Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
14/07/2020 15:07 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 191/400 (48%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 7991
Được cảm ơn: 2114
Chọn Công Cụ Marketing Email Phù Hợp Cho Agency Của Bạn


Với lợi nhuận 44 đô la trên mỗi đô la chi phí, không thể phủ nhận rằng: email là một công cụ chiến lược marketing thông minh cho mọi khách hàng của bạn.

Nhưng với một tìm kiếm đơn giản trên Google về cụm từ “marketing qua email”, thì Google trả về các kết quả là những công cụ tiềm năng mà bạn có thể sử dụng: ở một đầu, có các nền tảng phức tạp dành cho các công ty doanh nghiệp lớn, đầu còn lại là các công cụ đơn giản được thiết kế cho câu lạc bộ sách của mẹ bạn.

 

 

Với vô số lựa chọn, thật khó để tìm ra một công cụ đủ linh hoạt để đáp ứng nhu cầu khác nhau, duy nhất của từng khách hàng của bạn - trong khi đáp ứng các mục tiêu kinh doanh riêng của agency.

Trong hướng dẫn dưới đây, chúng ta sẽ phác thảo một quy trình cụ thể để chọn công cụ marketing qua email phù hợp với agency của bạn.

BƯỚC 1: QUYẾT ĐỊNH XEM BẠN SẼ CUNG CẤP CHO KHÁCH HÀNG NHỮNG GÌ

Bước đầu tiên để cung cấp một dịch vụ marketing qua email cho khách hàng là quyết định chính xác những gì bạn muốn cung cấp cho họ. Ví dụ tại Campaign Monitor - Trình giám sát chiến dịch, chúng ta thấy có hai mô hình riêng biệt:

MÔ HÌNH 1: TẠO VÀ GỬI CÁC CHIẾN DỊCH THAY MẶT CHO KHÁCH HÀNG CỦA BẠN

Trong số hàng chục ngàn cơ quan hiện đang sử dụng Trình giám sát chiến dịch để cung cấp dịch vụ marketing qua email cho khách hàng, khoảng một nửa quản lý quy trình marketing qua email từ đầu đến cuối; cơ quan tạo chiến lược, xây dựng email, nhập danh sách, nhấp vào, gửi và cung cấp phân tích hiệu suất.

Trong mô hình này, khách hàng của bạn hiếm khi - nếu có - tiếp cận được chính công cụ marketing email. Là một agency, bạn có quyền sở hữu hoàn toàn cho Chiến lược marketing qua email và có thể lập hóa đơn cho dịch vụ này theo bất kỳ cách nào bạn muốn: hàng giờ, theo chiến dịch hoặc như một phần của chiến lược marketing lớn hơn.

MÔ HÌNH 2: CUNG CẤP MỘT CÔNG CỤ EMAIL CHO KHÁCH HÀNG CỦA BẠN

Nửa sau trong số những khách hàng đại lý của chúng tôi có một cách tiếp cận thực tế hơn. Họ cung cấp công cụ marketing email cho khách hàng của họ, thực hiện thiết lập ban đầu - như tạo một vài mẫu email - nhưng phần lớn, là bàn giao trách nhiệm cho khách hàng để quản lý các chiến dịch của họ hàng ngày.

Nếu agency của bạn chọn cách tiếp cận thứ hai này, bạn có thể chọn gắn nhãn trắng cho công cụ marketing email và đặt thương hiệu đó là công cụ của riêng bạn. Sau đó, bạn có thể tính phí cho việc thiết lập ban đầu của công cụ và đánh dấu chi phí gửi mỗi chiến dịch nhiều như bạn muốn để kiếm lợi nhuận.

Để xác định mô hình phù hợp với agency của bạn, hãy xem xét các câu hỏi sau:

  • Agency của bạn muốn đạt được điều gì bằng cách cung cấp dịch vụ marketing qua email?
  • Chúng ta muốn tham gia vào các chiến dịch marketing qua email của khách hàng như thế nào?
  • Khách hàng có khả năng như thế nào trong việc quản lý các chiến dịch marketing cho email của họ?
  • Làm cách nào để bạn có kế hoạch kiếm tiền từ dịch vụ marketing qua email của mình?

Khi đã quyết định mô hình nào phù hợp với công việc kinh doanh, bạn có thể tạo một danh sách kiểm tra các tính năng khác để tìm kiếm.

BƯỚC 2: XÁC ĐỊNH TÍNH NĂNG QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI BẠN

Khi điều tra các công cụ marketing email khác nhau cho agency của bạn, bạn có thể dễ dàng bị cuốn vào các tính năng khác nhau của các công cụ khác nhau, và cuối cùng sẽ chọn được một thứ gì đó thực sự phù hợp nhất với mục tiêu cá nhân của bạn và khách hàng.

Vì vậy, trước khi bạn xem xét các công cụ khác nhau, điều quan trọng là phải tập hợp một danh sách tính năng ngắn gọn về các yếu tố quan trọng đối với bạn trong một công cụ marketing qua email.

