Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
18/08/2014 14:08 # 1
sat_thu_nikita
Cấp độ: 9 - Kỹ năng: 5

Kinh nghiệm: 88/90 (98%)
Kĩ năng: 29/50 (58%)
Ngày gia nhập: 27/09/2011
Bài gởi: 448
Được cảm ơn: 129
Tiếp thị du lịch quốc tế với 3 bước cơ bản


Tiếp thị du lịch quốc tế với 3 bước cơ bản

Bước 1: Nghiên cứu thị trường mục tiêu

Đây được xem là nội dung quan trọng nhất để tiếp cận với thị trường quốc tế. Bạn cần phải xem xét được thái độ và hàng động cụ thể của các du khách nước ngoài khi họ đi du lịch cũng như bạn cần phải biết được chính xác “Chân dung” khách hàng mục tiêu của bạn. Các vấn đề bạn cần xem xét:

 

  • Tìm hiểu cách Việt Nam quảng bá du lịch quốc tế cũng như đối thủ của bạn họ đang thực hiện để bạn có thể có phương án tiếp cận, học hỏi và cải tiến.
  • Tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định du lịch của khách và chân dung thực tế của du khách của từng quốc gia
  • Hợp tác với các đơn vị khai thác du lịch địa phương
  • Cung cấp các thông tin có giá trị cho du khách và chuyển thành ngôn ngữ phổ biến để tất cả khách hàng tiềm năng có thể tiếp cận được.


Tôi giả sử bạn đang có ý định tiếp cận thị trường du lịch tại Mỹ, một số câu hỏi bạn cần trả lời như sau:
 

  • Triển vọng cho thị trường Mỹ là gì? Giả sử đó là vấn đề liên quan đến xuất – nhập cảnh giữa 2 quốc gia dễ dàng hơn, người Mỹ họ ở lại lâu hơn, du khách đến Việt Nam nhiều hơn, ….
  • Du lịch Việt Nam trong con mắt người Mỹ như thế nào? Những sản phẩm hiện tại của bạn có phù hợp với họ không?


Bước 2: Lựa chọn đúng kênh phân phối

Nếu như bạn xác định sai thị trường khách hàng mục tiêu thì có khả năng dẫn đến việc bạn lựa chọn kênh phân phối sai. Tôi chẳng hạn, với người Mỹ họ thích tìm hiểu du lịch qua Lonely Planet, Frommer’s, Fodor’s, Rough Guide, Rick Steves thì cách tốt nhất để thông tin du lịch của bạn đến với nhóm khách hàng này thì phải thông tin của bạn phải xuất hiện tại các website hướng dẫn du lịch này.

Khi nói về kênh phân phối thì tôi có thể chia thành 2 nhóm:

Kênh trực tiếp (Online và Offline):

- Online: Đặt phòng trực tuyến trực tiếp và bán hàng chủ yếu thông qua công cụ đặt phòng trên website của bạn

- Offline: Đặt phòng và bán hàng chủ yếu bằng điện thoại, email, fax,..

Kênh gián tiếp: Kênh này chủ yếu qua các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch trung gian hoặc các trang web của bên thứ 3. Và cũng bao gồm online và offline.

- Đơn vị thương mại du lịch hoặc trung gian du lịch thường là các công ty lữ hành du lịch, đại lý du lịch, Các công ty quản lý điểm đến (DMCs), Các đơn vị tổ chức hội nghị (PCOs). Các đơn vị thương mại du lịch hoặc trung gian du lịch đang chuyển dần từ offline sang online.
- Trang web của bên thứ 3 bao gồm các công ty du lịch trực tuyến (OTAs), hệ thống phân phối toàn cầu (GDS).

Bước 3: Xây dựng mối quan hệ & Quảng bá du lịch ở nước ngoài

Trong nội dung bước 3 này chúng ta cần thực hiện 1 số hoạt động sau:

 

  • Làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch địa phương để sản phẩm của bạn trở nên hấp dẫn hơn với khách hàng
  • Tham gia các hoạt động quảng bá du lịch như quảng cáo ở nước ngoài, hợp tác quảng bá du lịch quốc gia, Tiếp thị trực tuyến, PR, các hoạt động hội chợ quảng bá – giới thiệu du lịch và các hội chợ tiêu dùng quốc tế.
  • Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các đối tác thương mại du lịch địa phương

                                                                                                                                                                                                                                             
Với 3 bước cơ bản trên sẽ giúp cho các nhà cung cấp dịch vụ du lịch tại Việt Nam có thể tiếp cận với khách hàng quốc tế 1 cách nhanh chóng và dễ dàng. Để tìm hiểu sâu hơn thì chúng ta sẽ cần có nhiều tài liệu phân tích hơn nữa. Giả sử tài liệu về Thị trường Mỹ, Các lựa chọn kênh phân phối tại các quốc gia. Đặc điểm của hoạt động quảng bá du lịch quốc tế là chúng ta cần phải tiếp cận với các đơn vị du lịch địa phương chứ không phải chúng ta ở Việt Nam mà khách có thể đến với chúng ta được.

(Nguồn: http://diendandulich.vn/)




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024