Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
11/06/2020 14:06 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 186/400 (46%)
Kĩ năng: 2/210 (1%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 7986
Được cảm ơn: 2102
Nâng Cao Chất Lượng Nội Dung Gốc Của Bạn Chỉ Trong 10 Phút (Cực Kỳ Đơn Giản)


Chỉ với 10 phút, làm thế nào để nâng cao chất lượng nội dung và thu hút độc giả? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên.

 

Có thể bạn đã đọc các bài viết về định nghĩa của việc nâng cấp chất lượng nội dung và về cách chúng giúp tăng tỷ lệ chọn tham gia vào danh sách gửi thư của bạn lên tới 785%.

Nhưng có lẽ bạn vẫn chưa kích hoạt và tạo ra một bản nâng cấp nội dung. Hoặc có thể bạn đã thực hiện, nhưng nó không hiệu quả như bạn muốn. Dù là trường hợp nào, bạn cũng sẽ bắt đầu nghi ngờ về tính hiệu quả của nó.

Và đó là lý do tại sao SAGA.vn xuất hiện. Bạn có thể tự hỏi làm thế nào để tạo một bản nâng cấp nội dung hiệu quả (mà không tốn hàng giờ để thực hiện).

Bạn nhận ra rằng lời mời chào cũ kỹ của bạn: (CTA - Call To Action) “Gửi mail cho tôi” chẳng còn nổi bật nữa, nhưng bạn vẫn chưa chuyển sang chiến lược nâng cấp nội dung.

Sử dụng nút “Gửi thư cho tôi” để mời chào là một lựa chọn dễ dàng bởi vì nó không đòi hỏi thêm nỗ lực nào, nhưng chúng ta đang tự thay đổi một chút với cụm từ này. Chúng ta muốn mọi người đăng ký vào danh sách gửi thư của mình vì nghĩ rằng nội dung hoặc sản phẩm trong tương lai của chúng ta sẽ hữu ích cho họ. Vì vậy, hãy bắt đầu ngay bây giờ và cho họ thấy giá trị đó ngay lập tức.

Các kỹ thuật nâng cấp nội dung ngay lập tức tạo được sự tin tưởng. Chúng ta cung cấp và đưa thông tin cho độc giả ngay tức thì một cách gọn gàng.

Thử thách của tôi với bạn: một khi bạn đã đọc bài viết này, bạn sẽ phải ngừng sử dụng nút “Gửi mail cho tôi” như một lời kêu gọi hành động.

Đừng lo lắng, mọi thứ sẽ vẫn dễ dàng. Tôi sẽ cho bạn thấy một cách làm việc có thể tái sử dụng để tạo các phiên bản nâng cấp nội dung với chất lượng cao trong vòng chưa đầy 10 phút.

Làm thế nào đây? Bằng cách tái sử dụng những gì bạn đã có.

TẠO BẢN NÂNG CẤP NỘI DUNG NHANH CHÓNG: NĂNG LỰC TÁI TẠO

Theo định nghĩa, bản nâng cấp nội dung là phần mở rộng của một nội dung đã có - thường là các bài đăng trên blog. Và điều này giải quyết vấn đề lớn nhất mà mọi người gặp phải khi sản xuất nâng cấp nội dung - Bắt đầu từ đâu?

Blog của bạn đang bùng nổ với sự xuất hiện của các cơ hội chưa được tận dụng để nâng cấp nội dung, vì vậy nếu bạn tận dụng tối đa tài nguyên ấy, thì bạn đã có một khởi đầu tốt rồi đó.

Bất kỳ bản nâng cấp nội dung nào bạn tạo ra cũng ảnh hưởng trực tiếp đến bài đăng trên blog mà được chuyển đổi từ mọi người.

Vì vậy, nếu bạn có một danh sách các bài viết thì có rất nhiều điểm cần lưu ý để biến nó thành một bản hướng dẫn sử dụng - nó chỉ không phù hợp với quy cách. Đối với các bài viết, một bảng ‘phao’ (cheat sheet) sẽ hoạt động tốt hơn nhiều.

