Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
23/10/2012 10:10 # 1
tieuthu_18t
Cấp độ: 12 - Kỹ năng: 10

Kinh nghiệm: 76/120 (63%)
Kĩ năng: 13/100 (13%)
Ngày gia nhập: 09/08/2011
Bài gởi: 736
Được cảm ơn: 463
[Bài tập]Trắc nghiệm marketing căn bản.


 

Mình có 1 số câu trắc nghiệm về MKT, các bạn làm thử và post đáp án nhé 

1. Các yếu tố được xem xét để lựa chọn phân khúc thị trường mục tiêu là:
a. Đo được, đủ lợi ích vá đáp ứng khác nhau với tổ hợp marketing
b. Thị trường, sự cạnh tranh và năng lực đáp ứng của cty
c. Đo được, tiếp cấn được và đáp ứng khác nhau với tổ hợp marketing
d. Không có câu nào đúng

2. Khi người tiêu dùng mua sản phẩm rau quả của người nông dân bán bên cánh đồng, đây là tình huống:
a. Thỏa thuận theo bản quyền
b. Một kênh phân phối trực tiếp
c. Một kênh phân phối gián tiếp
d. Bán hàng qua tiếp xúc

3. Bột giặt X được định vị “trắng như X”. Đây là chiến lược định vị dựa trên:
a. Thuộc tính sản phẩm
b. Lợi ích sản phẩm
c. So sánh sản phẩm
d. Công dụng sản phẩm

4. Cho phép sản phẩm thâm nhập vào những phân khúc thị trường mạnh hơn là ưu điểm của chiến lược:
a. Phân biệt hóa các nhãn hiệu cho từng dòng sản phẩm
b. Phân biệt hóa các nhãn hiệu cho tất cả các sản phẩm
c. Lựa chọn một nhãn hiệu duy nhất cho tất cả các sản phẩm
d. Kết hợp thương hiệu cảu doanh nghiệp với tên riêng của từng sản phẩm

5. Chiến lược được thực hiện bằng cách tăng thêm số mẫu biến thể của sản phẩm như thay đổi kích cỡ, mùi vị cho một sản phẩm gọi là chiến lược:
a. Mở rộng tập hợp sản phẩm
b. Tăng giảm tính đồng nhất của tập hợp sản phẩm
c. Tăng chiều sâu của tập hợp sản phẩm
d. Kéo dài các dòng sản phẩm trong một tập hợp

6. Để bổ sung dòng sản phẩm, doanh nghiệp có thể tăng thêm những mặt hàng mới vào dòng sản phẩm hiện có. Đây là chiến lược:
a. Phát triển dòng sản phẩm
b. Thiết lập dòng sản phẩm
c. Hiện đại hóa dòng sản phẩm
d. Biến cải dòng sản phẩm

7. Nếu sản phẩm đang còn ở giai đoạn đầu của chu kỳ sống thì chính sách Marketing nào kể dưới đây là hợp lý?
a. Không phân biệt và phân tán
b. Không phân biệt và tập trung
c. Có phân biệt hoặc phân tán
d. Tất cả đều sai

8. Một định vị tốt cần:
a. Có thương hiệu nổi tiếng, giá rẽ, chất lượng tốt
b. Có thương hiệu nổi tiếng, sản phẩm chất lượng cao
c. Có giá rẽ, chất lượng tốt, khuyến mãi nhiều
d. Rõ ràng, nhất quán, có lợi thế cạnh tranh

9. Nếu thị trường của doanh nghiệp có sự khác biệt về văn hóa, tập quán tiêu dùng, chính sách thương mại, doanh nghiệp đó nên phân chia bộ phận theo:
a. Khác hàng
b. Khu vực địa lý
c. Chức năng
d. Sản phẩm/dịch vụ

10. Trong chiến lược cho từng sản phẩm cụ thể, chiến lược nào được thực hiên khi chưa có sự thay đổi của thị trường, nhưng doanh nghiệp muốn tìm kiếm một mức phát triển cao hơn?
a. Đổi mới chủ động
b. Đổi mới phản ứng
c. Thích ứng sản phẩm
d. Bắt chước sản phẩm

 



 Bạch Trần Aí Diễm

Mod-GHT

Skype:Cachuado12 

 

 


Được chỉnh sửa bởi gianguyen89 vì:Xóa links ẩn
Các thành viên đã Thank tieuthu_18t vì Bài viết có ích:
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024