Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
07/09/2020 19:09 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 189/400 (47%)
Kĩ năng: 2/210 (1%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 7989
Được cảm ơn: 2102
Hướng dẫn cơ bản về marketing khởi nghiệp


Bắt đầu một doanh nghiệp luôn đi kèm với sự phấn kh. Thật không may, những người xây dựng nó và họ sẽ đến với lý thuyết của Google, không có gì nặng nề và những câu chuyện thành công hàng đêm mà bạn nghe thấy thường là kết quả của những năm tháng làm việc vất vả. Nói một cách đơn giản, marketing khởi nghiệp thường là một thách thức độc đáo vì sự hạn chế về nguồn lực, cho dù đó là thời gian, tiền bạc hay tài năng.

Bạn phải chắc chắn rằng mọi nỗ lực, dù nhỏ đến đâu cũng sẽ được lên kế hoạch tốt và thực hiện hoàn hảo. Và để làm cho việc khởi nghiệp marketingthậm chí còn khó khăn hơn, các chiến lược tiếp thị truyền thống thường không  hoạt động.

Startup tiếp thị là một ngành khoa học hoàn toàn khác. Làm sao vậy Bí quyết là kết hợp các kênh một cách hợp lí: Tiếp thị nội dung và PR.Vì vậy, bắt đầu từ đầu, ở đây, Hướng dẫn khởi động tiếp thị hoàn chỉnh.

 

 

NỀN TẢNG

QUỸ KHỞI NGHIỆP

Trước khi bạn bắt đầu đặt  đi thẳng vào công việc, bạn cần một nền tảng vững chắc trước. Một chiến lược marketing  khởi nghiệp thành công cũng tuân theo nguyên tắc đó. Trước khi bạn bắt đầu marketing khởi nghiệp, hãy đảm bảo bạn có các cơ sở sau.

 

1. CHỌN THỊ TRƯỜNG

Thật  dễ dàng cho các nhà khởi nghiệp tin rằng cả thế giới sẽ yêu thích sản phẩm của họ. Rốt cuộc, chỉ những người sáng lập ăn, ngủ và dùngsản phẩm của họ. Thực tế là chỉ một phần nhỏ dân số quan tâm đến sản phẩm của bạn thôi.

 

Nếu bạn cố gắng tiếp thị sản phẩm khởi nghiệp của mình cho mọi người, bạn sẽ lãng phí cả thời gian và tiền bạc. Chìa khóa là xác định một thị trường mục tiêu thích hợp và đi theo thị phần mạnh mẽ.

 

Làm thế nào để bạn lựa chọn một thị trường? Có bốn yếu tố chính để xem xét:

 

Quy mô thị trường - Bạn đang nhắm mục tiêu một nhân khẩu học khu vực? Nam giới? Bọn trẻ? Biết chính xác có bao nhiêu khách hàng tiềm năng trong thị trường mục tiêu của bạn.

Thị trường giàu có - Thị trường này có tiền để chi cho sản phẩm của bạn không?

Cạnh tranh thị trường - Thị trường đã bão hòa? Như trong, nhiều đối thủ cạnh tranh của họ?

Đề xuất giá trị - Đề xuất giá trị của bạn có đủ độc đáo để giảm nhiễu không?


 

2. XÁC ĐỊNH NHỮNG TỪ KHÓA

Với một thị trường được xác định rõ ràng, bạn có thể bắt đầu xây dựng một danh sách từ khóa. Bạn sẽ sử dụng danh sách từ khóa chủ yếu để viết blog, phương tiện truyền thông xã hội và trang web tiếp thị chính của bạn. Về cơ bản, bạn muốn xây dựng một danh sách các từ hoặc cụm từ có liên quan cao đến thương hiệu của bạn. Hãy tự hỏi mình điều này: Ai đó sẽ gõ vào Google để tìm trang web khởi nghiệp  của bạn?

 

Bắt đầu với một danh sách từ khóa cốt lõi. Đây là danh sách gồm ba đến năm từ khóa tóm tắt hoàn toàn những gì startup của bạn làm. Ví dụ, danh sách từ khóa cốt lõi của Onboardly là: thu hút khách hàng, tiếp thị nội dung và PR khởi nghiệp. Danh sách từ khóa cốt lõi của bạn nên dựa trên đề xuất giá trị của bạn. Bạn đang cung cấp cho khách hàng những gì?

 

Mẹo: Từ khóa cốt lõi của bạn làm cho các danh mục blog tuyệt vời.

 

Bây giờ bạn sẽ muốn mở rộng danh sách từ khóa cốt lõi của mình để bao gồm các từ khóa phụ. Từ khóa phụ cụ thể hơn. Lấy ví dụ về tiếp thị nội dung, một từ khóa cốt lõi từ trước đó. Từ khóa phụ có thể bao gồm: viết blog công ty, viết blog thực hành tốt nhất, tiếp thị qua email như thế nào, v.v.

 

Sử dụng các công cụ miễn phí để tìm các từ khóa đã gửi lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Sau đó chạy các từ khóa cốt lõi của bạn thông qua Công cụ Từ khóa Google Google và Đề xuất Uber. Các từ khóa tốt nhất được tìm thấy thông qua các công cụ đó sẽ được xác định bởi mức độ cạnh tranh thấp và lưu lượng truy cập cao. Nói cách khác, rất nhiều người đang tìm kiếm chúng, nhưng rất ít kết quả được hiển thị.

 

3. XÁC ĐỊNH THÀNH CÔNG

Môi doanh nghiệp khởi nghiệp có những cách thành công khác nhau. Có thể thành công là 500 lượt đăng ký mới mỗi tháng cho Startup A trong khi Startup B cho rằng thành công là 50.000 đô la doanh thu mỗi tháng. Dù ý tưởng thành công của bạn là gì, hãy xác định sớm và xác định nó một cách chắc chắn. Viết nó xuống hoặc gửi cho toàn bộ đội. Chỉ cần đảm bảo rằng tất cả những người bạn làm việc cùng đều biết định nghĩa thành công của bạn và sẵn sàng làm việc hướng tới nó.


