Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
17/07/2020 15:07 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 199/400 (50%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 7999
Được cảm ơn: 2114
9 chiến thuật Marketing Facebook địa phương đã được thử nghiệm thành công


Với 2,2 tỷ người dùng hoạt động, có vẻ như việc biến người theo dõi thành khách hàng trên Facebook sẽ trở nên dễ dàng. Ít nhất một vài trong số những người dùng đó sẽ muốn những gì bạn đang bán phải không? Thật không may, nhắm mục tiêu một thị trường địa phương trên Facebook thách thức hơn thế.

Xây dựng chiến lược marketing  Facebook địa phương là một thách thức, nhưng cực kỳ có lợi khi được thực hiện chính xác. Dưới đây là 9 chiến thuật marketing  Facebook đã được chứng minh mà bạn có thể sử dụng để thúc đẩy lưu lượng truy cập, xây dựng nhận thức về thương hiệu và tăng tiềm năng doanh thu.

 

 

9-Proven-Tactics-of-a-Successful-Local-Facebook-Marketing-Strategy

1. CHIA SẺ ĐÁNH GIÁ

Trở nên nổi bật có vẻ khó khăn khi bạn được bao quanh bởi hàng trăm doanh nghiệp khác đang ganh đua để được chú ý. Chìa khóa thường nằm trong việc sử dụng bằng chứng xã hội. Mọi người tin tưởng các doanh nghiệp có thể chứng minh những gì họ nói là đúng - đặc biệt nếu bằng chứng đó đến từ khách hàng.

Dưới đây là hai chiến thuật đánh giá:

  • Chia sẻ ảnh chụp màn hình của các đánh giá tích cực từ các trang xã hội khác.
  • Yêu cầu khách hàng chia sẻ trải nghiệm họ đã có với doanh nghiệp của bạn.

Chụp màn hình đánh giá tích cực trên các trang web như Yelp và Google+, sau đó chia sẻ chúng trên trang Facebook của bạn. Gắn thẻ cho người đánh giá, doanh nghiệp trong bài đăng của bạn với một lời cảm ơn chân thành, hoặc chỉ vui vẻ tự hào rằng bạn có những khách hàng tuyệt nhất. Chia sẻ ảnh chụp màn hình của email từ những khách hàng hài lòng cũng có hiệu quả như vậy, chỉ cần chắc chắn rằng bạn xin phép trước.

9-Proven-Tactics-of-a-Successful-Local-Facebook-Marketing-Strategy

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu và doanh nghiệp của bạn chưa có đánh giá nào, hãy khuyến khích độc giả của bạn để lại phản hồi tích cực. Hỏi người theo dõi của bạn về  trải nghiệm cuối cùng của họ là tại doanh nghiệp của bạn. Cung cấp một sản phẩm tặng cho năm người đầu tiên để lại nhận xét mô tả lý do tại sao họ yêu công ty của bạn. Ngay cả khi bạn không nhận được một đánh giá chính thức trên Facebook, một người nào đó có thể sẽ nhận xét về trải nghiệm của họ. Đó là bằng chứng xã hội.

2. TẠO MỘT SỰ KIỆN

Có một ban nhạc trực tiếp biểu diễn tại nhà hàng của bạn vào cuối tuần này hoặc tung ra một đợt giảm giá lớn tại cửa hàng bán lẻ của bạn? Các sự kiện trên Facebook là một cách tuyệt vời để thông báo cho những người theo dõi của bạn và tạo ra tiếng vang cho doanh nghiệp của bạn. Ngay cả khi mọi người không thể tham dự trực tiếp, điều đó cho thấy doanh nghiệp của bạn đang tích cực tham gia với cộng đồng.

Tạo một sự kiện trên trang Facebook của bạn thật dễ dàng. Đầu tiên, đến tab “Event” (Sự kiện) .

9-Proven-Tactics-of-a-Successful-Local-Facebook-Marketing-Strategy

Chọn nút màu xanh da trời “Create Event” (Tạo sự kiện)

9-Proven-Tactics-of-a-Successful-Local-Facebook-Marketing-Strategy

Điền vào các nội dung:

  • Ngày và giờ
  • Thể loại sự kiện
  • Từ khóa sự kiện
  • Một liên kết đến trang web bán vé

Cuối cùng, thêm một bức ảnh hấp dẫn, và thế là xong.

 

9-Proven-Tactics-of-a-Successful-Local-Facebook-Marketing-Strategy

 

Một số mẹo để cải thiện phạm vi sự kiện trên Facebook của bạn:

  • Thêm chỉ đường hoặc bản đồ để mọi người dễ dàng tìm thấy sự kiện của bạn.
  • Mời tối đa 500 người.
  • Chia sẻ sự kiện của bạn và / hoặc quảng bá nó dưới dạng quảng cáo.

