Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
01/08/2010 00:08 # 1
nhungblue.
Cấp độ: 3 - Kỹ năng: 4

Kinh nghiệm: 2/30 (7%)
Kĩ năng: 8/40 (20%)
Ngày gia nhập: 22/07/2010
Bài gởi: 32
Được cảm ơn: 68
Cơn sốt về xe...và ngừng hoạt động Sản xuất xe phân khối lớn


Sau nhiều tháng trầm lắng, từ đầu tháng 3-2009 đến nay, thị trường xe gắn máy ở TP Cần Thơ đã bắt đầu sôi động trở lại. Sức tiêu thụ tăng mạnh ở tất cả dòng xe số và xe tay ga. Bên cạnh đó, do thông tin một số dòng xe phân khối lớn (dung tích xi-lanh trên 125cc) chính hãng đã bắt đầu rục rịch tăng giá càng làm cho thị trường xe máy “nóng” lên hơn bao giờ hết...

Các dòng xe gắn máy tay ga đang tiêu thụ mạnh.
Trong ảnh: Nhân viên HEAD Á Châu (Công ty cổ phần Thương mại Công nghiệp Á Châu) đang chuẩn bị giao xe cho khách.

SỨC MUA TĂNG ĐỘT BIẾN

Theo các cửa hàng, đại lý kinh doanh xe gắn máy ở nội ô TP Cần Thơ, sức tiêu thụ xe gắn máy khởi sắc trở lại từ hơn 1 tháng nay và tăng đột biến kể từ 2 tuần qua với mức tăng trung bình khoảng 30-40% so với trước. Theo kết quả nghiên cứu thị trường của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam chi nhánh Cần Thơ (Yamaha Town Cần Thơ), tổng lượng xe gắn máy bán ra tại thị trường TP Cần Thơ tháng 3-2009 đạt 3.964 chiếc, tăng khoảng 515 chiếc (tương đương tăng gần 13%) so với tháng 2-2009. Đây là tháng có lượng xe gắn máy bán ra tăng nhiều nhất kể từ đầu năm 2009 đến nay. Trong đó, các dòng xe không chính hãng vẫn được tiêu thụ mạnh với 1.776 chiếc. Honda tạm dẫn đầu thị trường dòng xe gắn máy chính hãng với 1.022 chiếc, kế tiếp là Yamaha đạt 686 chiếc, SYM đạt 301 chiếc và Suzuki 179 chiếc. Như vậy, thị phần dòng xe không chính hãng chiếm tỷ lệ 44,8%, Honda chiếm 25,78% thị phần, Yamaha 17,3%, SYM 7,6% và Suzuki 4,51%.

Giới kinh doanh xe gắn máy ở TP Cần Thơ cho biết, đang là tháng cao điểm của mùa khô, nông dân ở các quận, huyện ngoại thành trúng mùa, được giá vụ lúa, nên nhu cầu sắm xe mới của người tiêu dùng gia tăng. Nhóm khách hàng là sinh viên năm cuối của một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Cần Thơ chuẩn bị ra trường nên nhu cầu sử dụng xe gắn máy làm phương tiện đi làm cũng là nguyên nhân đẩy lượng xe tiêu thụ của các đại lý tăng cao. Ngoài ra, do thông tin một số loại xe gắn máy sẽ tăng giá vì chịu thuế tiêu thụ đặc biệt từ đầu tháng 4-2009, nhiều người tiêu dùng đã tranh thủ mua trước, nên ở 2 tuần cuối tháng 3 lượng xe bán ra bất ngờ tăng cao. Sức mua tăng đột biến, nhiều đại lý xe chưa kịp lấy về, không còn hàng trong kho buộc phải bán cả xe trưng bày.