Đây là một tài liệu tham khảo hữu ích cho việc nâng cấp nội dung phù hợp với một số kiểu nội dung blog nhất định:

  • Bài đăng trên blog hướng dẫn -> Bài hướng dẫn
  • Bài viết dài -> Danh sách kiểm tra (checklist) hoặc bài-đăng-một-trang
  • Nghiên cứu điển hình -> Trình chiếu
  • Các danh sách -> “Tờ phao” (cheat sheet)
  • Chuỗi blog -> Sách điện tử
  • Các hình thức nâng cấp nội dung khác, như bảng tính, có thể hoạt động trong nhiều trường hợp tùy thuộc vào mục đích của bạn.

Và nếu bạn muốn “tờ phao” gộp những thứ trên vào blog của bạn ngay bây giờ, chúng tôi sẵn lòng giúp đỡ bạn!

BA KIỂU NỘI DUNG DỄ NÂNG CẤP

Như tôi đã đề cập ở trên, các bản nâng cấp nội dung có đủ hình thái và kích cỡ. Từ video đến podcast và mọi thứ trong quá trình đó. Tuy nhiên, trong bài viết này, tôi sẽ tập trung vào 3 loại nâng cấp cụ thể:

  1. Làm thế nào để hướng dẫn
  2. Sách điện tử mini
  3. Danh sách kiểm tra

Chúng ta tập trung vào 3 thứ này vì tất cả chúng đều hoạt động tốt theo lựa chọn của người dùng, dễ sản xuất và chúng giúp tiết kiệm thời gian bằng cách sử dụng những nội dung có sẵn.

Chú trọng vào ‘Nâng cấp’

Độc giả của bạn sẽ cảm thấy gần như không có sự thay đổi nào nếu tất cả những gì họ nhận được là một bản pdf đơn giản với cùng nội dung là chính xác những gì họ vừa đọc xong.

Điều quan trọng là cần tặng cho những người đã chọn tham gia vào danh sách gửi mail của bạn thứ gì đó mà những người đọc bình thường không nhận được. Nếu không thì sự tin tưởng mà bạn xây dựng ở giai đoạn trước sẽ bốc hơi nhanh chóng.

content-upgrade_anh-minh-hoa-1

 Điều này không có nghĩa là bạn sẽ phải dành thời gian để viết thêm nhiều nội dung hơn. Bạn có thể trình bày nội dung theo một cách khác, với một hình thức phù hợp hơn.“Hướng dẫn cách làm” là một ví dụ điển hình về việc cắt giảm những nội dung để thực sự làm cho việc nâng cấp hiệu quả hơn.

NÂNG CẤP 1 - HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM

Thời gian đầu tư: 10 phút

Kỹ năng chuyên môn: Không

Công cụ được sử dụng: Pexels, Canva

Chi phí: Miễn phí

Mục tiêu chính của bài “hướng dẫn sử dụng” là giúp người đọc của bạn làm theo lời khuyên mà bạn vừa đưa ra cho họ. Và khi một bài đăng trên blog là một hình thức tốt để giới thiệu cho ai đó về vấn đề chủ chốt, thì bài “hướng dẫn sử dụng” là một tài nguyên thậm chí còn tốt hơn để tham khảo lại khi đi vào thực tế.

Vì các bài đăng trên blog hướng dẫn đã ở định dạng từng bước, nên rất dễ tái sử dụng các bước đó thành một bản nâng cấp nội dung. Ví dụ: nếu mỗi bước trong bài đăng của bạn có ảnh minh họa đi kèm thì chỉ cần kết hợp đồ họa thành tệp pdf có thể tải xuống.

Mặc dù vậy, hãy cẩn thận, nếu bạn kết hợp đồ họa như cách trên, hãy đảm bảo các hình ảnh đều có ý nghĩa và nội dung. Gắn nhãn hoặc thêm chú thích cho chúng nếu cần thiết.

Nếu bài viết của bạn không có ảnh minh họa thì cũng đừng lo lắng. Trong trường hợp đó, tôi khuyên bạn nên làm theo hướng dẫn cơ bản sử dụng Canva để tạo một cú huých trực quan nhằm kích thích độc giả của bạn.

Thiết kế tốt sẽ khuếch đại nội dung tốt nhưng ở đây chúng ta không cố gắng để trở thành Picasso. Hãy chọn các mẫu Canva đơn giản và dễ đọc.