3. SỬ DỤNG NHÓM

Các nhóm cung cấp một loạt các lợi thế marketing Facebook địa phương, bao gồm:

  • Niêm yết và bán sản phẩm
  • Xây dựng cộng đồng
  • Thiết lập chuyên môn
  • Mạng lưới
  • Cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời

Khả năng tạo và quản lý một nhóm trên Facebook chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng của bạn. Các nhóm là nơi hoàn hảo để tạo ra một cộng đồng được kiểm soát trong đối tượng mục tiêu của bạn. Là quản trị viên của nhóm, bạn có thể phê duyệt hoặc từ chối tất cả các bài đăng, chấp nhận hoặc chặn thành viên và chỉ đạo bình luận.

Các nhóm cho phép bạn xây dựng một cộng đồng vi mô siêu tập trung vào chủ đề bạn chọn. Ví dụ: một doanh nghiệp bán vỏ máy tính xách tay có thể tạo ra toàn bộ nhóm Facebook tập trung vào vỏ máy tính xách tay và các mục đích sử dụng khác nhau, loại tốt nhất, cách xác định chất lượng sản phẩm và những câu chuyện hài hước của khách hàng.

4. CHIA SẺ NỘI DUNG ĐỊA PHƯƠNG

Một điều mà đặc biệt trên Facebook là mọi người thích ăn mừng niềm tự hào địa phương. Hãy khiến  doanh nghiệp của bạn tham gia các sự kiện nổi tiếng, lịch sử, con người, địa danh, câu nói và những  bản sắc khác của thành phố của bạn. Chia sẻ nội dung đậm bản chất địa phương của bạn và có thể thu hút khán giả của bạn.

9-Proven-Tactics-of-a-Successful-Local-Facebook-Marketing-Strategy

Đây là những ví dụ về các chủ đề nội dung địa phương tốt:

  • 13 điều duy trì Austin Weird
  • Làm thế nào cách phát âm âm “r” của  Boston trở nên nổi tiếng đến vậy
  • Các lễ hội tốt nhất để tham dự mùa hè này ở San Diego

Biến trang Facebook của bạn thành một phần mở rộng của văn hóa và truyền thống xung quanh vị trí của bạn.

5. ĐỀ CẬP ĐẾN CÁC DOANH NGHIỆP, SỰ KIỆN VÀ NHÓM ĐỊA PHƯƠNG

Nếu bạn đang tìm cách xây dựng sự tham gia của khách hàng và đạt được lực kéo, hãy gắn thẻ các tài khoản chia sẻ nội dung phù hợp với sở thích của bạn. Vì có quá nhiều thứ trên phương tiện truyền thông xã hội, việc gắn thẻ có thể trở nên quá đà, vì vậy đừng bắt đầu gắn thẻ các trang trong mỗi bài đăng. Thay vào đó, chọn những người sẽ có tác động lớn nhất và cung cấp giá trị cho độc giả của bạn.

Gắn thẻ là một cách tuyệt vời khác để hỗ trợ các nỗ lực marketing địa phương. Quảng bá mạnh cho một sự kiện mà công ty bạn đang tổ chức bằng cách sử dụng video trực tiếp trên Facebook hoặc giới thiệu văn hóa công ty bằng một bức ảnh nhóm tại hội nghị tiếp theo bạn tham dự. Cảnh báo: nếu bạn quyết định dùng thử Facebook video trực tiếp, hãy viết một kịch bản. Điều cuối cùng bạn muốn làm là phát trực tiếp mà không có kế hoạch.

Ngoài thẻ trang, các nhóm cũng có thể được gắn thẻ. Điều này đặc biệt hiệu quả khi bạn tham gia các sự kiện trong ngành hoặc hợp tác. Các thương hiệu quần áo thể thao, như Puma, đã làm cực tốt trong việcthúc đẩy sự hợp tác của họ trên Facebook.

9-Proven-Tactics-of-a-Successful-Local-Facebook-Marketing-Strategy

6. GẮN THẺ ĐỊA ĐIỂM VÀ SỰ KIỆN 

Không nói về việc gắn thẻ đăng ký mới nhất của bạn tại Olive Garden mà nói về marketing sự kiện, đi chơi công ty và các chuyến đi phát triển kinh doanh. Quản lý một gian hàng tại Comic-Con? Đăng một hình ảnh nhóm gắn thẻ sự kiện và vị trí. Đưa đội ra ngoài ăn trưa với ai đó? Tag vị trí và tải lên một video boomerang. Kiểm tra bảng quảng cáo kỹ thuật số mới nhất của bạn ở trung tâm thành phố? Tag vị trí và tải lên một hình ảnh.

Thêm một số loại vào trang Facebook của bạn bằng cách gắn thẻ vị trí và thể hiện cá tính công ty của bạn cùng một lúc.

