Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
18/12/2020 21:12 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 28 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 154/280 (55%)
Kĩ năng: 38/70 (54%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 3934
Được cảm ơn: 248
[ToMo] Phương Pháp "Cứu Cánh" Cho Một Chiến Dịch Nội Dung Sai Lầm


Có rất nhiều doanh nghiệp ngoài kia đã dành hẳn những tháng cuối năm để lập lịch trình cho chiến dịch nội dung năm tiếp theo của họ. Họ có những bản tính đầy chi tiết, lấp lánh sắc màu, mọi mục tiêu đều được ghi chép rõ ràng, với một niềm tin lạc quan rằng, 12 tháng tiếp theo sẽ rất tuyệt vời

Tuy nhiên, hãy cho phép mình hỏi các bạn một câu hỏi khá tế nhị rằng: Liệu  bạn có thật sự sẽ hoàn thành được những mục tiêu mà mình đã đặt? Nếu câu trả lời là không, đừng quá lo lắng vì bạn không cô đơn đâu, bạn vẫn còn rất nhiều thời gian để không chỉ đuổi kịp mà còn vượt qua được mục tiêu mà mình đặt ban đầu nữa. 

Sẽ bình thường thôi khi bạn quyết định làm tất cả lại từ đầu.

Thông qua những phân tích và phản hồi của khách hàng, bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn đâu là những việc có hiệu quả, đâu là những việc không và dễ dàng nhận ra được những phần cần được cải thiện, sửa chữa.

 

Nếu bạn vẫn còn đang phân vân làm cách nào có thể hồi sinh chiến dịch nội dung của mình, thì một số mẹo dưới đây sẽ có thể giúp bạn:

 

   

1. HÃY THỬ TẬP TRUNG VÀO NHỮNG THÔNG ĐIỆP MARKETING MỚI

Khi nói đến marketing hiện nay, bạn không chỉ tìm thông điệp phù hợp với các khách hàng tiềm năng của bạn mà còn phải cố gắng thu hút được sự chú ý của họ nữa. Các khách hàng bình thường hoặc khách hàng tiềm năng không hề quan tâm tới các sản phẩm hay dịch vụ của bạn (thật ra thì nói vậy có hơi nặng nề xíu). Thứ mà họ thật sự cần chính là một ai đó hoặc thứ gì đó có thể giải quyết triệt để những vấn đề mà họ đang gặp phải thôi. 

Nếu bạn có thể nhận diện được vấn đề và nêu được cách bạn tiếp cận và giải quyết nó thật ngắn gọn trong thông điệp marketing của bạn, thì chúc mừng, bạn đã giành được một "chiếc thìa vàng" cho mình. Hãy cho khách hàng dễ dàng thấy được bạn có những gì họ cần.

Cứ nhớ rằng, thông điệp của bạn không nên chỉ nói về bạn.

Nắm rõ khách hàng của bạn như lòng bàn tay có thể giúp bạn rất nhiều trong việc thiết kế chiến dịch nội dung. Nếu bạn biết cách giao tiếp với khách hàng và biết "điểm thúc đẩy hành động" (trigger phrase) của họ là gì, bạn sẽ có được một lợi thế rất lớn trong việc phát triển chiến dịch nội dung của bạn lên một tầm cao mới.

Nhưng cuối cùng, bạn vẫn nên nhớ ngoài việc giao tiếp với khách hàng qua các thông điệp, bạn vẫn cần bám sát với mục tiêu kinh doanh mà mình đặt ra, vì dù sao đi nữa thì hoàn thành mục tiêu mới chính là điều quan trọng nhất.

 

2. HÃY ĐẶT NHỮNG ĐIỀU BẮT BUỘC PHẢI CÓ SAU ĐÂY LÊN TRÊN WEBSITE CỦA BẠN

Khi nhắc đến việc kiểm tra và chỉnh sửa nội dung, mình thường rất bất ngờ khi nhiều người lại không nghĩ đến trang web, một kho tàng nội dung, của họ đầu tiên. Trang web của bạn có thể giúp ích cho bạn rất nhiều:

·        Thương hiệu của bạn sẽ được mọi người tìm thấy

·        Xây dựng lòng tin khách hàng

·        Hướng dẫn khách hàng

·        Thông báo với khách hàng

·        Tạo điều kiện cho sự phát triển sau này

·        Cải thiện tỉ lệ chuyển đổi 

Để trang web bạn có thể đem lại những lợi ích trên, trang web đó CẦN phải có:

Một lời hứa

Hãy thêm một lời hứa vào nửa trên website (above the Fold ) để cho khách hàng thấy rằng bạn hiểu những vấn đề mà họ đang gặp phải. Như chúng ta đã nói ở trên, bạn cần hứa với khách hàng rằng bạn sẽ giải quyết vấn đề của họ.

Lời kêu gọi hành động

Lời kêu gọi của bạn có thể bao gồm nhiều điều, có thể là một yêu cầu để biết thêm các thông tin, đặt lịch cho một buổi tư vấn, hoặc tải về một bản báo cáo miễn phí. Hãy nhớ đảm bảo là nó liên quan và có ích là được.

