Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
07/01/2014 22:01 # 1
quynhdtu
Cấp độ: 17 - Kỹ năng: 12

Kinh nghiệm: 120/170 (71%)
Kĩ năng: 34/120 (28%)
Ngày gia nhập: 01/04/2011
Bài gởi: 1480
Được cảm ơn: 694
Vì sao ghét đối thủ lại không đưa bạn đi đến đâu?


Gần đây tôi (David Mandell-tác giả bài viết) có tham dự một cuộc thảo luận nhóm có sự theo dõi của khán giả về chủ đề doanh nhân, và có khán giả đã hỏi tôi nên làm thế nào với đối thủ khi bạn đang xây dựng công ty mới. Câu trả lời ngắn gọn của tôi là: Hãy chào đón họ.

Tận dụng hoặc hiểu rõ một đối thủ thực sự để giúp định hướng doanh nghiệp của bạn có thể phát huy sức mạnh không ngờ. Đó là một nguồn nhiên liệu dồi dào cho cuộc chiến giành khách hàng, chiếm thị phần trong tâm trí khách hàng và lãnh đạo ngành. Đó là một cuộc chiến giúp duy trì những ý tưởng tươi mới và sự thu hút của doanh nghiệp.

Cuộc cạnh tranh với đối thủ cũng khiến bạn tập trung hơn vào nỗ lực của chính bạn. Biết rằng có một công ty mới gia nhập thị trường hoặc khó khăn hơn là nghe về một đối thủ lớn đang thử miếng bánh trong địa phận của bạn, ngay lập tức sẽ khiến bạn phải hành động. Sự khác biệt và việc thực hiện trở thành những lĩnh vực trọng tâm.

Nếu bạn đang muốn những người khác không cản mũi mình hoặc đang thực sự lên kế hoạch để chạy đua với những đối thủ lớn, bạn cần phải có khả năng nêu rõ và chuyển tải sự khác biệt của mình. Tại sao bạn lại đặc biệt và tốt hơn những người khác và tại sao khán giả nên quan tâm tới điều này? Nếu bạn không thể thuyết phục bản thân và nhân viên của mình về sự khác biệt thức sự của bạn, thì có nghĩa là bạn sắp thua cuộc.

Khi bạn đã biết điều gì làm nên sự khác biệt của bạn, hãy hành động. Nếu bạn đang cạnh tranh với những đối thủ lớn thì việc thực hiện nhanh chóng có thể là lợi thế của bạn. Trong khi họ phải xin ý kiến phê chuẩn của tất cả các cấp, thuyết trình PowerPoint trước các cấp lãnh đạo thì bạn đã cho họ hít khói. Những lợi thế khác là, là một công ty khởi sự, bạn sẽ có mối liên hệ tốt hơn với khách hàng và biết nhiều hơn về những điều họ cần hơn các công ty lớn- hãy coi đó là lợi thế của bạn.

Ngoài việc giúp bạn chú trọng tạo ra sự khác biệt, các đối thủ cũng giúp đem lại những lợi ích khác cho bạn:

1.  Đem đến giá trị cho thị trường. Khi một công ty thâm nhập thị trường, đó là dấu hiệu cho thấy vấn đề bạn đang giải quyết đủ lớn để khiến những công ty khác cũng phải quan tâm. Có một hay hai đối thủ trên thị trường thực ra là một điều tốt vì mọi người sẽ bắt đầu chú ý.

2.  Giúp bạn rút ra bài học từ những sai lầm của họ. Đặt cược vào những tính năng cần chú trọng với những nguồn lực hạn chế là một việc khó khăn. Học từ chỗ thất bại của đối thủ sẽ tiết kiệm thời gian và công sức của bạn.

3.  Biến bạn trở thành một doanh nhân nhanh nhạy hơn. Không cuộc chơi nào đủ thú vị để xem nếu chỉ có một đội đua. Các đối thủ sẽ giúp bạn duy trì sự sắc bén, quyết tâm và động lực. Trở thành doanh nhân không phải là một công việc dễ dàng, mà là một cuộc chiến luôn tiếp diễn.

kienthuckinhte.com


You can if you think you can

Smod "Góc Học Tập"

Skype: mocmummim

Email: phanthiquynh.qnh3@gmail.com

FB: facebook.com/phan.quynh.96


 
14/01/2014 10:01 # 2
trinhletan
Cấp độ: 11 - Kỹ năng: 5

Kinh nghiệm: 26/110 (24%)
Kĩ năng: 46/50 (92%)
Ngày gia nhập: 05/10/2010
Bài gởi: 576
Được cảm ơn: 146
Vì sao ghét đối thủ lại không đưa bạn đi đến đâu?