Để tạo một bài “hướng dẫn sử dụng”, tôi muốn giới thiệu các mẫu “Blog Đồ họa” trong Canva vì chúng cung cấp đủ không gian để đính kèm nhiều nội dung.

content-upgrade_anh-minh-hoa-2

Sau đó, chọn một bố cục gần giống với định dạng phù hợp cho nội dung của bạn. Một trong những hình dưới đây đã có văn bản với nhiều kích thước, đó là một điểm khởi đầu hoàn hảo cho hướng dẫn của chúng tôi.

content-upgrade_anh-minh-hoa-3Vì nội dung trong hướng dẫn sử dụng được tạo theo mẫu chuẩn, bạn có thể chỉ cần sao chép một trang này, thay đổi văn bản và hình ảnh cho mỗi bước trong hướng dẫn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian vì bạn chỉ thực sự thiết kế một layout mà thôi.

content-upgrade_anh-minh-hoa-4

Tiếp theo, nếu bạn dán văn bản của mình vào các ô hiện có và thêm hình ảnh của bạn, vậy là sản phẩm của bạn đã hoàn thành xong.

Nếu bạn không thể tìm thấy hình ảnh phù hợp với nội dung của mình, thì tôi khuyên bạn nên sử dụng kiểu in đậm và màu sắc sáng. Một sự thay thế nhanh hơn nhiều mà vẫn có vẻ khá ổn.

content-upgrade_anh-minh-hoa-5

Sidenote: Dự trữ hình ảnh miễn phí

Canva được sử dụng mà không mất phí nhưng hãy cẩn thận - một vài yếu tố như hình ảnh và thậm chí là bố cục có thể ngốn khoảng 1 đô la cho mỗi thứ.

Nếu bạn đăng ký nhận mail thông tin (newsletter) của Pexels, họ sẽ ngay lập tức gửi cho bạn 40 hình ảnh tuyệt đẹp miễn phí để sử dụng bất cứ nơi nào bạn muốn. Làm thế nào để nâng cấp nội dung?

Sau đó, bạn có thể tải tất cả những hình ảnh này lên Canva cùng một lúc và bạn sẽ không cần phải trả tiền để sử dụng hình ảnh của họ nữa.

Mẹo nhỏ

Tải lên trước những hình ảnh chất lượng cao có kích thước tệp lớn vì chúng phải tốn nhiều thời gian để tải lên đó.

NÂNG CẤP 2 - SÁCH ĐIỆN TỬ MINI

Thời gian đầu tư: 3 phút

Kỹ năng chuyên môn: Không

Công cụ được sử dụng: Beacon

Chi phí: Miễn phí

Sách điện tử làm bạn sợ hãi? Ngay khi sếp của bạn đề cập đến nó, tất cả những gì bạn thấy là những tuần dài đằng đẵng để chuẩn bị trước mặt bạn. Nhưng nó không khó khăn đến vậy đâu.

Nếu bạn và sếp của mình biết rằng có một sự khác biệt lớn giữa Sách điện tử tiếp thị và Người chiến thắng Giải thưởng Pulitzer thì bạn cũng nên biết quy trình sản xuất có đến hai giai đoạn chính:

1. THU GOM NỘI DUNG 

Sử dụng Google Analytics làm hướng dẫn để chọn các bài viết phổ biến nhất của bạn về một chủ đề liên quan. Tùy thuộc vào độ dài của bài đăng trên blog của bạn, bạn có thể sử dụng tối thiểu 3 bài viết để tạo Sách điện tử.

Beacon tích hợp với cả WordPress và Hubspot để bạn có thể tự động chuyển đổi các bài đăng trên blog của mình sang định dạng sách điện tử. Nếu blog của bạn sử dụng một CMS khác thì hãy sao chép và dán ol tốt sẽ hoạt động tốt. Beacon giữ nguyên tất cả các tiêu đề, đoạn văn, danh sách và hình ảnh của bạn vì vậy nó yêu cầu cần có định dạng tối thiểu.

Trong ví dụ này, chúng tôi sẽ sử dụng Beacon bổ sung cho WordPress. Công cụ này cho phép bạn tìm kiếm các bài đăng trên blog cá nhân hoặc bộ lọc theo thể loại.

Ảnh 6

2. THIẾT KẾ NỘI DUNG

Đây là một trở ngại khá lớn đối với hầu hết mọi người, bởi vì trong khi tất cả chúng ta đều có thể phát hiện ra thiết kế tồi một cách dễ dàng, thì việc tạo ra thiết kế tốt từ một khung vẽ trống lại khá khó khăn - đó là lý do tại sao các chuyên viên thiết kế được trả lương cao. Nhưng thời gian mới là điều cốt yếu ở đây nên việc thuê chuyên viên thiết kế không phải là một lựa chọn.