 

Hãy chắc chắn để duy trì sự nhất quán. Nó không phải là vấn đề nếu bạn xác định thành công bằng sô lượt  đăng ký, doanh thu, lợi nhuận hoặc bất cứ điều gì bạn có thể nghĩ đến. Điều quan trọng là nó có liên quan đến sự tăng trưởng thực sự (không thành công phù phiếm) và nó có thể đo lường theo cùng một cách mỗi tháng hay không. Ví dụ, đừng định nghĩa   thành công là 500 lần đăng ký mới trong một tháng và sau đó là 50.000 đô la doanh thu. Chọn một định nghĩa và cam kết với nó.

4. ĐẶT SỐ LIỆU CỐT LÕI:

 

Cũng giống như bạn không nên nuông chiều sự thành công của sự phù phiếm, bạn cũng không nên thờ ơ với những số liệu phù phiếm. Eric Ries đề cập đến việc làm việc với các số liệu phù phiếm khi chơi trong nhà hát thành công. Trong khi các số liệu phù phiếm là hấp dẫn, nếu chỉ với bản ngã của bạn, chúng là vô dụng. Chúng không gắn liền với sự tăng trưởng thực sự, có nghĩa là bạn đã giành chiến thắng khi biết rằng khởi nghiệp của bạn là một thành công vang dội hay hoàn toàn thất bại cho đến khi nó quá muộn.

 

Hãy chắc chắn rằng số liệu cốt lõi của bạn là có thể đo lường chính xác và cụ thể. Ví dụ: bạn giả sử bạn đã xác định thành công là 500 lượt  đăng ký mới mỗi tháng. Bạn có thể đo tỷ lệ chuyển đổi của ba cuộc gọi để đăng ký. Ý tưởng là có một vài số liệu có giá trị cao dựa trên các hành động được thực hiện trong toàn bộ kênh mua lại của khách hàng (ví dụ: đăng ký, đăng ký bản tin, tải xuống Sách điện tử). Đừng  cố gắng đo lường mọi thứ. Hãy chỉ tập trung vào các chỉ số chính của thành công.



Mẹo: Ghi lại số liệu cơ bản ngay lập tức để bạn có thể dễ dàng xác định mức tăng trưởng của mình.

 

5. ƯỚC TÍNH TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI


 

Bước tiếp theo là gán giá trị và tỷ lệ chuyển đổi. Xem xét việc đăng ký bản tin là một ví dụ. 100 đăng ký bản tin mới mỗi tháng có thể tăng trưởng đáng kinh ngạc nếu tỷ lệ chuyển đổi của bạn là 20%. Đó là, nếu 20% người đăng ký bản tin của bạn trở thành khách hàng trả tiền. Nếu tỷ lệ chuyển đổi của bạn gần hơn 1%, 100 lần đăng ký bản tin đó có thể không đáng kể.

 

Ước tính (dựa trên dữ liệu lịch sử) tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của bạn. Bây giờ làm tương tự để ước tính giá trị trọn đời của một khách hàng. Nếu bạn biết có bao nhiêu khách hàng tiềm năng chuyển đổi và số lượng chuyển đổi đó tạo ra cho khởi nghiệp của bạn, bạn có thể gán giá trị cho các mục tiêu hoàn thành như đăng ký bản tin. $ 2,500 mỗi tháng từ bản tin của bạn cho thấy nhiều thành công hơn 100 lần đăng ký bản tin mới.



 

6. THIẾT LẬP NGÂN SÁCH

 

Vào cuối ngày, tiền là tất cả. Bạn có thể chi bao nhiêu cho chiến lược tiếp thị khởi nghiệp của mình? Hãy nhớ rằng trong khi khách hàng tiềm năng tiếp thị trong nước có chi phí thấp hơn 61% so với khách hàng tiềm năng tiếp thị bên ngoài, họ không miễn phí. Đặt ngân sách sớm trong trò chơi và chấp nhận giới hạn đó.


 

Cấm 57% các nhà quản lý tiếp thị khởi nghiệp không dựa trên ngân sách tiếp thị của họ dựa trên bất kỳ phân tích ROI nào.

 

Quan trọng hơn, hãy lên kế hoạch cẩn thận về cách bạn dự định chia ngân sách đó. Có thể blog của bạn là công cụ mạnh nhất của bạn cho đến nay và bạn muốn đầu tư 40% ngân sách cho nó. Hoặc có thể bạn muốn dành 35% ngân sách để phát triển Sách điện tử hoặc khóa học trực tuyến mới. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn đã giải quyết hậu cần trước khi bạn bắt đầu chi tiêu (hoặc bạn có thể bị mất mũ).

 

TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI

 

Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những cách phổ biến nhất để quảng bá nội dung của bạn và tiếp cận những người có ảnh hưởng. Vì một kế hoạch quảng bá nội dung tuyệt vời mang lại khách hàng tiềm năng cho trang web của bạn và ảnh hưởng đến người có ảnh hưởng có thể tạo ra hàng ngàn khách hàng tiềm năng mới, phương tiện truyền thông xã hội là vô giá đối với các công ty khởi nghiệp. Tất nhiên, có một vài thủ thuật để tận dụng tối đa nó.

 

1. CHỌN ĐÚNG MẠNG TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI

 

Các công ty khởi nghiệp có xu hướng chọn các mạng truyền thông xã hội mà họ tham gia mà không có nhiều chiến lược. Hai lỗi phổ biến nhất là cố gắng làm chủ mọi mạng và cố gắng làm chủ một số mạng nhất định chỉ vì đối thủ đang làm điều đó. Nếu tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn là trên Facebook, Twitter và LinkedIn, bạn cũng nên như vậy, phải không? Có thể, nhưng cũng có thể không.

