Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
07/07/2020 16:07 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 191/400 (48%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 7991
Được cảm ơn: 2114
Giải Thích Về Marketing Kết Hợp 4P Và 7P


Trong những thập kỷ gần đây, những doanh nghiệp thành công và bền vững đều là doanh nghiệp định hướng marketing. hãy cùng Saga tìm hiểu về Marketing kết hợp 4P Và 7P nhé!

 

 

Trước khi chúng tôi đi vào tất cả các yếu tố của tiếp thị kết hợp này và để tránh nhầm lẫn giữa 4p, 7p và thậm chí 4c - bạn nên chú ý vào hình ảnh bên dưới để hiểu điều gì tạo nên toàn bộ việc kết hợp tiếp thị.


Hình ảnh trên là một sơ đồ đơn giản về các yếu tố được bao gồm trong tiếp thị kết hợp.


 

Đó là một khái niệm cơ bản, nhưng đây là sự thật phũ phàng lạnh lùng

 

Nếu bạn không hiểu chi tiết hoặc hoàn toàn, thì khá chắc chắn rằng bạn đang bỏ lỡ các thành phần chính sẽ đảm bảo thành công có thể từ đầu.

 

Người ta đã nói rất nhiều, NHIỀU lần trong kinh doanh rằng nếu bạn không biết rõ thị trường mục tiêu của mình và tìm ra chính xác những gì họ muốn, bạn sẽ thừa nhận việc doanh nghiệp mình đang tự tử và chắc chắn doanh nghiệp sẽ thất bại.


 

Mặt khác, bạn chắc chắn là bạn có thể thu hàng núi lợi nhuận khi bạn có hiểu biết sâu sắc về các khái niệm này. Hiểu điều này một cách đầy đủ và bạn sẽ biết chính xác làm thế nào để tối đa hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp bền vững của riêng bạn hoặc giúp trở thành một tài sản có giá trị trong công ty của bạn và có được các chương trình khuyến mãi vô tận.

Đáng buồn thay, đối với nhiều nhà tiếp thị hiện tại và các nhà tiếp thị đầy tham vọng, khái niệm này bị che đậy vì mọi người dường như biết nó là gì và bị coi là kiến ​​thức cơ bản. Nhưng bạn có thực sự biết nó là gì? Hãy cùng tìm hiểu.

Bây giờ, một hỗn hợp tiếp thị, chính xác là gì?


 

ĐỊNH NGHĨA MARKETING MIX:

 

Định nghĩa tiếp thị hỗn hợp rất  đơn giản. Đó là về việc đặt đúng sản phẩm hoặc kết hợp chúng ở đúng nơi, đúng thời điểm và đúng giá. Phần khó là làm tốt điều này, vì bạn cần biết mọi khía cạnh của kế hoạch kinh doanh của bạn.

 

Như chúng tôi đã lưu ý trước đó, hỗn hợp tiếp thị chủ yếu được liên kết với 4P, tiếp thị,  tiếp thị dịch vụ 7P và 4 lý thuyết C được phát triển vào những năm 1990.

 

Dưới đây là các nguyên tắc được sử dụng trong ứng dụng của hỗn hợp tiếp thị đúng:

 

TIẾP THỊ HỖN HỢP 4P

 

Một chuyên gia tiếp thị tên E. Jerome McCarthy đã tạo ra Marketing 4Ps vào những năm 1960. Việc phân loại này đã được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Các trường kinh doanh dạy khái niệm này trong các lớp tiếp thị cơ bản.

 

Các 4P tiếp thị cũng là nền tảng của ý tưởng tiếp thị hỗn hợp.

 

# 1 MARKETING MIX - PRODUCT MARKETING MIX SẢN PHẨM

 

Sản phẩm là một mặt hàng được xây dựng hoặc sản xuất để đáp ứng nhu cầu của một nhóm người nhất định. Sản phẩm có thể vô hình hoặc hữu hình vì nó có thể ở dạng dịch vụ hoặc hàng hóa.

 

Bạn phải đảm bảo có đúng loại sản phẩm đang có nhu cầu cho thị trường của bạn. Vì vậy, trong giai đoạn phát triển sản phẩm, nhà tiếp thị phải thực hiện một nghiên cứu sâu rộng về vòng đời của sản phẩm mà họ đang tạo ra.

 

Một sản phẩm có vòng đời nhất định bao gồm giai đoạn tăng trưởng, giai đoạn trưởng thành và giai đoạn giảm doanh số. Điều quan trọng đối với các nhà tiếp thị là phát minh lại sản phẩm của họ để kích thích thêm nhu cầu một khi nó đạt đến giai đoạn giảm doanh số.

 

Các nhà tiếp thị cũng phải tạo ra hỗn hợp sản phẩm phù hợp. Có thể là khôn ngoan để mở rộng hỗn hợp sản phẩm hiện tại của bạn bằng cách đa dạng hóa và tăng độ sâu của dòng sản phẩm của bạn.

