Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
23/03/2010 16:03 # 1
d0n_kj_h0_t3
Cấp độ: 2 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 9/20 (45%)
Kĩ năng: 8/20 (40%)
Ngày gia nhập: 06/01/2010
Bài gởi: 19
Được cảm ơn: 18
Thầy giáo đọc rap dạy Vật lý cho học sinh!


Cả cộng đồng mạng đang rất ấn tượng với bản rap Teacher or Rapper của thầy "Đậu phộng" - giáo viên trường THPT Nguyễn Du ,Q10 Thành phố Hồ Chí Minh.


 

Như một cơn mưa xoa dịu con nắng gay gắt giữa Sài thành, xoa dịu nỗi bức xúc của dư luận về bạo lực học đường, "Teacher or Rapper của thầy Bùi Như Lạc giáo viên trường THPT Nguyễn Du, Q10, Thành phố Hồ Chí Minh đã gây ấn tượng mạnh với Teen cả nước.

Lời bài hát được xây dựng từ chính những nội dung trong chương trình học mà bình thường, teen chúng mình rất ngại đọc, rất ngại nghe vì khô cứng. Trong bản Rap đặc biệt này, những suy nghĩ cá nhân của một người thầy cũng được đề cập tới.

Việc chọn lối Rap Gangs (mặc dù thầy Rap cũng chưa được mạnh cho lắm) được rất nhiều bạn trẻ yêu thích cho thấy thầy "Đậu Phộng" cũng rất hiểu tâm lý của giới trẻ hiện nay.

Thầy Bùi Như Lạc (áo trắng)
Khi bạo lực học đường đang gây bức xúc, nguyên nhân chỉ ra là do sự thiếu gần gũi giữa giáo viên và học sinh thì Teacher or Rapper cũng là một liều thuốc hữu hiệu phải không Teen?

Hãy nghe, cảm nhận tác phẩm đặc biệt này nhé.

Lời bài rap :


Tôi đây là thầy giáo, hôm nay thầy đến đây, cầm mic rồi rap lên bài này, cho các em hiểu thế nào là physic.
Một bông hồng thật hay, nó làm thầy đắm say, làm triệu người mê mẩn,nhưng thật tiếc, các em nào biết, tối ngày hẹn hò và lo yêu đương nhăng nhít, chương 1 bài 1 ở sách giáo khoa 11 Điện tích.
Xài điện thì nhiều mà ko hiểu mới đau.
Cùng dấu thì đẩy, trái dấu thì hút nhau, có nhiêu đó dạy thật lâu, vậy mà, vậy mà ko hiểu, thầy ví dụ thế này, các em đừng xỉu :
Một ngày mới bắt đầu, ta sang bài số 2, các em trật tự thầy bắt đầu vào bài, lực giữa 2 điện tích gọi là lực cu-lông, công thức bắt buộc và phải thuộc nằm long, tất cả đơn vị phải trong hệ S-I, bài nào cũng vậy ko riêng gì bài này.
Lực là vectơ mà sao cứ ngu ngơ, lớp 10 học kiểu gì mà lên đây như con khỉ, thầy nhắc lại một lần các em nghe cho kỹ,
Điểm đặt phương chiều kèm theo là độ lớn, đùng có mà xớn xác mà cộng như lớp 1, đừng có mà bộp chộp mà nhân như lớp 2, đừng có mà ra oai, tưởng mình thế là tài.
Phải chiệu khó tập trung khi thầy đang giảng bài,
Cộng 2 vectơ a dung quy tắc hình bình hành, là một vài ví dụ để thuộc công thức cho nhanh,
Ngày ngày trôi qua thì kì kiểm tra cũng tới, thầy thì hứng khởi xem kết quả thế nào, chợt thì nôn nao ko biết đề thi có dễ, kết quả thật tệ làm
thầy mém té ghế,
Mấy bài trông kẹo mà dưới trung bình mới ghê, không phải vài mống mà là một đống,
Thầy tụ trách mình và thao thức nhiều đêm, suy nghĩ thật nhiều và thầy nhận ra một điều:
Đám đấy đầu rỗng giống như trái banh lông, chĩ biết ăn diện như cái bình bong di động thầy tự an ủi mình và thầy típ tục hành trình, gieo mầm tri thức cho những ai cần mình, giúp các em trưởng thành và nuôi sống gia đình, nuôi sống bản than, giúp ích cho xã hội, ko làm kẻ phạm tội là thầy mãn nguyện lắm rồi.

Trung Per



 
Các thành viên đã Thank d0n_kj_h0_t3 vì Bài viết có ích:
23/03/2010 19:03 # 2
luckyboy
Cấp độ: 2 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 1/20 (5%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 17/03/2010
Bài gởi: 11
Được cảm ơn: 0
Phản hồi: Thầy giáo đọc rap dạy Vật lý cho học sinh!


cũng hay đó nghĩ :)


Sống là cho...
                     đâu chỉ nhận riêng mình... !


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024