Beacon sẽ tự động thêm trang bìa, mục lục và lời mời chào trên toàn trang đi cùng với nội dung blog của bạn, giúp đưa ra phiên bản giới thiệu Sách điện tử thân thiện và gần gũi.

Nếu bạn bắt đầu bằng cách chọn một chủ đề trực quan cho cuốn sách của mình, bạn chỉ cần điều chỉnh thiết kế sao cho phù hợp.

Ảnh 7

Beacon bao gồm một loạt các bảng màu được đề xuất và các cặp phông chữ thiết kế tốt nhất để bạn không cần phải là một nhà thiết kế thì vẫn tạo ra được một cái gì đó trông thuận mắt.

Ảnh 8

Bạn có thể áp dụng những kiểu này cho toàn bộ cuốn sách ngay lập tức để không phải xem xét và tạo kiểu riêng cho từng yếu tố. Điều này giúp bạn dễ dàng thử nghiệm nhanh chóng các phong cách khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy một phong cách phù hợp.

Điều quan trọng cần nhớ là bất kỳ hệ thống tự động nào cũng không cấp cho bạn quyền kiểm soát tương tự như các công cụ thiết kế chuyên nghiệp nhưng những gì nằm trong sự kiểm soát của bạn bị mất thì bạn có thể lấy lại ngay lúc đó.

NÂNG CẤP 3 - KIỂM TRA

Thời gian đầu tư: 3 phút

Kỹ năng chuyên môn: Không

Công cụ được sử dụng: Checkli

Chi phí: Miễn phí

Một danh sách kiểm tra (checklist) là một cách tuyệt vời để làm cho các bài đăng dài trên blog dễ “tiêu hóa” hơn.

Nhớ rằng: mục tiêu chính của việc tạo nội dung là để mọi người đọc nó - nhưng không phải ai cũng thích nội dung blog nếu nó dài dòng. Vì vậy, thay vì chỉ đơn giản là không cung cấp dịch vụ cho những khách truy cập như vậy, hãy nghĩ về một danh sách kiểm tra như một TL; DR cho những người không có nhiều thời gian.

Nếu bài đăng trên blog của bạn đã có cấu trúc chuẩn với những tiêu đề và phụ đề nhiều cấp độ, thì hãy sử dụng chúng như dòng hướng dẫn cho danh sách kiểm tra của bạn. Và nếu nội dung của bạn chưa được sắp xếp đúng cách thì bạn cần phải tự xem xét lại vì như vậy không chỉ làm cho bài viết của bạn khó đọc đối với độc giả mà cả các công cụ tìm kiếm cũng vậy.

Ảnh 9

Danh sách kiểm tra dưới dạng nâng cấp nội dung rất phù hợp với các bài đăng trên blog theo phong cách thực hành. Bài viết này về Moz là một ví dụ điển hình - “Cách tuân thủ các quy tắc mới của FTC”. Tùy thuộc vào ngành của bạn, việc tuân thủ có thể là một chủ đề khá đáng sợ - đó chắc chắn là loại nội dung mà tôi muốn tải xuống và theo sát.

Với một danh sách kiểm tra, nó thích hợp hơn với thiết kế đơn giản và dễ hiểu. Danh sách kiểm tra như vậy là hoàn hảo

Ảnh 11

Giao diện Danh sách kiểm tra đơn giản đến mức bạn có thể chuẩn bị nội dung nâng cấp chỉ trong 2 phút. Hãy chắc chắn chia các mục trong danh sách kiểm tra của bạn thành các phần có thể quản lý bằng cách thêm phụ đề xuyên suốt.

Cũng như một bản pdf tiêu chuẩn, danh sách kiểm tra cũng cung cấp tùy chọn chia sẻ phiên bản trực tuyến của danh sách mà độc giả của bạn có thể kiểm tra khi họ đi.

CUNG CẤP NÂNG CẤP CỦA BẠN

Việc nâng cấp nội dung không tồn tại độc lập - nó phải hoạt động song song với kỹ thuật chọn tham gia đã chọn của bạn.