 

Nói chung, các nhà tiếp thị phải tự hỏi mình câu hỏi  rằng họ có thể làm gì để cung cấp một sản phẩm tốt hơn cho nhóm người này so với đối thủ cạnh tranh của tôi.

 

Để phát triển sản phẩm phù hợp, bạn phải trả lời các câu hỏi sau:

 

Khách hàng muốn gì từ dịch vụ hoặc sản phẩm?

Khách hàng sẽ sử dụng nó như thế nào?

Khách hàng sẽ sử dụng nó ở đâu?

Những tính năng nào mà sản phẩm phải đáp ứng nhu cầu của khách hàng?

Có bất kỳ tính năng cần thiết mà bạn bỏ lỡ?

Bạn đang tạo các tính năng mà khách hàng không cần?

ên của sản phẩm?

Nó có một cái tên hấp dẫn hay không?

Các kích cỡ hoặc màu sắc có sẵn là gì?

Sản phẩm của ta khác với sản phẩm của đối thủ như thế nào?

Sản phẩm nên như thế nào?


 

# 2 MARKETING MIX - GIÁ

 

Giá của sản phẩm về cơ bản là số tiền mà khách hàng trả tiền để thưởng thức nó. Giá là một thành phần rất quan trọng của định nghĩa hỗn hợp tiếp thị.

 

Nó cũng là một thành phần rất quan trọng trong kế hoạch tiếp thị vì nó quyết định lợi nhuận và sự tồn tại của công ty bạn. Sự điều chỉnh giá của sản phẩm có tác động lớn đến toàn bộ chiến lược tiếp thị cũng như ảnh hưởng lớn đến doanh số và nhu cầu của sản phẩm.

 

Đây vốn là một khu vực nhạy cảm vô cùngù. Nếu một công ty mới tham gia thị trường và chưa tạo được tên tuổi cho mình, không có khả năng thị trường mục tiêu của bạn sẽ sẵn sàng trả giá cao cho sản phâm của bạn.

 

Mặc dù trong tương lai họ có thể sẵn sàng trao một số tiền lớn, nhưng chắc chắn sẽ khó khăn hơn để khiến họ làm như vậy trong quá trình ra đời của một doanh nghiệp.

 

Giá cả luôn giúp định hình nhận thức về sản phẩm của bạn trong mắt người tiêu dùng. Luôn nhớ rằng giá thấp thường có nghĩa là hàng hóa kém hơn trong mắt người tiêu dùng khi họ so sánh hàng hóa của bạn với đối thủ cạnh tranh.

 

Do đó, giá quá cao sẽ khiến chi phí vượt xa lợi ích trong mắt khách hàng và do đó họ sẽ coi trọng tiền của họ hơn sản phẩm của bạn. Hãy chắc chắn để kiểm tra giá cả của đối thủ cạnh tranh và giá cả phù hợp.


 

Khi đặt giá sản phẩm, các nhà tiếp thị nên xem xét giá trị cảm nhận mà sản phẩm cung cấp. Có ba chiến lược giá chính và đó là:

 

Giá thâm nhập thị trường

Thị trường trượt giá

Giá trung tính

Dưới đây là một số câu hỏi quan trọng mà bạn nên tự hỏi khi đặt giá sản phẩm:


 

Bạn đã tốn bao nhiêu tiền để sản xuất sản phẩm?

Giá trị sản phẩm của khách hàng là gì?

Bạn có nghĩ rằng việc giảm giá nhẹ có thể làm tăng đáng kể thị phần của bạn?

Giá hiện tại của sản phẩm có thể theo kịp giá của sản phẩm đối thủ cạnh tranh không?


 

# 3 MARKETING MIX - PLACE MARKETING MIX PLACE

 

Rời vị trí hoặc phân phối là một phần rất quan trọng của định nghĩa hỗn hợp sản phẩm. Bạn phải định vị và phân phối sản phẩm ở nơi dễ tiếp cận với người mua tiềm năng.

 

Điều này đi kèm với một sự hiểu biết sâu sắc về thị trường mục tiêu của bạn. Hiểu chúng từ trong ra ngoài và bạn sẽ khám phá các kênh phân phối và định vị hiệu quả nhất trực tiếp nói chuyện với thị trường của bạn.

 

Có nhiều chiến lược phân phối, bao gồm:

 

Phân phối chuyên sâu

Phân phối độc quyền

Phân phối chọn lọc

Nhượng quyền

Dưới đây là một số câu hỏi mà bạn nên trả lời trong việc phát triển chiến lược phân phối của mình:

 

Khách hàng của bạn tìm dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn ở đâu?

