Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
02/12/2010 21:12 # 1
ben10ts
Cấp độ: 8 - Kỹ năng: 10

Kinh nghiệm: 53/80 (66%)
Kĩ năng: 27/100 (27%)
Ngày gia nhập: 09/10/2010
Bài gởi: 333
Được cảm ơn: 477
Audi A6 2012 – Câu trả lời của Audi


Mercedes-Benz đã giới thiệu chiếc E-Class thế hệ mới từ cách khoảng hơn một năm, BMW cũng đã chính thức xuất xưởng chiếc 5-Series mới từ khá lâu, và bây giờ đến lượt Audi giới thiệu chiếc A6 thế hệ mới, đối trọng của E-Class và 5-Series.

Giống như những gì hãng xe hạng sang này đã từng tuyên bố, chiếc A6 thế hệ mới đã chính thức được giới thiệu vào ngày đầu tiên của tháng 12 năm 2010, chiếc xe sẽ là đối thủ thực sự của Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series thế hệ mới, những chiếc xe đã chính thức được xuất xưởng từ khoảng một năm trở lại đây.

Audi A6 thế hệ mới sẽ chính thức được xuất xưởng vào đầu năm 2011, khi chính thức được xuất xưởng, chiếc xe sẽ bao gồm rất nhiều phiên bản trang bị động cơ bốn xi-lanh, V6, cả động cơ xăng và động cơ diesel. Sau khi những phiên bản động cơ xăng và động ciw diesel được giới thiệu sẽ là những phiên bản A6 Hybrid, với các động cơ bốn xi-lanh và V6 kết hợp các động cơ điện.

Một điều dễ dàng nhận thấy trên Audi A6, hãng xe hạng sang này vẫn giữ triết lý thiết kế “một phong cách phù hợp cho tất cả”, chiếc xe vẫn mang những điểm rất giống với các dòng xe khác của Audi, ngay cả nội thất của A6 mới cũng mang những điểm chung với Audi A7 Sportback, chiếc coupe bốn cửa được Audi giới thiệu cách đây ít lâu.

Được phát triển từ khung gầm của Audi A7, kiểu dáng của A6 thế hệ mới cũng mang nhiều điểm chung với chiếc A7 Sportback, nhưng vẫn có những ý kiến cho rằng A6 2012 là một chiếc “A4 phóng to” hay một chiếc “A8 thu nhỏ”. Tất nhiên là có những điểm chung giữa những chiếc xe này, nhưng A6 tương đối khác biệt so với A4 và A8.

Về kích thước của A6 2012, chiếc sedan hạng trung này có chiều dài 4.15 mm, rộng 1.874 mm và cao 1.455 mm, khoảng cách trục cơ sở của A6 2012 là 2.912 mm. Chiếc xe có không gian khoang hành lý rộng 530 lít.

Audi cho biết, có hơn 20% các bộ phận trên chiếc A6 mới được làm từ nhôm, trong đó tất cả những chi tiết kim loại trong nội thất được làm từ nhôm, ngoài ra các bộ phận khác như chắn bùn trước, mui xe, nắp động cơ, các cánh cửa, nắp ca-pô, các vách ngăn khoang hành lý… cũng được làm từ nhôm.

Bên dưới của bộ khung là hệ thống treo bằng nhôm hoàn toàn mới, với thanh cố định ở phía trước và hệ thống treo hình thang ở phía sau, kết hợp với hệ thống treo này là hệ thống lái thủy lực được thiết kế lại. Một tùy chọn khác được Audi đưa ra đó là hệ thống treo khí nén với khả năng tùy chỉnh cao đề phù hợp với từng điều kiện sử dụng, cũng như từng chế độ lái khác nhau.

Bây giờ chúng tôi xin nói đến động cơ của những chiếc A6 mới. Audi cho biết, sẽ có năm phiên bản động cơ sẵn sàng để khách hàng lựa chọn ngay khi chiếc xe chính thức xuất xưởng, những động cơ này có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn thế hệ trước khoảng 19%.