Video

Theo mình, video đã từ một điều “tốt hơn nếu có” chuyển thành một điều “bắt buộc phải có” cho những doanh nghiệp nhỏ. Video giúp cho khách hàng thật sự cảm nhận được bạn là ai, bạn nổi tiếng vì điều gì, và hấp dẫn họ vào chính câu chuyện của bạn.

Các yếu tố đáng tin cậy

Bạn cần có những thông tin, yếu tố giúp xây dựng lòng tin cho khách hàng trên trang chủ của bạn, nó có thể là logo của những khách hàng hiện tại hoặc các lời kiểm chứng, xác thực để khách hàng mới của bạn “chiêm ngưỡng”. Hãy nhớ để chúng ở những chỗ bắt mắt để những vị khách ghé qua trang web có thể dễ dàng thấy.

Nội dung và các cập nhật mới

Vì mục đích của bài blog này là để bạn có thể sữa chữa các chiến dịch nội dung bị “hỏng”, nên nội dung tất nhiên là một phần không thể thiếu. Đề có thể giữ các thông tin trên trang web của bạn luôn được mới mẻ, hãy thường xuyên đăng bài trên blog của bạn (nhớ đính kèm blog đó trên trang chủ cho mọi người dễ tiếp cận). 

Cập nhật thông tin thường xuyên sẽ cho mọi người khả năng tải về các nội dung mới nhất khi họ đang ký địa chỉ email hoặc một số thông tin của họ. nếu họ tải về các cập nhật mới nhất đó, điều đó có nghĩa rằng họ đang hứng thú vào những gì bạn làm. Hãy dùng những thông tin mà họ cung cấp cho bạn để dẫn dắt họ vào việc mua hàng.

Dịch vụ cốt lõi của bạn

Bạn có thể sẽ có nguyên một trang chỉ nói về mảng dịch vụ của bạn, tuy nhiên việc thêm các đoạn diễn tả ngắn và vài bức hình của mỗi mục vào trang chủ của bạn, có đường link dẫn thẳng qua trang dịch vụ, sẽ tăng thêm giá trị SEO cho trang web của bạn.

 

 

 

 

3. HÃY TẠO MỘT KẾ HOẠCH NỘI DUNG CHÍNH.

Đầu tiên và trên hết, hãy có một kế hoạch đàng hoàng! Có quá nhiều người hiện nay đang bỏ qua bước lập kế hoạch nê thường chuyển chẳng vô đâu vào đâu cả. Mình cảm thấy nó rất là hữu ích nếu bạn tạo chủ đề cho mỗi tháng để tất cả nội dung của bạn có cái sườn để bám vào.

Những chủ đề mà mình sử dụng thường có nội dung liên quan tới những điểm yếu (pain points) của khách hàng và đại diện cho những từ khóa tìm kiếm quan trọng.

Mình cũng cảm thấy khá là hay khi ví các chủ đề như một cuốn sách, với mỗi tháng đại diện cho một chương và chúng ta sẽ có một cuốn sách hoàn thiện vào cuối năm.

Cung cấp những thông tin quan trọng và liên tục cập nhật nội dung sẽ giúp bạn biến độc giả thành những khách hàng tiềm năng. Cố gắng cá nhân hóa và thêm những yếu tố cảm xúc vào nội dung của bạn nhiều hết mức có thể để có thể tạo được sợi dây liên kết giữa bạn và người đọc. Mối liên kết càng lớn, thì họ càng dễ dàng trở thành những khách hàng tiềm năng và cuối cùng là khách hàng.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng bạn không bắt buộc lúc nào cũng phải nghĩ ra một ý tưởng thật mới mẻ. Bạn có thể chia sẻ những thông tin liên quan từ các trang web khác lên trên các trang mạng xã hội của bạn để cung cấp giá trị cho khách hàng. Bạn có thể tái sử dụng cái nội dung mà bạn đã có, ví dụ, bạn có một tập podcast, hãy ngồi và viết lại lời của video và bạn đã có ngay  một bài blog rồi đấy.

Bạn càng cung cấp được nhiều nội dung, gái trị theo định kì, thì chiến dịch nội dung của bạn càng thành công.

 

 

 

 

4. HÃY THUÊ NGƯỜI NGOÀI LÀM NỘI DUNG CHO BẠN.

Một lí do mà chiến dịch nội dung thường thất bại là do nhiều người không còn đủ thời gian nên không thể tạo nên nội dung mà họ đã lên kế hoạch trước đó được. Nên hãy lắng nghe mình khi mình nói HÃY THUÊ NGƯỜI NGOÀI LÀM CHO XONG NỘI DUNG ĐÓ.

Tất nhiên, bạn phải tự có những quy trình và chiến dịch riêng, nhưng bạn không bắt buộc phải làm hết đống nội dung đó một mình. Có rất nhiều người ngoài kia có khả năng làm việc đó thay bạn. Bạn có thể thử tham khảo một số trang mạng sau:

·         The Content Company

·         Express Writers

·         BlogMutt

·         Zerys

Việc vực dậy chiến dịch nội dung không bao giờ là quá muộn cả. Hãy làm theo những mẹo trên, nhớ để ý tới lịch trình và sự tiến triển, và liên tục thay đổi, thích nghi cho đến khi đạt được mục tiêu của bạn nhé.

------------

Tác giả: John Jantsch

Dịch giả: Trần Ngọc Oanh - ToMo - Learn Something New

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024