Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
23/02/2014 21:02 # 1
civil056
Cấp độ: 15 - Kỹ năng: 6

Kinh nghiệm: 27/150 (18%)
Kĩ năng: 15/60 (25%)
Ngày gia nhập: 28/11/2012
Bài gởi: 1077
Được cảm ơn: 165
THẢO LUẬN THIẾT KẾ NỀN MẶT ĐƯỜNG K16XDC


Số liệu phần 1 trong đồ án nhóm thầy Nhân

File đính kèm Bạn phải đăng nhập mới thấy link download



 
Các thành viên đã Thank civil056 vì Bài viết có ích:
03/03/2014 21:03 # 2
visao20codon
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 1/10 (10%)
Kĩ năng: 2/10 (20%)
Ngày gia nhập: 12/02/2011
Bài gởi: 1
Được cảm ơn: 2
Phản hồi: THẢO LUẬN THIẾT KẾ NỀN MẶT ĐƯỜNG K16XDC


thầy cho em hỏi: số trục xe tính toán một số năm ĐẶC TRƯNG...ở đây năm ĐẶC TRƯNG được hiểu như thế nào vậy thầy...vd năm tương lai là năm thứ 10




 
04/03/2014 12:03 # 3
quanghungk16xdc
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 5/10 (50%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 17/09/2012
Bài gởi: 5
Được cảm ơn: 0
Phản hồi: THẢO LUẬN THIẾT KẾ NỀN MẶT ĐƯỜNG K16XDC


Thầy cho em hỏi với: Đường em làm là đường cấp V vận tốc =40. số trục xe tích lũy e tính được là 0.45 triệu trục. Với thời gian thiết kế là 10 năm em chọn loại vật liệu cho tầng mặt là BTN chặt loại II nhưng số trục xe tích lũy lại nhỏ hơn so với 2 triệu trục xe vậy có được ko thầy, Và nếu chọn loại tầng mặt là thấm nhập nhựa hoặc láng nhựa thì thời hạn thiết kế từ 7-8 năm, Vậy những năm sau đó thì mình phải thiết kế tăng cường hay phải làm thế nào ạ ?




 
04/03/2014 22:03 # 4
tuyenxd412
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 8/10 (80%)
Kĩ năng: 1/10 (10%)
Ngày gia nhập: 08/08/2013
Bài gởi: 8
Được cảm ơn: 1
Phản hồi: THẢO LUẬN THIẾT KẾ NỀN MẶT ĐƯỜNG K16XDC


Trích:

Thầy cho em hỏi với: Đường em làm là đường cấp V vận tốc =40. số trục xe tích lũy e tính được là 0.45 triệu trục. Với thời gian thiết kế là 10 năm em chọn loại vật liệu cho tầng mặt là BTN chặt loại II nhưng số trục xe tích lũy lại nhỏ hơn so với 2 triệu trục xe vậy có được ko thầy, Và nếu chọn loại tầng mặt là thấm nhập nhựa hoặc láng nhựa thì thời hạn thiết kế từ 7-8 năm, Vậy những năm sau đó thì mình phải thiết kế tăng cường hay phải làm thế nào ạ ?

1.Bữa nay không ai làm  BTNC loại II nữa .đổi sang BTNR.
2.Số trục xe tích lủy chỉ dùng để tham khảo.mặc dù không đủ 2 triệu trục nhưng vẫn làm BTNR không làm thấm nhập hoặc láng nhựa vì thời hạn thiết kế không đủ 10 năm.
3.Hôm bữa thầy có nói là đường cấp IV mà ở vùng núi mới tăng cường thôi.còn đối vs đường cấp V không cần phải làm tăng cường mô 
 



 
Các thành viên đã Thank tuyenxd412 vì Bài viết có ích:
04/03/2014 22:03 # 5
visao20codon
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 1/10 (10%)
Kĩ năng: 2/10 (20%)
Ngày gia nhập: 12/02/2011
Bài gởi: 1
Được cảm ơn: 2
Phản hồi: THẢO LUẬN THIẾT KẾ NỀN MẶT ĐƯỜNG K16XDC


ai nói là không làm BTN chặt loại 2 nữa...mà đổi sang BTNR...




