Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
17/11/2014 16:11 # 1
civil056
Cấp độ: 15 - Kỹ năng: 6

Kinh nghiệm: 27/150 (18%)
Kĩ năng: 15/60 (25%)
Ngày gia nhập: 28/11/2012
Bài gởi: 1077
Được cảm ơn: 165
Phản hồi: THẢO LUẬN THI CÔNG ĐƯỜNG K16XDC-T17XDCB


Trích:

Chào Thầy : cho em hỏi dung trọng sau khi lèn ép của cấp phối thiên là bao nhiêu?

Số lượt lu (lần / điểm), vận tốc lu ( km/h)  của lớp cấp phối thiên nhiên ở các giai đoạn: lu sơ bô, lu chặt , lu hoàn thiện là bao nhiêu ? ( em thấy trong TCVN 8857 ko nói rõ mà chỉ nói là xác định ở đoạn thử nghiệm) ,Lớp cấp phối thiên nhiên của em dày 20cm, nhờ Thầy tư vấn giúp ...Em cảm ơn Thầy

- Dung trọng sau khi lèn ép của CPTN bằng bao nhiêu tùy thuộc vào loại và thành phần cấp phối (A; B; C; D) nên mình không thể trả lời bằng một con số, chỉ cần biết là phải đảm bảo độ chặt k>=98; từ trị số dung trọng khô lớn nhất xác định từ phòng thí nghiệm và độ chặt yêu cầu sẽ tính ra được trị số này
- Phần này mình đã học ở tiết Lý thuyết đầm nén. Công tác lu lèn có 03 giai đoạn, gđ lu sơ bộ ta nên chọn tốc độ lu thấp từ 1.5-2.0km/h; gđ lu chặt sẽ tăng dần tốc độ từ 3 đến 8 km/h (khi tính toán em nên chọn một trị số trung bình để tính toán thời gian lu; gd lu hoàn thiện giảm tốc xuống còn 2.5-3 km/h. Số lượt lu thực tế là phải xác định qua đoạn thử nghiệm, khi làm đồ án em có thể tham khảo trong giáo trình Xây dựng mặt đường tập 1 của Thầy GS-TS Dương Học Hải nhé ( Lưu ý là lớp cp của em dày nên chọn số lượt lu tối đa nhé)



 
Các thành viên đã Thank civil056 vì Bài viết có ích:
17/11/2014 16:11 # 2
civil056
Cấp độ: 15 - Kỹ năng: 6

Kinh nghiệm: 27/150 (18%)
Kĩ năng: 15/60 (25%)
Ngày gia nhập: 28/11/2012
Bài gởi: 1077
Được cảm ơn: 165
Phản hồi: THẢO LUẬN THI CÔNG ĐƯỜNG K16XDC-T17XDCB


Trích:

Thưa thầy em thi công 2 lớp BTNC 12,5 có chiều dày là 7cm và 9,5 có chiều dày là 4 cm .Thầy cho em hỏi số lượt lu / điểm và vận tốc lu của 2 lớp này là bao nhiêu , trong quy trình người ta chỉ nói là thi công trong đoạn thử nghiệm nhưng ko nói rõ là bao nhiêu .

Em xin cảm ơn

 

- Thực tế là số lượt lu và tốc độ lu phải xác định qua đoạn thi cong thử nghiệm, khi làm đồ án em có thể tham khảo trong sách Xây dựng mặt đường tập 2 của Thầy GS-TS Dương Học Hải và 22TCN 249-98 ( chú ý số lượt lu khuyến cáo trong 22TCN 249-98 là cho lớp BTN dày 4cm, khi lớp BTN dày hơn em phải tăng số lượt lu lên, dày hơn 1cm em có thể tăng từ 2-3 lượt)




