Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
04/07/2020 16:07 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 197/400 (49%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 7997
Được cảm ơn: 2114
Tình Huống Về Việc Xây Dựng Liên Kết: Cách Tôi Tăng 110% Lượt Tìm Kiếm Của Mình Trong 14 Ngày


Nếu bạn nghiêm túc về việc tạo các liên kết chất lượng cao, bạn cần phải hệ thống hóa cách bạn tạo và quảng bá nội dung của mình.

Nếu không, bạn đang lạm dụng cách “nấu chín mì spaghetti” bằng cách ném một đống đồ lên tường và hy vọng có thứ gì đó sẽ dính chúng lại.

 

 

Đây là sự thật phũ phàng về xây dựng liên kết:

Có quá nhiều người nghĩ rằng marketing trên internet ngày nay chỉ cần viết nội dung hay là đủ.

Họ nói, “nếu tôi đăng tải những bài viết hay, mọi người sẽ tự động dẫn link về bài của tôi.”

Giá như nó dễ thế.

Nếu bạn nghiêm túc về việc tạo các liên kết chất lượng cao, bạn cần phải hệ thống hóa cách bạn tạo và quảng bá nội dung của mình.

Nếu không, bạn đang  lạm dụng cách “nấu chín mì spaghetti” bằng cách ném một đống đồ lên tường và hy vọng có thứ gì đó sẽ dính chúng lại.

Hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho bạn một kỹ thuật gần như đảm bảo rằng bạn có được các liên kết chất lượng từ mọi phần nội dung mà bạn đăng tải.

Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu cách thức

KỸ THUẬT SKYSCRAPER: (CONTENT MARKETING CHO NGƯỜI XÂY DỰNG LIÊN KẾT)

Vào ngày 18 tháng 4, tôi đã đăng tải “200 yếu tố xếp hạng Google: Danh sách đầy đủ.”

Sau khi thực hiện kỹ thuật Skyscraper, số lượng liên kết ngược đến trang đó tăng vọt như tên lửa:

Quan trọng hơn, lượt tìm kiếm tự nhiên cho toàn bộ trang web của tôi - không chỉ bài đăng đó - đã tăng gấp đôi chỉ sau 14 ngày:

Lượt truy cập hữu cơ (organic traffic) sẽ cải thiện công cụ Google Analytics.

Như một phần thưởng tuyệt vời, bài đăng duy nhất đó đã thu hút hơn 300.000 khách truy cập giới thiệu đến trang web của tôi cho đến nay.

Tổng lượt truy cập cho 1 trang (Total traffic to a page)

Đây có lẽ sẽ là phần thú vị nhất.

Bạn có thể làm điều tương tự cho trang web của bạn ngay cả khi bạn không có ngân sách marketing như Fortune 500 hoặc không có khả năng kết nối với các blogger có tầm ảnh hưởng.

3 bước để sử dụng các kỹ thuật Skyscraper để có được các liên kết chất lượng và lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu

Có 3 bước để Kỹ thuật Skyscraper.

Và tôi xem qua tất cả chúng trong video ngắn và ngọt ngào này:

Giống như tôi đã đề cập trong video ở trên, đây là 3 bước tạo nên Kỹ thuật Skyscraper:

Bước 1: Tìm nội dung xứng đáng được đặt liên kết

Bước 2: Làm một cái gì đó thậm chí còn tốt hơn chuẩn mực thông thường

Bước 3: Tiếp cận đúng người

Tại đây, tại sao kỹ thuật này hoạt động rất tốt (và nó lại liên quan gì đến tòa nhà chọc trời):

Bạn đã bao giờ đi qua một tòa nhà thực sự cao và nói với chính mình:

"Ồ, thật tuyệt vời! Tôi tự hỏi tòa nhà cao thứ 8 trên thế giới lớn đến mức nào.”

Tất nhiên là không.

Bản chất con người sẽ bị thu hút bởi những thứ tốt nhất.

Và những gì bạn làm ở đây là tìm ra tòa nhà chọc trời cao nhất ở khu vực không gian của bạn, và đập thêm 20 tầng lên đỉnh của nó.

Bỗng nhiên BẠN có nội dung mà mọi người muốn nói đến (và liên kết đến).

Bây giờ: Kỹ thuật Skyscraper chỉ là một trong nhiều chiến lược mà tôi sử dụng để đạt được thứ hạng Google trên trang đầu tiên. Tôi tiết lộ những người khác trong khóa SEO That Works, khóa học đào tạo kinh doanh cao cấp của tôi..