Những loại cửa hàng nào khách hàng tiềm năng đi đến? Họ mua sắm trong một trung tâm mua sắm, trong một cửa hàng gạch và vữa thông thường, trong siêu thị, hoặc trực tuyến?

Làm thế nào để bạn truy cập các kênh phân phối khác nhau?

Chiến lược phân phối của bạn khác với đối thủ như thế nào?

Bạn có cần một lực lượng bán hàng mạnh mẽ?

Bạn có cần tham dự hội chợ thương mại?

Bạn có cần bán trong một cửa hàng trực tuyến?

# 4 MARKETING MIX - PROMOTION MARKETING MIX PROMOTION

 

Quảng cáo là một thành phần rất quan trọng của tiếp thị vì nó có thể thúc đẩy nhận diện thương hiệu và bán hàng. Khuyến mãi bao gồm các yếu tố khác nhau như:

 

Tổ chức về bán hàng

Quan hệ công chúng

Quảng cáo

Xúc tiến bán hàng

Quảng cáo thường bao gồm các phương thức truyền thông được trả tiền như quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên đài phát thanh, phương tiện truyền thông in ấn và quảng cáo trên internet. Trong thời hiện đại, dường như có một sự dịch chuyển sự tập trung từ offline tới thế giới online.

 

Quan hệ công chúng, mặt khác, là thông tin liên lạc thường không được trả tiền cho. Điều này bao gồm thông cáo báo chí, triển lãm, thỏa thuận tài trợ, hội thảo, hội nghị và sự kiện.

 

Truyền miệng cũng là một loại sản phẩm quảng cáo. Truyền miệng là một cách giao tiếp không chính thức về lợi ích của sản phẩm bởi các khách hàng hài lòng và các cá nhân bình thường. Nhân viên bán hàng đóng một vai trò rất quan trọng trong quan hệ công chúng và truyền miệng.

 

Điều quan trọng là không lấy điều này theo nghĩa đen. Truyền miệng cũng có thể lưu hành trên internet. Khai thác hiệu quả và nó có tiềm năng trở thành một trong những tài sản quý giá nhất bạn có trong việc thúc đẩy lợi nhuận trực tuyến. Một ví dụ cực kỳ tốt về điều này là phương tiện truyền thông xã hội trực tuyến và quản lý sự hiện diện phương tiện truyền thông xã hội trực tuyến của một công ty.

Để tạo chiến lược quảng bá sản phẩm hiệu quả, bạn cần trả lời các câu hỏi sau:


 

Làm thế nào bạn có thể gửi thông điệp tiếp thị cho người mua tiềm năng của bạn?

Khi nào là thời điểm tốt nhất để quảng bá sản phẩm của bạn?

Bạn sẽ tiếp cận đối tượng tiềm năng và người mua của bạn thông qua quảng cáo truyền hình?

Là tốt nhất để sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội trong việc quảng bá sản phẩm?

Chiến lược quảng bá của đối thủ là gì?

Sự kết hợp giữa các chiến lược quảng cáo và cách bạn tiến hành quảng cáo sẽ phụ thuộc vào ngân sách của bạn, thông điệp bạn muốn truyền đạt và thị trường mục tiêu bạn đã xác định đã có trong các bước trước.

 

TIẾP THỊ HỖN HỢP 7P

Mô hình 7Ps là mô hình tiếp thị sửa đổi mô hình 4Ps. 7P thường được sử dụng trong các ngành dịch vụ.

 

Dưới đây là các bản mở rộng từ mô hình tiếp thị 4P sang mô hình tiếp thị 7Ps:

 

Tiếp thị hỗn hợp 7ps

 

# 5 MARKETING MIX - PEOPLEMARKETING MIX PEOPLE

 

Của cả thị trường mục tiêu và những người liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp.

 

Nghiên cứu kỹ lưỡng là rất quan trọng để khám phá liệu có đủ người trong thị trường mục tiêu của bạn đang có nhu cầu cho một số loại sản phẩm và dịch vụ nhất định hay không.

 

Các nhân viên của công ty là rất quan trọng trong tiếp thị bởi vì họ là những người cung cấp dịch vụ. Điều quan trọng là phải thuê và đào tạo đúng người để cung cấp dịch vụ cao cấp cho khách hàng, cho dù họ điều hành một bộ phận hỗ trợ, dịch vụ khách hàng, copywriter, lập trình viên, v.v.

 

Khi một doanh nghiệp tìm thấy những người thực sự tin tưởng vào các sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cụ thể tạo ra, rất có khả năng các nhân viên sẽ thực hiện tốt nhất có thể.


 

Ngoài ra, họ sẽ cởi mở hơn với phản hồi trung thực về doanh nghiệp và đưa ra những suy nghĩ và đam mê của riêng họ có thể mở rộng và phát triển doanh nghiệp.

