Nếu nền tảng khung gầm mới mang tính cách mạng và thiết kế nội ngoại thất thay đổi đột phá là những gì người dùng trông đợi ở BMW X3 thế hệ mới thì sẽ phải thất vọng và chờ mẫu iX3 ra mắt vào năm sau.
Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng chuyển sang xe điện, nên iX3 sẽ được bán song song với BMW X3 2025.
BMW X3 2025 thực chất là bản nâng cấp sâu của mẫu xDrive 30i trước đây, và với cách đặt tên mới của hãng xe Đức, mẫu xDrive 30i giờ đây trở thành xDrive 30, và M50 thế chỗ M40i. Phiên bản tiêu chuẩn dùng hệ dẫn động hai bánh không còn.
Với chiều dài cơ sở 2.865mm giống thế hệ trước, BMW X3 2025 có ngoại hình mang phong cách giống mẫu X1 đã ra mắt hồi năm 2022. Những thay đổi nhỏ về kích cỡ khiến mẫu X3 thế hệ mới trông bề thế hơn trước, dù vẫn là cấu trúc động cơ đặt phía trước và dẫn động cầu sau.
Lưới tản nhiệt hình quả thận cỡ lớn trên bản cao cấp nhất M50 xDrive phát sáng, còn trên bản tiêu chuẩn xDrive 30 là trang bị tùy chọn. Đây là thiết kế tương tự dòng XM.
Bản M50 sử dụng thiết kế lưới tản nhiệt chỉ có các thanh ngang, cùng trang bị tiêu chuẩn giảm xóc chủ động, phanh M Sport, bộ vành M cỡ 20 inch, bộ khuếch tán gió sau M Sport, và 4 đầu ống xả.
Trên hết, bản M50 dùng động cơ I6 3.0L kết hợp với hệ thống mild-hybrid 48V, cho công suất 393 mã lực và mô-men xoắn 580Nm, cao hơn thông số 382 mã lực và mô-men xoắn 500Nm của mẫu M40i trước đây.
BMW cho biết mẫu X3 M50 có khả năng tăng tốc 0-96km/h trong 4,4 giây giống mẫu M40i, và bản xDrive 30 cũng vậy.
Động cơ I4 2.0L cũng có thêm sự hỗ trợ của hệ thống hybrid, nâng công suất từ 248 mã lực lên 255 mã lực và mô-men xoắn tăng 50Nm lên 400Nm. Tuy nhiên, cả bản cũ và bản mới đều mất 6 giây để tăng tốc 0-96km/h.
Bên trong xe X3 2025 được trang bị màn hình cong bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình head-up tùy chọn và màn hình cảm ứng trung tâm cỡ 14,9 inch tích hợp điều khiển điều hòa.
Hệ thống thông tin giải trí iDrive với QuickSelect được hỗ trợ bởi Hệ điều hành OS9 của BMW dựa trên dự án mã nguồn mở Android. Người dùng có thể cập nhật phần mềm qua mạng (OTA) và kết nối 5G.
Cốp sau có dung tích 570 lít, tăng 10 lít so với trước. Hàng ghế sau có thể gấp theo tỷ lệ 40:20:40, giúp tăng không gian chứa đồ tăng lên 1.700 lít (1.600 lít với PHEV), nhiều hơn 100 lít so với mẫu xe trước đó.
Tại thị trường Mỹ, BMW X3 2025 có giá niêm yết 49.500 USD cho bản xDrive 30, tăng 600 USD so với trước, và 64.100 USD cho bản M50, đắt hơn 2.220 USD so với mẫu M40i trước đây. Đối thủ cạnh tranh của BMW X3 2025 là Porsche Macan S và Mercedes-AMG GLC 43.
Một số hình ảnh mẫu BMW X3 2025:
(Ảnh: BMW)