Có hai phiên bản động cơ xăng đã được giới thiệu, đầu tiên là động cơ xăng V6 2.8 lít FSI, với công suất tối đa 204 mã lực và momen xoắn cực đại 280 Nm. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 tới 100 km/h trong 7.7 giây và có thể đạt tới tốc độ tối đa 240 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của phiên bản A6 này là khoảng 7.4 lít xăng cho quãng đường 100 km, lượng khí thải tương ứng là 172 g/km.

Phiên bản động cơ xăng thứ hai là động cơ xăng V6 3.0 TFSI, có công suất tối đa 300 mã lực, momen xoắn cực đại 440 Nm. Chiếc A6 này có thể tăng tốc tới 100 km/h trong 5.5 giây, và tốc độ tối đa được hạn chế bằng thiết bị điện tử tại 250 km/h. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của A6 V6 3.0 TFSI là 8.2 lít xăng cho quãng đường 100 km, lượng khí thải tương ứng là 190 g/km.

Có ba phiên bản động cơ diesel được giới thiệu và sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2011. Đầu tiên là động cơ bốn xi-lanh 2.0 lít TDI, chiếc xe có công suất tối đa 177 mã lực và momen xoắn cực đại 380 Nm. Kết hợp với hộp số tay, chiếc A6 2.0 TDI có thể đạt tới tốc độ 100 km/h trong 8.7 giây, tốc độ tối đa của chiếc xe đạt 228 km/h. Chiếc xe có thể hoàn thành quãng đường 100 km với chỉ 4.9 lít đầu, lượng khí thải tương ứng là 129 g/km.

Tiếp theo là chiếc A6 3.0 TDI, chiếc xe trang bị động cơ V6 này có thể đạt công suất tối đa 204 mã lực, momen xoắn cực đại 400 Nm. Kết hợp với hộp số multitronic, chiếc xe có thể đạt tới tốc độ 100 km/h trong 7.2 giây, tốc độ tối đa của A6 3.0 TDI đạt 240 km/h. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của chiếc A6 này là 5.2 lít dầu cho quãng đường 100 km, lượng khí thải tương ứng là 137 g/km.

Phiên bản cao cấp nhất trong dòng xe A6 có trang bị động cơ diesel là chiếc A6 3.0 TDI có công suất 245 mã lực và momen xoắn 500 Nm. Chiếc xe có thể đạt tới tốc độ 100 km/h trong 6.1 giây, tốc độ tối đa được hạn chế ở 250 km/h. Tinh trung bình, động cơ này tiêu tốn khoảng 6.0 lít dầu để đi được 100 km và lượng khí thải tương ứng là 158 g/km.

Tùy vào phiên bản động cơ và công suất của mỗi chiếc xe mà Audi sẽ trang bị cho chiếc xe những hệ thống truyền bánh trước hoặc bốn bánh, kết hợp với hộp số tay sáu cấp hoặc hộp số tự động multitronic, hoặc hộp số thể thao cao cấp S-tronic.

Cùng với những chiếc A6 trang bị động cơ xăng và động cơ diesel trên đây, trong tương lai không xa Audi sẽ giới thiệu thêm các phiên bản A6 Hybrid, đây có thể là chiếc xe thứ hai của Audi được trang bị động cơ hybrid sau chiếc Q5 Hybrid.

Chiếc A6 Hybrid đầu tiên được kết hợp bởi một động cơ xăng 2.0 TFSI với công suất tối đa 211 mã lực, cùng với một động cơ điện có công suất 45 mã lực và momen xoắn cực đại 211 Nm. Động cơ điện trên A6 Hybrid được lắp trực tiếp phía sau động cơ xăng, nhờ đó mà chiếc xe tiết kiệm được rất nhiều không gian vì nó được đặt gọn trong bộ chuyển đổi momen xoắn để kết hợp động cơ này với nhau, chiếc xe sử dụng hộp số 8 cấp tiptronic, kết hợp với hệ thống truyền động cầu trước.