 
06/03/2014 09:03 # 6
civil056
Cấp độ: 15 - Kỹ năng: 6

Kinh nghiệm: 27/150 (18%)
Kĩ năng: 15/60 (25%)
Ngày gia nhập: 28/11/2012
Bài gởi: 1077
Được cảm ơn: 165
Phản hồi: THẢO LUẬN THIẾT KẾ NỀN MẶT ĐƯỜNG K16XDC


Trích:

thầy cho em hỏi: số trục xe tính toán một số năm ĐẶC TRƯNG...ở đây năm ĐẶC TRƯNG được hiểu như thế nào vậy thầy...vd năm tương lai là năm thứ 10

Khái niệm năm đặc trưng không biết em đọc ở đâu
Số trục xe tính toán sẽ được tính cho một số năm tính toán, năm tính toán là năm ứng với năm cuối thời hạn thiết kế của loại KCAD thiết kế.
Vd: Khi thiết kế mặt đường cấp cao A1 thì sẽ sử dụng KCAD có tầng mặt là BTN chặt, có thời gian khai thác từ 10 đến 15 năm, do vậy em có thể chọn các năm tính toán là 10, 11,....15 để tính toán lưu lượng trục xe
Khi thiết kế mặt đường cấp cao A2 thì sẽ sử dụng KCAD có tầng mặt là BTN rỗng, TNN, LN, có thời gian khai thác từ 4 đến 105 năm, do vậy em có thể chọn các năm tính toán là 4, 5, ...10 để tính toán lưu lượng trục xe



 
Các thành viên đã Thank civil056 vì Bài viết có ích:
06/03/2014 09:03 # 7
civil056
Cấp độ: 15 - Kỹ năng: 6

Kinh nghiệm: 27/150 (18%)
Kĩ năng: 15/60 (25%)
Ngày gia nhập: 28/11/2012
Bài gởi: 1077
Được cảm ơn: 165
Phản hồi: THẢO LUẬN THIẾT KẾ NỀN MẶT ĐƯỜNG K16XDC


Trích:

Thầy cho em hỏi với: Đường em làm là đường cấp V vận tốc =40. số trục xe tích lũy e tính được là 0.45 triệu trục. Với thời gian thiết kế là 10 năm em chọn loại vật liệu cho tầng mặt là BTN chặt loại II nhưng số trục xe tích lũy lại nhỏ hơn so với 2 triệu trục xe vậy có được ko thầy, Và nếu chọn loại tầng mặt là thấm nhập nhựa hoặc láng nhựa thì thời hạn thiết kế từ 7-8 năm, Vậy những năm sau đó thì mình phải thiết kế tăng cường hay phải làm thế nào ạ ?

1/ Theo TCVN 8819-2011 phân loại BTN không có BTN loại II, chỉ có BTN rỗng
2/ Với số lượng trục xe như vậy, em có thể chọn các loại tầng mặt là LN, TNN hoặc BTNR. Vấn đề chọn loại nào em có thể tham khảo một số ý kiến sau:
+ Kết cấu TNN chỉ nên sử dụng trong điều kiện đường miền núi ( không có trạm trộn để cung cấp BTN nóng)
+ Tùy thuộc vào điều kiện nguồn vốn của chủ đầu tư và thời gian khai thác của Tuyến đường (Nếu chọn kết cấu có tuổi thọ bằng với tgian khai thác của tuyến thì sẽ  thuận lợi hơn, quá trình khai thác không bị gián đoạn do việc nâng cấp) để lựa chọn 
3/ Nếu em chọn kết cấu là TNN và LN thì sau 7-8 năm em phải tăng cường thêm kết cấu ở giai đoạn II cho đủ tgian khai thác là 10 năm



 
Các thành viên đã Thank civil056 vì Bài viết có ích:
06/03/2014 09:03 # 8
civil056
Cấp độ: 15 - Kỹ năng: 6

Kinh nghiệm: 27/150 (18%)
Kĩ năng: 15/60 (25%)
Ngày gia nhập: 28/11/2012
Bài gởi: 1077
Được cảm ơn: 165
Phản hồi: THẢO LUẬN THIẾT KẾ NỀN MẶT ĐƯỜNG K16XDC


Trích:
Trích:

Thầy cho em hỏi với: Đường em làm là đường cấp V vận tốc =40. số trục xe tích lũy e tính được là 0.45 triệu trục. Với thời gian thiết kế là 10 năm em chọn loại vật liệu cho tầng mặt là BTN chặt loại II nhưng số trục xe tích lũy lại nhỏ hơn so với 2 triệu trục xe vậy có được ko thầy, Và nếu chọn loại tầng mặt là thấm nhập nhựa hoặc láng nhựa thì thời hạn thiết kế từ 7-8 năm, Vậy những năm sau đó thì mình phải thiết kế tăng cường hay phải làm thế nào ạ ?

