Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
13/08/2020 22:08 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 28 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 154/280 (55%)
Kĩ năng: 38/70 (54%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 3934
Được cảm ơn: 248
10 MẸO GIÚP BẠN CHỨNG TỎ SỰ THÔNG MINH TRONG CÁC CUỘC HỌP


Các cuộc phỏng vấn việc làm thường là cơ hội tốt nhất để bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, đồng thời chứng minh mình bản thân là người phù hợp nhất với công việc. Nhưng đôi khi, việc trở nên quá căng thẳng hoặc không có sự chuẩn bị hợp lý sẽ khiến bạn vô tình làm những điều khiến bản thân dường như không thể đáp ứng yêu cầu công việc, hay biến mình trở thành người không có trách nhiệm, dù hoàn toàn có khả năng.

Dưới đây là 10 mẹo nhỏ để giúp bạn trông thông minh và linh hoạt hơn trong các buổi phỏng vấn, hãy cùng tham khảo để cải thiện nhé.

 

 

 

Giống như mọi người, chứng tỏ như là mình thông minh trong các cuộc họp là ưu tiên hàng đầu của tôi. Đôi khi điều này có thể khó khăn nếu bạn bắt đầu mơ mộng về kỳ nghỉ sắp tới, giấc ngủ trưa hay thịt xông khói. Khi điều này xảy ra, thật tốt khi có một số thủ thuật dự phòng để dựa vào. Dưới đây là mười thủ thuật yêu thích của tôi để nhanh chóng xuất hiện với vẻ thông minh trong các cuộc họp.

 

1. VẼ SƠ ĐỒ VENN

 

 

Đứng lên và vẽ sơ đồ Venn là một cách tuyệt vời để thể hiện sự thông minh. Nó không quan trọng nếu sơ đồ Venn của bạn cực kỳ không chính xác, trên thực tế, càng không chính xác càng tốt. Trước khi bạn  có cơ hội đặt bút xuống, các đồng nghiệp của bạn sẽ bắt đầu tranh luận về các nhãn chính xác phải là gì và các vòng tròn nên lớn như thế nào, v.v.Vào lúc này, bạn có thể quay trở lại ghế của mình và quay lại chơi Candy Crush trên điện thoại của bạn.

 

2. DỊCH SỐ LIỆU PHẦN TRĂM THÀNH PHÂN SỐ

Nếu ai đó nói rằng “Khoảng 25% trong số tất cả người dùng nhấp vào nút này”, thì hãy nhanh chóng bổ sung thêm rằng “Tức là cứ 4 người thì có 1 người như vậy”. Mọi người sẽ gật đầu đồng ý, ấn tượng và ghen tị với các kỹ năng toán học nhanh chóng của bạn.

 

3. KHUYẾN KHÍCH TẤT CẢ MỌI NGƯỜI "NHÌN MỘT CÁCH TỔNG THỂ HƠN"

Sẽ có những lúc trong hầu hết các cuộc họp mà tất cả mọi người đang tham gia đưa ý kiến, ngoại trừ bạn. Ý kiến, dữ liệu và các cột mốc đang được mọi người đưa ra và bạn phân biệt nổi CTA và OTA. Đây là lúc tuyệt vời để nói “Các bạn chúng ta có thể nhìn lại một cách tổng thể hơn được không?” Mọi người sẽ quay đầu về phía bạn, ngạc nhiên trước khả năng của bạn để làm im lặng cuộc tranh luận. Tiếp đó hãy  nhanh chóng nói, “Vấn đề mà chúng ta thực sự đang cố gắng giải quyết điều gì?” Bạn đã trở nên trông thông minh hơn rồi đó.

 

 

4. GẬT ĐẦU LIÊN TỤC TRONG KHI GIẢ VỜ GHI CHÚ LẠI

Luôn mang theo một quyển số ghi chú bên mình. Sự từ chối công nghệ của bạn sẽ được sự kinh ngạc. Ghi chú bằng cách viết ra từng từ trong những câu mà bạn nghe thấy. Gật đầu liên tục trong khi làm vậy. Nếu ai đó hỏi bạn rằng bạn có đang ghi lại không, hãy nhanh chóng nói rằng đây là những ghi chú cá nhân của riêng bạn và người khác nên ghi lại chi tiết cuộc họp. Và như thế bạn đã thoát ra khỏi bất kỳ công việc cần làm thêm nào.

