Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
31/10/2020 10:10 # 1
cunhibom
Cấp độ: 3 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 15/30 (50%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 18/06/2016
Bài gởi: 45
Được cảm ơn: 0
Yêu cầu về tác phong, thái độ đối với nhân viên buồng phòng


Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về tính chất công việc của bộ phận buồng phòng, bộ phận đảm nhận vai trò đem đến hình ảnh sạch sẽ, tươm tất, sang trọng của khách sạn đến với khách hàng thể thiếu này trong mỗi khách sạn qua bài viết sau đây.
 
Bạn có hiểu được tính chất công việc của nhân viên buồng phòng khách sạn?
 
 
► Thời gian làm việc – tổ chức lao động bộ phận buồng
 
Để có thể phục vụ khách hàng 24/7, đa phần các khách sạn sẽ phân thời gian làm việc của nhân viên buồng làm 3 ca:
 
- Ca 1: từ 6h30 đến 14h30
 
- Ca 2: 14h30 đến 22h30
 
- Ca 3: 22h30 đến 6h30 sáng hôm sau
 
Lưu ý: Tùy vào từng khách sạn mà nhân viên có thể được chia làm việc theo ca gãy.
 
Vào mỗi ca làm việc, khối lượng côn việc của nhân viên buồng phòng sẽ có sự khác nhau:
  1. Với ca 1: Vì buổi sáng là thời gian có khối lượng công việc khá nhiều nên cần nhiều nhân viên hỗ trợ nhất. Nhân viên sẽ được chuẩn bị xe đẩy dọn vệ sinh và phân chia làm vệ sinh phòng khách mới trả, phòng khách đang ở, phòng không có khách và phục vụ các dịch vụ bổ sung cho khách.
  2. Với ca 2: Với khối lượng công việc tương đối ít hơn ca sáng, các nhân viên được chia làm ca này đảm nhận làm nốt những công việc chưa được ca sáng thực hiện xong và làm vệ sinh những phòng khách mới trả.
  3. Với ca 3: Khối lượng công việc ít hơn, nhưng lại mang tính phức tạp hơn nhiều lần. Vì nhân viên buồng sẽ cùng giám sát trực tầng đi kiểm tra để đảm bảo an toàn cho khách, hỗ trợ khách khi có vấn đề nào đó xảy ra và phục vụ các dịch vụ bổ sung được khách yêu cầu. Vì vậy, mà các khách sạn thường ưu tiên tuyển dụng nhân viên buồng làm việc là nam – nhanh nhẹn, có sức khỏe tốt để giải quyết nhanh các vấn đề đột xuất.
Các khách sạn thường ưu tiên tuyển dụng nam cho vị trí nhân viên buồng ca đêm
 
Công suất phòng của mỗi khách sạn sẽ cao - thấp theo mùa (cao điểm – thấp điểm) và cũng khác nhau giữa các ngày trong tuần, cho nên số lượng nhân sự bộ phận buồng phòng cũng phụ thuộc vào đó. Bên cạnh số lượng nhân viên hợp đồng dài hạn, các khách sạn cũng thường tuyển dụng nhân viên buồng thời vụ bằng hình thức công nhật vào thời kỳ khách đông. Vì cơ số luân chuyển lao động cao, nên các khách sạn thường có kế hoạch tuyển dụng và đào tạo nhân viên buồng hàng năm và luôn biết cách sử dụng xe đẩy làm vệ sinh 3 tầng, các vật dụng để phục vụ khách.
 
.► Mối quan hệ giữa buồng phòng với các bộ phận khác trong khách sạn
 
Để khách sạn vận hành hiệu quả, các bộ phận trong khách sạn luôn phải hỗ trợ, tương tác nhau để đem đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách lưu trú. Quá trình này yêu cầu sự phối hợp làm việc nhịp nhàng giữa các bộ phận khác trong khách sạn: lễ tân, F&B, kỹ thuật, an ninh, y tế, kế toán… để đảm bảo vận hành hiệu quả quy trình phục vụ khách.
 
► Yêu cầu về tác phong, thái độ đối với nhân viên buồng phòng
 
- Có thái độ học tập, trau dồi kinh nghiệm làm buồng phòng với xe dọn phòng khách sạn để phục vụ khách được tốt hơn,
 
- Đồng phục làm việc đúng với quy định của khách sạn quy định – đảm bảo đồng phục sạch sẽ và không có mùi hôi.
 
- Mỗi cá nhân phải gọn gàng, sạch sẽ - tóc cắt ngắn/ buộc gọn gàng; với nữ - không trang điểm quá đậm hay mang nhiều đồ trang sức; nam – không để râu.
 
- Rửa tay bằng xà phòng, lau bằng khăn khô trước khi làm việc, sau khi đi vệ sinh, sau thời gian nghỉ, …
 
- Đảm bảo trong tình trạng sức khỏe tốt khi làm việc. Nhân viên đang bị bệnh không được làm việc vì có thể lây truyền vi khuẩn gây bệnh cho khách và đồng nghiệp, phải nghỉ điều trị đến khi khỏi hẳn.
 
- Nhanh nhẹn trong quá trình làm việc nhưng phải đúng quy trình kỹ thuật; cẩn thận không làm hỏng tài sản của khách, của khách sạn. Phục vụ kịp thời khi khách có yêu cầu đột xuất, không để khách chờ lâu.
 
- Ân cần niềm nở phục cụ khách hàng, không được phân biệt màu da, tôn giáo, dân tộc.
 
- Nói năng nhẹ nhàng, lịch sự khi giao tiếp, đối với các khách hàng khó tính, nóng nảy thì nhân viên phải ứng xử khéo léo, giữ thái độ bình tĩnh để giải quyết tình huống
 
- Tự giác làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, tiếp thu các ý kiến đóng góp đúng đắn của khách để tự điều chỉnh mình; tích cực học hỏi để nâng cao trình độ, nâng cao chất lượng phục vụ khách; đảm bảo thực hiện đúng nội quy khách sạn đã đề ra.
 
Nhân viên buồng cần tuân thủ các yêu cầu về tác phong, thái độ làm việc
 
Qua bài viết trên chúng ta đã hiểu hơn về tính chất công việc của bộ phận buồng phòng, chúng tôi hi vong thông tin trên có thể giúp bạn. Chúc các bạn thành công!
 



Được chỉnh sửa bởi doduhieu vì:Xóa link ẩn
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024