Hệ thống pin trên A6 Hybrid là pin lithium-ion với lượng điện tích trữ là 1.3 kWh và có thể đủ để tạo ra nguồn năng lượng tương đương 39 kW cung cấp cho xe.

Audi cho biết, A6 Hybrid có thể đạt tới tốc độ 100 km/h chỉ nhờ động cơ điện, quãng đường xa nhất mà chiếc xe có thể đi được bằng động cơ điện và lượng điện tích trữ trên xe là 3 km, khi chiếc xe hoạt động ổn định ở tốc độ 60 km/h. Chiếc xe cũng có thể hoạt động riêng bằng động cơ xăng hoặc bằng hệ thống động cơ hybrid.

Về hiệu suất hoạt động, A6 Hybrid có thể đạt tới tốc độ 100 km/h chỉ trong 7.3 giây, tốc độ tối đa của chiếc xe là 238 km/h. Chiếc xe có thể đi được 100 km với 6.2 lít xăng, lượng khí thải tương ứng là 142 g/km.

Sau những chiếc A6 Sedan, Audi sẽ sớm giới thiệu chiếc A6 Avant và trong tương lai sẽ là những phiên bản thể thao gồm S6 và chiếc RS6 thế hệ mới.

Hiện Audi chưa công bố giá của chiếc A6 thế hệ mới, chúng tôi sẽ sớm cập nhật giá của từng phiên bản Audi A6 ngay khi hãng xe hạng sang này chính thức công bố giá của chiếc xe.

VoLang.vn




 
Các thành viên đã Thank ben10ts vì Bài viết có ích:
03/12/2010 08:12 # 2
zero910
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 25

Kinh nghiệm: 18/200 (9%)
Kĩ năng: 3/250 (1%)
Ngày gia nhập: 11/01/2010
Bài gởi: 1918
Được cảm ơn: 3003
Phản hồi: Audi A6 2012 – Câu trả lời của Audi


Ben10ts ơi!
Cho zero hỏi thử...



vậy bộ pha trước của em A6 này nó sáng thế nào nè?? Quản nào pha? quả nào cos? quả nào daylight? quả nào Xi nhan?
Quả hình tròn phía dưới pha phải là cái gì thế Ben10ts???
..........



Smod khu vực "Giao lưu - giải trí"
mail/ yh: thcuong910@yahoo.com

 
Các thành viên đã Thank zero910 vì Bài viết có ích:
06/12/2010 22:12 # 3
ben10ts
Cấp độ: 8 - Kỹ năng: 10

Kinh nghiệm: 53/80 (66%)
Kĩ năng: 27/100 (27%)
Ngày gia nhập: 09/10/2010
Bài gởi: 333
Được cảm ơn: 477
Phản hồi: Audi A6 2012 – Câu trả lời của Audi


không biết trả lời chính xác câu hỏi của bác Zero thế nào . ben nghỉ cái quá hình tòn kia chắc là cảm biến của xe. còn về cái đèn phà thì đó là công nghệ đèn LED , có bài viết này bác đọc qua xem có giải đáp được phần nào chứ em thì chừng nào thấy mới biết chính xác đc!


Giờ đây, Audi giới thiệu chiếc đèn pha đầu tiên trên thế giới đưa công nghệ đèn LED vào tất cả các đơn vị chiếu sáng. Trong đó có đèn chiếu sáng ban ngày, đèn cốt và đèn pha chính. Có rất nhiều nhóm đèn, được xếp với nhau, để tạo ra sự phân phối và lượng ánh sáng chính xác. Mỗi đơn vị đèn pha có 54 chiếc đèn LED.

Lợi ích của công nghệ đèn LED là tiêu thụ năng lượng thấp (50 wat cho đèn cốt, và 6 wat cho đèn chiếu sáng ban ngày), tạo ra một màu tương tự như ánh sáng mặt trời để tăng độ tương phản và cho tầm nhìn thuận lợi hơn, cùng với thiết kế ấn tượng, đòi hỏi điện thế thấp, kích thước gọn nhẹ và tăng tính tự do trong thiết kế đèn.

