Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
17/06/2020 22:06 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 28 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 154/280 (55%)
Kĩ năng: 38/70 (54%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 3934
Được cảm ơn: 248
[Tomo] Cách Để Gia Tăng Lượt Tương Tác Trên Mạng Xã Hội Của Bạn


Có phải bạn đăng bài thường xuyên với nội dung có vẻ tốt nhưng mọi người chẳng quan tâm tới nó? Nhiều thương hiệu muốn các bài đăng trên trang mạng xã hội của họ có nhiều lượt tương tác hơn nhưng không biết phải làm gì khác hoặc bị mắc kẹt trong cùng một chiến lược cũ. Các thuật toán rất khó để vận dụng khi chúng được điều chỉnh mọi lúc, đôi khi không có thông báo trước.

Tương tác trên trang mạng xã hội của bạn luôn có thể được tăng lên mà không có mức độ tối đa hay giới hạn nào cả. Càng nhiều lượt tương tác, khả năng nhiều người khác thấy bài đăng của bạn sẽ càng cao và bạn càng đạt được những mục đích của mình.

Hãy đi sâu vào vấn đề tương tác trên mạng xã hội để hiểu rõ hơn về những câu hỏi:

·        Tương tác mạng xã hội là gì?

·        Các yếu tố của một bài viết hấp dẫn là gì?

·        Làm thế nào để bạn biết khi lượt tương tác đang giảm?

·        Những hành động tức thì và lâu dài bạn có thể làm để tăng tương tác?

 

Tương tác mạng xã hội là gì?

Tương tác mạng xã hội là một từ có nghĩa rất rộng bao gồm rất nhiều số liệu. Các mạng xã hội lớn đã liệt kê miễn phí một số yếu tố tương tác trong các phân tích riêng của họ. Mẹo ở đây là hiểu thế nào là sự tương tác ở cấp độ rộng và cách kiểm tra nó ở cấp độ vi mô.  

Chỉ riêng trên Facebook, sự tương tác thường được hiểu là tất cả các cách tương tác với các bài đăng và hồ sơ của trang, tất cả các tin nhắn và tag. Khi nhìn vào những con số tương tác hàng tháng hoặc thậm chí nhiều năm, đôi mắt diều hâu của họ rất cừ trong việc bắt trend. Nhưng bạn sẽ muốn các số liệu khác nếu muốn hiểu thêm về thứ bạn cần cải thiện.

Lấy Facebook làm ví dụ một lần nữa, tương tác có thể được chia thành các lĩnh vực khác nhau:

·        Tương tác với trang của bạn: nhấp vào nút kêu gọi hành động, nhấp vào hồ sơ, hay bất kỳ lần nhấp tab nào

·        Tương tác với bài viết của bạn: bình luận, thích, chia sẻ

·        Tương tác trong nhắn tin trực tiếp: nhắn tin cho Trang hoặc trả lời một tin nhắn

·        Tương tác với các trang khác: tag Trang của bạn, nhận xét về các bài đăng khác của các Trang

Trên đây không phải là một danh sách đầy đủ về sự tương tác có thể có trên Facebook nhưng nó đưa ra cho bạn một ý tưởng về nơi mình có thể bắt đầu thu hẹp mục tiêu.

 

1. Phân tích lượt tương tác hiện tại của bạn

 

Để biết cách cải thiện lượt tương tác trên trang của bạn, trước tiên bạn phải phân tích nó. Như đã đề cập trước đó, phân tích tương tác có sẵn tất cả các diễn đàn lớn. Nếu bạn sử dụng nền tảng quản lý như Sprout Social, bạn sẽ có thể xem những dữ liệu được tóm tắt sẵn cho bạn. 

Trong hai ví dụ trên, lượng tương tác được thêm cho bạn cho Instagram và tỷ lệ tương tác trên Facebook được tính trung bình với mỗi bài đăng. Làm thế nào để bạn phân tích điều này? Nếu bạn thấy tương tác giảm dần qua từng tuần, thì bài đăng của bạn đang cần thay đổi để phù hợp hơn với người xem của bạn (giả sử không có gì thay đổi trên thế giới hoặc với các chương trình khuyến mãi mất phí của bạn). Nếu một bài đăng có tỷ lệ tương tác nhiều hơn đáng kể so với tất cả những bài khác, thì điều quan trọng là phải ghi chú lại những điều khiến nó trở nên nổi bật. Điều này giúp bạn xác định lĩnh vực nội dung cần tập trung vào nếu bạn muốn cải thiện lượt tương tác.

 

2. Đặt mục tiêu và xác định số liệu

Hãy đặt cho mình mục tiêu rõ ràng để bạn biết những gì cần nỗ lực tập trung vào nội dung của mình. Nếu bạn muốn bài đăng của mình thu hút nhiều người hơn, thì bạn biết bạn sẽ cần tập trung vào việc tạo nội dung thú vị. Các số liệu liên quan đến nó sẽ là đặc điểm tương tác của bài đăng: có bao nhiêu người tương tác với bài đăng của bạn và họ đã thực hiện loại tương tác nào?

