Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
31/05/2018 12:05 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 218/400 (55%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 8018
Được cảm ơn: 2114
7 Phương Pháp Để Bắt Đầu Seo Trước Khi Khởi Chạy Một Trang Web


Bạn sắp khởi chạy một trang web mới? Có thể bạn nghĩ rằng, bạn không thể bắt đầu SEO cho đến khi trang web đi vào hoạt động? Thế nhưng, John Lincoln - một nhà bình luận cho rằng, có rất nhiều bước bạn có thể làm trước để đảm bảo khởi chạy trang web một cách trơn tru, mượt mà. Bạn chuẩn bị khởi chạy trang web mới của mình. Bạn có một ý tưởng, sản phẩm hay và một đội ngũ tuyệt vời. Bạn hiểu các khái niệm cơ bản về SEO. Nhưng bạn nghĩ bạn không thể làm SEO mà không có một trang web trực tiếp. Nó thật sự là điều không thể, phải không? Thực ra là... không! Tất cả đều có thể.

 

mo ta

Những chủ sở hữu trang web thường không làm việc SEO trước khi khởi chạy. Điều này dẫn đến một chỉ mục nghèo nàn cho trang web của họ. Thay vì lên top đầu trên các bảng xếp hạng tìm kiếm, trang web của họ bị Google và các công cụ tìm kiếm khác bỏ qua và ở tít phía sau những kết quả khác. Sau đó họ bị mắc kẹt với “một cuộc leo dốc dài”, thậm chí, trong nhiều trường hợp, ngay cả những cụm từ mang thương hiệu của họ cũng vậy.

Sau đây, Saga.vn xin giới thiệu tới bạn đọc 07 cách hay để bắt đầu tiến hành SEO trước khi khởi chạy trang web và sẽ chỉ cho bạn chính xác cách thực hiện từng chiến dịch.

1. TẠO MỘT TRANG "SẮP RA MẮT" VÀ TỐI ƯU HÓA NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN

Tạo một trang "sắp ra mắt" ,và  tối ưu hóa là một trong những điều đầu tiên bạn nên làm khi suy nghĩ về trang web mới của bạn. Có rất nhiều lý do tại sao điều này lại quan trọng:

1. Công cụ tìm kiếm xác định những trang web cũ có độ uy tín (authority) cao hơn. Bạn nên nhớ rằng, phải mất nhiều thời gian để được xếp hạng bởi các công cụ tìm kiếm, vì vậy hãy bắt đầu với trang "sắp ra mắt" để giảm thời gian chờ đợi sau khi khởi chạy. Những con robot không quan tâm nếu có lời nhắn "sắp ra mắt" trên trang đó; chúng quan tâm đến nội dung, từ khoá và trải nghiệm người dùng.

2. Trang sắp ra mắt của bạn chính là nguồn dẫn khách hàng tiềm năng. Hãy thêm một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ ở đây và lôi kéo khách truy cập điền vào mẫu đơn đăng kí khách hàng, có lẽ bạn nên cung cấp cho họ bản hướng dẫn PDF, video, bài viết trong một trang trao đổi miễn phí hoặc trao đổi những bản infographic chi tiết. Hãy tiếp tục thêm vào danh sách khách hàng tiềm năng này và nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng này trong suốt quá trình thực hiện trang web.

3. Trang này có thể giúp xây dựng thương hiệu của bạn. Hãy thể hiện tất cả thông tin trên trang của bạn bằng tiếng nói của thương hiệu. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao trên trang và hãy chắc chắn rằng tất cả các thông điệp đều chuẩn xác.

4. Bạn có thể bắt đầu kết nối với người dùng, thậm chí không cần có một trang web đầy đủ. Hãy kết nối trang "sắp ra mắt" ấy với mạng xã hội của bạn. Sử dụng vòng kết nối xã hội đang phát triển của bạn để tạo tiếng vang về trang web mới và nội dung của bạn. Thu hút mọi người để lôi kéo họ truy cập trang web ngay khi trang web được khởi chạy. Hãy để mọi người biết rằng một cái gì đó rất lớn sắp ra mắt.