 

Đây là một bí mật, lợi thế cạnh tranh nội bộ của một doanh nghiệp có thể có so với các đối thủ khác có thể ảnh hưởng đến vị thế của một doanh nghiệp trên thị trường.

 

# 6 MARKETING MIX - PROCESS MARKETING MIX PROCESS

 

Các hệ thống và quy trình của tổ chức ảnh hưởng đến việc thực hiện dịch vụ.



 

Vì vậy, bạn phải chắc chắn rằng bạn có một quy trình được thiết kế phù hợp để giảm thiểu chi phí.

 

Nó có thể là toàn bộ kênh bán hàng của bạn, hệ thống thanh toán, hệ thống phân phối và các quy trình và bước khác có hệ thống để đảm bảo doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

 

Tinh chỉnh và cải tiến có thể đến sau để thắt chặt một doanh nghiệp để giảm thiểu chi phí và tối đa hóa lợi nhuận.


 

# 7 MARKETING MIX - BẰNG CHỨNG THỰC TẾ

 

Trong các ngành dịch vụ, cần có bằng chứng thực tế rằng dịch vụ đã được cung cấp. Ngoài ra, bằng chứng thực tế cũng liên quan đến cách một doanh nghiệp và các sản phẩm của nó được cảm nhận trên thị trường.

 

Nó là bằng chứng vật lý về sự hiện diện và thành lập của một doanh nghiệp. Một khái niệm về điều này là xây dựng thương hiệu. Ví dụ, khi bạn nghĩ về thức ăn nhanh, thì bạn nghĩ đến McDonalds.

 

Khi bạn nghĩ về thể thao, cái tên Nike và Adidas xuất hiện trong đầu.

 

Bạn ngay lập tức biết chính xác sự hiện diện của họ trên thị trường, vì họ thường là những người dẫn đầu thị trường và đã thiết lập một bằng chứng vật lý cũng như bằng chứng tâm lý trong tiếp thị của họ.

 

Họ đã thao túng nhận thức người tiêu dùng của họ rất tốt đến mức các thương hiệu của họ xuất hiện đầu tiên khi một cá nhân được yêu cầu đặt tên rộng rãi một tên thương hiệu trong lĩnh vực hoặc ngành công nghiệp của họ.

TIẾP THỊ KẾT HỢP CỦA 4C

 

Mô hình tiếp thị của 4C được phát triển bởi Robert F. Lauterborn vào năm 1990. Đây là một sửa đổi của mô hình 4Ps. Nó không phải là một phần cơ bản của định nghĩa hỗn hợp tiếp thị, mà là một phần mở rộng. Dưới đây là các thành phần của mô hình tiếp thị này:

 

  • Chi phí - Theo Lauterborn, giá không phải là chi phí duy nhất phát sinh khi mua sản phẩm. Chi phí lương tâm hoặc chi phí cơ hội cũng là một phần của chi phí sở hữu sản phẩm.
  • Mong muốn và nhu cầu của người tiêu dùng - Một công ty chỉ nên bán một sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Vì vậy, các nhà tiếp thị và nghiên cứu kinh doanh nên nghiên cứu kỹ nhu cầu và nhu cầu của người tiêu dùng.
  • Giao tiếp - Theo Lauterborn, khuyến mãi, trực tiếp là khó khăn trong khi giao tiếp là hợp tác trực tuyến. Các nhà tiếp thị nên đặt mục tiêu tạo ra một cuộc đối thoại mở với các khách hàng tiềm năng dựa trên nhu cầu và mong muốn của họ.
  • Thuận tiện - Sản phẩm nên có sẵn cho người tiêu dùng. Các nhà tiếp thị nên chiến lược đặt các sản phẩm trong một số điểm phân phối có thể nhìn thấy.

 

Cho dù bạn đang sử dụng 4P, 7P hay 4C, kế hoạch kết hợp tiếp thị của bạn đóng một vai trò quan trọng. Điều quan trọng là đưa ra một kế hoạch cân bằng lợi nhuận, sự hài lòng của khách hàng, nhận diện thương hiệu và tính sẵn có của sản phẩm. Điều cực kỳ quan trọng là phải xem xét khía cạnh tổng thể của cách thức mà cuối cùng sẽ quyết định thành công hay thất bại của bạn.

 

Bằng cách hiểu được khái niệm cơ bản của hỗn hợp tiếp thị và các tiện ích mở rộng, bạn sẽ chắc chắn đạt được thành công tài chính cho dù đó là công việc của riêng bạn hay bạn đang hỗ trợ cho thành công kinh doanh tại nơi làm việc của bạn.

 

Mục tiêu cuối cùng của kinh doanh là tạo ra lợi nhuận và đây là một cách chắc chắn, đã được chứng minh để đạt được mục tiêu này.

 

 
NGUỒN : SAGA.VN

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Các thành viên đã Thank nguyenquynhtran vì Bài viết có ích:
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024