Em chào thầy,em có một số vấn đề cần thầy giải đáp giúp em ạ.Em cảm ơn thầy
1.Rào cản bắt chước là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến chiến lược khác biệt hoá sản phẩm. Điều này đúng hay sai? Tại sao?
2.Năng lực của doanh nghiệp chỉ thực sự có ý nghĩa khi được so sánh với đối thủ cạnh tranh, điều này đúng hay sai? Tại sao
3.Trong giai đoạn tăng trưởng của ngành nguy cơ gia nhập ngành từ phía các đối thủ tiềm tàng thường cao nhưng mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành thường thấp. Điều này đúng hay sai?
4.Muốn thu thập thông tin về môi trường kinh doanh doanh nghiệp sẽ phải dựa vào các nguồn nào? Thứ tự ưu tiên của các nguồn thông tin cần thu thập?
5.Nêu những yếu tố bên trong ảnh hưởng đến việc xác định mục tiêu chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp?
6.Khi nào doanh nghiệp sử dụng các chiến lược suy giảm? Nêu các chiến lược suy giảm?
7.Cơ cấu tổ chức nên được điều chỉnh cho phù hợp với chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, theo anh chị điều này đúng hay sai?
8.Sự thay đổi công nghệ là một trong những đe doạ đối với chiến lược hội nhập dọc ngược chiều. Điều này đúng hay sai? Tại sao?
9.Trong giai đoạn ngành bão hoà (ngành trưởng thành) khi mức độ cạnh tranh trong ngành cao do thay đổi công nghệ hay do rào cản ngăn chặn sự xâm nhập từ bên ngoài thấp, các doanh nghiệp có quy mô lớn thường lựa chọn chiến lược theo hướng “hưởng thụ” kết quả đầu tư ở giai đoạn trước như giảm tỷ lệ tái đầu tư, tăng phần lợi nhuận dành cho cổ đông. Điều này đúng hay sai?
10.Một điều khoản pháp luật có thể là nguy cơ đối với doanh nghiệp này nhưng lại là cơ hội đối với doanh nghiệp khác, điều này đúng hay sai?
11.Có ý kiến cho rằng không cần phải dự báo về các điều kiện môi trường kinh doanh trong tương lai vì tương lai là bất định và không thể dự báo chính xác được, theo anh (chị) ý kiến này đúng hay sai?
12.Việc duy trì các năng lực đặc biệt của doanh nghiệp hoàn toàn độc lập với sự biến động của môi trường kinh doanh. Điều này đúng hay sai?
13.Ngành sản xuất chi tiết,phụ tùng cho xe ô tô là đặc trưng cho:
a.Ngành phân tán
b.Ngành tập trung
c.Cả a và b
d.Không có đáp án đúng
14.Mối quan hệ giữa chiến lược mới xây dựng của công ty và văn hóa công tyl là:
a.Trong chừng mực nào đó,chiến lược mới xây dựng tác động làm thay đổi văn hóa công ty
b.Văn hóa công ty ảnh hưởng đến nội dung chiến lược được xây dựng
c.Không có đáp án đúng
d.Cả a và b
15.Ngành sản xuất chi tiết,phụ tùng cho xe ô tô là đặc trưng cho:
a.Ngành phân tán
b.Ngành tập trung
c.Cả a và b
d.Không có đáp án đúng
16.Tiền sẽ chảy từ các ô: Chú bò,Chú chó, Dấu hỏi ít triển vọng vào các ô:
a.Ngôi sao
b.Dấu hỏi triển vọng
c.Cả a và b
d.không có đáp án đúng
17.Ngành sản xuất nước ngọt không gas taij việt nam là ngành tập trung hay phân tán hay cả hai?
18.Công ty có hoạch định chiến lược thì phải có kế hoạch chiến lược.Câu này đúng hay sai ?
19.Nếu một đơn vị kinh doanh thuộc ô chú bò thì :
a.Có thị phần tương đối lớn hơn 1
b.Có tốc độ tăng trưởng ngành lớn hơn 10%
c.không có đáp án đúng
d.cả a và b
20.Khi một ngành đang tăng trưởng,các công ty sẽ:
a.Gia tăng sản xuất
b.Đẩy mạnh kênh phân phối
c.Cả a và b
d.Không đáp án nào đúng
21.Nếu chiến lược mới hoạch định không phù hợp với cấu trúc tổ chức của công ty thì công ty nên làm gì?
22.Môi trường cạnh tranh được xem là không hấp dẫn khi nào?
23.Phân biệt sự khác nhau giữa năng lực và nguồn lực?.Nó ảnh hưởng gì đến năng lực đặc thù?
24.Tại sao nói việc bắt chước năng lực là khó hơn nhiều so với bắt chước nguồn lực?
25.Công nghệ nào cho phép công ty theo chiến lược khác biệt hóa với chi phí thấp? Giải thích?
26.Chiến lược tăng trưởng không bằng chiến lược đa dạng hóa sản phẩm.Đúng hay sai? Giải thích?
27.Chiến lược marketing mix và chiến lược phát triển mở rộng thị trường tiêu thụ có mối quan hệ chặt chẽ với nhau.Đúng hay sai?.Giải thích?