BƯỚC 1: TÌM TÀI NGUYÊN CHẤT LƯỢNG CÓ THỂ LIÊN KẾT ĐƯỢC

Một tài nguyên tốt, có thể liên kết là nền tảng của bất kỳ chiến dịch content marketing tập trung vào liên kết nào (bao gồm cả chiến dịch này).

Tôi không chắc ai đã đặt ra cụm từ “tài nguyêncó thể liên kết”, nhưng đó là miêu tả hoàn hảo về những gì bạn muốn tạo: một trang có giá trị cao mà bạn có thể tận dụng liên kết nhiều lần.

Hãy nhớ rằng tài sản có thể liên kết không phải là những liên kếtvô nghĩa như “12 điều mà Người nhện đã nói với tôi về Social Media Marketing”.

Nội dung của nó rất tuyệt vời, đáng kinh ngạc và hữu ích đến mức mọi người không thể cưỡng lại việc đăng nhập vào trang quản lý WordPress cá nhân và thêm một liên kết đến trang web của bạn.

Nhưng làm thế nào để bạn biết nếu tài nguyên có thể liên kết đósẽ là một thành công lớn hay là một sự thất bại hoàn toàn?

Điều đó thật dễ dàng: hãy tìm những nội dung đã tạo ra sẵn rất nhiều liên kết.

Cách làm như sau:

BƯỚC 2: TẠO RA MỘT THỨ GÌ ĐÓ THẬM CHÍ CÒN TỐT HƠN NỮA

Bước tiếp theo của bạn đưa những gì ở ngoài kia lên 1 tầm cao mới.

Tại đây, cách bạn có thể đưa nội dung hiện có lên cấp độ tiếp theo:

LÀM CHO NÓ DÀI HƠN

Trong một số trường hợp, bạn chỉ việc đăng tải một bài viết mà đơn giản là dài hơn hoặc bao gồm nhiều mục hơn là được.

Nếu bạn tìm thấy một nam châm liên kết có tiêu đề như “50 ý tưởng ăn vặt tốt cho sức khỏe”, hãy đăng tải danh sách 150 (hoặc thậm chí 500).

Trong trường hợp của tôi, tôi quyết định liệt kê tất cả 200 yếu tố xếp hạng, nhưng sự thật là.soạn 50 cái đầu tiên đầu tiên là một điều dễ dàng. 50-100 đã thực sự khó khăn. 100-150 đã thực sự, thực sự khó khăn. Và 150-200 gần như không thể.

Tôi đã phải mất 10 gallon cà phê và 20 giờ ngồi trước máy tính xách tay của tôi để hoàn thành công việc này.

Tuy nhiên, cuối cùng, tôi đã có một cái gì đó rõ ràng tốt hơn bất cứ thứ gì khác ngoài đó.

CẬP NHẬT NHIỀU HƠN

Nếu bạn có thể làm “dậy sóng” một thông tin đã cũ, bạn hẳn phải là một người rất thành công.

Ví dụ, hầu hết các danh sách yếu tố xếp hạng khác đã lỗi thời và thiếu các yếu tố xếp hạng quan trọng, như tín hiệu xã hội:

Thông tin lỗi thời

Nếu bạn tìm thấy thứ gì đó có thông tin cũ, hãy tạo thứ gì đó bao gồm nhiều điểm giống nhau, nhưng hãy cập nhật nó với nội dung cải thiện hơn.

 

ĐƯỢC THIẾT KẾ TỐT HƠN

Đôi khi, một phần nội dung trực quan, sinh động có thể tạo ra nhiều liên kết và chia sẻ trên mạng xã hội hơn là một trang trình bày xấu, thiếu sự đầu tư.

Giới hạn nội dung

Hướng dẫn này là một danh sách các liên kết đến các trang web marketing trên internet khác.

Và trang này đã tạo ra rất nhiều tiếng vang vì nó được thiết kế đẹp mắt.

Đối với hướng dẫn của tôi, tôi đã thêm một biểu ngữ thu hútở trên cùng:

Custom banner (banner dành cho khách hàng)

CẨN THẬN HƠN

Hầu hết các bài đăng danh sách chỉ là một danh sách nhạt nhẽo của các gạch đầu dòng mà không có bất kỳ nội dung đầu tư nào mà mọi người thực sự có thể sử dụng.

