Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
21/10/2020 12:10 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 201/400 (50%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 8001
Được cảm ơn: 2114
Sử dụng Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) để cải thiện thương hiệu của bạn


“Trách nhiệm xã hội” không còn là một thuật ngữ mới trong kinh doanh hoặc các cơ sở tổ chức. Nó đã xuất hiện được khoảng một thời gian rất dài. Trên thực tế, “Quy tắc Vàng” là một đại diện cho trách nhiệm xã hội, làm cho người khác những gì họ muốn người khác làm cho họ. Chỉ trong những thập kỷ gần đây, cuối cùng nó cũng có một tên chính thức và thích hợp hơn để phù hợp với bối cảnh và phạm vi mở rộng của trách nhiệm đó.

 

 

 

Mọi thành viên trong xã hội được mặc định cho là ​​sẽ có trách nhiệm xã hội, có thể là sinh viên, chuyên gia hoặc cá nhân hoặc công dân tích cực. Tuy nhiên, gần đây, chúng ta thường nghe thấy thuật ngữ “CSR”, có nghĩa là “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp” hoặc, trong giới kinh doanh hoặc cơ sở doanh nghiệp, được gọi đơn giản là trách nhiệm xã hội.

 

Sử dụng Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) để cải thiện BrandSave của bạn

 

Trong bài viết này, bạn sẽ học (1) những điều cơ bản về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và (2) CSR có thể hỗ trợ như thế nào trong việc xây dựng thương hiệu.

TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI DOANH NGHIỆP

Định nghĩa đơn giản về trách nhiệm xã hội gọi đó là nghĩa vụ của một tổ chức - đặc biệt là sự quản lý của nó - đối với lợi ích và phúc lợi của xã hội mà tổ chức này hoạt động tại thành phố. Nhưng chúng ta có thể đi sâu hơn thế, vì trách nhiệm xã hội cũng là một khuôn khổ đạo đức bao gồm nghĩa vụ thực hiện nghĩa vụ của họ, để duy trì trạng thái cân bằng giữa nền kinh tế và xã hội.


 

Điều đó cũng an toàn khi coi trách nhiệm xã hội là một chiến lược quản lý, vì các doanh nghiệp hiện đang sử dụng nó để tạo ra tác động tích cực đến xã hội và thiết lập danh tiếng tốt khi họ thực hiện các hoạt động kinh doanh bình thường. Trong những năm qua, trách nhiệm xã hội đã chứng tỏ là một mắt xích có giá trị trong các chiến lược kinh doanh của các công ty, đó là lý do tại sao ngay cả các công ty lớn nhất trên thế giới cũng chi hàng triệu đô la cho CSR.

 

Mặc dù thực tế là các doanh nghiệp hoạt động với mục đích tối đa hóa lợi nhuận, việc duy trì mối quan hệ tốt với xã hội mà họ hoạt động vẫn còn quan trọng. Các doanh nghiệp có thể chứng minh việc họ có lương tâm xã hội được nhận thấy có cơ hội thành công cao hơn và đó là nơi trách nhiệm xã hội xuất hiện.

Bạn sẽ thấy rằng các tập đoàn lớn nhất đầu tư vào trách nhiệm xã hội của họ, có các bộ phận hoặc chi nhánh chuyên trách được giao nhiệm vụ chăm sóc các vấn đề liên quan đến trách nhiệm xã hội của họ.

 

Sự hiểu biết sâu sắc hơn về trách nhiệm xã hội sẽ được tạo điều kiện khi chúng ta tìm hiểu nhiều lý do tại sao các doanh nghiệp coi nó là rất quan trọng.

Trách nhiệm xã hội cải thiện hình ảnh công ty cộng đồng. 

Các doanh nghiệp nhận thức được tầm quan trọng của công chúng, đặc biệt là việc đối tượng mục tiêu của họ có nhận thức tích cực về họ. Tất nhiên, trách nhiệm xã hội của họ, trước hết, là mang lại giá trị tốt về tiền và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, tiếp theo là hỗ trợ sau bán hàng tốt, dịch vụ khách hàng, tham gia vào các hoạt động tuyên truyền và các hoạt động dân sự, và nói chung là thực hiện các hành vi thể hiện công ty quan tâm như thế nào - về khách hàng của họ, môi trường và xã hội nói chung. Nếu bạn nhận thấy, các công ty có chính sách trách nhiệm xã hội tốt sẽ nhận được nhiều phương tiện truyền thông tốt hơn, vì vậy đó đã là một cách để quảng cáo công ty của họ. Có được sự truyền thông tốt thông qua việc làm tốt những công việc trách nhiệm xã hội được các doanh nghiệp coi là một trong những cách tốt nhất để quảng cáo công ty.

TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CẢI THIỆN TỶ SUẤT LỢI NHUẬN CỦA CÔNG TY.

Bằng cách trở nên có trách nhiệm hơn với xã hội, một công ty chứng minh rằng cách thức kinh doanh của nó đi đôi với thực hiện đạo đức. Khách hàng ngày càng nhận thức rõ hơn về các vấn đề địa phương, quốc gia và toàn cầu, và không thể phủ nhận rằng các quyết định mua hàng của họ hiện đang bị ảnh hưởng rất nhiều bởi những vấn đề này. Do đó, họ có xu hướng mua nhiều hơn từ các công ty thể hiện sự quan tâm và hành động của họ đối với các vấn đề cũng gây được tiếng vang lớn với khách hàng.

TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CHO PHÉP MỘT TỔ CHỨC NUÔI DƯỠNG TÀI SẢN CỦA MÌNH, BAO GỒM SỰ THIỆN CHÍ, NIỀM TIN VÀ MỘT DANH TIẾNG TỐT.

Các doanh nghiệp coi việc có tên tuổi và thương hiệu tốt  là một trong những tài sản quý giá nhất của họ và bằng cách thể hiện rằng họ có trách nhiệm với xã hội một cách nghiêm túc, họ cũng khuyến khích công chúng coi trọng điều đó.

 

Trong một nghiên cứu gần đây, người ta đã tiết lộ rằng người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền nhiều hơn cho các sản phẩm và dịch vụ của một công ty đã chứng tỏ mình có trách nhiệm với xã hội. Trên thực tế, 45% người tiêu dùng thể hiện sự sẵn sàng này, thậm chí không bận tâm rằng họ phải trả nhiều tiền hơn, miễn là với một công ty mà họ tin tưởng, phần lớn, cho các biện pháp trách nhiệm xã hội của họ.

 

  • Trách nhiệm xã hội cải thiện tính năng động của tổ chức. Chẳng hạn, một lực lượng lao động của công ty có xu hướng cảm thấy có động lực hơn để nỗ lực hết mình trong công việc khi họ biết rằng họ đang đóng góp cho những điều tốt đẹp hơn. Trách nhiệm xã hội chắc chắn giúp thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên; lần lượt, điều này làm nên điều kỳ diệu trong việc tăng năng suất của họ.
  • Trách nhiệm xã hội góp phần cải thiện cộng đồng và cung cấp giải pháp cho các vấn đề xã hội trong xã hội. Điều này có liên quan đến kết luận bỏ qua rằng mọi người - cá nhân và tổ chức đều giống nhau - có một trách nhiệm với xã hội. Có một nghĩa vụ đạo đức vốn có ở tất cả mọi người, và các công ty không được miễn thực hiện nghĩa vụ của họ.
  • Trách nhiệm xã hội làm tăng sức hấp dẫn của công ty đối với các nhà đầu tư. Các nhà đầu tư tiềm năng cũng xem xét trách nhiệm xã hội của một công ty, sử dụng nó như một trong những tiêu chí của họ trong việc quyết định có nên bỏ tiền vào công ty hay không. Nó cũng là công cụ cải thiện giá cổ phiếu của các công ty, vì nó truyền cảm hứng cho niềm tin giữa các cộng sự và đối tác kinh doanh.

TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI VÀ THƯƠNG HIỆU

Trong số một số lợi ích của trách nhiệm xã hội được thảo luận ở trên, chúng ta hãy tập trung vào cách nó ảnh hưởng đến thương hiệu của công ty. Nó đã được thiết lập rằng trách nhiệm xã hội là một cách tuyệt vời cho một công ty để xây dựng thương hiệu và danh tiếng của nó.

 

Khi chúng ta nói về việc xây dựng thương hiệu cho các công ty và doanh nghiệp, điều đầu tiên bạn nghĩ đến là việc sử dụng logo, dòng tag và tên duy nhất cho thực thể đó. Xét cho cùng, thương hiệu có một mục tiêu cuối cùng: tạo ra một tên và hình ảnh khác biệt cho một công ty, doanh nghiệp, tổ chức, sản phẩm hoặc dịch vụ.