Các tính năng quan trọng đối với agency của bạn sẽ thay đổi dựa trên mô hình bạn đã chọn, và cả mục tiêu khách hàng của bạn.

Chẳng hạn, một agency muốn cung cấp một công cụ email cho khách hàng có thể cần các tính năng đánh dấu và dán nhãn trắng, nơi mà một agency chỉ cần một công cụ để gửi thay mặt khách hàng, và có thể không quan tâm nhiều đến việc dán nhãn trắng.

Để giúp bạn bắt đầu với danh sách tính năng của mình, dưới đây là 7 tính năng thường được các agency như của bạn cần:

1. Dán nhãn trắng - Thương hiệu hóa công cụ marketing email mà bạn đầu tư làm phần mềm của riêng mình. Khi khách hàng của bạn đăng nhập vào sử dụng công cụ, họ sẽ không bao giờ thấy nhà cung cấp mà bạn thực sự đã mua sản phẩm từ đó. Đây là một tính năng tuyệt vời cho các agency khi muốn khách hàng tham gia nhiều vào quá trình gửi các chiến dịch marketing email của họ.

2. Đánh dấu - Nếu agency của bạn muốn kiếm được lợi nhuận trên mỗi chiến dịch marketing qua email mà khách hàng gửi, khả năng đánh dấu trong công cụ là điều cần thiết. Tùy chọn này cung cấp cho bạn khả năng đặt giá cao hơn mức mà đại lý của bạn đang trả cho giải pháp marketing qua email - và agency của bạn sẽ bỏ túi khoản chênh lệch từ đó.

3. Quản lý nhiều khách hàng - Để duy trì tổ chức và hiệu quả, điều quan trọng là tất cả các khách hàng của bạn có thể được quản lý từ một lần đăng nhập. Mặc dù mối quan hệ của bạn với từng khách hàng chắc chắn sẽ khác nhau, nhưng việc có một cái nhìn duy nhất về mỗi hoạt động mới nhất của khách hàng là điều rất giá trị.

 

Email Marketing cho các cơ quan - Quản lý chiến dịch khách hàng

4. Quyền và quy trình làm việc - Chọn một công cụ hỗ trợ số lượng nhóm và kích thước nhóm không giới hạn, mỗi công cụ có mức độ linh hoạt và cách thức kiểm soát quy trình công việc đầy đủ, giúp khách hàng dễ dàng tham gia vào mọi định dạng và kích cỡ để marketing qua email của họ. Ví dụ: một người dùng có thể tạo email nhưng không thực sự gửi nó.

5. Mẫu - Tiết kiệm thời gian cho cả nhóm và khách hàng của bạn bằng cách đầu tư vào một công cụ chứa các mẫu email được tối ưu hóa, được xây dựng trước cho thiết bị di động . Nếu bạn xây dựng các email cho khách hàng của mình, bạn sẽ di chuyển nhanh hơn. Nếu khách hàng của bạn xây dựng nó, họ sẽ di chuyển nhanh hơn - mọi người đều có lợi.

 

Email Marketing cho các cơ quan - Mẫu email

6. Kéo và thả Email Builder - Khách hàng truy cập vào công cụ marketing email mà bạn cung cấp cho họ có rất nhiều trên đĩa của họ và cần một cái gì đó họ có thể được đào tạo nhanh chóng và dễ sử dụng. Hãy chắc chắn rằng bạn cung cấp một công cụ với trình tạo email kéo và thả trực quan, vì vậy việc xây dựng các email đẹp là một điều chắc chắn.

 

Email Marketing cho các cơ quan - Trình tạo email

7. Email Mã HTML - Trong khi thế giới marketing qua email đang chuyển sang hướng Tự làm, một số agency vẫn thích mã hóa email khách hàng của họ. Nhưng, đừng cho rằng khách hàng của bạn sẽ biết cách viết mã!

Email Marketing cho các cơ quan - Nhập Công cụ Mẫu Email

BƯỚC 3: CHỌN MỘT NHÀ CUNG CẤP MÀ BẠN CÓ THỂ TIN TƯỞNG

Hãy chắc chắn rằng nhà cung cấp của bạn có các tính năng và phẩm chất như cách mà một công ty sẽ chuẩn bị cho bạn và khách hàng của bạn để thành công lâu dài.

Bảo mật & cơ sở hạ tầng - Đảm bảo nền tảng bạn chọn là đáng tin cậy, vì khách hàng của bạn sẽ coi đó là một phần mở rộng - thậm chí là một sản phẩm - của doanh nghiệp của bạn. Nếu nền tảng đó không ổn định, nó sẽ khiến doanh nghiệp của bạn trông không đáng tin cậy. Vậy, chính xác thì đâu là yếu tố tạo nên độ tin cậy của người dùng? Đây là điểm tham chiếu, Trình giám sát chiến dịch (Campaign Monitor) có thời gian hoạt động 99,9%.