5. Bạn có thể giới thiệu bộ phương tiện truyền thông và làm cho báo chí dễ lên lạc hơn với bạn. Hãy bao gồm bộ phương tiện truyền thông trên trang "sắp ra mắt" của bạn. Bộ công cụ truyền thông của bạn phải hấp dẫn, đầy màu sắc và dễ truy cập. Nó nên bao gồm tất cả những điều cơ bản về doanh nghiệp và trang web của bạn và đây chính là một cơ hội khác để bạn tối ưu hóa nội dung phong phú trên trang này. Trong bộ tài liệu truyền thông của bạn, bao gồm:

- Logo mà các địa chỉ liên lạc truyền thông có thể tải về và sử dụng;

- Tất cả các thông tin liên lạc cho bạn và doanh nghiệp;

- Tuyên bố sứ mệnh và tổng quan về công ty;

- Hỏi đáp, tiểu sử cho bạn và nhân viên cốt lõi của bạn;

- Một bản tóm tắt tình hình truyền thông cho đến nay.

Cập nhật bộ phương tiện truyền thông ấy thường xuyên. Điều này không chỉ đảm bảo rằng nó sẽ hoàn thiện hơn mà nó còn làm cho các công cụ tìm kiếm mang tới nội dung mới thường xuyên. Hãy chắc chắn làm bộ phương tiện ấy trên các trang web tiêu chuẩn để nó có thể được liên kết và xếp hạng.

Nếu bạn vẫn không bị thuyết phục, hãy nhớ rằng: Google đã từng khuyên các quản trị web nên sử dụng một trang "sắp ra mắt" trong quá khứ.

2. XÂY DỰNG TẤT CẢ HỒ SƠ PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI CỦA BẠN

Điều tuyệt vời là bắt đầu xây dựng cộng đồng truyền thông xã hội trước khi trang web của bạn khởi chạy. Bạn muốn đảm bảo rằng bạn đã có lượt follow trung thành, họ đã đầu tư vào doanh nghiệp của bạn trước khi khởi chạy.

Bằng cách thu hút khán giả của bạn trên nền tảng phương tiện truyền thông xã hội có liên quan và chia sẻ nội dung tuyệt vời, bạn đang bồi dưỡng sự tin tưởng vào thương hiệu và doanh nghiệp của bạn và nâng cao danh tiếng của bạn với tư cách là nơi có độ uy tín cao.

Hãy đảm bảo bạn có hồ sơ hoàn chỉnh trên tất cả các trang mạng xã hội lớn nhất (Twitter, YouTube, Facebook, LinkedIn, Google+) và trên bất kỳ nền tảng nào khác có mối liên hệ cụ thể với đối tượng mục tiêu của bạn.

Kết nối từng tiểu sử với trang "sắp ra mắt" của bạn, giúp mọi người theo dõi sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn và nhận thông tin cập nhật về việc khởi chạy chỉ bằng cách nhấp vào nút.

3. CÓ ÍT NHẤT 10 BÀI ĐÃ SẴN SÀNG ĐĂNG TRÊN BLOG

Nội dung có thể được thực hiện và tối ưu hóa tốt sẽ mang lại lưu lượng truy cập lớn cho trang web của bạn ngay cả khi nó vẫn còn rất mới. Không có đường tắt ở đây; nội dung của bạn phải thật sự chất lượng. Và khi bạn cần giữ lại nội dung đó thật lâu sau khi trang web đã khởi chạy, bạn cần phải dự trữ nội dung thật lành mạnh khi khởi chạy.

Điều này là do trình thu thập dữ liệu web sẽ truy cập vào trang của bạn để lập chỉ mục ngay lập tức và bạn muốn chúng có nhiều nội dung giàu thông tin để index (Index là thuật ngữ dùng để chỉ quá trình Spider (Con bọ) tìm kiếm của bộ máy tìm kiếm Google tìm thấy dữ liệu từ 1 website sau đó lưu trữ lại, đánh giá và so sánh mức độ uy tín của dữ liệu đó) từ ngày đầu tiên. Đặc biệt, nội dung dài sẽ cung cấp chiều sâu cho trang web thương hiệu mới của bạn mà không thể thay thế, và nó chỉ đơn giản xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Ngoài ra, trong một số trường hợp, bạn nên khởi động blog trước khi khởi chạy. Điều này sẽ cho phép bạn thực hiện các thông báo trước khi khởi chạy, thêm nội dung mới liên tục và xây dựng độ uy tín cho SEO và những nhắc nhở nhỏ.

