Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
16/09/2014 10:09 # 1
quocviet_cee
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 9/10 (90%)
Kĩ năng: 1/20 (5%)
Ngày gia nhập: 05/08/2014
Bài gởi: 9
Được cảm ơn: 11
Lễ Khai giảng khóa “Thiết kế Hệ thống số và Thực hành trên KIT-FPGA” - Đợt tháng 09/2014


 

Hiện nay, ở Việt Nam có 4 ngành nghề được đặc biệt chú trọng phát triển là công nghệ vi điện tử, công nghệ thông tin, công nghệ tự động hóa và công nghệ sinh học. Tuy nhiên, Việt Nam mới chỉ đào tạo kỹ sư kỹ thuật điện tử, điện tử – viễn thông và vẫn chưa đáp ứng được các yêu cầu về đào tạo nhân lực thiết kế vi mạch trong tình hình mới. Xuất phát từ thực tiễn đó và nhằm đáp ứng phần nào nhu cầu nghiên cứu, đam mê tìm hiểu về lĩnh vực thiết kế vi mạch và nâng cao kỹ năng thực hành lập trình trên chip FPGA đối với các bạn sinh viên, bởi điều kiện về trang thiết bị để thực hành còn khá khiêm tốn. Chiều qua, ngày 15/09/2014, Trung tâm Điện, Điện tử (CEE) – Đại học Duy Tân đã tổ chức Lễ Khai giảng lớp “Thiết kế Hệ thống số và Thực hành trên KIT-FPGA” tại phòng 504-K7/25 Quang Trung,TP.Đà Nẵng. Tham dự Lễ Khai giảng có ThS. Trần Lê Thăng Đồng – Giám đốc Trung tâm Điện, Điện tử, các kỹ sư và chuyên viên hiện đang làm việc tại phòng Hệ thống nhúng cùng các bạn học viên đăng ký tham gia khóa học.

 

ThS. Trần Lê Thăng Đồng phát biểu tại Lễ Khai giảng…

ThS. Trần Lê Thăng Đồng phát biểu tại Lễ Khai giảng…

 

trình bày về khung chương trình đào tạo và sự cần thiết của việc hình thành khóa học…

trình bày về khung chương trình đào tạo và sự cần thiết của việc hình thành khóa học…

 

…và sự chăm chú lắng nghe của các bạn học viên

…cùng sự chăm chú lắng nghe của các bạn học viên

 

Nhằm giúp các bạn học viên có thể chủ động trong việc học tập, tại Lễ Khai giảng, ThS. Trần Lê Thăng Đồng đã có những ý kiến góp ý, những lời nhắn nhủ tâm huyết đến các bạn trong đó anh đã lấy một mô hình về một phương pháp học tập hiệu quả theo dạng hình tháp (Learning Pyramid) để dẫn chứng cũng như khích lệ tinh thần thêm cho các bạn học viên cùng toàn thể mọi người tham dự: “Tỉ lệ tiếp thu kiến thức của người học tăng lên cao khi được vận dụng đa giác quan vào hoạt động học tập, được sử dụng trong thực tế và đặc biệt nếu được dạy lại (truyền đạt lại) cho người khác. Giảng dạy chủ động chính là tổ chức các hoạt động học tập đa dạng và phong phú giúp làm tăng khả năng lĩnh hội kiến thức”.

Tháp học tập (Learning Pyramid)

Tháp học tập thể hiện tỉ lệ phần trăm khả năng tiếp thu kiến thức tương ứng với các hoạt động học tập của sinh viên

(theo National Training Laboratories, Bethel, Maine, http://lowery.tamu.edu/teaming/morgan1/sld023.htm)

 

Khẳng định thương hiệu tại TP. Đà Nẵng nói riêng và trên toàn quốc nói chung, được thành lập từ năm 1994, gần 20 năm xây dựng và phát triển, với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng trong công tác đào tạo, thương hiệu Duy Tân đã được khẳng định như là một địa chỉ đáng tin cậy của quý phụ huynh, học sinh-sinh viên, của cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan chức năng và bạn bè quốc tế. Chỉ tiêu đào tạo và số lượng sinh viên nhập học, hợp tác quốc tế đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận…Đó là những minh chứng thuyết phục nhất cho vị trí của Đại Học Duy Tân trong lòng xã hội.

(theo truyền thông CEE-DTU)



Tạ Quốc Việt
Trung tâm Điện - Điện Tử
---* tqviet.dtu.cee@gmail.com *---
 

 
Các thành viên đã Thank quocviet_cee vì Bài viết có ích:
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024