 

Facebook, Twitter, LinkedIn, Tumblr, Reddit, Pinterest và giờ là Instagram, là một số mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Tất cả chúng có thể là công cụ quảng bá nội dung và xây dựng cộng đồng tuyệt vời, nhưng tất cả chúng đều có những đặc điểm độc đáo riêng. Ví dụ, Facebook thường được cung cấp bởi các khách hàng hiện tại của bạn, những người thích các bài đăng trực quan như hình ảnh và video. Mặt khác, Twitter thường được cung cấp bởi các khách hàng tiềm năng đáp ứng tốt với các liên kết (ví dụ: liên kết blog).



Mỗi mạng xã hội hoạt động khác nhau, như trong cách cộng đồng thực hiện, diễn giải và tiêu hóa chia sẻ và nội dung của bạn khác nhau. Reddit thường được gọi là một mạng rất được bảo vệ và ngăn chặn những kẻ gửi thư rác. Không giống như twitter, ở đây bạn có thể chỉ cần lên lịch các tin nhắn khác nhau mỗi ngày. Nội dung bạn chia sẻ trong Reddit phải cụ thể và duy nhất cho các danh mục bạn chọn. Reddit, giống như các mạng khác, đòi hỏi một cách tiếp cận chậm hơn. Bạn không thể cứ thế trồi lên và, chạy một số quảng cáo và mong mọi người nâng cấp tất cả nội dung của bạn. Hãy chú ý đến mạng lưới và cộng đồng mà bạn đang cố gắng tiếp cận, nó có thể không nằm trong không gian xã hội mà bạn nghĩ đầu tiên.

 

Mẹo: Xem xét nhân khẩu học của chính mạng xã hội. Lấy Tumblr chẳng hạn. Tumblr phục vụ một đối tượng trẻ, thoải mái, thích chia sẻ những câu nói truyền cảm hứng và hình ảnh hài hước. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đối tượng này, thì hãy dành thời gian cho LinkedIn.

 

2. XÁC ĐỊNH THỜI ĐIỂM TỐT NHẤT ĐỂ ĐĂNG


 

Có 1 Ý tưởng rằng có một khoảng thời gian hoàn hảo để đăng một tweet hoặc cập nhật Facebook là một huyền thoại. Nếu bạn nhắm mục tiêu vào thanh thiếu niên, buổi sáng và buổi tối có thể là thời điểm tốt nhất để đăng trong năm học. Trong suốt mùa hè? Đó là một câu chuyện hoàn toàn khác. Đơn giản là không có thời gian hoàn hảo trên thế giới để đăng bài. Tuy nhiên, có một số thực tiễn tốt nhất (theo Dan Zarella).

 

Facebook:

 

Thứ bảy là thời điểm tốt nhất.

12 giờ đêm EST là thời gian tốt nhất để chia sẻ.

0,5 bài viết mỗi ngày là tần sốhợp lý nhất.


Twitter:


 

  • 5 giờ chiều EST là thời gian tốt nhất để có được một tin nhắn lại.
  • 1 đến 4 tweet liên kết mỗi giờ là tần số tốt nhất.
  • Thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ bảy và chủ nhật là tốt nhất.
  • 6 giờ sáng, 12 giờ đêm EST và 6 giờ chiều EST là thời gian tốt nhất để tweet về số lần nhấp.



Còn Instagram thì sao? Nhấp vào “Chơi” để tìm hiểu:


3. SỬ DỤNG DANH SÁCH TỪ KHÓA

 

Bây giờ đã đến lúc đặt danh sách từ khóa mà bạn đã tạo trước đó để sử dụng tốt. Khi nói đến phương tiện truyền thông xã hội, bạn sẽ sử dụng danh sách từ khóa của mình để tối đa hóa các nỗ lực tham gia. Nếu bạn tiếp thị một câu lạc bộ mua sắm trực tuyến cho các gia đình như MarilynJean, thì bạn sẽ muốn đảm bảo bạn sẽ có gia đình và mua sắm tập trung thảo luận trên phương tiện truyền thông xã hội.

 

Cách dễ nhất để làm điều này là sử dụng một công cụ quản lý mạng xã hội như HootSuite. Bằng cách đó bạn có thể thiết lập các luồng tìm kiếm của các từ khóa cốt lõi của mình. Lấy MarilynJean làm ví dụ, một trong những luồng của họ có thể dành cho từ khóa câu lạc bộ mua sắm trực tuyến. Họ sẽ có thể theo dõi tất cả các cuộc hội thoại xảy ra xung quanh từ khóa đó và tham gia. Quan trọng hơn, MarilynJean sẽ củng cố danh tiếng trong không gian.

 

Mẹo: Sử dụng danh sách từ khóa của bạn để giúp nhắm mục tiêu bất kỳ quảng cáo trực tuyến nào bạn có thể đang chạy.

4. LÊN DANH SÁCH VÀ SỬ DỤNG NGƯỜI NỔI TIẾNG

Như đã đề cập ở trên, một trong những kỹ thuật tiếp thị trực tuyến tốt nhất là gây ảnh hưởng đến người có ảnh hưởng. Sẽ mất nhiều thời gian để startup của bạn phát triển mối quan hệ có ảnh hưởng lớn với hàng ngàn người. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc kết nối với những người đã có ảnh hưởng đó.

 

78% người dùng phương tiện truyền thông xã hội cho biết các bài đăng của các thương hiệu ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của họ ở mức độ vừa phải hoặc cao.

 

Ví dụ, MarilynJean có thể tìm cách kết nối với một người mẹ nổi tiếng thông qua Twitter. Nếu người mẹ đó yêu thích những gì họ làm cho gia đình và tweet về họ cho hàng ngàn (nếu không phải hàng triệu) người theo dõi trung thành, MarilynJean sẽ thấy sự gia tăng lớn về cả người theo dõi và lưu lượng truy cập.