 

5. NHẮC LẠI ĐIỀU CUỐI CÙNG MÀ KỸ SƯ NÓI, NHƯNG MỘT CÁCH CHẬM RÃI

Tụ ghi chú thầm trong đầu về kỹ sư trong phòng. Nhớ tên anh. Anh ấy sẽ im lặng trong hầu hết các cuộc họp, nhưng khi khoảnh khắc của anh ấy xuất hiện, mọi thứ sẽ xuất hiện một cách thông minh không tưởng. Sau khi anh ấy thốt ra những lời hết sức xuất sắc đó, hãy đồng ý, “Hãy để tôi nhắc lại”, và lặp lại chính xác những gì anh ấy vừa nói, nhưng rất, rất chậm. Bây giờ, sự thông thái của anh ấy đã được chuyển cho bạn. Mọi người sẽ nhìn lại cuộc họp và gán nhầm câu nói thông minh đó cho bạn.

 

 

6. HỎI VỀ QUY MÔ CỦA VẤN ĐỀ ĐÓ DÙ NÓ LÀ VẤN ĐỀ GÌ

Nó rất quan trọng để tìm hiểu quy mô mọi thứ sẽ mở rộng ra như thế nào cho dù bạn đang thảo luận về vấn đề gì. Thậm chí không ai thực sự biết điều đó có nghĩa là gì, nhưng nó là một câu hỏi mang tính tổng quát hay, thường được áp dụng và làm các kỹ sư phải suy nghĩ.

 

7. ĐI VÒNG QUANH PHÒNG

Bất cứ khi nào ai đó đứng dậy khỏi bàn và đi loanh quanh, bạn có ngay lập tức tôn trọng họ không? Tôi biết tôi thì có. Phải cần rất nhiều sự can đảm, nhưng một khi bạn làm điều đó, bạn sẽ ngay lập tức trông thông minh hơn nhiều. Khoanh tay của bạn. Đi dạo xung quanh. Đi đến góc và dựa vào tường. Thở dài, trầm ngâm. Tin tôi đi, mọi người sẽ rất tò mò tự hỏi bạn đang nghĩ gì. Giá như họ biết.

 

 

8. YÊU CẦU NGƯỜI TRÌNH BÀY LÙI LẠI SLIDE TRƯỚC 

"Xin lỗi, bạn có thể quay lại một slide được không?" Đó là câu đề nghị mà không người trình bày nào muốn nghe cả. Không quan trọng bạn nói câu này vào lúc nào trong bài thuyết trình, nó sẽ ngay lập tức khiến bạn trông giống như bạn đang chú ý hơn mọi người, bởi vì rõ ràng họ đã bỏ lỡ điều mà bạn sắp sửa chỉ ra. Bạn không có gì để chỉ ra? Chỉ cần nói một cái gì đó như, thì tôi không chắc những con số này có nghĩa là gì, và ngồi lại. Bạn đã khiến cho mình trở nên thông minh hơn trong cuộc họp.

 

9. BƯỚC RA NGOÀI CHO MỘT CUỘC GỌI 

Bạn có thể sợ bước ra khỏi phòng vì bạn sợ mọi người nghĩ bạn đang không coi cuộc họp là một ưu tiên. Tuy nhiên, điều thú vị là, nếu bạn bước ra khỏi một cuộc họp cho một cuộc gọi điện thoại “quan trọng”, họ sẽ nhận ra rằng bạn bận rộn và quan trọng như thế nào. Họ sẽ nói rằng “Wow cuộc họp này rất quan trọng, vì vậy nếu anh ta có thứ gì đó thậm chí còn quan trọng hơn thế này, tốt hơn là chúng ta không nên làm phiền anh ta”.

 

10. TỰ BIẾN BẢN THÂN TRỞ THÀNH NGUỒN GIẢI TRÍ

Nếu ai đó hỏi bạn nghĩ gì, và bạn thực sự không nghe một từ nào mà bất cứ ai nói trong giờ vừa qua, chỉ cần nói, “Thật lòng tôi không nghe thấy một từ nào mà bất cứ ai nói trong giờ qua”. Mọi người thích một sự hài hước xuất phát từ bản thân người nói. Nói những điều như “Có lẽ chúng ta chỉ có thể sử dụng các luật sư từ vụ ly hôn của tôi” hay “Lạy Chúa, tôi ước mình chết đi cho xong”. Họ sẽ cười, coi trọng sự trung thực của bạn, xem xét việc liên hệ với phòng nhân sự, nhưng quan trọng nhất là nhìn bạn như là người thông minh nhất trong phòng.

NGUỒN : THEO SAGA.VN

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024