Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
07/09/2020 23:09 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 28 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 154/280 (55%)
Kĩ năng: 38/70 (54%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 3934
Được cảm ơn: 248
LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẬP TRUNG VÀO MARKETING NHẰM MANG LẠI TÁC ĐỘNG HIỆU QUẢ NHẤT?


Các kênh trực tuyến đều ổn và tốt, nhưng chúng ngày càng trở nên đắt đỏ, và có rất nhiều sự kêu gọi gây chú ý. Hãy cân nhắc đến việc thu hẹp phạm vi và có lẽ là cả việc đưa ra các khung mẫu hấp dẫn.

Kết hợp tất cả các kênh truyền thông mới nhất có thể hỗ trợ các nỗ lực Marketing của bạn.

 

 

Các marketer thương hiệu nhận thấy đây ngày càng là thách thức để đáp ứng mong đợi truyền thông của khách hàng ngày càng tăng. Theo Invesp, 95% các Marketer nói rằng họ hiểu giá trị của cách tiếp cận đa kênh, nhưng chỉ 73% có chiến lược đa kênh được xem xét sẵn sàng để sử dụng.

Một cách cụ thể, “less is more” là cách tiếp cận nhiều hơn sẽ có lợi hơn so với việc bạn nắm trong tay mọi thứ. Xác định số lượng kênh bạn có thể xử lý, làm chủ chúng, cắt chúng nếu chúng không hoạt động và thêm nhiều kênh khác nếu bạn có thể.

CÁC VÍ DỤ CỤ THỂ

Lấy câu chuyện thành công của Sophia Amoruso làm ví dụ. Cô bắt đầu Nasty Gal một mình với ngân sách eo hẹp và sau đó làm chủ từng nền tảng truyền thông xã hội khi khách hàng của cô chuyển sang những nền tảng mới hơn. Kết quả là, cô đã phát triển công ty của mình 500% mỗi năm kể từ khi thành lập đến năm 2014.

Trader Joe’s đã thực hiện một cách tiếp cận tương tự để duy trì giá cả cạnh tranh của nó đối với hàng hóa chất lượng cao. Nó tập trung vào một kênh, một bản tin, để giảm thiểu chi phí tiếp thị. Ngoài ra, chi phí tiếp thị lớn nhất của công ty là dành cho việc lấy mẫu thực phẩm. Các trạm lấy mẫu tại cửa hàng tạo ra trải nghiệm tiêu dùng đặc biệt, nhằm tăng doanh thu từ khách hàng trên trang web.

Hiểu được “less is more” - phong cách tối giản là cách tiếp cận phù hợp với công ty của bạn, nhu cầu của bạn có thể là sự thay đổi đột phá thu hút và giữ chân người tiêu dùng sinh lợi nhất của bạn.

CÁCH LỰA CHỌN

Chọn các kênh truyền thông hiệu quả nhất, hiệu quả nhất có thể là một thách thức. Dưới đây là năm cách để xác định tùy chọn nào là tốt nhất cho bạn:

1. CĂN CHỈNH VỚI ĐỀ XUẤT GIÁ TRỊ CỦA BẠN.

Một đề xuất giá trị rõ ràng giúp nhóm của bạn ban hành các kế hoạch chiến lược của mình. Để trình bày bộ mặt cho người tiêu dùng, các thành viên trong nhóm của bạn phải liên kết với những gì mà Hồi và “tại sao” lại đứng sau đề xuất giá trị của bạn.

Theo Tenet Partners, chỉ có 28% nhân viên đồng ý rằng họ biết giá trị thương hiệu của công ty họ. Chỉ cần gửi một cuộc khảo sát yêu cầu các thành viên trong nhóm về định nghĩa của họ về đề xuất giá trị của công ty có thể nhanh chóng xác định các lỗ hổng kiến ​​thức mà bạn có thể giải quyết trong các cuộc họp tay, chương trình đường bộ và giao tiếp nội bộ.

2. HỆ THỐNG CÁC KÊNH ĐẾN CÁC MỤC TIÊU ĐÃ THIẾT LẬP.

Bạn cũng phải phác thảo từng kênh, điều này giúp bạn đạt được mục tiêu của mình và hiểu cách thương hiệu và giai điệu của bạn phù hợp với từng hệ sinh thái. GoPro có một hồ sơ theo dõi mạnh mẽ về việc thiết lập các mục tiêu sử dụng kênh.