1.Bữa nay không ai làm  BTNC loại II nữa .đổi sang BTNR.
2.Số trục xe tích lủy chỉ dùng để tham khảo.mặc dù không đủ 2 triệu trục nhưng vẫn làm BTNR không làm thấm nhập hoặc láng nhựa vì thời hạn thiết kế không đủ 10 năm.
3.Hôm bữa thầy có nói là đường cấp IV mà ở vùng núi mới tăng cường thôi.còn đối vs đường cấp V không cần phải làm tăng cường mô 
 
Mình sẽ thanks cho bạn vì đã nắm được vấn đề đó



 
Các thành viên đã Thank civil056 vì Bài viết có ích:
06/03/2014 09:03 # 9
civil056
Cấp độ: 15 - Kỹ năng: 6

Kinh nghiệm: 27/150 (18%)
Kĩ năng: 15/60 (25%)
Ngày gia nhập: 28/11/2012
Bài gởi: 1077
Được cảm ơn: 165
Phản hồi: THẢO LUẬN THIẾT KẾ NỀN MẶT ĐƯỜNG K16XDC


Trích:

thầy ơi, có đồ án tham khảo không vậy thầy

gửi các bạn một đồ án Tham khảo, nhớ bỏ đi các phương án phân kì nhé
File đính kèm Bạn phải đăng nhập mới thấy link download



 
06/03/2014 09:03 # 10
civil056
Cấp độ: 15 - Kỹ năng: 6

Kinh nghiệm: 27/150 (18%)
Kĩ năng: 15/60 (25%)
Ngày gia nhập: 28/11/2012
Bài gởi: 1077
Được cảm ơn: 165
THẢO LUẬN THIẾT KẾ NỀN MẶT ĐƯỜNG K16XDC


Gửi các bạn tài liệu Thiết kế mặt đường BTXM mới, nhớ đọc trước nhé!

File đính kèm Bạn phải đăng nhập mới thấy link download



 
06/03/2014 09:03 # 11
civil056
Cấp độ: 15 - Kỹ năng: 6

Kinh nghiệm: 27/150 (18%)
Kĩ năng: 15/60 (25%)
Ngày gia nhập: 28/11/2012
Bài gởi: 1077
Được cảm ơn: 165
THẢO LUẬN THIẾT KẾ NỀN MẶT ĐƯỜNG K16XDC


Slide bài giảng chương 2 cho buổi học t6

File đính kèm Bạn phải đăng nhập mới thấy link download



 
06/03/2014 10:03 # 12
visao20codon
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 1/10 (10%)
Kĩ năng: 2/10 (20%)
Ngày gia nhập: 12/02/2011
Bài gởi: 1
Được cảm ơn: 2
Phản hồi: THẢO LUẬN THIẾT KẾ NỀN MẶT ĐƯỜNG K16XDC


thưa thầy thời gian khai thác tuyến của em là 10 năm nếu làm thấm nhập thì phải tăng cường thêm 2 năm, còn làm bê tông nhựa rỗng thì đủ thời gian 10 năm....cho em hỏi phương án nào KINH TẾ hơn ,( địa hình em là đồng bằng, đường cấp cao a2, vân tốc 40km/h, đường câp 5)...em xin cảm ơn




 
06/03/2014 15:03 # 13
nguyenhocuong3
Cấp độ: 2 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 7/20 (35%)
Kĩ năng: 1/10 (10%)
Ngày gia nhập: 17/10/2011
Bài gởi: 17
Được cảm ơn: 1
Phản hồi: THẢO LUẬN THIẾT KẾ NỀN MẶT ĐƯỜNG K16XDC


mình có cần kiểm tra các điều kiện để mai thông đồ án không vậy thầy, hay chỉ đưa ra các phương án thôi