 

3. Hiểu các yếu tố tạo nên một bài viết hấp dẫn

 

Mỗi mạng xã hội sẽ khác nhau dựa trên những gì họ thiên về, bao gồm các bài đăng hấp dẫn nhưng sự tương đồng vẫn nổi bật.

Trong The Sprout Social Index, Edition XVI: Above & Beyond, chúng tôi đã chỉ ra những loại nội dung mà các thương hiệu muốn đăng, bao gồm 68% muốn hình ảnh, 50% muốn video và 30% muốn đăng bài dựa trên văn bản. Hãy thử kiểm tra phân tích của riêng bạn để xem các loại bài đăng này có phải là những loại được thu hút nhất không.

Trong cùng một nghiên cứu, chúng tôi đã tìm hiểu lý do gì khiến người tiêu dùng nhắn tin cho một thương hiệu trên mạng xã hội. Nói chung, mọi người có hai luồng phản ứng, dù đó là vì họ có một trải nghiệm tuyệt vời hay gặp vấn đề với dịch vụ khách hàng.

 

4. Thực hiện ý tưởng chiến lược

Bước cuối cùng để tìm ra kế hoạch tăng tương tác của bạn là thực hiện các ý tưởng chiến lược. Ý tưởng gì cơ? Thật là một câu hỏi tuyệt vời bởi vì nó dẫn chúng ta đến phần quan trọng tiếp theo đây.

Ý tưởng lấy cảm hứng từ thương hiệu cho các bài đăng thu hút trên mạng xã hội

Có nhiều cách bạn có thể tạo sự hấp dẫn và tương tác cho các bài đăng trên trang của bạn. Một số cách ngắn hạn trong khi những cách khác là chiến lược dài hạn hơn. Một sự kết hợp của cả hai sẽ giữ cho tài khoản của bạn ở trạng thái tốt nhất.

 

Klean Kanteen: Giveaway với các công ty khác

Một trong những cách nhanh nhất để có được sự tương tác với tài khoản của bạn là tổ chức một cuộc trao quà giveaway. Mọi người thích nhận được những thứ miễn phí và nếu bạn biến nó thành một cuộc giveaway tập trung vào tăng tương tác, thêm nữa nó sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

 

Những cuộc tặng quà này có thể diễn ra trên Twitter hoặc trên Instagram hoặc thậm chí nhiều phương tiện.

Để làm cho món quà trở nên đặc biệt hơn nữa, Klean Kanteen hợp tác với các công ty xe đạp khác để tạo ra bộ xe đạp lý tưởng. Đưa các công ty khác vào cuộc giveaway có nghĩa là mở rộng phạm vi khán giả hơn cho tất cả, đặc biệt nếu họ nhắm vào những đối tượng khách hàng tương tự. Một số giveaway trên Instagram cũng yêu cầu bình luận hoặc theo dõi để tăng sự tương tác.

 

Bảo tàng Getty: Hãy sáng tạo & hài hước

 

Sự hài hước luôn có ảnh hưởng đáng kể trên mạng xã hội, đặc biệt là nếu nó là loại mà người xem của bạn thích và tham gia.

The Sprout Social Index, Edition XI: Báo cáo tính cách xã hội cho thấy 3 trong 4 người tiêu dùng muốn sự hài hước từ các thương hiệu nhưng chỉ có một phần ba muốn sự hài hước đó trở nên sắc sảo.

Khi đại dịch COVID-19 hoành hành và các bảo tàng buộc phải đóng cửa, họ đã chuyển sang những cách sáng tạo hơn trong việc chia sẻ bộ sưu tập của họ và thu hút khán giả. Bảo tàng Getty đã thực hiện một thách thức trên Twitter: tái tạo một tác phẩm nghệ thuật chỉ sử dụng các đồ vật gia đình xung quanh bạn. Đổi lại, Tweet nhận được hơn 4k phản hồi, 11k retweets và 26k yêu thích. Nó là một ví dụ tuyệt vời về sự linh hoạt và tiếp cận mọi người dù họ ở bất cứ đâu (ở nhà).

 

Fenty Beauty: Tạo FOMO

Nỗi sợ bị bỏ lỡ (FOMO) là một chiến thuật mạnh mẽ khi bạn muốn mọi người chú ý đến thương hiệu của bạn. Nó khiến mọi người cảm thấy họ là một phần của một hội đặc biệt khi họ nhìn thấy thứ gì mà người khác chưa thấy. Flash sales và những nội dung hấp dẫn đều thuộc loại chiến lược này.

Fenty Beauty đã đưa một đoạn video ngắn lên và viết rõ rằng nếu bài đăng đó nhận được 200 nghìn lượt thích, họ sẽ đăng một video chưa được tiết lộ của Rihanna vào thứ Sáu. Đây là một chiến lược hai mặt: bài đăng cuối cùng sẽ đạt 200 nghìn lượt thích nhưng dòng chú thích khiến nó càng cần thiết để cán mốc nhanh hơn. Và thứ hai là mọi người sẽ quay lại vào thứ Sáu để xem video, khiến cho bài đăng đó có lượt tương tác cao.