 

Xây dựng thương hiệu, trong bối cảnh này, liên quan đến việc sử dụng trách nhiệm xã hội để tạo ra sự khác biệt đó. Thay vì một tên cụ thể hoặc logo, nó sử dụng chương trình trách nhiệm xã hội của tổ chức, được thể hiện thông qua các hành động liên quan khác nhau. Những hành động này sau đó sẽ thiết lập sự hiện diện của công ty trong tâm trí người tiêu dùng và công chúng nói chung.

 

Theo các chuyên gia kinh doanh, một thương hiệu của công ty là lời hứa của nó. Nó đại diện cho những gì công ty có thể cung cấp cho khách hàng của họ và những gì khách hàng có thể mong đợi từ các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Nó thể hiện khách hàng của họ Nhận thức về họ.

 

Nếu bạn nhìn vào chiến lược quản lý thương hiệu của các công ty khác nhau, có một điều không đổi: họ quảng cáo. Họ chi tiêu cho các chiến dịch tiếp thị của họ. Họ đưa ra các tài liệu quảng cáo và thực hiện các hoạt động quảng cáo để đưa tên của họ ra khỏi đó. Họ khai thác vào các kênh phân phối khác nhau để tăng khả năng hiển thị của họ. Càng nỗ lực nhiều vào nó, giá trị thương hiệu của họ càng cao.

 

Cho thấy rằng họ có một chính sách trách nhiệm xã hội mạnh mẽ được coi là một cách rất hiệu quả để tạo ra báo chí tích cực cho các công ty. Các phương tiện truyền thông chú ý đến họ nhiều hơn và họ trở thành công cụ giúp cho nhiều khán giả biết đến công ty hơn nữa. Đó là, cho tất cả các ý định và mục đích, một cách để quảng cáo công ty.

 

Trách nhiệm xã hội cũng khiến các công ty khác biệt với các đối thủ cạnh tranh, nhưng chỉ khi được thực hiện đúng. Các doanh nghiệp coi danh tiếng của họ là thương hiệu của họ, và cách tốt nhất để nuôi dưỡng danh tiếng tốt của họ là nỗ lực nhiều hơn trong việc cải thiện trách nhiệm xã hội của công ty.

 

CÁCH SỬ DỤNG TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI ĐỂ CẢI THIỆN THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

Một thương hiệu đã liên tục được ca ngợi vì những nỗ lực trách nhiệm xã hội của mình là Microsoft. Công ty này đã nhúng ngón tay vào nhiều dự án thể hiện trách nhiệm cộng đồng, để nói chuyện, làm việc với các chính phủ, tổ chức phi lợi nhuận, nhà đầu tư và thậm chí là các tổ chức giáo dục. Nó đã hợp tác với hàng trăm ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn thế giới. Nó cũng có một chương trình tình nguyện thịnh vượng, nơi các nhân viên của công ty dành nhiều giờ nhất định cho các nguyên nhân mà họ quan tâm.

 

Lòng trung thành và niềm tin của khách hàng là điều mà các doanh nghiệp mong muốn nhất để thương hiệu của họ thành công và bền bỉ. Thật vậy, khách hàng có xu hướng trung thành với các thương hiệu gắn bó với họ vì tất cả các lý do đúng đắn và tích cực.

 

Bất cứ điều gì đặt công ty và tên của nó trong một ánh sáng tích cực chắc chắn sẽ làm tăng giá trị thương hiệu của nó. Nhưng làm thế nào bạn có thể đặt trách nhiệm xã hội để sử dụng đầy đủ và tối đa hóa lợi ích của nó cho thương hiệu của bạn?

 

A. CHỌN ĐÚNG NGUYÊN NHÂN HOẶC VẬN ĐỘNG.

Bạn phải chọn một chương trình trách nhiệm xã hội cụ thể. Đừng ngẫu nhiên về nó. Nó phải là chương trình phù hợp cho doanh nghiệp của bạn và phù hợp rõ ràng với tầm nhìn và mục tiêu của tổ chức.

 

Nguyên nhân phải có một sự ràng buộc hợp lý cho doanh nghiệp của bạn. Ví dụ, một công ty sản xuất ô tô có thể chọn nguyên nhân môi trường, tập trung vào không khí sạch. Một công ty dược phẩm có thể chọn một vận động sức khỏe ở các nước thế giới thứ ba. Một công ty thầu xây dựng cũng có thể chọn gửi một số công nhân của mình để cung cấp giờ tình nguyện tại các nhà tạm trú địa phương, thực hiện các dịch vụ sửa chữa và bảo trì.