 

Mẹo: Nhà báo và các nhà lãnh đạo cộng đồng cũng là những người có ảnh hưởng lớn. Đừng giới hạn bản thân với những người nổi tiếng, những người có thể rất khó kết nối.

 

Xây dựng danh sách người ảnh hưởng của bạn với một chút nghiên cứu thị trường. Bắt đầu bằng cách tìm các blog phổ biến trong không gian. Ai viết cho những blog đó? Ai sở hữu chúng? Tìm kiếm các từ khóa cốt lõi của bạn trên Twitter. Ai xuất hiện trong kết quả? Họ đang theo dõi ai?

 

Hãy nhớ rằng số lượng người theo dõi cao không phải lúc nào cũng là một dấu hiệu tốt về ảnh hưởng. Tìm kiếm mức độ tham gia của những người theo dõi họ và người theo dõi của họ theo tỷ lệ.

 

5. THIẾT LẬP BLOG


 

Thiết lập một blog có thể khá đơn giản. Đây là vấn đề tải xuống phần mềm, tải nó lên máy chủ của bạn và làm theo hướng dẫn thiết lập. WordPress, ví dụ, miễn phí và cung cấp nhiều plugin tuyệt vời. Một ví dụ, là Yoast SEO. Bắt đầu bằng cách cài đặt Yoast, một plugin SEO sẽ giúp Google và các công cụ tìm kiếm khác định vị và xếp hạng nội dung của bạn. (Các plugin tuyệt vời khác bao gồm Akismet, Lịch và các bài đăng nổi bật) Sau đó, thiết lập các khái niệm cơ bản như danh mục blog và thẻ.

 

Khi back-end của blog của bạn đã sẵn sàng để đi, hãy nghĩ về sự hấp dẫn của lề đường. Thiết kế của bạn trông như thế nào? Yêu cầu một nhà thiết kế chuyên nghiệp giúp bạn thiết kế blog của bạn hoặc cung cấp cho nó một bản cải tiến nhỏ. Sau đó mời mười người bạn để kiểm tra thiết kế và đưa ra phản hồi. Bạn có thể cảm nhận được sự hấp dẫn về mặt thẩm mỹ. Hãy nhớ rằng, thiết kế rất quan trọng vì nó liên quan đến trải nghiệm người dùng, nhưng nó không nên tiêu tốn. Blog của bạn là về xuất bản nội dung thực sự tuyệt vời, vào đúng thời điểm cho đúng người. Thiết kế của bạn chỉ đơn giản là nâng cao kinh nghiệm đó.

 

Hãy chắc chắn rằng thiết kế của bạn cũng có chức năng. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:

 

Nếu tôi đứng lại và nheo mắt lại, liệu lời kêu gọi hành động của tôi có còn bật không?

Tôi có chức năng tìm kiếm không?

Tôi có các chức năng chia sẻ và thông tin truyền thông xã hội (ví dụ: nguồn cấp dữ liệu Twitter, plugin Facebook) không?

Tôi có đăng ký blog và tùy chọn nguồn cấp dữ liệu RSS không?

Tôi có hình ảnh nổi bật trên trang chủ blog của tôi không?

Tôi có các nút chia sẻ xã hội trên mỗi bài đăng blog không?

Lưu ý: Mặc dù WordPress không phải là nền tảng viết blog duy nhất, nhưng nó là một trong những nền tảng được sử dụng rộng rãi nhất.


 

KHỞI NGHIỆP PR

PR vẫn là một bí ẩn trong nhiều giới khởi nghiệp.

 

Khi nào đúng thời điểm để nói với mọi người về khởi nghiệp của bạn? Có giá trị trong việc nhận được bảo hiểm sớm trên các blog công nghiệp? Thông điệp nào sẽ gây được tiếng vang với các nhà văn? Làm thế nào bạn có thể tối đa hóa phạm vi báo chí bạn nhận được và chuyển nó thành doanh số? Tôi có nên thuê một công ty PR để giúp tôi không?

 

Tin tốt là nó không cần phải là một bí ẩn như vậy. Về cơ bản, tất cả sôi sục vì điều này:

 

Cần Phải nói gì.

Khi nào nên nói.

Ai là người nói.

1. BÁO CÁO ĐỊNH VỊ Ý NGHĨA THỦ CÔNG

 

Giống như một sân thang máy tuyệt vời nên nằm trong tâm trí của bất kỳ doanh nhân nào, một loạt các tuyên bố định vị hấp dẫn là rất quan trọng. Và trong khi xây dựng hai câu có vẻ dễ dàng, việc tạo ra các câu hiệu quả là một thách thức khá lớn.

 

Bắt đầu bằng cách xác định sản phẩm là gì và nó sẽ ảnh hưởng đến người khác như thế nào. Hãy nghĩ về sản phẩm như là giải pháp được tạo ra để giải quyết vấn đề trên toàn thế giới. Đây là một biện pháp quan trọng cần nhớ khi tiếp thị và bán sản phẩm. Đừng nghĩ về nó như bán một sản phẩm. Hãy nghĩ về nó như giải quyết một vấn đề. Cuối cùng, ai sẽ quan tâm đến sản phẩm của bạn?

 

Sản phẩm của bạn là gì?

Nó sẽ ảnh hưởng đến người khác như thế nào?

Ai sẽ quan tâm?

 

Các tuyên bố định vị kết hợp ba yếu tố chính này thành hai câu được sử dụng để tiếp thị sản phẩm và đưa nó ra phương tiện truyền thông. Để đảm bảo thành công, điều quan trọng là những tuyên bố này không chỉ nói rõ những gì sản phẩm có khả năng, mà còn mô tả rõ ràng đề xuất giá trị của nó.