 
Các thành viên đã Thank civil056 vì Bài viết có ích:
17/11/2014 21:11 # 3
nguyenhocuong3
Cấp độ: 2 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 7/20 (35%)
Kĩ năng: 1/10 (10%)
Ngày gia nhập: 17/10/2011
Bài gởi: 17
Được cảm ơn: 1
Phản hồi: THẢO LUẬN THI CÔNG ĐƯỜNG K16XDC-T17XDCB


Trích:
- Dung trọng sau khi lèn ép của CPTN bằng bao nhiêu tùy thuộc vào loại và thành phần cấp phối (A; B; C; D) nên mình không thể trả lời bằng một con số, chỉ cần biết là phải đảm bảo độ chặt k>=98; từ trị số dung trọng khô lớn nhất xác định từ phòng thí nghiệm và độ chặt yêu cầu sẽ tính ra được trị số này
- Phần này mình đã học ở tiết Lý thuyết đầm nén. Công tác lu lèn có 03 giai đoạn, gđ lu sơ bộ ta nên chọn tốc độ lu thấp từ 1.5-2.0km/h; gđ lu chặt sẽ tăng dần tốc độ từ 3 đến 8 km/h (khi tính toán em nên chọn một trị số trung bình để tính toán thời gian lu; gd lu hoàn thiện giảm tốc xuống còn 2.5-3 km/h. Số lượt lu thực tế là phải xác định qua đoạn thử nghiệm, khi làm đồ án em có thể tham khảo trong giáo trình Xây dựng mặt đường tập 1 của Thầy GS-TS Dương Học Hải nhé ( Lưu ý là lớp cp của em dày nên chọn số lượt lu tối đa nhé)
Thưa thầy, trong chương 3 XDMĐ chỉ đề cập tới vận tốc các giai đoạn lu của CP thiên nhiên chứ không nêu rõ số lượt lu. Chương 2 công tác đầm nén có nêu số lượt lu các giai đoạn:
   - lu sơ bộ: 4-8L
   - lu chặt: + bánh cứng: 12-18L
                    + bánh lốp: 10-14L
   - lu hoàn thiện: 2-4L
Vậy em lấy số lượt lu như trên dựa vào loại lu mà em chọn thi công CPTN (bánh cứng, bánh lốp) được không ạ?



 
18/11/2014 14:11 # 4
civil056
Cấp độ: 15 - Kỹ năng: 6

Kinh nghiệm: 27/150 (18%)
Kĩ năng: 15/60 (25%)
Ngày gia nhập: 28/11/2012
Bài gởi: 1077
Được cảm ơn: 165
Phản hồi: THẢO LUẬN THI CÔNG ĐƯỜNG K16XDC-T17XDCB


Trích:
Trích:
- Dung trọng sau khi lèn ép của CPTN bằng bao nhiêu tùy thuộc vào loại và thành phần cấp phối (A; B; C; D) nên mình không thể trả lời bằng một con số, chỉ cần biết là phải đảm bảo độ chặt k>=98; từ trị số dung trọng khô lớn nhất xác định từ phòng thí nghiệm và độ chặt yêu cầu sẽ tính ra được trị số này
- Phần này mình đã học ở tiết Lý thuyết đầm nén. Công tác lu lèn có 03 giai đoạn, gđ lu sơ bộ ta nên chọn tốc độ lu thấp từ 1.5-2.0km/h; gđ lu chặt sẽ tăng dần tốc độ từ 3 đến 8 km/h (khi tính toán em nên chọn một trị số trung bình để tính toán thời gian lu; gd lu hoàn thiện giảm tốc xuống còn 2.5-3 km/h. Số lượt lu thực tế là phải xác định qua đoạn thử nghiệm, khi làm đồ án em có thể tham khảo trong giáo trình Xây dựng mặt đường tập 1 của Thầy GS-TS Dương Học Hải nhé ( Lưu ý là lớp cp của em dày nên chọn số lượt lu tối đa nhé)
Thưa thầy, trong chương 3 XDMĐ chỉ đề cập tới vận tốc các giai đoạn lu của CP thiên nhiên chứ không nêu rõ số lượt lu. Chương 2 công tác đầm nén có nêu số lượt lu các giai đoạn:
   - lu sơ bộ: 4-8L
   - lu chặt: + bánh cứng: 12-18L
                    + bánh lốp: 10-14L
   - lu hoàn thiện: 2-4L
Vậy em lấy số lượt lu như trên dựa vào loại lu mà em chọn thi công CPTN (bánh cứng, bánh lốp) được không ạ?
Đúng rồi, nhưng em chú ý lu sơ bộ chỉ nên chọn 4l/d thôi nhé!