 

Google, gã khổng lồ công nghệ, đã chọn năng lượng tái tạo làm trọng tâm của CSR, thông qua chương trình Google Green của mình. Chương trình vận động chính sách của chương trình là về việc sử dụng hiệu quả các nguồn lực và năng lượng tái tạo.

 

Một ví dụ điển hình khác là cam kết của thương hiệu kem Haagen-Dazs. Nó đã chọn để nâng cao nhận thức về vấn đề ong mật biến mất nhanh chóng. Những gì nó đã làm là phân bổ một phần tiền thu được từ việc bán thương hiệu ong mật của mình và quyên góp số tiền để nghiên cứu về cách ngăn chặn mật ong biến mất hoàn toàn. Bên cạnh việc khởi động một chiến dịch thông tin trên Twitter, Haagen-Dazs cũng thiết lập một microsite nói về vấn đề này.

 

B. THU HÚT TẤT CẢ MỌI NGƯỜI - BAO GỒM CẢ KHÁCH HÀNG - THAM GIA.

Trách nhiệm xã hội có thể là một sáng kiến ​​của ban quản lý, nhưng thực hiện là một nỗ lực tập thể. Mọi thành viên của tổ chức phải được tham gia, vì nó cũng thể hiện một mặt trận thống nhất. Việc lôi kéo nhân viên và các thành viên khác của tổ chức vào quy trình sẽ thúc đẩy tinh thần của họ và thêm nhiệt huyết khi họ làm việc. Đó là sự thật những gì họ nói: nhân viên hạnh phúc là nhân viên năng suất.

 

Nhân viên của bạn cũng có thể trở thành một trong những đại sứ tốt nhất của bạn, một tuyên bố đã được Microsoft đưa ra ngay cả. Bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng ý tưởng tuyệt vời mà bạn có thể nhận được từ nhân viên của mình về các cách cải thiện chương trình trách nhiệm xã hội của công ty bạn. Để họ tham gia cũng có nghĩa là bạn không còn phải thuê ngoài mọi người để thực hiện công việc trách nhiệm xã hội cho bạn. Nhân viên của bạn sẽ hạnh phúc hơn khi tự mình làm công việc đó, miễn là bạn động viên và khuyến khích họ đủ.

 

Nhà in khổng lồ Xerox đã không giới hạn việc quyên góp và hỗ trợ các chương trình từ thiện khác nhau. Nhà in này cũng đã nghĩ ra Chương trình tham gia cộng đồng, liên quan trực tiếp đến nhân viên của Xerox trong các hoạt động hướng đến cộng đồng. Điều này dẫn đến việc công ty kiếm được rất nhiều sự công nhận và thừa nhận từ cộng đồng. Bằng cách phân bổ một lượng đáng kể cho nhân viên Tham gia vào các hoạt động, các nhân viên có mức độ cam kết cao hơn đối với công ty.

 

Một ví dụ phổ biến về cách các công ty liên quan đến khách hàng của họ là cách các cửa hàng bán lẻ khuyến khích khách hàng quyên góp cho một mục đích và cung cấp để phù hợp với số tiền hoặc quà tặng mà khách hàng tặng. Trong trường hợp của Microsoft, họ đã tiến hành Chiến dịch Nhân viên trao đi vào năm 2012, nơi họ khuyến khích nhân viên của mình đóng góp, điều mà công ty cam kết phù hợp. Điều này dẫn đến hơn 1 tỷ đô la được thu thập và quyên góp cho khoảng 30.000 tổ chức phi lợi nhuận trên toàn thế giới.

 

Đó cũng là một ý tưởng tốt để biến khách hàng của bạn thành đối tác. Thu hút họ tham gia tích cực vào các hoạt động trách nhiệm xã hội của bạn. Bằng cách kêu gọi lương tâm cá nhân của họ, bạn cũng sẽ khuyến khích họ làm phần của họ và thực hiện trách nhiệm xã hội cá nhân của họ.

 

C. SỬ DỤNG PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI CHO NHỮNG NỖ LỰC CSR CỦA BẠN.

Tiếp thị xã hội đã trở thành một phần thiết yếu của hầu hết các công ty Chiến dịch tiếp thị, và tại sao không? Các nền tảng truyền thông xã hội đã cho phép các doanh nghiệp có phạm vi tiếp cận rộng hơn và đây cũng là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu những nỗ lực vị tha của mình. Để công nhận sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội, quản lý thậm chí tạo ra các nhóm truyền thông xã hội trong hàng ngũ của họ và họ chịu trách nhiệm quản lý các tài khoản truyền thông xã hội của họ.