Cách bạn trình bày bản nâng cấp cho độc giả sẽ có tác động lớn đến đánh giá của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang cung cấp cho người đọc một hướng dẫn có thể tải xuống, thì đó là một ý tưởng hay nếu cho họ đọc bài đăng trên blog trước. Trong trường hợp này, Trình tạo danh sách Sumo sẽ là một kỹ thuật phù hợp hơn so với Welcome Mat.

Luôn luôn chọn kỹ thuật phù hợp nhất cho cả bài đăng trên blog và bản nâng cấp.

CUNG CẤP NỘI DUNG NÂNG CẤP VỚI LIST BUILDER

Bây giờ bạn có thể nhận thấy rằng chúng tôi đã sử dụng List Builder trong chính bài đăng này. Tôi là một fan hâm mộ lớn của kỹ thuật này vì 2 lý do.

  1. Nó có tính hiệu quả. Toàn bộ mục đích của bài tập này là thu thập thêm địa chỉ email và List Builder có một hồ sơ theo dõi tuyệt vời.
  1. Nó linh hoạt. Bạn có thể cung cấp bản nâng cấp của mình theo nhiều cách khác nhau để phù hợp với các loại độc giả khác nhau.

Tôi khuyên bạn nên sử dụng List Builder một cách có chiến lược trong suốt bài đăng và ngay khi người đọc chuẩn bị rời đi.

CHIẾN LƯỢC QUY HOẠCH

Với các kích hoạt nhấp chuột, bạn có thể biến bất kỳ liên kết nào thành lời mời chào mở hộp đèn để thu thập địa chỉ email. Đối với một bài viết hướng dẫn như bài viết này, vị trí phù hợp cho đề nghị của bạn là điều cần thiết đối với tỷ lệ chọn tham gia lành mạnh.

Tôi khuyên bạn nên đặt kích hoạt nhấp chuột ở các vị trí sau:

Sau phần giới thiệu

Dành cho những người không có thời gian ngay bây giờ nhưng biết rằng họ sẽ tìm thấy thông tin hữu ích tại một thời điểm nào đó trong tương lai.

Tại điểm giữa

Lời gọi mời này nên tham chiếu rõ ràng một phần thông tin bạn vừa cung cấp cho người đọc. Ví dụ: Tải xuống hướng dẫn sử dụng và bạn có thể bắt đầu sử dụng Canva để cung cấp nâng cấp nội dung.

Cuối cùng

Là một phần của bản tóm tắt hoặc kết luận, bạn nên nhắc nhở người đọc đưa lời khuyên của bạn vào hành động. Và điều gì là cách tốt nhất để bắt đầu? Tất nhiên là với một hướng dẫn sử dụng tiện dụng!

THIẾT LẬP CẤU HÌNH KÍCH HOẠT NHẤP CHUỘT

Kích hoạt nhấp chuột rất đơn giản để thiết lập. Một mẹo tôi muốn chia sẻ là đảm bảo rằng Chuyển hướng tự động được “bật sẵn”. Điều này ngăn cửa sổ popup hiển thị cho những người đã đăng ký - một cách đơn giản khác để thiết lập niềm tin với độc giả của chúng tôi.

Ảnh 12

Sau đó, mọi việc chỉ đơn giản là sao chép mã nhúng và dán nó làm đích liên kết trong bài đăng trên blog của bạn.

 áº¢nh 13

Ý TƯỞNG

Nếu bạn đặt List Builder ở chế độ thông minh, nó sẽ nhắc người đọc bằng hộp đèn ngay khi con trỏ chuột của họ rời khỏi cửa sổ của bài đăng trên blog.

Bạn đọc có vẻ sắp sửa chuyển trang vào thời điểm này vì vậy bạn thực sự không có gì để mất. Thu phục họ bằng một bản nâng cấp nội dung thân thiện và bạn có thể biến khách truy cập một lần thành người đăng ký trung thành.

 áº¢nh 14

Khi định dạng cấu hình List Builder, hãy đặt URL Chuyển hướng thành công đến bất kỳ nơi nào nâng cấp nội dung của bạn được lưu trữ. Hãy nhớ rằng, đây phải là một nơi nào đó trực tuyến để Dropbox là bạn của bạn ở đây.

PHẦN KẾT LUẬN

Còn ý kiến của bạn thì sao? Sau khi đọc xong, bạn vẫn sẽ sử dụng ”Gửi mail cho tôi” để mời gọi? Hãy cho Saga.vn biết ở dưới phần bình luận.

NGUỒN : THEO SAGA.VN

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024