Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
27/04/2014 20:04 # 1
niphip
Cấp độ: 26 - Kỹ năng: 14

Kinh nghiệm: 109/260 (42%)
Kĩ năng: 113/140 (81%)
Ngày gia nhập: 19/12/2012
Bài gởi: 3359
Được cảm ơn: 1023
So sánh Marketing Online và Marketing truyền thống


Internet ngày càng được người dùng sử dụng nhiều hơn. Thêm vào đó, hành vi của người dùng cũng đang dần thay đổi, giúp cho Marketing Online có điều kiện để phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Khi mà Internet là 1 kênh tương tác 2 chiều giữa marketer - khách hàng thì marketing truyền thống ngày càng tỏ ra yếu thế. Bài viết này sẽ so sánh nhằm đưa ra sự khác biệt căn bản giữa 2 hình thức marketing này.


Những ưu điểm của Marketing Online:

   
 Khách hàng đang online ngày càng nhiều
   
 Là chiến lược marketing dựa trên sở thích, xu hướng của khách hàng
   
 Tiếp cận được khách hàng liên tục 24/7
   
 Tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng
   
 Tiếp cận chính xác tới từng khách hàng (1 to 1)
   
 Dữ liệu và thông tin có thể lưu trữ dễ dàng
   
Thông tin và nội dung có thể tùy biến được
  
 Hiệu quả có thể đo lường được
  
 Chi phí thấp
 
 marketing online vs offline
 

So sánh Marketing Online và Marketing truyền thống:

Đặc điểm Marketing online
Marketing truyền thống
Phương thức Sử dụng internet,các thiết bị số hóa
Chủ yếu sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng
Không gian Không bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ
Bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ
Thời gian Mọi lúc mọi nơi,phản ứng nhanh, cập nhật thông tin sau vài phút
Chỉ vào một số giờ nhất định, mất nhiều thời gian và công sức để thay đổi mẫu quảng cáo hoặc clip
Phản hồi Khách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi ngay lập tức
Mất một thời gian dài để khách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi
Khách hàng Có thể chọn được đối tượng cụ thể,tiếp cận trực tiếp với khách hàng
Không chọn được nhóm đối tượng cụ thể
Chi phí Thấp,với ngân sách nhỏ vẫn thực hiện được,có thể kiểm soát được chi phí quảng cáo
Cao, ngân sách quảng cáo lớn,được ấn định dùng 1 lần
 
Lưu trữ thông tin Lưu trữ thông tin khách hàng dễ dàng, nhanh chóng Rất khó lưu trữ thông tin của khách hàng

Có thể nói, marketing online không khác nhiều với marketing truyền thống mục tiêu của nó đều nhắm đến là khách hàng. Nhưng làm marketing online khác với làm marketing truyền thống là môi trường và phương cách thực hiện, với môi trường kinh doanh thì marketing online thường tập trung chủ yếu vào internet và website. Hiện nay nó đang mở rộng vào các mạng viễn thông, vi bây giờ có rất nhiều người sử dụng smartphone vào tablate để phục vụ công việc cũng như giải trí.


Yếu tố marketing online

Về bản chất làm marketing online không khác mấy khi làm marketing truyền thống là nhàm thỏa mãn nhu cầu người, tuy vậy khách hàng trong thời buổi công nghê số đang phát triển từng ngày sẽ có đặc điểm khác hơn sơ với khách hàng truyền thống về thói quen tiếp cận thông tin, chọn lựa sản phẩm dịch vụ. Khi khách hàng mua săm online cũng khác nhiều so với việc mua bán truyền thông, vì chi cần ngồi bất cứ nơi đâu cũng với thiết bị di đông có thể và internet là họ cũng có thể đặt mua, thanh toán.

Làm marketing online vẫn bao gồm lập bản kế hoạch marketing để xác định nhu cầu của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ. Tiếp theo, thực hiện và xem kết quả của chiến dịch. Còn với làm marketng truyền thống thì cần rất nhiều phương tiện như tờ rơi, thông cáo báo chí… Khiến cho sự phối hợp giữa chúng gập khó khăn và tốn thời gian hơn. Nhưng nếu làm marketing online qua các mạng viễn thông đặc biệt là qua internet cũng  với các phương tiện để giúp tối ưu hóa các hoạt động như: nghiên cứu thị trường, quảng bá, thu thập ý kiến từ khách hàng, mua bán sản phẩm và các dịch vụ sau bán hàng một cách hiệu quả và nhanh chóng
.

so sánh marketing truyền thống và marketing online


Kết luận:

Rõ ràng với những lợi thế của mình, Marketing Online đã trở thành tất yếu của nhiều doanh nghiệp. Và nếu biết đầu tư đúng mức hiệu quả của Marketing Online mang lại sẽ vô cùng lớn.

(Sưu tầm)

 



Facebook: Ngọc Yến Phan

Email: ngocyen.phan184@gmail.com

Lớp K17PSUQTH


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024