 

2. XÁC ĐỊNH ĐỘ NHẠY CẢM KHỞI ĐỘNG CỦA BẠN

“Hãy giữ cho bạn bè của bạn gần gũi và kẻ thù của bạn gần hơn.”- Tôn tử

 

Bằng cách xác định điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh, người ta có thể hiểu rõ hơn về cách tiếp thị một sản phẩm trên một sản phẩm tốt hơn. Tại sao giải pháp của họ cho vấn đề phổ quát sản phẩm của họ giải quyết tốt hơn những vấn đề trước đó?

 

Hãy trở nên Sáng tạo. Sử dụng bảng tính, hình ảnh trực quan hoặc danh sách. Khai thác tất cả các thông tin có sẵn trên sản phẩm và các đối thủ cạnh tranh, và nghiên cứu nó. Nhìn kỹ từng điểm và xác định điểm mạnh và điểm yếu. Nếu có những người khác có lợi thế, thì hãy nhìn vào một góc mà họ đang thiếu.

 

Tạo ra mạng xã hội tiếp theo cho chim cánh cụt có thể là niềm đam mê cuối cùng của bạn, nhưng hãy chú ý đến thực tế rằng bạn đã có một khoảng thời gian ngắn đáng chú ý để thu hút các nhà văn khi ném chúng. Tập trung vào một (hoặc hai) khía cạnh mạnh nhất của đề xuất giá trị của bạn (điều mà khách hàng yêu thích ở bạn nhất) và dựa nhiều vào những cái móc đó để đánh giá sự quan tâm của truyền thông.

 

3. XÁC ĐỊNH CÁC NHÀ VĂN PHÙ HỢP CHO MỘT DANH SÁCH PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG

Tầm quan trọng của việc xác định ai sẽ quan tâm đến sản phẩm không chỉ liên quan đến việc tạo ra các tuyên bố định vị, mà còn trong việc xác định các nhà văn phù hợp cho danh sách phương tiện. Bất kỳ phương tiện truyền thông nào cũng sử dụng một số nhà văn có trình độ có khả năng kể chuyện, nhưng bạn nên cẩn thận chỉ viết cho những nhà văn phù hợp nhất với sản phẩm của bạn. Mặc dù tốn thời gian, bước đơn giản này không bao giờ được bỏ qua.

 

Xác định các phương tiện truyền thông quan trọng sau đó tìm kiếm các câu chuyện có chủ đề tương tự hoặc mức độ liên quan đến của riêng bạn. Hãy nhìn vào các nhà văn người mà bao gồm những câu chuyện.

 

Luôn luôn viết đúng nhà văn cho câu chuyện của bạn. Ví dụ: nếu sản phẩm của bạn dành riêng cho iPhone, hãy tặng một nhà báo chỉ báo cáo về các sản phẩm Android.

 

Xây dựng mạng lưới của bạn trước khi bạn cần chúng .iết ~ Jeremiah Owyang, Đối tác và Nhà phân tích Công nghiệp tại Tập đoàn Altimet

 

Khi bạn đã xác định được các nhà văn để kết nối, hãy sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tham gia với họ. Xây dựng mối quan hệ và yêu cầu không có gì. Thiết lập danh sách Twitter riêng của các nhà văn quan tâm, và tích cực trả lời họ và chuyển tiếp bài đăng của họ. Kết bạn với họ!

 

Mối quan hệ với các nhà văn không phải lúc nào cũng dễ dàng để xây dựng, nhưng nỗ lực để đạt được chúng có thể có nghĩa là bao quát câu chuyện tuyệt vời và cơ hội để được bảo hiểm một lần nữa trong tương lai. Ngay cả khi bạn không ở vị trí để thúc đẩy các nhà báo hoặc nhà văn, bạn vẫn nên kết nối và thực hiện các mối quan hệ đó. Trong thời gian thích hợp, họ sẽ luôn có lợi cho bạn và khởi nghiệp của bạn.

 

4. TẠO MỘT BỘ BÁO CHÍ

Chìa khóa để khởi động phương tiện truyền thông thành công bắt nguồn từ sâu bên trong một bộ phương tiện giết người. Bắt đầu bằng cách xác định các mục cần thiết:

 

  • Tư vấn truyền thông
  • Logo và ảnh chụp màn hình
  • Người sáng lập Bios & Photos



 

Một tư vấn truyền thông nên bao gồm tất cả các điểm quan trọng đối với sản phẩm, công ty và thành công của nó. Nó nên bao gồm cách sản phẩm thay đổi thế giới và tại sao nó quan trọng. Quan trọng hơn, nó nên được viết và hướng tới ai sẽ quan tâm. Các cao độ trên cao nên được bao gồm trong tiêu đề và / hoặc đoạn đầu tiên của bản phát hành. Đây là một cơ hội tuyệt vời để sử dụng các tuyên bố định vị của bạn từ trước đó.

 

Bao gồm thông tin cơ bản ngắn gọn và cần thiết về công ty và người sáng lập. Đủ để cung cấp một hương vị của đội ngũ đằng sau sản phẩm. Bằng cách cung cấp số liệu thống kê nhanh chóng vào cuối tư vấn truyền thông, các nhà văn được cung cấp một ảnh chụp nhanh về công ty. Bao gồm:

  • Tên công ty
  • Trang mạng
  • Xử lý Twitter
  • CEO và đồng sáng lập
  • Ngày ra mắt (nếu có)
  • Lệ phí (nếu có)



 

Có ý thức hạn chế thời gian hoặc nhạy cảm. Có một lệnh cấm vận hiện tại hoặc một ngày và thời gian ra mắt định sẵn?



Hãy nhớ rằng, hầu hết các nhà văn sẽ chỉ lướt qua một lời khuyên truyền thông. Bằng cách đảm bảo rằng một lời khuyên truyền thông chặt chẽ và hiệu quả, bạn sẽ tăng cơ hội truyền tải thông tin.