Đèn pha LED hoàn toàn sẽ xuất hiện trong tương lai gần trên Audi R8 (option) với đèn pha cốt LED là chức năng chiếu sáng chính. Việc phân bố ánh sáng cơ bản được thực hiện bởi cách sắp xếp đèn LED, mỗi chiếc đều có 4 chip, được phản chiếu qua những chiếc gương phi định dạng. Đèn pha còn có thêm những chiếc đèn LED 2 chip để chiếu sáng cho những vùng có ánh sáng tối được bố trí sau thấu kính. Sát ngay gần bộ đèn pha chính bao gồm một chiếc đèn LED 4 chip bên trong cả hai gương phản chiếu. 24 đèn LED trắng cho đèn chiếu sáng ban ngày được sắp xếp độc đáo dọc theo rìa dưới của đèn pha, tạo cho nó một hình ảnh ba chiều rất tinh tế.

Đèn xinhan với 8 đèn LED vàng được đặt trên rìa trên của đèn pha và hướng về phía lưới tản nhiệt, nơi nó có thể kết hợp với đèn chiếu sáng ban ngày để tạo nên đường viền bao quanh đèn pha chính.

Đôi nét về công nghệ đèn LED

LED: Light-emitting Diode.Nguồn ánh sáng bán dẫn phát ra ánh sáng lạnh tại điện thé thấp từ 3 đến 4 Vôn. Công nghệ đèn LED mới của Audi cho ánh sáng lên đên 400 lumen và có hiệu suất gấp đôi công nghệ đèn LED cũ.

Lumen: đơn vị cường độ ánh sáng. Nó cho biết năng lượng của ánh sáng phát ra từ nguồn sáng





 
Các thành viên đã Thank ben10ts vì Bài viết có ích:
08/12/2010 16:12 # 4
zero910
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 25

Kinh nghiệm: 18/200 (9%)
Kĩ năng: 3/250 (1%)
Ngày gia nhập: 11/01/2010
Bài gởi: 1918
Được cảm ơn: 3003
Phản hồi: Audi A6 2012 – Câu trả lời của Audi


Bents nói chính xác về mấy cái tròn tròn vuông vuông ghép ở trước - sau xe là bộ cảm biến báo đụng xe lúc de hay tới.
còn về công nghệ Led mới trên bộ pha đèn của Audi  thì Bents nói trên lý thuyết là vậy ...
Và thực tế Zr thấy trên mấy em A4 - A5 mới là có quả Led daylight gọi là sáng định vị, còn cos là Bi-Xenon (đời mới là Led lớn), và Pha là led như đèn Flash!
Zr đã được thấy trên đường, đang chạy ban ngày, zr lấn đường - đá pha bác tái đá pha lại ... đẹp mê hồn, còn về bộ xi nhan chính là bộ Led day light lun đó, khi xi nhan là daylight tắt và chuyển sang Led vàng.
Còn dòng mới này thì sẽ hiểu rỏ nhất sau khi xem video clip này...
Xin mời Bents và các bạn xem..



Rất đẹp - đẹp ma thuật!


Smod khu vực "Giao lưu - giải trí"
mail/ yh: thcuong910@yahoo.com

 
Các thành viên đã Thank zero910 vì Bài viết có ích:
08/12/2010 16:12 # 5
ben10ts
Cấp độ: 8 - Kỹ năng: 10

Kinh nghiệm: 53/80 (66%)
Kĩ năng: 27/100 (27%)
Ngày gia nhập: 09/10/2010
Bài gởi: 333
Được cảm ơn: 477
Phản hồi: Audi A6 2012 – Câu trả lời của Audi


 trên đèn không chỉ có chức năng chiếu sáng mà còn là một điểm nhấn trang trí ngoại thất . với việc sữ dụng đèn led như A8 nhìn chiếc xe càng thêm đẹp . Cám ơn bác Zero đã cung cấp thông tin!



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024