Trích:

Gần đây tôi (David Mandell-tác giả bài viết) có tham dự một cuộc thảo luận nhóm có sự theo dõi của khán giả về chủ đề doanh nhân, và có khán giả đã hỏi tôi nên làm thế nào với đối thủ khi bạn đang xây dựng công ty mới. Câu trả lời ngắn gọn của tôi là: Hãy chào đón họ.

Tận dụng hoặc hiểu rõ một đối thủ thực sự để giúp định hướng doanh nghiệp của bạn có thể phát huy sức mạnh không ngờ. Đó là một nguồn nhiên liệu dồi dào cho cuộc chiến giành khách hàng, chiếm thị phần trong tâm trí khách hàng và lãnh đạo ngành. Đó là một cuộc chiến giúp duy trì những ý tưởng tươi mới và sự thu hút của doanh nghiệp.

Cuộc cạnh tranh với đối thủ cũng khiến bạn tập trung hơn vào nỗ lực của chính bạn. Biết rằng có một công ty mới gia nhập thị trường hoặc khó khăn hơn là nghe về một đối thủ lớn đang thử miếng bánh trong địa phận của bạn, ngay lập tức sẽ khiến bạn phải hành động. Sự khác biệt và việc thực hiện trở thành những lĩnh vực trọng tâm.

Nếu bạn đang muốn những người khác không cản mũi mình hoặc đang thực sự lên kế hoạch để chạy đua với những đối thủ lớn, bạn cần phải có khả năng nêu rõ và chuyển tải sự khác biệt của mình. Tại sao bạn lại đặc biệt và tốt hơn những người khác và tại sao khán giả nên quan tâm tới điều này? Nếu bạn không thể thuyết phục bản thân và nhân viên của mình về sự khác biệt thức sự của bạn, thì có nghĩa là bạn sắp thua cuộc.

Khi bạn đã biết điều gì làm nên sự khác biệt của bạn, hãy hành động. Nếu bạn đang cạnh tranh với những đối thủ lớn thì việc thực hiện nhanh chóng có thể là lợi thế của bạn. Trong khi họ phải xin ý kiến phê chuẩn của tất cả các cấp, thuyết trình PowerPoint trước các cấp lãnh đạo thì bạn đã cho họ hít khói. Những lợi thế khác là, là một công ty khởi sự, bạn sẽ có mối liên hệ tốt hơn với khách hàng và biết nhiều hơn về những điều họ cần hơn các công ty lớn- hãy coi đó là lợi thế của bạn.

Ngoài việc giúp bạn chú trọng tạo ra sự khác biệt, các đối thủ cũng giúp đem lại những lợi ích khác cho bạn:

1.  Đem đến giá trị cho thị trường. Khi một công ty thâm nhập thị trường, đó là dấu hiệu cho thấy vấn đề bạn đang giải quyết đủ lớn để khiến những công ty khác cũng phải quan tâm. Có một hay hai đối thủ trên thị trường thực ra là một điều tốt vì mọi người sẽ bắt đầu chú ý.

2.  Giúp bạn rút ra bài học từ những sai lầm của họ. Đặt cược vào những tính năng cần chú trọng với những nguồn lực hạn chế là một việc khó khăn. Học từ chỗ thất bại của đối thủ sẽ tiết kiệm thời gian và công sức của bạn.

3.  Biến bạn trở thành một doanh nhân nhanh nhạy hơn. Không cuộc chơi nào đủ thú vị để xem nếu chỉ có một đội đua. Các đối thủ sẽ giúp bạn duy trì sự sắc bén, quyết tâm và động lực. Trở thành doanh nhân không phải là một công việc dễ dàng, mà là một cuộc chiến luôn tiếp diễn.

kienthuckinhte.com
Cái chúng ta cần là phân tích kĩ đối thủ xem họ mạnh về cái gì, yếu về cái gì. Từ đó rút ra bài học và đưa ra chiến lược phù hợp với tình hình, có thể là tấn công hay phòng thủ.



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024