Luôn cung cấp các tùy chọn phương tiện để sử dụng làm hình ảnh bổ sung để đi kèm với câu chuyện. Bao gồm (các) logo công ty và ảnh chụp màn hình có liên quan của sản phẩm. Bất cứ điều gì cung cấp một cái nhìn thoáng qua về các tính năng và khả năng đều được đánh giá cao.

 

Cung cấp một tiểu sử ngắn gọn của mỗi người sáng lập và hình ảnh tương ứng. Động lực đằng sau công ty là gì và niềm tin của họ đã định hình nó như thế nào để trở thành thành công như bây giờ? Bao gồm bất kỳ mẩu thông tin nào mà các nhà văn có thể sử dụng.




Một điều quan trọng là bộ dụng cụ báo chí của bạn có thể là vũ khí tối thượng của bạn trong việc đảm bảo phạm vi bảo hiểm tuyệt vời. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng thư mục Dropbox được cá nhân hóa hoặc Google Drive cho mỗi nhà báo bạn tiếp cận để bạn có thể dễ dàng chia sẻ bằng cách mời họ vào thư mục. Nó cũng sẽ xác nhận khi họ tham gia hoặc xem thư mục - xác nhận sự quan tâm - và hy vọng rằng một câu chuyện sắp được viết.

 

5. TIẾP CẬN VỚI CÁC NHÀ BÁO



 

Tham gia với các nhà báo trước khi tiếp cận là chìa khóa. Khi tương tác với các nhà văn trước đó, bạn nên yêu cầu gửi thông tin về một câu chuyện có thể khiến họ quan tâm. Như đã đề cập trước đó, bằng cách xây dựng mối quan hệ trước tiên, yêu cầu này không được đưa ra là không trung thực. Nhà văn vẫn có thể từ chối, nhưng bằng cách tiếp tục xây dựng mối quan hệ được tạo ra, bạn có khả năng thuyết phục họ chấp nhận trong tương lai.



 

Sáng tạo nội dung



 

Với một thiết lập blog và PR của bạn hoàn toàn phù hợp, đã đến lúc khởi động việc tạo nội dung thành thiết bị cao cấp. Quản lý một blog và các hình thức nội dung khác có vẻ khó khăn, đặc biệt là đối với các nhà văn không quá xuất sắc. May mắn thay, bốn bước nhỏ sẽ cung cấp cho các công ty khởi nghiệp thông tin họ cần để nghiêm túc.





 

1. Tạo một danh sách chủ đề


 

Bạn đã có một blog đẹp mắt được thiết kế và một chiến lược quảng bá nội dung tuyệt vời, nhưng thiếu một thứ gì đó. Ô đung rôi! Đó là Nội dung.



 

Trước khi bạn đi sâu vào và bắt đầu viết, hãy tạo một danh sách chủ đề. Danh sách chủ đề hoàn hảo dựa trên các từ khóa cốt lõi của bạn cho mục đích SEO. Sử dụng các từ khóa cốt lõi của bạn trên blog của bạn sẽ tạo ra uy tín khởi động của bạn với các công cụ tìm kiếm. Bắt đầu bằng cách động não mười ý tưởng chủ đề xung quanh mỗi từ khóa cốt lõi của bạn. Nếu có thể, hãy sử dụng từ khóa của bạn trong tiêu đề, nhưng không phải nơi nào cảm thấy không tự nhiên.

 

Với từ ba mươi đến năm mươi chủ đề, bạn có thể bắt đầu suy nghĩ về việc viết. Nhưng trước tiên, hãy đặt tất cả những ý tưởng này vào một lịch. Khi nào mỗi cái sẽ được công bố? Ai sẽ viết chúng? Có ai trong số họ đang tiến hành? Lịch blog giúp bạn theo dõi các chủ đề của bạn từ lúc thụ thai đến khi hoàn thành. Biểu đồ Gantt thường bị thu hẹp, nhưng với mục đích quản lý đúng lịch trình biên tập, chúng cực kỳ hữu ích. Kiểm tra vô số các mẫu và bảng tính có sẵn trực tuyến miễn phí như: lịch 90 ngày, mẫu Google Doc hoặc các hướng dẫn miễn phí này từ Bob Angus.


 


 

Mẹo: Hãy chắc chắn để thêm mô tả cho ý tưởng chủ đề của bạn. Bạn có thể không nhớ những điểm chính của mình khi bạn viết bài đăng ba tháng kể từ bây giờ.

 

2. Biết những loại nội dung sẽ xuất bản


 

Có bốn loại nội dung chính sẽ được xuất bản (không bao gồm nội dung blog). Giống như các mạng xã hội, mỗi người đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Xem xét lựa chọn của bạn một cách cẩn thận, luôn luôn giữ thị trường mục tiêu của bạn trong tâm trí. Và hãy nhớ rằng: don lồng hãy cố gắng làm một chút mọi thứ ngay lập tức.

 

  • Sách điện tử / Hướng dẫn: Sản phẩm thông tin rất lớn. Cung cấp một Sách điện tử miễn phí để đổi lấy tên và địa chỉ email. Chỉ cần như vậy, bạn có một khách hàng tiềm năng mới. Bạn biết rằng họ rất quan tâm đến sản phẩm của bạn vì họ quan tâm đến Sách điện tử và bây giờ bạn có thông tin liên hệ của họ. Bây giờ, theo dõi. Hỏi ý kiến ​​của họ về Sách điện tử và mở cửa cho cuộc trò chuyện.