Hy vọng rằng, bạn cũng sẽ có thể thu hút nhiều liên kết. Ngoài ra, khi bạn bắt đầu thực hiện các thông cáo báo chí, bạn sẽ làm cho blog của mình được sẵn sàng để nguồn tin tức và người tiêu dùng có thể tham khảo giúp họ biết thêm thông tin.

4. TẠO TẤT CẢ CÁC TRANG CỦA BẠN, VÀ ĐẢM BẢO CHÚNG ĐƯỢC TỐI ƯU HOÁ

Bạn cần nhiều trang trong website của mình, và mỗi trang phải được tối ưu hóa. Bao gồm nội dung dài, độ uy tín cao mà khách truy cập mục tiêu của bạn sẽ sử dụng trên mỗi trang. Đừng lặp lại từ trang này sang trang khác; thay vào đó, đảm bảo mỗi trang đều có sự tập trung và hữu ích.

Hãy nhớ sử dụng từ khoá, từ khóa dài nói riêng (trang web của bạn sẽ không xếp hạng cho các cụm từ lớn ngay lập tức), trên mỗi trang và trong các tiêu đề trang. Đặt cơ sở dữ liệu từ khóa của bạn cho trang web để làm việc trên mỗi trang. Bạn muốn chắc chắn rằng bạn vừa tạo ra một trang tuyệt vời và tối ưu hóa cho mọi khía cạnh có thể có của doanh nghiệp trước khi khởi chạy.

Sau đó, khi bạn lên mạng, các công cụ tìm kiếm sẽ lập chỉ mục trang một cách chính xác và (hy vọng) chúng sẽ cho bạn một vài vị trí dầu tiên.

5. DÙNG GUEST BLOG ĐỂ XÂY DỰNG LIÊN KẾT ĐẾN TÊN MIỀN CỦA BẠN

Khi tôi dùng guest blogging để tạo liên kết đến tên miền của bạn, tôi không nói về quảng cáo spam. Tôi đang nói về việc tạo ra một số thành quả tốt nhất của bạn để chia sẻ với khán giả các trang web mà bạn ngưỡng mộ.

Khi được thực hiện đúng cách, guest blogging là một cách nhanh chóng, mạnh mẽ để tạo ra lưu lượng truy cập vào trang web và dẫn dắt danh sách email của bạn. Nó cũng cho phép bạn xây dựng sự tín nhiệm của mình và cuối cùng bạn có thể trở thành một người có tầm ảnh hưởng.

Tìm kiếm các cơ hội tốt nhất của guest blogging bằng cách kiểm tra các trang web trong danh sách của bạn và tìm ra loại bài viết mà họ muốn xem. Bạn cũng có thể tìm kiếm từ khóa và cụm từ mà bạn muốn liên kết với nhau để xem nơi mọi người đọc và viết về những chủ đề đó.

Cuối cùng, bạn chỉ cần tìm kiếm "cơ hội cho guest blogging hoặc "viết cho chúng tôi" cùng với từ khoá hoặc cụm từ thích hợp của bạn.

6.  ĐẶT TRANG WEB CỦA BẠN TRONG CÁC THƯ MỤC CHÍNH, PHỤ

Đây là bước rất quan trọng trước khi bạn khởi chạy một trang web. Một thư mục chỉ đơn giản liệt kê các trang web và doanh nghiệp, chia nhỏ chúng ra bằng cách sử dụng danh mục và tiểu mục.

Bằng cách giúp trang web của bạn được liệt kê ở đúng vị trí trước khi khởi chạy, bạn sẽ xây dựng độ uy tín vào trang "sắp ra mắt" của mình mà sẽ được chuyển sang các trang còn lại khi chúng được phát hành.