 

Các tài khoản truyền thông xã hội này là con đường hoàn hảo để chia sẻ các câu chuyện CSR của công ty. Theo cách đó, ngay cả khi các phương tiện truyền thông không thể đưa tin về nó, vẫn có một cách hiệu quả để cho công chúng biết về các nỗ lực trách nhiệm xã hội của công ty.

 

Từ khóa của họ ở đây là năng động. Công ty nên tích cực sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tăng cường nhận thức về các hoạt động trách nhiệm xã hội của công ty, đồng thời, tăng giá trị thương hiệu.

 

Nếu bạn xem chương trình CSR của Molson Coors Canada, bạn sẽ nhận thấy ngay việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là Twitter và viết blog. Họ có một nhóm truyền thông xã hội sẵn sàng để quản lý tài khoản Twitter của họ và nội dung được trình bày trong các tweet. Nhóm cũng chịu trách nhiệm về tất cả các nội dung xuất hiện trên blog, không tham gia vào các hoạt động CSR của Molson Coors, như Chương trình Uống có trách nhiệm, nhằm mục đích giáo dục người uống.

 

D. NÓI VỀ TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA BẠN, NHƯNG ĐỪNG TỰ HÀO VỀ ĐIỀU ĐÓ.

Ở đây, một mức độ tinh tế nhất định được yêu cầu. Có một ranh giới mỏng manh giữa việc khiêm tốn nói về những gì bạn làm cho người khác và tự hào nâng ngực của bạn và tuyên bố với thế giới rằng bạn hào phóng và nhân từ như thế nào.

 

Đây thường là một điểm đau giữa các công ty. Trách nhiệm xã hội được cho là phản ánh công ty trong một ánh sáng nơi họ đang làm việc tốt vì lợi ích của họ, chứ không phải vì họ mong muốn có được thứ gì đó bằng tiền. Khách hàng có xu hướng bị chùn xuống và thất vọng khi họ thấy một công ty ca ngợi những thành tựu của nó quá nhiều. Tự khen là tốt, nhưng nó phải được thực hiện trang nhã. Những gì bạn muốn là cải thiện nhận thức của khách hàng về thương hiệu của bạn, không từ chối họ vì bạn đã chà xát lòng nhân từ của bạn vào khuôn mặt của họ quá nhiều.

 

E. HÃY CHẮC CHẮN RẰNG CHƯƠNG TRÌNH TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA BẠN PHẢN ÁNH THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN.

Hãy bắt đầu với cách thức trách nhiệm xã hội được diễn đạt hoặc trình bày. Nó phải trùng với thông điệp thương hiệu của bạn, có nghĩa là nó phải có liên kết hoặc kết nối với các thuộc tính thương hiệu của bạn. Cách bạn thực hiện các hoạt động CSR của mình cũng nên tích hợp thương hiệu, thậm chí từ cách nhóm giao tiếp với cộng đồng hoặc người nhận CSR. Ngay cả các tài liệu được sử dụng trong CSR của bạn cũng nên, càng nhiều càng tốt, sử dụng cùng một giao diện, để khuyến khích thu hồi ngay lập tức trong số những người nhìn thấy nó. Làm cho họ có thể dễ dàng liên kết CSR của bạn với thương hiệu của bạn.

Bây giờ đây là một câu hỏi của nhiều doanh nghiệp: các công ty nhỏ - thậm chí hoạt động một người và hai người - có thể có các chương trình trách nhiệm xã hội của riêng họ không?

 

Tất nhiên. CSR không giới hạn ở việc quyên góp tiền hoặc các mặt hàng vật chất khác. Ngay cả một số giờ làm công việc tình nguyện cũng sẽ làm, và có khả năng là công cụ giúp thương hiệu của họ - dù nhỏ, nhưng nó - được công nhận.

 

Có lẽ thành phần quan trọng nhất trong việc sử dụng trách nhiệm xã hội để cải thiện thương hiệu của bạn là sự chân thành. Phải có sự thật trong các thông cáo báo chí và phương tiện truyền thông mà các hoạt động CSR của bạn tạo ra. Giống như bạn phải trung thực trong thông tin bạn đưa ra trong các chiến dịch quảng cáo truyền thống của mình, bạn cũng phải duy trì tính toàn vẹn khi bạn sử dụng CPR để quản lý danh tiếng của mình.

 

 
NGUỒN : SAGA.VN

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024