Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
09/08/2020 23:08 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 28 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 154/280 (55%)
Kĩ năng: 38/70 (54%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 3934
Được cảm ơn: 248
[ToMo] 7 Bước Tuyển Dụng Thông Qua Mạng Xã Hội


Giám đốc Marketing sẽ là người đưa bạn câu trả lời cho câu hỏi mặt hàng nào bán chạy nhất tháng vừa rồi, thông qua việc tiếp thị trên mạng xã hội. 

Vậy họ có biết kênh nào trong số đó thu hút nhiều ứng viên nhất không?

Mặc dù sự thật chỉ ra rằng 84% những công ty tuyển dụng, một con số không hề nhỏ, sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm và tuyển dụng nhân sự có trình độ cao, ý nghĩ rằng bạn có thể tìm kiếm ứng viên ở cùng với nơi bạn tìm niềm cảm hứng du lịch hay những câu hài hước chế về mèo, khiến những chuyên viên tuyển dụng gặp khó khăn. Và chúng tôi hoàn toàn hiểu điều này.

Khá khó để phân biệt giữa một bên là tuyển dụng qua mạng xã hội mang tính cá nhân hóa giúp bạn tìm kiếm thành công ứng viên bạn mong muốn với một bên bạn trông như một kẻ bám đuôi chính hiệu.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, mạng xã hội giúp ích bạn rất nhiều trong công cuộc tìm kiếm những ứng cử viên sáng giá. (Thêm vào nữa, mạng xã hội giúp bạn theo dõi đối thủ cạnh tranh và có thể  quảng bá công ty mình giống như nơi làm việc tuyệt vời nhất - nhưng chúng ta sẽ nói rõ hơn về cái này sau).

Để giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình tuyển dụng với mạng xã hội, chúng mình đã thu thập và viết lại những hướng dẫn cuối cùng, cụ thể giúp bạn nắm bắt được mọi chiến thuật ở mỗi giai đoạn của quá trình, mà không hề có cảm giác đang làm điều lén lút gì cả. (Được rồi, có thể là một chút thầm lén).

 

Tại sao việc bạn bỏ công sức nỗ lực để trở thành một chuyên gia tuyển dụng qua mạng xã hội lại hoàn toàn xứng đáng?

Ngay cả khi hồ sơ của một ứng viên có một lá thư giới thiệu đoạt giải Pulitzer đi chăng nữa, thì có vô vàn những thứ mà đơn xin việc không thể nói cho bạn, nhưng mạng xã hội thì có thể.

Từ kỹ năng sử dụng Instagram của một nhà quản lý doanh nghiệp qua mạng xã hội đến những bài đăng yêu cầu về tư duy trên LinkedIn của một ứng viên có thể khiến họ nổi bật hơn hẳn những người còn lại, động đến mạng xã hội là một con dao hai lưỡi, một là thành hai là bại đối với ứng cử viên tiếp theo bạn tuyển chọn.

Và điều thú vị là gì? Là hầu như mọi người đều đã ở trong cuộc chơi sẵn rồi.

Theo một bài báo cáo năm 2019 thực hiện bởi Market US thì 3.5 tỷ người sử dụng một số kênh mạng xã hội - đó là một con số khổng lồ, chiếm 45% dân số toàn thế giới.

Ở Mỹ, một phần lớn những người yêu mạng xã hội sử dụng nó mỗi ngày (thực tế là hơn 50% người dùng Facebook dùng nó nhiều lần mỗi ngày) - điều này có nghĩa là cơ hội kết nối với những ứng viên tiềm năng trên mạng xã hội là cực kỳ lớn.

Không đủ thuyết phục ư? Dưới đây là một số lý do tại sao tuyển dụng qua mạng xã hội lại phổ biến như ngày nay:

  • Mạng xã hội là nơi có thể tìm kiếm những ứng viên thụ động đang ẩn mình.

  • Dễ dàng biết được tính cách của ứng viên để cân nhắc xem họ có thực sự phù hợp với văn hóa công ty không, trước khi bạn gặp họ ngoài đời thực.

  • Mạng xã hội là miễn phí.

