Theo thông tin chính thức từ Yamaha Việt Nam, dòng xe Exciter 2011 sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 4 này với ba phiên bản hồm: RC, GP và R. Tuy nhiên, họ lại không thông báo giá bán chính thức của từng phiên bản.
Theo đó, RC và GP sẽ nằm trong phân khúc ‘cao cấp’ với dung tích xi lanh 135 phân khối bên cạnh bộ hộp số 5 cấp. Ngoài ra, người dùng còn thể tùy chọn cho mình bộ côn tay hoặc côn tự động. Riêng với phiên bản R sẽ nằm phân khúc ‘khiêm tốn’ hơn chút xíu với bộ hộp số 4 cấp, côn tự động nhưng vẫn mang trong mình dung tích xi lanh 135 phân khối.
Lần ra mắt này của dòng xe Exciter không còn là kiểu ‘tái bản’ như Exciter 2009 với việc thay đổi kiểu tem và một vài chi tiết nhỏ. Exciter 2011 là cả một quá trình nghiên cứu và tích lũy nhằm cho ra đời mẫu xe tiện dụng nhất, từ dáng xe, bộ tem kèm theo, màu sắc và cả hệ thống truyền động hoàn toàn mới.
So với người tiền nhiệm, Exciter 2011 mang kiểu dáng nhẹ nhàng, uyển chuyển hơn nhờ vào bộ đèn tín hiệu và đèn xi nhan được gom chung lại một chỗ. Phần yếm xe được thiết kế lại với các khe hút gió làm tăng thêm nét thể thao và khí động học. Bảng đồng hồ khá đơn điệu với một đồng hồ hiển thị tốc độ hình tròn. Nếu nhìn kỹ, nhiều người sẽ cho rằng nó hao hao với dòng xe Gravita 2011, có điều ở người anh em kia là cụm đồng hồ đôi.
Bánh xe sau của phiên bản RC và GP được ưu ái hơn khi được trang bị bộ phanh đĩa cùng với bánh trước trong khi phiên bản R chỉ là bộ phanh đùm bình thường. Thậm chí, ở lốp xe cũng vậy, phiên bản ‘cao cấp’ sẽ sử dụng loại lốp không săm cho bánh sau có tính năng an toàn và chính xác cao hơn khi vào cua.
Về màu sắc, phiên bản GP chỉ có một màu xanh – trắng duy nhất, phiên bản RC đa dạng hơn với màu gồm đỏ - đen, vàng - đen và trắng – đen, phiên bản R sẽ có màu đỏ, đen và màu trắng.
Phiên bản GP
Các mẫu trong phiên bản R
Phiên bản RC
nguồn blogyume