Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
10/04/2010 15:04 # 1
Barbie
Cấp độ: 12 - Kỹ năng: 10

Kinh nghiệm: 113/120 (94%)
Kĩ năng: 44/100 (44%)
Ngày gia nhập: 08/12/2009
Bài gởi: 773
Được cảm ơn: 494
Các nguyên tắc giao tiếp cấn có đối với một kiểm tóan viên-Gv.Nguyễn Thị Hồng Minh


CÁC NGUYÊN TẮC GIAO TIẾP CẦN CÓ ĐỐI VỚI MỘT KIỂM TOÁN VIÊN

                                                               Nguyễn Thị Hồng Minh

 

          Với nhu cầu kiểm toán ngày càng tăng như hiện nay thì vai trò của các công ty kiểm toán ngày càng được chứng minh rõ rệt. Yếu tố quan trọng quyết định đến sự phát triển của hoạt động kiểm toán ngày nay là yếu tố con người - kiểm toán viên– người trực tiếp thực hiện công việc kiểm toán. Các kiểm toán viên khi thực hiện công tác kiểm toán họ phải sử dụng nhiều kỹ năng kiểm toán cơ bản trong đó kỹ năng giao tiếp được xem là quan trọng vì có sử dụng tốt kỹ năng giao tiếp các kiểm toán viên mới thu hút và duy trì được mối quan hệ với khách hàng kiểm toán, mới thu thập được bằng chứng kiểm toán và điều quan trọng là thuyết phục được người nghe về kết quả kiểm toán. Chính vì vậy để sử dụng khả năng giao tiếp được tốt các kiểm toán viên cần tuân thủ các nguyên tắc cơ bản sau:

          Nguyên tắc thứ nhất: cần biết đến và hiểu rõ các yếu tố liên quan đến hoạt động giao tiếp, đó là người gởi các thông tin; thông tin truyền đạt; kênh truyền thông tin; người nhận thông tin; những phản hồi từ người nhận thông tin và bối cảnh để thực hiện hành động giao tiếp.

          Nguyên tắc thứ hai: các kiểm toán viên trong quá trình thực hiện hành động giao tiếp cần phải lắng nghe những gì mà người tiếp nhận thông tin phản hồi.  

          Nguyên tắc thứ ba: trong quá trình giao tiếp, các kiểm toán viên cần nhớ tên những người mà mình tiếp xúc. Xưng tên cá nhân là một trong những âm thanh ngọt ngào mà người tiếp nhận muốn lắng nghe và nó cũng biểu thị sự tôn trọng của kiểm toán viên.

          Nguyên tắc thứ tư: hãy cho người tiếp nhận biết rằng họ là người quan trọng và tôn trọng họ.

Với các nguyên tắc trên, nếu các kiểm toán viên thực hiện đúng sẽ giúp ích cho họ trong quá trình thu thập bằng chứng kiểm toán và có những được thông tin phản hồi đáng giá. Nó cũng góp phần làm gia tăng mối quan hệ với các khách hàng kiểm toán và sẽ giúp hoạt động kiểm toán của đơn vị ngày càng phát triển.

 






Sức mạnh nằm trong tay ta


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024