Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
20/10/2019 22:10 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 28 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 154/280 (55%)
Kĩ năng: 38/70 (54%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 3934
Được cảm ơn: 248
[ToMo] 10 Cuốn Sách Về Kinh Doanh Hay Nhất


Bạn biết một thực tế “Những người thành công đọc sách” phải không?

Những người giàu nhất thế giới - Bill Gates hay Warren Buffet - thề với danh sách đọc của họ và Gates thậm chí còn tiết lộ danh sách đọc của mình trong năm.

Là một doanh nhân, bạn có một ý tưởng tuyệt vời và bạn muốn tạo lập một doanh nghiệp. Bạn sẽ học trên con đường sự nghiệp của mình . Nhưng, tại sao không bắt đầu cuộc hành trình bằng cách học hỏi từ những người vĩ đại để tiết kiệm thời gian?

 1."The Achievement Habit" của Tiến sĩ Bernard Roth

Kết quả hình ảnh cho The Achievement Habit

Người đồng sáng lập Design Thinking, câu hỏi trung tâm của Tiến sĩ Bernie Roth trong cuốn sách này là: Bạn có đang giải quyết vấn đề đúng không? Thông thường, tôi đã thấy các công ty mới bắt đầu nhảy vào ý tưởng sản phẩm hoặc vì nó thú vị hoặc họ có chuyên môn xung quanh nó.

Tiến sĩ Roth với một quá trình đặt câu hỏi rất đơn giản giúp bạn khám phá những vấn đề thực sự là gì. Sau đó ông chưng cất ba thập kỷ của mình, làm việc với các cá nhân và tổ chức, thành những bước rõ ràng để chuyển từ ý tưởng sang kinh doanh.

Tôi yêu sự thiên vị của anh ấy cho hành động và niềm tin rằng: Tốt hơn là bắt đầu làm điều gì đó và thất bại hơn là không làm gì cả và chờ đợi con đường hành động chính xác xuất hiện.Phân tích, thử nghiệm, học tập, rửa sạch và lặp lại là tóm tắt về những gì anh ấy khuyến khích chúng tôi làm

 2. "The Obstacle is the Way" của Ryan Holiday

Cuốn sách này là về thành công và chỉ báo hàng đầu về việc liệu bạn sẽ thành công hay không là cách bạn xử lý những trở ngại và trở ngại.

Là một doanh nhân, sẽ có trở ngại từ mọi phía: công nghệ, quy định, đối thủ cạnh tranh gây rối. Làm thế nào để xử lý chúng và phát triển mạnh? Ryan Holiday quay trở lại lịch sử để xem những cá nhân làm chủ nghệ thuật tỏa sáng bất chấp những thất bại sâu sắc và những thách thức cá nhân.

Đó là phải đọc, và tôi sẽ nói mỗi buổi sáng bạn có thể mở một vài trang và đọc nó để tăng lên và tỏa sáng.

 

 3. "Công cụ của những người khổng lồ" của Tim Ferris

Nếu chướng ngại vật là con đường là về quá khứ, Công cụ của Titans là rất nhiều của hiện tại. Tim Ferris đã phỏng vấn hàng trăm người vô cùng thành công trong các tầng lớp xã hội khác nhau trên podcast của anh ấy.

Ông đã chắt lọc những cuộc hội thoại này thành các chủ đề và điều đáng chú ý là những người thành công có những chủ đề chung gợn sóng trong cuộc sống của họ như thế nào. Tim cũng đã đích thân kiểm tra chúng trước khi liệt kê chúng, vì vậy bạn biết đó là chế độ ăn uống hay thói quen sức khỏe hay thực hành cao điểm, nó có thể lặp lại trong thành công của nó.

4. ‘$ 100 Startup' của Charles Lebeau

Charles Lebeau chuyển tải huyền thoại rằng bạn cần một tấn tiền để thành công. Trong mania hiện tại, nơi mà ngay cả vòng hạt giống là hàng trăm ngàn đô la, cuốn sách cho thấy rằng ngay cả với 100 $, khởi động đã xây dựng doanh nghiệp triệu đô la.

Charles cũng cho thấy hầu hết các doanh nghiệp đã được bắt đầu như thế nào trong cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế khi bạn tin rằng doanh nghiệp sẽ có một thời gian khó khăn để có được bất kỳ khách hàng nào. Nước sốt bí mật là gì? Sự khéo léo và từ chối tin rằng quan niệm chung tại sao các doanh nghiệp không thể thành công

 5. ‘Làm việc tập trung’ của Cal Newport

Cal Newport tạo ra một trường hợp say đắm cho ‘Deep Work'. Chẳng hạn như dành nhiều giờ để thực hành và cải thiện công việc sao cho người ta trở nên khéo léo trong đó. Điều này liên quan đến việc làm việc không có phiền nhiễu trong một khoảng thời gian nhất định.

Tất cả chúng ta đều nghiện điện thoại thông minh của mình và mọi thông báo đều thu hút sự chú ý của chúng tôi. Cal làm cho trường hợp thuyết phục rằng nếu chúng ta tập trung một số thời gian nhất định để làm việc sâu, đầu ra của chúng tôi sẽ tăng đáng kể và khả năng của chúng tôi để outshine những người khác tăng theo cấp số nhân. Bây giờ người lãnh đạo doanh nghiệp nào sẽ không làm điều đó!

