lại đi theo hướng vui vẻ, tử tế và cá nhân. Thật hấp dẫn khi thử và đánh bại các đối thủ của bạn trong trò chơi của họ, để vượt qua bất kỳ thiết kế nào họ đang theo đuổi. Thường thì tốt hơn là rèn một con đường mới và giúp bản thân nổi bật.

99U

Được rồi, bao gồm 99u có thể gian lận một chút ở đây, nhưng hãy nghe tôi nói. Xem, 99u là cánh tay lãnh đạo tư duy sáng tạo của Adobe. Họ điều hành một blog tuyệt vời, xuất bản sách và tổ chức một hội nghị hàng năm. Vì vậy, một, họ đã là một cường quốc sáng tạo, và hai, bởi vì thương hiệu hình ảnh gắn liền với hội nghị, nó thay đổi hàng năm. Nhưng trong trường hợp bạn vẫn chưa bị thuyết phục, hãy đi sâu vào nó và xem nó là thiên tài như thế nào.

Một phần quan trọng của những gì 99u làm là hội nghị hàng năm. Và mỗi năm, thương hiệu là tươi mới và độc đáo. Đồng thời, việc xây dựng thương hiệu luôn gắn kết với sách và trang web. Đó là lợi thế của việc có một hệ thống thương hiệu trực quan dựa trên các yếu tố và nguyên tắc thiết kế. Các chi tiết cụ thể của thiết kế có thể thay đổi, nhưng mọi thứ vẫn có vẻ gắn kết.

Chìa khóa chính

Đối với các thương hiệu cần được áp dụng trên nhiều ứng dụng hoặc được cập nhật thường xuyên, điều quan trọng là phải thiết lập một khung hỗ trợ sự sáng tạo và thiết kế mới trong khi vẫn giữ được thương hiệu của bạn.

ZENDESK

Zendesk là phần mềm trợ giúp giúp các công ty ở khắp mọi nơi cung cấp các giải pháp nhanh chóng cho khách hàng của họ. Logo ban đầu là một vị Phật hạnh phúc (do đó là zen) đeo tai nghe.

Nhìn bề ngoài, Zendesk có thể là một sản phẩm nhàm chán. Họ chỉ cung cấp dịch vụ bàn trợ giúp. Logo Phật cũ rất độc đáo và thú vị vào thời điểm đó, nhưng nó đã bị lão hóa kém. Bằng cách giảm logo xuống các hình dạng đơn giản, nó làm cho logo có thể nhận ra ngay lập tức. Họ cũng tận dụng vẻ ngoài này bằng cách mở rộng các hình dạng đơn giản trên tất cả các dịch vụ của họ. Cuối cùng, các hình dạng đã được đưa vào cuộc sống nhờ đồ họa chuyển động vui nhộn.

Chìa khóa chính

Đừng sợ hình dạng đơn giản. Nhà thiết kế đáng chú ý Aaron Draplin đã nói rất nhiều về tầm quan trọng của việc thiết kế đơn giản, loại bỏ những thứ thừa thãi, cắt bỏ các chi tiết mịn màng và đi xuống các hình dạng thiết yếu. Trong khi có một nơi để chi tiết, đơn giản hóa các thiết kế hầu như luôn củng cố chúng.

 

 Saga mong rằng bài viết này đã giúp ích được cho bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!

 

 

 

 
NGUỒN : SAGA.VN

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024