Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
22/08/2017 16:08 # 1
anh2bmw
Cấp độ: 48 - Kỹ năng: 44

Kinh nghiệm: 255/480 (53%)
Kĩ năng: 408/440 (93%)
Ngày gia nhập: 27/11/2009
Bài gởi: 11535
Được cảm ơn: 9868
Lập trình Visual Basic căn bản


Lập trình Visual Basic căn bản

 

Những bài học trong ebook Ngôn ngữ lập trình C

  1. Những khái niệm cơ bản về ngôn ngữ C 
  2. Biến và Kiểu dữ liệu - Lý thuyết 
  3. Biến, Toán tử và Kiểu dữ liệu – Thực hành 
  4. Toán tử và Biểu thức - Lý thuyết 
  5. Toán tử và Biểu thức - Thực hành 
  6. Nhập và Xuất trong C – Lý thuyết 
  7. Điều kiện – Lý thuyết 
  8. Điều kiện – Thực hành 
  9. Vòng lặp – Lý thuyết 
  10. Vòng lặp – Thực hành 
  11. Mảng – Lý thuyết 
  12. Mảng – Thực hành 
  13. Con trỏ – Lý thuyết 
  14. Con trỏ – Thực hành 
  15. Hàm – Lý thuyết 
  16. Hàm – Thực hành 
  17. Chuỗi – Lý thuyết 
  18. Chuỗi – Thực hành 
  19. Các Kiểu dữ liệu Nâng cao và Sắp xếp – Lý thuyết 
  20. Các Kiểu dữ liệu Nâng cao và Sắp xếp – Thực hành 
  21. Quản Lý Tập Tin – Lý thuyết 
  22. Quản Lý Tập Tin – Thực hành
LIÊN KẾT TẢI VỀ

 



Thông tin liên hệ anh2bmw khi có bất kỳ thắc mắc:
skype: trantien281
mail: 
anh2bmw@gmail.com


 

 
22/08/2017 16:08 # 2
anh2bmw
Cấp độ: 48 - Kỹ năng: 44

Kinh nghiệm: 255/480 (53%)
Kĩ năng: 408/440 (93%)
Ngày gia nhập: 27/11/2009
Bài gởi: 11535
Được cảm ơn: 9868
Phản hồi: Lập trình Visual Basic căn bản


Lập trình Visual Basic căn bản - Học lập trình Visual Basic

Dùng VB6 là cách nhanh và tốt nhất để lập trình cho Microsoft Windows. Cho dù bạn là chuyên nghiệp hay mới mẻ đối với chương trình Windows, VB6 sẽ cung cấp cho bạn một bộ công cụ hoàn chỉnh để đơn giản hóa việc triển khai lập trình ứng dụng cho MSWindows. 

Visual Basic là gì? Phần "Visual" đề cập đến phương phàp được sử dụng để tạo giao diện đồ họa người dùng (Graphical User Interface hay viết tắc là GUI) . Có sẵn những bộ phận hình ảnh, gọi là controls, bạn tha hồ sắp đặt vị trí và quyết định các đặc tính của chúng trên một khung màn hình, gọi là form. Nếu bạn đã từng sử dụng chương trình vẽ chẳng hạn như Paint, bạn đã có sẵn các kỹ năng cần thiết để tạo một GUI cho VB6.

Phần "Basic" đề cập đến ngôn ngữ BASIC (Beginners All-Purpose Symbolic Instruction Code), một ngôn ngữ lập trình đơn giản, dễ học, được chế ra cho các khoa học gia (những người không có thì giờ để học lập trình điện toán) dùng. 

Visual Basic đã được ra từ MSBasic, do Bill Gates viết từ thời dùng cho máy tính 8 bits 8080 hay Z80. Hiện nay nó chứa đến hàng trăm câu lệnh (commands), hàm (functions) và từ khóa (keywords). Rất nhiều commands, functions liên hệ trực tiếp đến MSWindows GUI. Những người mới bắt đầu có thể viết chương trình bằng cách học chỉ một vài commands, functions và keywords. Khả năng của ngôn ngữ này cho phép những người chuyên nghiệp hoàn thành bất kỳ điều gì nhờ sử dụng ngôn ngữ lập trình MSWindows nào khác. 

Người mang lại phần "Visual" cho VB là ông Alan Cooper. Ông đã gói môi trường hoạt động của Basic trong một phạm vi dễ hiểu, dễ dùng, không cần phải chú ý đến sự tinh xảo của MSWindows, nhưng vẫn dùng các chức năng của MSWindows một cách hiệu quả. Do đó, nhiều người xem ông Alan Cooper là cha già của Visual Basic. 

Visual Basic còn có hai dạng khác: Visual Basic for Application (VBA) và VBScript. VBA là ngôn ngữ nằm phía sau các chương trình Word, Excel, MSAccess, MSProject... còn gọi là Macros. Dùng VBA trong MSOffice, ta có thể làm tăng chức năng bằng cách tự động hóa các chương trình. 

Lập trình Visual Basic căn bản gồm có các phần sau

  • Chương 1: Mở và chạy một chương trình Visual Basic.NET
  • Chương 2: Viết một chương trình Visual Basic.NET đầu tay
  • Chương 3: Làm việc với các điều khiển trên TOOLBOX
  • Chương 4: Làm việc với Menu và hộp thoại
  • Chương 5: Biến và toán tử trong VISUAL BASIC.NET
  • Chương 6: Sử dụng các phát biểu cấu trúc ra quyết định
  • Chương 7: Sử dụng phát biểu lặp và bộ định thời (TIMER)
  • Chương 8: Gỡ lỗi (DEBUG) trong chương trình VISUAL BASIC.NET
  • Chương 9: Bẫy lỗi và sử dụng cấu trúc xử lý lỗi
  • Chương 10: Sử dụng các MODULE (đơn thể) và thủ tục (PROCEDURE)
  • Chương 11: Sử dụng mảng và tập hợp (Collection)
  • Chương 12: Khám phá cách xử lý file TEXT và chuỗi
  • Chương 13: Tự động hóa trong ứng dụng Microsoft và quản lý tiến trình
  • Chương 14: Phân phối và đóng gói ứng dụng Visual Basic.NET
  • Chương 15: Quản lý Windows Forms
  • Chương 16: Xử lý đồ họa và các hiệu ứng ảnh động
  • Chương 17: Kế thừa Form và tạo các lớp cơ sở
  • Chương 18: Làm việc với máy in
  • Chương 19: Làm quen với ADO.NET
LIÊN KẾT TẢI VỀ

 



Thông tin liên hệ anh2bmw khi có bất kỳ thắc mắc:
skype: trantien281
mail: 
anh2bmw@gmail.com


 

 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024