 
Các thành viên đã Thank civil056 vì Bài viết có ích:
18/11/2014 14:11 # 5
civil056
Cấp độ: 15 - Kỹ năng: 6

Kinh nghiệm: 27/150 (18%)
Kĩ năng: 15/60 (25%)
Ngày gia nhập: 28/11/2012
Bài gởi: 1077
Được cảm ơn: 165
THẢO LUẬN THI CÔNG ĐƯỜNG K16XDC-T17XDCB


Bạn nào còn phân vân về công tác rải đá chèn hoặc đá mạt khi thi công lớp TNN hoặc BTN thì xem clip này nhé

File đính kèm Bạn phải đăng nhập mới thấy link download



 
Các thành viên đã Thank civil056 vì Bài viết có ích:
18/11/2014 14:11 # 6
civil056
Cấp độ: 15 - Kỹ năng: 6

Kinh nghiệm: 27/150 (18%)
Kĩ năng: 15/60 (25%)
Ngày gia nhập: 28/11/2012
Bài gởi: 1077
Được cảm ơn: 165
THẢO LUẬN THI CÔNG ĐƯỜNG K16XDC-T17XDCB


Hoặc các bạn vào trang này http://vn.shlongji.org/chip-spreader.html xem thêm thông tin nhé




 
20/11/2014 02:11 # 7
visao20codon
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 1/10 (10%)
Kĩ năng: 2/10 (20%)
Ngày gia nhập: 12/02/2011
Bài gởi: 1
Được cảm ơn: 2
Phản hồi: THẢO LUẬN THI CÔNG ĐƯỜNG K16XDC-T17XDCB


Chào thầy ..Thầy cho em hỏi thi công lớp Thấm nhập nhựa , Láng nhựa thì 2 công tác tưới nhựa rải đá mình tính ra thời gian có lệch nhau...cho em hỏi khi lên tiến độ mình có thể lấy thời gian dài nhất của 2 công tác này rồi vẽ được không thầy( tức thời gian tưới nhựa và rải đá mình cho = nhau luôn ) .Em cảm ơn.




 
22/11/2014 23:11 # 8
nguyenhocuong3
Cấp độ: 2 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 7/20 (35%)
Kĩ năng: 1/10 (10%)
Ngày gia nhập: 17/10/2011
Bài gởi: 17
Được cảm ơn: 1
THẢO LUẬN THI CÔNG ĐƯỜNG K16XDC-T17XDCB


Cho em hỏi khi rải BTNC theo cách so le, thì thời gian rải của mỗi đoạn so le tính như thế nào? Tương tự với thời gian lu lèn?




 
11/12/2014 15:12 # 9
civil056
Cấp độ: 15 - Kỹ năng: 6

Kinh nghiệm: 27/150 (18%)
Kĩ năng: 15/60 (25%)
Ngày gia nhập: 28/11/2012
Bài gởi: 1077
Được cảm ơn: 165
THẢO LUẬN THI CÔNG ĐƯỜNG K16XDC-T17XDCB


Xin lỗi các bạn vừa rồi mình bận quá nên không lên forum thường xuyên được, nếu cần trao đổi gì gấp thì các bạn có thể trao đổi trực tiếp với mình




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024