Hỗ trợ - Đôi khi, ngay cả các giải pháp marketing qua email đẳng cấp thế giới cũng không hoạt động chính xác như bạn mong đợi, vì vậy, hình thức đánh giá việc cung cấp hỗ trợ của nhà cung cấp để đảm bảo bạn có hỗ trợ khi bạn cần là rất quan trọng. Nhưng, tiêu chuẩn hỗ trợ mà bạn nên tìm kiếm là gì? Campaign Monitor cung cấp hỗ trợ email 24/7 và các tùy chọn hỗ trợ qua điện thoại khác nữa. Việc xem xét liệu có bất cứ điều gì ít hơn điều này không có thể là một trở ngại trong quá trình tổng thể.

Khả năng giao hàng - Nhóm của bạn có thể là các chuyên gia thiết kế, nhưng có vẻ bạn không có một nhóm chuyên tìm hiểu luật về khả năng giao hàng. Hãy tìm một công cụ marketing qua email để đảm bảo điều đó cho bạn, và đảm bảo email từ khách hàng của bạn luôn nằm trong hộp thư đến.

BƯỚC 4: DÙNG CÔNG CỤ ĐỂ THỬ NGHIỆM

Khi đã tìm thấy một giải pháp marketing qua email (hoặc nhiều hơn một) đáp ứng nhu cầu tính năng của bạn, và là đối tác có thể tin tưởng, thì bạn thực sự nên tự mình thử các giải pháp đó trước khi mua.

Hầu hết các công cụ đều có một số phiên bản mà bạn có thể dùng thử miễn phí. Hãy đăng ký dùng thử và thử gửi một chiến dịch marketing qua email. Bằng cách đó, bạn có thể thấy trải nghiệm khi tạo email, nhập danh sách và gửi. Ngoài ra, hãy chắc chắn kiểm tra chức năng báo cáo để đảm bảo bạn có thể theo dõi các số liệu hiệu suất chính từ khách hàng của bạn.

Một khi bạn đã tự mình kiểm tra, hãy nhìn nhận quá trình ấy từ quan điểm của khách hàng. Nếu kỳ vọng của bạn là để họ tự tạo và gửi các chiến dịch marketing qua email của mình, thì điều đó có giúp họ dễ dàng tạo và gửi chiến dịch đó không?

Ngoài ra, hãy cung cấp cho mỗi bên hỗ trợ một ổ đĩa thử nghiệm trên mạng. Hãy đưa ra một câu hỏi về sản phẩm và thử liên hệ với bộ phận hỗ trợ. Bạn có thể tiếp cận một người thực sự không? Mất bao lâu để mỗi công ty quay lại với bạn? Trải nghiệm của bạn mang tính dễ chịu và hiệu quả hay là một cơn ác mộng? Dù hy vọng là bạn sẽ không bao giờ phải liên hệ với bộ phận hỗ trợ, nhưng thực tế là bạn có thể sẽ phải làm vậy một hoặc hai lần - vậy nên, điều quan trọng là phải có trải nghiệm tích cực khi thử nghiệm.

Cuối cùng, có rất nhiều trang web đánh giá phần mềm của bên thứ ba, tổng hợp các đánh giá từ người dùng thực, và cho phép bạn so sánh các nền tảng cạnh nhau. Điều này cung cấp cho bạn một cái nhìn chi tiết về tất cả các tính năng mà mỗi nhà cung cấp cung cấp, và giúp bạn tập trung vào các công cụ cung cấp cho bạn những gì bạn cần.

BƯỚC 5: CHỌN CÔNG CỤ CỦA BẠN VÀ ĐƯA KHÁCH HÀNG VÀO QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN

Một khi đã thực hiện nghiên cứu và thu hẹp các tùy chọn cho công cụ theo sự lựa chọn của bản thân, thì đã đến lúc bạn tiếp tục và bắt đầu sử dụng với khách hàng. Có một vài chiến lược để đảm bảo quá trình này diễn ra suôn sẻ.

Nếu bạn muốn khách hàng của mình tạo và gửi các chiến dịch marketing qua email, hãy dành thời gian để hướng dẫn họ cách thực hiện điều này. Tùy thuộc vào nhà cung cấp mà bạn chọn, một đại diện từ công ty đó có thể tham gia cùng bạn và lãnh đạo việc đào tạo.

Truy cập trang web công cụ để xem bạn có thể tận dụng những tài nguyên có sẵn nào với khách hàng của mình. Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ email hàng đầu đều có thư viện hướng dẫn khá lớn, thứ sẽ giáo dục khách hàng của bạn về các chủ đề quan trọng trong marketing qua email như các trường hợp thực tiễn đáng chú ý nhất về nội dung, cách tuân thủ, báo cáo và hơn thế nữa.

KẾT LUẬN

Xin chúc mừng! Bạn đã hoàn thành bước đầu đầy tuyệt vời để cung cấp dịch vụ marketing qua email cho khách hàng, và giờ là lúc để đảm bảo bạn đầu tư vào một công cụ giúp bạn và khách hàng thành công rực rỡ.

NGUỒN : THEO SAGA.VN

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Các thành viên đã Thank nguyenquynhtran vì Bài viết có ích:
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024