1. Họ không phụ thuộc vào bảng tin tuyển dụng
Theo nghiên cứu của mạng kết nối nghề nghiệp CareerBuilder năm 2013 thì có đến 80% các ứng viên sử dụng các trang web tuyển dụng trực tuyến để tìm việc. Nhưng khi bạn tìm được công việc trên các trang web này thì hết 80% là công việc đó đã có người ứng tuyển, và tỉ lệ bạn có được công việc chỉ là 18% (theo như số liệu của hãng CareerXroads).
Những ứng viên thật sự thì họ chỉ sử dụng những bản tin tuyển dụng để trau dồi kỹ năng nhất định mà các công ty cần và sau khi có trong tay kỹ năng đó, họ sẽ mở rộng quan hệ với những người thuộc công ty đó. Kết quả là chẳng bao lâu sau họ chính thức lọt vào vòng phỏng vấn.
Bật mí: theo như Jessica Rohman, trưởng phòng công ty tư vấn, nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực GREAT PLACE TO WORK tiết lộ thì các công ty sẵn sàng trả số tiền từ 3,600 $ đến 20,000$$ cho nhân viên mà giới thiệu người tài vào công ty họ. Chính vì thế đừng ngại ngùng khi hỏi han bạn bè giới thiệu vào làm một công ty vì bản thân họ cũng được lợi mà.
2. Họ tận dụng được quy luật 6 giây
Khoảng thời gian nhà tuyển dụng đưa ra quyết định hồ sơ của bạn có được thông qua chỉ vỏn vẹn 6 giây. Hầu hết họ sử dụng khả năng đọc scan. Và các hồ sơ sử dụng ngôn ngữ tái hiện lại gần như y chang yêu cầu bảng yêu cầu tuyển dụng cùng với kinh nghiệm của bạn chắc chắn sẽ được chọn.
Bật mí: hãy sử dụng cỡ chữ 11, font Times, Georgie, Bell MT, Goudy Old Style, Garamond, Arial, Tahoma, Century Gothic or Lucida Sans vì chúng dễ đọc nhất.
3. Profile trên các mạng xã hội quan trọng hơn Resume
Những ứng viên nên để lại dấu ấn của mình trên các mạng xã hội nghề nghiệp như LinkedIn vì nếu họ không tìm thấy profile của bạn, bạn sẽ bị quy cho là người mù công nghệ và đây là điểm thiếu sót cực kỳ lớn. Ngoài ra, những comment, tweet mang dấu ấn của lĩnh vực chuyên môn sẽ để lại ấn tượng rất tốt.
Bật mí: Hãy tạo cho cho mình trang blog và có những bài viết cá nhân để tối ưu kết quả tìm kiếm.
4. Họ có thể bày tỏ niềm đam mê của mình mà không cần dùng tới icon biểu cảm
Chắc chắn khi bạn nhìn thấy câu “We'd love to have you in for an interview", bạn nghĩ rằng sẽ tuyệt hơn nếu đính kèm một biểu tượng mặt cười. Nhưng với phương diện là người tuyển dụng, họ sẽ mong chờ những dòng diễn tả cảm xúc bạn cảm thấy phấn khích như thế nào khi nhận được cơ hội làm việc.
Bật mí: Những người luôn thành công luôn có một mối quan hệ cá nhân với nhà tuyển dụng nên họ thường sẽ viết kèm một lời khen với người đã giới thiệu họ vào công ty. Việc này không chỉ thể hiện rằng họ có mối quan hệ rộng để hiểu hơn về công ty mà còn giúp cho bộ phận tuyển dụng hiểu rõ hơn về đồng nghiệp của họ.
Nguồn: Báo du học.