 
10/03/2014 07:03 # 14
Chaudmce
Cấp độ: 7 - Kỹ năng: 6

Kinh nghiệm: 4/70 (6%)
Kĩ năng: 34/60 (57%)
Ngày gia nhập: 20/01/2010
Bài gởi: 214
Được cảm ơn: 184
Phản hồi: THẢO LUẬN THIẾT KẾ NỀN MẶT ĐƯỜNG K16XDC


Trích:

thưa thầy thời gian khai thác tuyến của em là 10 năm nếu làm thấm nhập thì phải tăng cường thêm 2 năm, còn làm bê tông nhựa rỗng thì đủ thời gian 10 năm....cho em hỏi phương án nào KINH TẾ hơn ,( địa hình em là đồng bằng, đường cấp cao a2, vân tốc 40km/h, đường câp 5)...em xin cảm ơn

Chào bạn, 
Nếu khu vực có thể sản xuất BTN (tức là có thể có trạm trộn) mới có thể thực hiện phương án BTN rỗng được. 
Tuy vậy, đường ấp V thì cũng không nên sử dụng loại tầng mặt này vì giá thành cao.
Có thể đề xuất Láng nhựa, sau đó thiết kế tăng cường; hoặc TTN sau đó tăng cường (như phương án em trình bày).
Cần xem xét yếu tố lưu lượng trục xe và chức năng của tuyến đường.
 
Về câu hỏi phương án nào kinh tế hơn: Phải sử dụng phương pháp phân tích hiệu quả dự án đầu tư mới có thể trả lời được câu hỏi này.
 
Bạn có thể đọc thêm trong cuốn TK đường Ô tô tập 4 (GS Dương Học Hải).
 


"Tìm thì chưa chắc đã thấy, không tìm thì chắc chắn là không thấy."

Khoaxaydung@duytan.edu.vn

Chaudmce@gmail.com

https://www.facebook.com/K.Xaydung.DuyTan


 
Các thành viên đã Thank Chaudmce vì Bài viết có ích:
13/03/2014 14:03 # 15
civil056
Cấp độ: 15 - Kỹ năng: 6

Kinh nghiệm: 27/150 (18%)
Kĩ năng: 15/60 (25%)
Ngày gia nhập: 28/11/2012
Bài gởi: 1077
Được cảm ơn: 165
Phản hồi: THẢO LUẬN THIẾT KẾ NỀN MẶT ĐƯỜNG K16XDC


Trích:

Thầy cho e hỏi trường hợp của e là đường cấp V, vùng đồi núi , V=40km/h,đường cấp cao A2 thì e nên chọn tầng mặt là BTNR hay LT (TNN) sẽ ổn thầy???

 

Chọn loại tầng mặt nào thì em cần xem xét một số yếu tố sau:
+ Điều kiện địa chất, thủy văn
+ Điều kiện cung cấp vật liệu địa phương
+ Điều kiện thi công
+ Số trục xe tích lũy (Yếu tố tham khảo)
Em cần chú ý Kết cấu mặt đường TNN chỉ nên sử dụng trong điều kiện không có khả năng thi công BTN (do không có trạm trộn BTN gần khu vực thi công)



 
14/03/2014 21:03 # 16
quanghungk16xdc
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 5/10 (50%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 17/09/2012
Bài gởi: 5
Được cảm ơn: 0
Phản hồi: THẢO LUẬN THIẾT KẾ NỀN MẶT ĐƯỜNG K16XDC


Thầy cho em hỏi với: 

Đường em là đường cấp 5, v=40, em chọn tầng mặt là thấm nhập nhựa với thời gian thiết kế là 8 năm, vậy còn 2 năm sau thiết kế tăng cường thì nên chọn vật liệu tăng cường là gì ạ?

Em cảm ơn thầy!




 
17/03/2014 13:03 # 17
tuyenxd412
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 8/10 (80%)
Kĩ năng: 1/10 (10%)
Ngày gia nhập: 08/08/2013
Bài gởi: 8
Được cảm ơn: 1
Phản hồi: THẢO LUẬN THIẾT KẾ NỀN MẶT ĐƯỜNG K16XDC


 

Đường em là đường cấp V. E làm tầng mặt A2.Bữa trước em làm BTNR dày 6cm.giờ em đổi qua BTNC hàm lượng đá dăm 35%

 PA1 :  Tầng mặt BTNC dày 6cm.Móng trên là cấp phối đá dăm loại I  dày 13cm vs CPTN loại A dày 17cm