 

Các sản phẩm thông tin có lợi nhuận tốt nhất. Nếu bạn có thể đưa chúng vào một thuê bao, thì bạn sẽ có doanh thu định kỳ hàng tháng. ED ~ Dan Martell, Người sáng lập Clarity

 

  • Hội thảo trên web: Nghe giọng nói của bạn và gắn kết với bạn trực tiếp mang đến cho khách hàng của bạn (và khách hàng tiềm năng) cảm giác thoải mái. Hội thảo trên web tận dụng điều này! Quảng bá chéo hội thảo trên web của bạn. Ngoài ra, hãy nhờ ai đó trong nhóm của bạn phát trực tiếp tweet trong hội thảo trên web bằng cách sử dụng #hashtag tùy chỉnh. Vào cuối hội thảo, sau khi cung cấp giá trị thực cho người tham dự, hãy đăng thông tin liên hệ của bạn. Nó là một cách tương tác đơn giản để tạo ra khách hàng tiềm năng mới.
  • Bản tin: Email marketing còn lâu mới chết, bất chấp những gì bạn đã đọc. Hãy đăng ký nhận bản tin của bạn nhanh chóng và dễ dàng. Đừng  quá nhiệt tình với các vụ nổ email của bạn bởi vì nếu bạn lạm dụng kết nối, bạn sẽ mất nó. Vì lý do tương tự, bạn sẽ muốn đảm bảo mọi bản tin cung cấp giá trị thực và không chỉ là cái cớ để thúc đẩy một sản phẩm mới. Hãy thử cung cấp giảm giá, khuyến mãi, tin tức trong ngành hoặc một cuộc thi - bất cứ điều gì!
  • Video: Nếu một bức ảnh đáng giá cả ngàn từ, hãy tưởng tượng một video có giá trị bao nhiêu. Giữ cho nó đơn giản bằng cách tạo một video người giải thích hoặc bằng cách quay video giới thiệu. Đặt video trên trang chủ và / hoặc blog khởi động của bạn. Bạn có thể ngại ngùng với máy ảnh, nhưng số liệu thống kê cho thấy hầu hết mọi người thích xem hơn là đọc.





 

3. Viết blog khách

 

Viết blog của khách là rất quan trọng cho khởi nghiệp. Trước hết, đăng bài của khách trên một blog phổ biến là một cách tuyệt vời để xây dựng danh tiếng của bạn trong không gian. Thứ hai, có ai đó có blog khách có ảnh hưởng trên blog khởi động của bạn là một cách dễ dàng để tăng lưu lượng truy cập.

 

Bắt đầu bằng cách tìm kiếm các cơ hội viết blog của khách trên các blog hàng đầu đang viết cho thị trường mục tiêu của bạn. Hầu hết các blog sẽ chấp nhận các bài đăng của khách một cách cởi mở, vì vậy hãy tìm trang của người viết hoặc trang cộng tác viên. Nếu bạn gặp sự cố, hãy theo dõi chủ sở hữu blog hoặc biên tập viên trên phương tiện truyền thông xã hội. Yêu cầu gửi email cho anh ấy bản nháp đầu tiên về ý tưởng bài đăng trên blog của bạn. Chỉ cần chắc chắn rằng nó có chất lượng cao và 100% nguyên bản.

 

Một khi bạn đã tạo dựng được danh tiếng, sẽ dễ dàng tìm thấy những người có ảnh hưởng sẵn sàng đóng góp cho blog khởi nghiệp của bạn. Tạo một trang nhà văn của riêng bạn hoặc tiếp cận để chọn từng người có ảnh hưởng thông qua phương tiện truyền thông xã hội hoặc email. Khi bài đăng của khách được xuất bản, hãy chắc chắn ping người đóng góp để cô ấy có thể quảng bá bài đăng lên toàn bộ mạng của mình.

 

4. Chụp email

 

Đăng ký email đã được đề cập một vài lần rồi. Chụp email có thể được chia thành ba loại: gửi email, đăng ký bản tin và đăng ký blog. Gửi email có thể đến từ tải xuống Sách điện tử hoặc cung cấp tương tự. Đăng ký bản tin chỉ là: những người quan tâm đến việc đọc các cập nhật và nội dung thường xuyên từ khởi nghiệp của bạn. Đăng ký blog là đơn giản là tốt.

 

Gửi email và đăng ký bản tin được quản lý tốt nhất bởi các công cụ như MailChimp, cho phép bạn dễ dàng gửi email tùy chỉnh được thiết kế tốt để dẫn. Mặt khác, đăng ký blog được quản lý tốt nhất bởi các công cụ như Feedburner, cho phép bạn tự động thông báo khách hàng tiềm năng khi bạn xuất bản nội dung blog mới.

 

KIỂM TRA VÀ LẶP LẠI


 

Đến bây giờ, chiến lược tiếp thị của bạn đã hoàn toàn chuyển động. Tất nhiên, không ai có được nó hoàn hảo ngay lần thử đầu tiên và ở đó, luôn có chỗ để cải thiện. Đó là nơi mà thử nghiệm và lặp đi lặp lại chơi. Hãy nhớ lại các số liệu cốt lõi và định nghĩa về thành công từ trước đó. Hãy luôn ghi nhớ kĩ hai điều này.




 

1. Thiết lập công cụ phân tích


 

Chìa khóa để đo lường thành công là một công cụ phân tích tuyệt vời. Nếu bạn cần một giải pháp không rườm rà, hãy xem Google Analytics. Nó sẽ cung cấp cho bạn những điều cơ bản và theo thời gian, bạn sẽ học cách làm chủ những cơ chế hậu trường có phần phức tạp của nó.

 

Trải nghiệm của bạn khi thiết lập công cụ phân tích sẽ khác nhau tùy thuộc vào giải pháp bạn chọn. Tuy nhiên, tất cả các công cụ phân tích sẽ yêu cầu bạn chèn một đoạn mã trên các trang web của mình, cho phép chúng theo dõi các lượt truy cập và sự kiện. Hãy chắc chắn tìm kiếm các công cụ phân tích được cam kết duy trì thời gian tải nhanh, như Đo lường. Một số mã khiến khách truy cập chờ trang web tải, có thể tăng tỷ lệ thoát đáng kể.




