Hướng dẫn cách xuống dòng trong Excel
Sẽ có 3 cách để bạn xuống dòng trong Excel, phù hợp với từng trường hợp nhập nội dung.
Cách 1: Xuống dòng Excel qua tổ hợp phím
Để xuống dòng trong Excel, chúng ta sẽ sử dụng tổ hợp phím Alt + Enter. Chẳng hạn khi nhập nội dung như hình với nội dung dài sẽ bị tràn sang bên phải. Để ngắt dòng cho xuống nội dung bên dưới, đặt dấu chuột vào vị trí mà bạn muốn xuống dòng, rồi nhấn tổ hợp phím Alt + Enter để xuống dòng.
Kết quả sẽ được như hình dưới đây. Nội dung đã được dồn vào trong 1 dòng. Sau đó chúng ta tiến hành chỉnh sửa, căn chỉnh lại nội dung sao cho phù hợp.
Cách 2: Sử dụng Wrap Text xuống dòng Excel
Chúng ta cũng nhập nội dung vào trong 1 dòng Excel, tiếp đó nhấn vào dòng đã nhập nội dung, sau đó nhấn vào tính năng Wrap Text ở bên trên.
Kết quả nội dung cũng sẽ xuống dòng như hình. Bạn căn chỉnh lại nội dung để có bố cục đẹp mắt hơn.
Cách 3: Điều chỉnh trong Format Cells xuống dòng Excel
Bước 1:
Bạn click chuột vào nội dung chữ đã nhập trong Excel rồi nhấn chuột phải chọn Format Cells... xuất hiện trong danh sách.
Bước 2:
Xuất hiện giao diện hộp thoại mới. Tại đây, nhấn tab Alignment rồi tích vào Wrap textnhư hình bên dưới.
Ngoài ra, tại đây bạn có thể tùy chỉnh nhiều hơn với ô tính ví dụ căn giữa nội dung, tạo góc, thay đổi Fonts chữ, tạo khung cho ô tính…. Nhấn OK để lưu lại.
Bước 3:
Nội dung chữ cũng sẽ được chuyển xuống dòng mà không sang cột khác. Đồng thời nội dung trong dòng cũng sẽ tự động được căn chỉnh mà chúng ta không cần phải chỉnh sửa thủ công.
Trên đây là 3 cách để xuống dòng trong Excel với cách làm vô cùng đơn giản. Nếu bạn muốn nội dung trong ô Excel được tự động căn chỉnh thì điều chỉnh trong Format Cells. Nội dung sẽ được điều chỉnh theo kích thước dòng sao cho phù hợp
Theo: Genk.vn