Thời gian qua, các hãng xe gắn máy như: Honda, Yamaha, SYM... đã tung ra thị trường nhiều phiên bản, dòng sản phẩm mới và nhiều mức giá phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng, nên lượng hàng bán ra khá chạy. Trong đó, các phiên bản xe tay ga mới như: CLICK, AirBlade, LEAD (Honda), Nouvo, Mio (Yamaha), Attila Victoria phiên bản mới, Attila Elizabeth (SYM)... có lợi thế về mẫu mã, kiểu dáng thiết kế, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Anh Ngô Tân Hoàng, Cửa hàng phó Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) của Công ty cổ phần Thương mại Công nghiệp Á Châu, nói: “Những tháng trước, tâm lý hạn chế mua sắm của người tiêu dùng đã làm cho lượng xe trong kho tồn nhiều. Nay, sức mua đã tăng mạnh trở lại, tất cả các dòng xe gắn máy tay ga của hãng này như: CLICK, LEAD, AirBlade... đều hút hàng. Riêng đối với dòng xe LEAD hiện chỉ đáp ứng đủ cho 20-30 khách hàng trong khi nhu cầu của thị trường hiện có thể lên đến 100 chiếc/tháng. Sản lượng sản xuất của Honda Việt Nam đối với dòng xe này không đáp ứng đủ nhu cầu ngày càng gia tăng của thị trường. Các phiên bản xe số cũng đang tiêu thụ mạnh, nhất là loại Future FI, Wave S...

Tại HEAD Hồng Đức 1 (đường Hùng Vương, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) thuộc Công ty TNHH Hồng Đức, lượng khách hàng đến tìm hiểu, mua xe cũng khá đông, nhất là những ngày cuối tuần. Khách hàng mua các dòng xe số sẽ có xe ngay, nhưng riêng một số dòng xe gắn máy tay ga phải đăng ký trước 1 tuần mới có hàng để giao cho khách.

GIÁ XE TĂNG KHOẢNG 10%

Khảo sát tại các cửa hàng, đại lý kinh doanh xe gắn máy, giá bán các loại xe chính hãng có dung tích xi-lanh từ 125 phân khối trở xuống nhìn chung vẫn ổn định. Riêng các loại xe gắn máy phân khối lớn có dung tích xi-lanh trên 125 cc (phân khối) trở lên chính thức chịu thuế tiêu thụ đặc biệt từ ngày 1-4-2009 với thuế suất 20% đã đẩy giá bán những dòng xe này tăng theo tỷ lệ tương ứng. Tuy nhiên, tại thị trường TP Cần Thơ, nhóm xe máy thuộc diện bị áp thuế chủ yếu là một số phiên bản Exciter (Exciter RC, Exciter côn tay, Exciter bánh căm), Nouvo (Nouvo LX, Nouvo LX-RC) của Yamaha và Excel (Excel II 150, Excel II 150 New) có phân khối từ 135 đến 150 cc. Giá bán xe Excel II 150 phân khối của hãng SYM cũng đã tăng lên 36-37,5 triệu đồng/chiếc.

Tại các đại lý kinh doanh xe gắn máy của Yamaha, dòng xe Nouvo LX, Nouvo LX-RC, Exciter RC, Exciter côn tay, Exciter bánh căm của Yamaha đã được điều chỉnh tăng mạnh (mức tăng khoảng từ 3 đến 4,7 triệu đồng/chiếc), giá bán dao động từ 32,2 đến 34,2 triệu đồng/chiếc. Giới kinh doanh cho biết, giá xe của hãng này rục rịch tăng giá trước thời điểm bắt đầu chịu thuế suất mới, nên một số khách hàng đã quyết định mua xe trước ngày 1-4-2009 để “né” thuế. Sức mua tăng, nhưng nguồn hàng đã được Yamaha Town Cần Thơ lấy về nhiều, nên vẫn đáp ứng kịp nhu cầu gia tăng của các cửa hàng và đại lý trong thành phố.

Ông Ngô Hồng Bào, Giám đốc Công ty TNHH Hồng Phúc-đại lý của SYM, nói: “Giá bán xe tăng khá cao, nhưng đây không phải là sản phẩm chủ lực, nên giá tăng cũng không gây biến động trên thị trường. Ngoài ra, những dòng xe như vậy không còn nhiều, do hãng SYM vừa tạm ngưng sản xuất mẫu xe này”.



cái thời đại này đúng là : " sinh viên giàu vượt sướng còn đáng biểu dương hơn sinh viên nghèo vượt khó"....

 

 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024