PA2 :   Tầng mặt BTNC dày 6cm.Móng trên CPĐD loại I dày 13cm móng dưới là CPĐD loại II dày 15cm

Thầy cho em hỏi là  PA em đưa ra như vậy có mỏng quá không thầy và khoảng bao nhiêu là hợp lý vì trong tiêu chuẩn nói là đối với cpdd chiều dày tối đa 1 lớp sau khi đã lu lèn  là 15cm nếu có thiết bị lu và sơ đồ lu đặc biệt  thì lên 18cm.Còn đối với CPTN chiều dày tối đa 1 là 20cm

Em kiểm tra độ võng đà hồi 2PA đều thõa màn và <5%,em đã phân tích đơn giá và chọn PA1 vì có giá thành nhỏ hơnđể tính thì kiểm tra các điều kiện đều đạt.

Em đã thử tăng chiều dày của 2 PA lên để tính thử thì em thầy điều kiện độ võng đàn hồi vượt khá lớn so vs Eyc.Kdv 

 

 

 

 




 
18/03/2014 04:03 # 18
xaydung123321
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 1/10 (10%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 18/03/2014
Bài gởi: 1
Được cảm ơn: 0
Phản hồi: THẢO LUẬN THIẾT KẾ NỀN MẶT ĐƯỜNG K16XDC


Thầy cho em hỏi móng trên của em là CPĐD loại 1 có thể lấy chiều dày bằng 18cm dc không thầy

 




 
18/03/2014 09:03 # 19
haihao219
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 0/10 (0%)
Kĩ năng: 1/10 (10%)
Ngày gia nhập: 16/01/2013
Bài gởi: 0
Được cảm ơn: 1
Phản hồi: THẢO LUẬN THIẾT KẾ NỀN MẶT ĐƯỜNG K16XDC


Trích:

 

Đường em là đường cấp V. E làm tầng mặt A2.Bữa trước em làm BTNR dày 6cm.giờ em đổi qua BTNC hàm lượng đá dăm 35%

 PA1 :  Tầng mặt BTNC dày 6cm.Móng trên là cấp phối đá dăm loại I  dày 13cm vs CPTN loại A dày 17cm

PA2 :   Tầng mặt BTNC dày 6cm.Móng trên CPĐD loại I dày 13cm móng dưới là CPĐD loại II dày 15cm

Thầy cho em hỏi là  PA em đưa ra như vậy có mỏng quá không thầy và khoảng bao nhiêu là hợp lý vì trong tiêu chuẩn nói là đối với cpdd chiều dày tối đa 1 lớp sau khi đã lu lèn  là 15cm nếu có thiết bị lu và sơ đồ lu đặc biệt  thì lên 18cm.Còn đối với CPTN chiều dày tối đa 1 là 20cm

Em kiểm tra độ võng đà hồi 2PA đều thõa màn và <5%,em đã phân tích đơn giá và chọn PA1 vì có giá thành nhỏ hơnđể tính thì kiểm tra các điều kiện đều đạt.

Em đã thử tăng chiều dày của 2 PA lên để tính thử thì em thầy điều kiện độ võng đàn hồi vượt khá lớn so vs Eyc.Kdv 

 

 

 

 

Sao bạn không giảm tầng mặt xuống 5cm va tăng chiều dày tầng móng lên vì theo minh thì BTNC rất đắt so với CPDD
 



 
20/03/2014 07:03 # 20
Chaudmce
Cấp độ: 7 - Kỹ năng: 6

Kinh nghiệm: 4/70 (6%)
Kĩ năng: 34/60 (57%)
Ngày gia nhập: 20/01/2010
Bài gởi: 214
Được cảm ơn: 184
Phản hồi: THẢO LUẬN THIẾT KẾ NỀN MẶT ĐƯỜNG K16XDC


Trích:

Thầy cho em hỏi móng trên của em là CPĐD loại 1 có thể lấy chiều dày bằng 18cm dc không thầy

 

Để trả lời câu hỏi này, các bạn phải đọc kĩ quy trình thi công, nghiệm thu cấp phối đá dăm: TCVN 8859-2011 Cap phoi da dam
 


"Tìm thì chưa chắc đã thấy, không tìm thì chắc chắn là không thấy."

Khoaxaydung@duytan.edu.vn

Chaudmce@gmail.com

https://www.facebook.com/K.Xaydung.DuyTan


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024