Để làm nổi bật cách các cuộc phiêu lưu đóng góp vào sự cân bằng cuộc sống công việc lành mạnh và để thúc đẩy nhận diện thương hiệu của mình, công ty đã giới thiệu một chương trình nhân viên khuyến khích các nhà quản lý sản phẩm đưa GoPros của họ vào những cuộc phiêu lưu nhỏ trong giờ làm việc. Điều này không chỉ thu hút nhân viên với bản sắc và sứ mệnh thương hiệu GoPro, mà còn tạo ra nội dung tùy chỉnh để chia sẻ trên các kênh.

Bằng cách xác định cách để phối hợp nhận dạng thương hiệu, mục tiêu và kênh thương hiệu của bạn, bạn có thể thiết kế tốt hơn và thực hiện một chiến dịch được tích hợp đầy đủ làm nổi bật ưu đãi của bạn trong khi khai thác vào các lĩnh vực đối tượng và kênh quan trọng.

3. HÃY THỰC TẾ VỀ NGÂN SÁCH CỦA BẠN.

Email và phương tiện truyền thông xã hội rơi vào khía cạnh rẻ hơn của việc áp dụng kênh, nhưng những ngày cam kết xã hội miễn phí đang giảm dần. Theo Adweek, chi tiêu truyền thông xã hội tăng đột biến 60% so với năm trước trong quý đầu tiên của năm 2017, và có khả năng tăng trưởng hơn nữa. Ngoài ra, đối với tìm kiếm có trả tiền, khoản đầu tư đáng giá bắt đầu từ 3.000 đô la để đưa đến kết quả.

Đầu tư vào công nghệ tiếp thị phù hợp với quy mô và ngân sách nhóm của bạn. Nếu bạn chỉ có hai hoặc ba người và không có nhóm sáng tạo, hãy bắt đầu bằng cách triển khai theo dõi cơ bản cho các số liệu chính hoặc tự động hóa tiếp thị đơn giản, sau đó mở rộng những điều này khi bạn phát triển. Tuy nhiên, tiền mặt không thể bù cho các mục tiêu kênh liên lạc không xác định.

4. XÂY DỰNG XUNG QUANH TÀI NGUYÊN CỦA BẠN.

Kỹ năng tập thể nhóm của bạn sẽ quyết định khả năng thực hiện chiến lược của bạn. Ví dụ: nếu bạn thiếu quảng cáo, bạn sẽ bị giới hạn về các chiến thuật inbound tối ưu hóa cơ bản và, chẳng hạn như A/B testing (thử nghiệm A/B).

Tăng cường nhóm của bạn với freelancer, tư vấn và các agency để lấp đầy khoảng trống. Khi bộ phận phát triển và khi công nghệ tiến bộ, các kỹ năng của nhóm sẽ đa dạng hóa. Với sự tăng trưởng này, chiến thuật (và các kênh) của bạn sẽ trở nên mạnh mẽ và phức tạp hơn.

Đừng lãng phí tiền vào các công cụ tinh vi như Domo hoặc Tableau nếu không ai trong nhóm của bạn hiểu được phân tích. Thay vào đó, hãy gắn bó với các tài nguyên miễn phí, chẳng hạn như Google Analytics, báo cáo cơ sở dữ liệu và bảng tính

5. KẾT NỐI TRÊN MẶT BẰNG CHUNG.

Hãy quan tâm về trải nghiệm khách hàng bạn cung cấp. Hướng dẫn các thành viên trong nhóm đến các khu vực cụ thể nơi khách hàng của bạn muốn tham gia và tập trung vào việc giỏi hơn trên các kênh đó. Mỗi tương tác xác định thương hiệu của bạn và xác định xem mọi người sẽ truyền bá thông điệp của bạn một cách tự nhiên.

Các kênh truyền thông mà khách hàng của bạn quan tâm có thể làm bạn ngạc nhiên. Mặc dù email đã là một yếu tố chính để tiếp cận khán giả, gửi mail trực tiếp đang trở lại ấn tượng, đặc biệt là trong hàng nghìn năm nay. Nghiên cứu của Royal Mail MarketReach và TNS cho thấy 87% người tiêu dùng coi thư truyền thống là đáng tin cậy, trong khi chỉ có 48% cảm thấy tương tự về email.

Marketing ngày nay đòi hỏi phải thận trọng và theo xu hướng của người tiêu dùng. Nền tảng của sự lựa chọn có thể thay đổi, nhưng đối với hầu hết các công ty, một cách tiếp cận tập trung vào một bộ kênh truyền thông được lựa chọn cẩn thận là hiệu quả nhất.

NGUỒN : THEO SAGA.VN

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024