Nếu thư mục được biết đến và sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực doanh nghiệp của bạn, thì sẽ rất đáng giá. Nhưng đừng trả tiền cho bất kỳ thư mục nào cả. Hãy chắc chắn rằng bạn biết mỗi thư mục là một khối nội dung có chất lượng thực sự trong lĩnh vực của bạn trước khi trả tiền.

7. ĐĂNG KÝ CÁC TRANG WEB CHÍNH

Các trang web cốt lõi này bao gồm, nhưng không hề giới hạn như là:

  • Google +
  • Yelp
  • Best of the web
  • Bing places

Có một dịch vụ tuyệt vời nữa là KnowEm, có thể giúp bạn làm điều này nhanh hơn.

DANH MỤC KIỂM TRA

Có rất nhiều thứ bạn có thể làm trước khi khởi động một trang web. Tôi đã không thêm được bất kỳ ý tưởng nào. Nhưng đây thường là một danh sách kiểm tra tốt để xây dựng:

  • Tạo trang "sắp ra mắt".
  • Tạo một bộ phương tiện truyền thông.
  • Luôn có 10 bài blog đã sẵn sàng hoặc bắt đầu viết blog từ một đến năm lần một tuần trước khi khởi chạy.
  • Tạo và tối ưu hóa tất cả các trang của bạn ở back end trước khi bạn khởi chạy.
  • Guest blog (chụp một đến bốn bài mỗi tháng trong ba tháng trước khi khởi chạy).
  • Đăng ký cho các thư mục thích hợp.
  • Lên các trang web cốt lõi.
  • Làm một loạt các thông cáo báo chí (cập nhật sản phẩm hoặc công ty, tiêu chuẩn và v.v...).
  • Tạo video trên YouTube nếu có liên quan.
  • Gửi sản phẩm tới các blogger để xem lại trước khi khởi chạy.
  • Trả tiền cho quảng cáo trước khi khởi động, nếu có thể.
  • Bắt đầu xây dựng bản tin email và gửi bản cập nhật.
  • Nhận báo chí. (Thu thập câu chuyện của bạn và đưa nó lên cho các biên tập viên. Trả lời Yêu cầu Trợ giúp của Người báo cáo và quảng cáo sản phẩm của bạn)

SAU KHI KHỞI CHẠY: HÃY NHỚ SỬ DỤNG SỐ LIỆU ĐỂ THEO DÕI KẾT QUẢ CỦA BẠN

Thời gian ngay sau khi khởi chạy là rất quan trọng đối với sự thành công của bạn. Đây là thời gian bạn phải theo dõi lưu lượng truy cập, đánh giá kết quả bằng số liệu và thử nghiệm / tinh chỉnh chiến lược của bạn. Đừng để mất thời gian ở đây. Hãy chỉ xem bề ngoài của nó.

Theo dõi các cờ đỏ (red flag) như sau:

  • Sự bất thường và những khoảng trống trong lượt truy cập, cũng như xu hướng chung;
  • Sự suy giảm trong trong xếp hạng từ khóa;
  • 404s báo hiệu lỗi thu thập thông tin; và
  • Các trang chậm lạ thường trên web có thể bị lạc trong quá trình lập chỉ mục.

Ngoài ra, đảm bảo bạn có một chiến lược khởi chạy tuyệt vời. Đây sẽ là thời gian thực sự gấp gáp, hối hả.

Một chút khôn ngoan hơn…

Một trong những điều tồi tệ nhất bạn có thể làm là khởi chạy một trang web không được tối ưu hóa. Hãy tự hỏi mình: Bạn nghĩ rằng có bao nhiêu trang web được tung ra một năm?

Bạn muốn nổi bật, và để thực hiện được điều đó, bạn cần có một trang web được tối ưu hóa. Không chỉ tối ưu hóa một chút, bạn cần phải thực sự dành thời gian vào nó. Nếu bạn là người mới sử dụng không gian trực tuyến, hãy đảm bảo bạn làm việc với người có kinh nghiệm, chỉ vậy bạn mới có một trang web được tối ưu hóa và một chiến lược SEO tuyệt vời trước khi khởi động.

NGUỒN : THEO SAGA.VN

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024