 

Dubsado: Suy nghĩ vượt ra ngoài khuôn khổ các bài post

 

Các bài post không phải là các loại bài đăng duy nhất có sẵn cho bạn để tương tác. Inbox trực tiếp, reply tin nhắn và react trên story đều được tính vào lượt tương tác.

Dubsado là một nền tảng CRM với cơ sở người dùng rất hấp dẫn. Các bài post của họ không có sự tương tác đặc biệt cao nhưng nó có nhiều hơn so với group thương hiệu trên Facebook của họ. Người dùng tiềm năng và người dùng hiện tại có thể tương tác với nhau và đưa ra các ý tưởng. Công ty cũng đưa ra thông báo về sản phẩm trong nhóm và bạn thường thấy đại diện mảng dịch vụ khách hàng của họ là người phát nhũng video trực tiếp.

 

REI: Sử dụng nhãn dán khuyến khích sự tham gia

Nhãn dán là một thành phần ngày càng phổ biến hơn của Instagram Stories. Từ các cuộc thăm dò ý kiến cho đến câu hỏi rồi sticker thử thách mới, bạn có nhiều lựa chọn để làm cho Story của bạn hấp dẫn hơn.

REI giới thiệu một người có ảnh hưởng và để họ trả lời các câu hỏi được gửi bởi những người theo dõi trên các story tiếp theo. Chủ đề là nấu ăn ngoài trời, một chủ đề rất phù hợp với khán giả của họ. Trong lúc trả lời, họ cũng có thể link tới các sản phẩm và bài viết. Đổi lại, người có ảnh hưởng đã nhận được đối tượng khán giả rộng hơn và nhiều lượt tương tác hơn. Đó là một chiến lợi phẩm hấp dẫn cho tất cả những người tham gia.

 

National Geographic: Thưởng thức những ngày nghỉ vui vẻ theo cách của thương hiệu bạn

Ngày Star Wars vào ngày 4 tháng 5 đã trở thành một ngày lễ lớn cho các thương hiệu. Ngay cả khi bạn không phải là một fan hâm mộ của chi nhánh, sẽ rất khó để bỏ qua sự hỗn độn của các bài đăng được các công ty tung ra. Phần quan trọng của việc nhận ra các loại ngày lễ này là đảm bảo rằng nó vẫn phù hợp và liên quan với thương hiệu của bạn. Sẽ không có ích gì cho bạn khi đăng bài về Ice Cream Day nếu bạn không biết được thương hiệu của bạn có phù hợp với nó hay không.

National Geographic không phải là một thương hiệu mà người ta thường liên kết với Star Wars. Tuy nhiên, tài khoản đã sử dụng cách kể chuyện trong chú thích của họ để gắn kết đại dịch hiện tại với Star Wars. Kết quả là bài đăng đó phù hợp với kỳ nghỉ và thương hiệu của họ hơn nhiều so với mong đợi.

 

Toms: Quan hệ đối tác thương hiệu

Một chiến lược đã được thử nghiệm khác về việc tăng tương tác và bán hàng là hợp tác với các thương hiệu cùng chung mục đích để tạo ra thứ gì đó thú vị và hấp dẫn. Mọi người đều thích một sự hợp tác tốt.

 Toms đã hợp tác với Marvel để tạo ra những đôi giày đủ loại lấy cảm hứng từ truyện tranh. Cả hai đều là những thương hiệu nổi tiếng vì vậy sự hợp tác này thiên về việc tạo ra thứ gì đó độc đáo mà mọi người mong muốn. FOMO chắc chắn cũng đóng một vai trò ở đây. Nếu bạn là một fan hâm mộ của Marvel và bạn đang nghĩ đến việc mua vài đôi giày mới, thì đây là thứ hoàn hảo dành cho bạn. Và đó là những gì hai thương hiệu đang trông đợi.

 

Phần kết luận

Để tăng mức độ tương tác trên mạng xã hội của bạn, bạn sẽ cần chia quá trình thành một vài phần. Đầu tiên, hãy hiểu sự tương tác là gì và những phần nào bạn muốn tập trung vào. Thứ hai, phân tích lượt tương tác hiện tại bạn có. Và thứ ba, tìm ra những chiến lược dài hạn và ngắn hạn mà bạn muốn sử dụng để tăng tương tác.

Để giúp bạn lập kế hoạch và thực hiện các chiến lược này, hãy tận dụng bộ công cụ truyền thông xã hội của chúng tôi. Các mẫu đơn và hướng dẫn đã có sẵn dành cho bạn: tất cả những gì bạn cần làm là điền vào để tiếp tục cải thiện các con số tương tác của bạn.

Đăng ký để nhận được tài nguyên phương tiện truyền thông xã hội gửi đến hộp thư của bạn mỗi tuần.

 

-------------                                                                                                                    

Dịch giả: Giang Đào - ToMo - Learn Something New 

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024