7. MỞ MỘT CUỘC THI

Mọi người đều thích chiến thắng mọi thứ. Có nhiều cách khác nhau để chạy một cuộc thi trên Facebook. Hai cách phổ biến nhất bao gồm lưu trữ quảng cáo trên ứng dụng Facebook hoặc trên Dòng thời gian Trang của bạn.

Hãy chú ý đến các quy tắc nội dung của Facebook trên vì bỏ qua chúng có thể khiến cuộc thi của bạn bị tắt. Đây chỉ là một vài điều bạn không thể làm:

  • Bạn không thể ép người tham gia chia sẻ một trang hoặc đăng lên Dòng thời gian của bạn
  • Bạn không thể ép người tham gia thích một trang 
  • Bạn không thể ép người tham gia tự gắn thẻ vào ảnh 

Vẫn còn nhiều điều khác nữa. Xem lại phân tích kỹ lưỡng về những gì bạn có thể và khôngthể làm khi tổ chức một cuộc thi trên Facebook tại đây. Gợi ý hữu ích: mặc dù bạn khôngthể yêu cầu các lượt thích trang, gắn thẻ ảnh và đăng dòng thời gian, bạn vẫn có thể khuyến khích độc giả hoàn thành những hành động đó.

8. KHUYẾN KHÍCH FOOT TRAFFIC

Các công ty bán lẻ thường vật lộn để tìm cách khiến  Facebook hoạt động có lợi cho họ. Vấn đề lớn nhất là khiến những người mua hàng online đến cửa hàng. Dưới đây là một số mẹo để bắt đầu biến người theo dõi Facebook thành lưu lượng truy cập có tiềm năng doanh thu:

  • Tạo các cuộc thăm dò và các cuộc thi tập trung vào các sản phẩm phổ biến và công dụng của chúng
  • Chạy các sự kiện trong cửa hàng thường xuyên mà khách hàng của bạn quan tâm
  • Quảng bá phiếu giảm giá trong cửa hàng, quà tặng và rút thăm trúng thưởng
  • Xây dựng cửa hàng trực tiếp trên Facebook nơi khách hàng của bạn có thể mua sản phẩm 
  • Căn chỉnh trang của bạn phù hợp với nhu cầu độc giả của bạn quan tâm

Hãy nghĩ về Facebook như email marketing và cửa hàng của bạn như trang đích. Để đưa mọi người từ vũ trụ kỹ thuật số đến thăm doanh nghiệp vật lý của bạn, bạn cần có một thông điệp hấp dẫn và đề nghị họ có thể từ chối. Ví dụ: nếu có một hội nghị bán hàng lớn trong thị trấn, bạn có thể tạo một bộ quảng cáo Facebook tập trung vào khu vực xung quanh trung tâm hội nghị và nhắm mục tiêu các chuyên gia bán hàng trên 21 tuổi. Cung cấp giảm giá bữa trưa và cung cấp tất cả các chi tiết họ cần để thực hiện một bữa ăn nhanh trước khi đến phiên tiếp theo của họ.

9. QUẢNG CÁO TẠI CHỖ TRANG FACEBOOK CỦA BẠN

Cố gắng chuyển đổi lưu lượng truy cập chân mà doanh nghiệp của bạn thu hút thành những người ủng hộ thương hiệu trực tuyến. Sử dụng bảng hiệu, biên lai, danh thiếp, tờ rơi, phiếu giảm giá và nhiều hơn nữa để yêu cầu lượt thích trang, đăng ký, đánh giá và bài đăng trên Dòng thời gian Facebook của bạn.

Dưới đây là một vài ý tưởng để bạn bắt đầu:

Tặng thẻ quà tặng $ 200 yêu cầu người tham gia đăng ảnh được chụp trước bức tranh tường có thương hiệu, ký tên hoặc hiển thị gắn thẻ trang Facebook của bạn.

Giảm giá 20% cho tất cả những người đăng ký tại cửa hàng của bạn vào Thứ Tư.

Thực hiện các chiến thuật marketing địa phương thành công của Facebook đòi hỏi phải thử nghiệm và thử nghiệm nhất quán. Những gì hoạt động cho một doanh nghiệp bán lẻ có thể không làm việc cho một nhà hàng, và ngược lại.

Dành thời gian để tìm hiểu xem khán giả của bạn phản hồi điều gì tốt nhất và điều gì tạo ra nhiều doanh nghiệp nhất cho công ty của bạn thông qua Facebook. Marketing địa phương Facebook thành công có thể mất thời gian. Hãy kiên nhẫn, định hướng chi tiết và kiên trì.

 

NGUỒN : THEO SAGA.VN
 
 

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Các thành viên đã Thank nguyenquynhtran vì Bài viết có ích:
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024