 

2. Đo lường so với điểm chuẩn

 

Trước đó, bạn đã ghi lại các số liệu cơ bản của mình, mà bạn sẽ sử dụng làm điểm chuẩn trong tương lai. Lý tưởng nhất là bạn đo lường tuần qua tăng trưởng hàng tuần và hàng tháng. Nếu bạn phạm sai lầm chỉ chờ dữ liệu hàng tháng, bạn có thể đã quá muộn. Mỗi tuần, so sánh số liệu cốt lõi của bạn với tuần trước. Một số cho và nhận là bình thường. Mỗi tháng, làm tương tự. Ở đây, bạn nên tìm kiếm sự tăng trưởng phù hợp.


 

Nếu bạn có thể đo lường được thì, bạn có thể quản lý nó.



 

Khi bạn thấy sự tăng trưởng hoặc suy giảm đáng kể, hãy chắc chắn gán nó cho một số sự kiện. Ví dụ, một tweet bị virus hoặc một bản tin là một thảm họa lớn. Cô lập những gì bạn đã làm khác đi và sao chép nó hoặc tránh nó đi về phía trước. Don Chỉ cần đo dữ liệu của bạn - hành động trên nó!

 

3. Động não những ý tưởng sáng tạo mới

Mặc dù điều chỉnh những gì bạn đã làm là tuyệt vời, nhưng việc đưa ra những ý tưởng hoàn toàn mới thậm chí còn tốt hơn. Nó không đủ để chỉ lặp đi lặp lại và tối ưu hóa những gì bạn đã làm. Các công ty khởi nghiệp thành công nhất luôn cố gắng sáng tạo những điều mới. Có thể là một cuộc thi xã hội, một video hài hước, một khóa học trực tuyến mới, một góc PR thông minh - danh sách là vô tận.

 

Nhiều ý tưởng mới và sáng tạo của bạn có thể dễ dàng thất bại, nhưng một số ít thành công sẽ rất xứng đáng. Đừng bao giờ tự mãn! Là một người khởi nghiệp, tên của trò chơi là sự nhanh nhẹn, linh hoạt và suy nghĩ về phía trước.

 

VÍ DỤ TỐT NHẤT


 

Các chuyên gia trong ngành nói gì? Các công ty khởi nghiệp hàng đầu đang làm gì? Dưới đây là ba thực tiễn tốt nhất về tiếp thị khởi nghiệp.

 

1. BÁN GIẢI PHÁP

 

Quá nhiều phần khởi động tập trung vào vấn đề thay vì giải pháp. Nó có ý nghĩa, tất nhiên. Những người sáng lập thiết kế một giải pháp cho vấn đề, điều này khiến cho vấn đề trở thành mối tình đầu của người sáng lập. Thật không may, nó là giải pháp thu hút khách hàng tiềm năng. Trên thực tế, có hàng trăm sản phẩm có thể giải quyết vấn đề, ví dụ, năng suất thấp. Điều gì làm cho giải pháp của bạn là sự lựa chọn hoàn hảo?

 

2. CÓ MỘT CÂU CHUYỆN HẤP DẪN

Kể chuyện là một công cụ bán hàng mạnh mẽ. Chỉ cần hỏi Seth Godin! Nếu bạn có một câu chuyện hấp dẫn, hãy sử dụng nó. Làm thế nào bạn đưa ra giải pháp của bạn? Bạn đã đấu tranh ngay từ đầu? Bạn vẫn đang vật lộn? Sử dụng câu chuyện của bạn để phân biệt chính mình với các đối thủ cạnh tranh. Startup marketing là tất cả về khách hàng và thiết lập một mối quan hệ xác thực. Có một câu chuyện đáng tin cậy để kể là một cách nhanh chóng.

 

3. SỬ DỤNG TẤT CẢ TÀI NGUYÊN CỦA BẠN

Nhóm của bạn được cho là một trong những công cụ tiếp thị lớn nhất của bạn. Niềm đam mê của họ cho những gì startup của bạn đang làm được gọi là truyền giáo. Sử dụng nó để lợi thế của bạn. Gửi chúng ra thế giới hào hứng kể câu chuyện khởi động của bạn cho bất cứ ai họ gặp. Nhưng đừng  dừng lại ở đó. Truyền cảm hứng từ một chủ đề xu hướng bằng cách viết một bài đăng trên blog hoặc tạo một video về nó. Chạy một cuộc thi xung quanh một ngày lễ lớn để đánh trống một số quảng cáo. Hãy chắc chắn rằng bạn không xem bất kỳ tài nguyên tiếp thị nào, dù lớn hay nhỏ.

 

KẾT LUẬN


Startup marketing là một môn khoa học phức tạp. Một số ý tưởng tuyệt vời đã thất bại do thiếu sự chú ý của truyền thông và nhận thức của khách hàng. Những người khác đã đi theo nhờ một chiến lược kém. Tuy nhiên, những ý tưởng tuyệt vời khác đã tăng đến mức nổi tiếng hàng tỷ đô la! Vâng, những người sáng lập ở khắp mọi nơi có thể ngừng tìm kiếm bí mật khó nắm bắt đó để thành công tiếp thị khởi nghiệp. Nó chỉ đơn giản là điểm ngọt ngào giữa tiếp thị nội dung và PR.


Về tác giả: Renée Warren là đồng sáng lập của Onboardly, một công ty tập trung vào việc giúp các công ty khởi nghiệp công nghệ được tài trợ có thể nhìn thấy rõ hơn và có được nhiều khách hàng hơn. Họ làm điều này thông qua Content Marketing, khởi động PR và Social Media.

 
 
NGUỒN : SAGA.VN
 
 

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024