 6. ‘10X Rule' của Grant Cardone

Nếu ai đó sống theo ý nghĩ được truyền bá trong một cuốn sách, đó là Grant Cardone. Một nhà môi giới theo nghề nghiệp, ông đã tăng đáng kể doanh nghiệp và hồ sơ của mình bằng cách làm theo nguyên tắc 10X: Khi mọi người thu hẹp khoản đầu tư của họ, Grant Cardone đã đi tất cả trong thời kỳ suy thoái.

 

Ông tin rằng bất cứ điều gì người khác đang làm, bạn phải sẵn sàng và thực hiện 10X của điều đó. Rất khó để tranh luận với Grant Cardone về nội dung tuyệt đối mà anh ta khuấy động trên các phương tiện truyền thông.

Kết quả hình ảnh cho 10X Rule

 7. ‘Meditations” của Marcus Aurelius

Điều này có vẻ giống như một sự bổ sung kỳ lạ nhưng lưu ý rằng đây là một vị vua chiến binh đã viết triết lý của mình trong khi tiến hành cuộc chiến dài nhất trong thời gian của mình (và chiến thắng nó). Các tác phẩm của Marcus Aurelius cho chúng ta một cái nhìn thoáng qua về một chiến binh triết gia, là một trong những hoàng đế La Mã thành công nhất trong thời đại của ông. Thời đại của ông thường được gọi là Golden Ages vì ​​hiệu quả của sự lãnh đạo của ông đối với dân tộc ông.

 Marcus thông qua các tác phẩm của mình cho chúng ta thấy Truyền thống Stoic mang những gian khổ và rèn luyện với ý chí và niềm tin vào chính mình. Ông liên tục cố gắng để khám phá nơi tâm trí của bạn đang dẫn đến và định hình tương lai của bạn theo ý muốn của bạn.

 8. "Influence - Những đòn tâm lý trong thuyết phục" của Robert Cialdini

Mặc dù cuốn sách này được viết vào những năm 1980, nó đã bán được hàng triệu bản và được dịch sang hơn 20 ngôn ngữ. Lý do? Đối với thông điệp vượt thời gian của nó về cách ảnh hưởng đến mọi người. Robert Cialdini bắt đầu nghiên cứu của mình với một câu hỏi đơn giản nhưng mạnh mẽ: Điều gì làm cho mọi người nói Có với điều gì đó? Ông đảo ngược niềm tin thông thường rằng đó là giá trị của sản phẩm hoặc đối số mà làm cho họ nói có. Đó là bối cảnh trong đó thông điệp được đặt mà hành động thuyết phục.

Là một doanh nhân, vai trò chính của bạn là tạo ra một khách hàng. Sử dụng các nguyên tắc ảnh hưởng của Cialdini: Ảnh hưởng, tính nhất quán, khả năng thích ứng, bằng chứng xã hội, quyền hạn và sự khan hiếm để xây dựng doanh nghiệp là sự ghen tị của người khác

9 "The Hard Thing About Hard Things’ của Ben Horowitz

Bạn sẽ làm gì với một cuốn sách được xác nhận bởi Mark Zuckerberg, Larry Page và Peter Thiel? Bạn bỏ mọi cuốn sách khác và đọc quyển sách này. Ben Horowitz đã là một doanh nhân, CEO và bây giờ là một chủ sở hữu VC.

 

Điều khiến cuốn sách này nổi bật là Ben bắt đầu bằng cách nói rằng không có công thức chung để thành công. Nhưng, có những bài học từ những thất bại và khó khăn. Tại sao? Bởi vì là một doanh nhân, bạn sẽ biết cuộc sống có thể khó khăn đến như thế nào khi bạn gặp phải vấn đề. Ben Horowitz cho thấy làm thế nào để vượt qua chúng.

Kết quả hình ảnh cho The Hard Thing About Hard Things

  10. "The Lean Startup - Khởi nghiệp tinh gọn" của Eric Ries

Eric Ries theo nghĩa đen đã bắt đầu Cuộc Cách mạng The Lean Startup. Cuốn sách vượt thời gian của ông cho thấy làm thế nào để khởi động một doanh nghiệp và giữ cho nó nạc cho hiệu quả tối đa. Thông thường khi doanh nghiệp trở nên thành công và bắt đầu nhận được quy mô, sự cám dỗ là thuê người và mua tài sản và trải rộng trên mạng để có được nhiều khách hàng hơn. Đừng làm như vậy.

 

Cuốn sách này cho thấy làm thế nào các đặc tính cần thâm nhập tổ chức để không có vấn đề làm thế nào lớn hay nhỏ doanh nghiệp của bạn, suy nghĩ, đổi mới và thực hiện luôn làm cho doanh nghiệp của bạn nhanh nhẹn.

----------
 

Tác giả: Santosh Kanekar

Link bài gốc:  10 Best Books Every Aspiring Entrepreneur Must Read

Dịch giả: Nguyễn Minh Phương -  ToMo: Learn Something New

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2022