XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM CỦA BẠN
Để xây dựng chiến lược sản phẩm, hãy bắt đầu với việc xác định các vấn đề thị trường bạn muốn giải quyết. Điều này bao gồm phỏng vấn thị trường mục tiêu của bạn, hiểu được bối cảnh cạnh tranh và xác định cách bạn sẽ khác biệt hóa bản thân.
Chiến lược sản phẩm của bạn sẽ thay đổi theo thời gian khi bạn tìm hiểu thêm về thị trường của mình hoặc nếu có, quyết định tham gia vào các thị trường khác nhau. Lắng nghe thị trường của bạn và phát triển chiến lược sản phẩm của bạn là một quá trình tuần hoàn; khi bạn tìm hiểu thêm, bạn sẽ phát triển chiến lược sản phẩm của mình và các vấn đề mà bạn giải quyết.
VÍ DỤ: CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM
Dưới đây là một ví dụ ngắn gọn về một chiến lược sản phẩm. Chiến lược sản phẩm của bạn sẽ thay đổi, và có thể sẽ dài hơn, nhưng nên tuân theo chủ đề của 5 câu hỏi trên.
Một doanh nghiệp xây dựng phần cứng nhà bếp chất lượng cho nhà bếp của khách hàng..
Khách hàng là những gia đình trẻ ở Bắc Mỹ, những người muốn có phần cứng trong bếp có thể chịu được sự hao mòn tự nhiên do trẻ nhỏ gây ra. Họ quan tâm đến các vật liệu an toàn cho trẻ em và thân thiện với môi trường.
Doanh nghiệp này bán sản phẩm thông qua một kênh bán lẻ.
Các sản phẩm của họ được định giá trên mỗi đơn vị sản phẩm, và được coi là giải pháp phần cứng cao cấp của thành phố.
SỨC MẠNH CỦA CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM
Sức mạnh của một chiến lược sản phẩm đến từ những gì bạn xác định cũng như những gì bạn loại trừ. Bằng cách xác định một thị trường mục tiêu cụ thể trong chiến lược sản phẩm của bạn, bạn cũng loại trừ các thị trường khác. Điều này giúp công ty của bạn hiểu được dự án nào nằm ngoài chiến lược sản phẩm và đánh lạc hướng bạn khỏi các mục tiêu chiến lược.
Tóm lại: Chiến lược sản phẩm phác thảo tầm nhìn chiến lược của công ty đối với các sản phẩm và dịch vụ của mình bằng cách chỉ rõ sản phẩm sẽ đi về đâu, làm thế nào các sản phẩm đến được đó và tại sao các sản phẩm đó sẽ thành công.
|