Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
09/02/2021 18:02 # 1
nguyenhonganh2
Cấp độ: 18 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 15/180 (8%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 09/10/2020
Bài gởi: 1545
Được cảm ơn: 0
Những điều cần biết khi bảo dưỡng xe máy dịp Tết


Kiểm tra hệ thống phanh, hệ thống điện, nhớt máy... là những hạng mục cần lưu tâm khi đưa xe máy đi bảo dưỡng, sữa chữa dịp trước Tết.

Hệ thống phanh

Khi kiểm tra hệ thống phanh cần kiểm tra độ mòn của phanh, trường hợp xe sử dụng phanh dầu thì kiểm tra độ dầu của phanh. Nếu má phanh bị mòn thì cần phải thay thế còn dầu phanh ít thì cần bổ sung dầu phanh.

Nếu hệ thống phanh hoạt động kém hiệu quả sẽ gây nguy hiểm trong quá trình lưu thông nhất là khi gặp những tình huống bất ngờ, cần sử dụng phanh.

Những điều cần biết khi bảo dưỡng xe máy dịp Tết - 1

Hệ thống lốp

Kiểm tra áp suất hơi lốp, độ mòn của lốp để kịp thời thay lốp khi cần thiết. Nếu lốp mòn có thể gây ra hiện tượng trơn trượt, láng đường gây nguy hiểm, nhất là thời tiết mưa và ẩm ướt dịp Tết.

Những điều cần biết khi bảo dưỡng xe máy dịp Tết - 2

Dầu máy

Kiểm tra thay dầu máy cũng là việc cần thiết, chưa kể, đây còn là hạng mục kiểm tra định kỳ của xe máy.

Nếu dầu máy bị ít, nguy hiểm hơn là hết dầu sẽ khiến động cơ ngừng hoạt động, xe chết máy giữa đường.

Những điều cần biết khi bảo dưỡng xe máy dịp Tết - 3

Hệ thống đèn điện, còi

Đối với hạng mục này cần kiểm tra tổng thể còi, đèn pha, đèn hậu, xi nhan, nếu phát hiện hư hỏng cần phải thay còi hoặc thay đèn để đảm bảo hoạt động tốt, nhất là khi di chuyển vào buổi tối.

 

Những điều cần biết khi bảo dưỡng xe máy dịp Tết - 4
 

 

Hệ thống ốc

Kiểm tra hệ thống ốc toàn bộ các chi tiết của xe máy, siết chặt những vị trí ốc lỏng, và đặc biệt cần lưu tâm đến những vị trí ốc ở trục bánh xe, phanh xe.

Những điều cần biết khi bảo dưỡng xe máy dịp Tết - 6

Ngoài những hạng mục trên, đối với xe số, cần kiểm tra thêm độ chùng của xích xe, đối với xe ga thì kiểm tra hệ thống làm mát.

Thông thường, xe số đi khoảng 500 km – 10.000 km hoặc mỗi lần thay dầu nên kiểm tra và bôi trơn xích. Còn xe ga nếu hết nước làm mát hoặc nước làm mát quá ít sẽ gây nóng máy, không làm mát kịp thời gây chết máy.



Mr. HONG ANH


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024