Nhưng nếu bạn thêm một chút chiều sâu cho mỗi mục trong danh sách ấy, bạn đã có cho mình một bài đăng tốt, mang đến nhiều giá trị cho khách hàng.

Trong trường hợp của tôi, tôi nhận thấy rằng các danh sách yếu tố xếp hạng khác thiếu các tài liệu tham khảo và chi tiết:

Low Detail 

Vì vậy tôi đã đảm bảo rằng mọi điểm trong danh sách của tôi đều có mô tả ngắn gọn (có ghi chú):

Những yếu tố xếp hạng bài viết

Lưu ý quan trọng: Tôi khuyên bạn nên đánh bại nội dung hiện có ở mọi cấp độ: độ dài, thiết kế, thông tin hiện tại, v.v.

Điều này sẽ làm cho khách quan rõ ràng rằng BẠN có phần nội dung tốt hơn.

Điều này thực sự quan trọng khi bạn bắt đầu viết

BƯỚC 3: TIẾP CẬN ĐÚNG NGƯỜI

Email tiếp cận là một thứ quan trọng của Kỹ thuật Skyscraper.

Nó tương tự như xin liên kết trực tiếp, nhưng đóng vai trò rất quan trọng.

Thay vì gửi email cho những người ngẫu nhiên, bạn hãy liên hệ với chủ sở hữu trang web đã liên kết với nội dung tương tự.

Khi bạn có đủ triển vọng , bạn sẽ biết rằng:

1. Họ cũng điều hành một trang web trong thị trường ngách của bạn.

2. Họ quan tâm đến chủ đề của bạn.

3. Họ đã liên kết với một bài viết về chủ đề đó.

Bây giờ, nó chỉ là một vấn đề mang lại cho họ một cái đầu thân thiện về nội dung rõ ràng vượt trội của bạn.

 

ĐÂY LÀ CÁCH ĐỂ LÀM ĐIỀU ĐÓ:

1. Sử dụng ahrefs.com để xuất tất cả các liên kết trỏ đến nội dung của đối thủ cạnh tranh của bạn vào bảng tính. Các công cụ như Majestic SEO và Open Site Explorer sẽ giúp ích cho bạn

2. Loại bỏ các trang giới thiệu không có ý nghĩa để liên hệ (diễn đàn, thư mục bài viết, v.v.). Trong trường hợp của tôi, sau khi làm sạch danh sách, tôi đã có 160 liên kết tin cậy để tiếp cận.

3. Tôi đã gửi email cho tất cả 160 người trong số họ bằng cách sử dụng mẫu này:

Skyscraper technique outreach template

(Tất nhiên tôi đã cá nhân hóa và điều chỉnh mẫu này cho mọi người mà tôi đã tiếp cận).

Ngay cả tôi cũng bị sốc trước kết quả thu về::

Email Response

Trong số 160 email tôi đã nhận được 17 liên kết: tỷ lệ thành công 11%.

Xem xét rằng đây là những email yêu cầu liên kết trong email đầu tiên, tỷ lệ thành công 11% là khá tuyệt vời.

Có thể bạn đang nghĩ, “17 liên kết, chỉ thế thôi ư?”

Nhưng hãy nhớ quan trọng ở chất lượng chứ không phải số lượng.

Có rất nhiều đá quý trong nhóm 17 liên kết đó.

Bên cạnh đó, chỉ cần nhìn vào sự gia tăng nhanh chóng của lưu lượng truy cập hữu cơ mà 17 liên kết đó đã làm tôi hài lòng (trong một khoảng thời gian rất ngắn, không hơn không kém).

Rõ ràng có một vài liên kết đến trang đó xuất hiện một cách tự nhiên, nhưng một số liên kết tốt nhất là từ Kỹ thuật Skyscraper.

 

BÂY GIỜ BẠN HÃY THỬ NÓ

Tôi hy vọng bạn có thể thấy tiềm năng của Kỹ thuật Skyscraper cho trang web và doanh nghiệp của bạn.

Vâng, phải mất nhiều công sức để tạo ra một cái gì đó tuyệt vời.

Nhưng với chiến lược này, bạn đã biết trước rằng công việc khó khăn của bạn sẽ được đền đáp (không giống như bơm ra những dòng nội dung với hy vọng rằng một cái gì đó sẽ lan truyền).

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu?

 

NGUỒN : SAGA.VN

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024