  • Có thể bỏ qua phân đoạn xem xét bằng cử nhân và bạn hoàn toàn có thể tự kiểm tra xem ứng viên có thực sự "nói đi đôi với làm" không.

  • Tuyển dụng qua mạng xã hội khiến việc kết nối với những thế hệ khác nhau dễ dàng hơn. (Thế hệ Millennials và Gen Z).

  • Tuyển dụng qua mạng xã hội giảm như cầu cho những cuộc gọi bất ngờ không cần thiết và tăng sự thương mại hóa cho công ty của bạn.

  • Đây là sự có lợi hai chiều - bạn cũng có thể sử dụng mạng xã hội để quảng bá nhãn hàng của mình đến ứng viên nữa.

 

Chiến lược tốt nhất để tuyển dụng qua mạng xã hội: Cẩn trọng với lỗi hay mắc phải là sự thành kiến

Chúng tôi biết không cần thiết phải nói điều này, nhưng dù sao chúng tôi vẫn phải nói. Tuyệt đối cẩn thận để tránh thành kiến xuất hiện khi bạn tuyển dụng qua mạng xã hội.

Việc nhìn vào những thông tin bảo vệ về tầng lớp của người đó có thể khiến bạn gặp rắc rối trong việc nhìn nhận và tuyển chọn họ.

Ở mức độ “liên bang” thì những thông tin bảo vệ về tầng lớp có thể bao gồm độ tuổi, màu da, khuyết tật hay không, những thông tin về di truyền, đã đi nghĩa vụ hay chưa, nguồn gốc quốc gia, sắc tộc, tôn giáo, giới tính và có ăn chay hay không. Ở mức độ “bang” thì bạn sẽ nhìn nhận sâu hơn về những luật lệ ở “bang” của bạn trước khi bước vào tuyển dụng.

Đây không phải là vấn đề đối với những kênh kết nối vì mục đích chuyên nghiệp như LinkedIn hay AngelList, tuy nhiên, những kênh mạng xã hội khác lại chứa vô số những thông tin như vậy. Trừ khi những quản lý tuyển dụng bạn được đào tạo về cách tránh hình thành thành kiến, đây có thể là một nhiệm vụ nên được giao cho phòng tuyển dụng nhân sự.

Nếu bạn quyết định tuyển dụng qua các kênh mạng xã hội, dưới đây sẽ là một vài chiến lược giúp bạn tuyển dụng một cách hiệu quả:

  • Luôn kiểm tra mạng xã hội của những ứng viên mình quan tâm vào cùng một thời điểm.

  • Điều này không bắt buộc nhưng sẽ là tốt nhất nếu bạn cho ứng viên thấy là bạn đang quan tâm họ khi bạn kiểm tra sự hiện diện trên mạng xã hội của họ.

  • Nếu bạn nhìn thấy thứ gì đó khiến bạn băn khoăn về sự chuyên nghiệp hay sự đánh giá nào đó từ họ, hãy chụp lại màn hình và lưu nó ở đâu đó an toàn.

  • Nếu bạn thực sự muốn thành thục kỹ năng tuyển dụng qua mạng xã hội, hãy đợi cho đến khi bạn đã tìm thấy 5 ứng viên bạn cho là tốt nhất sau đó xem qua tiểu sử cũng như những bài đăng của từng người trên mạng xã hội đó để hiểu được phần nào tính cách của họ, điều này giúp bạn quyết định có nên chốt lại thỏa thuận với họ hay không.

Và nhớ là hacker có thể luôn tồn tại ở đâu đó. Nếu bạn cảm thấy nghi ngờ về những gì bạn thấy ở tiểu sử của một ứng viên, hãy hỏi họ rõ ràng. Bởi vì, giao tiếp thật lòng và cởi mở là yếu tố quan trọng của tuyển dụng hiệu quả.

Cách sử dụng mạng xã hội để tuyển dụng nhân viên: 8 bước để trở thành một phù thủy tuyển dụng qua mạng xã hội.

 

Bước 1: Dành thời gian để lập một chiến thuật chắc thắng

Mạng xã hội là nơi bạn có thể khai thác không giới hạn về thời gian và nguồn lực.

Đó là lý do tại sao bạn nên đối xử với nó với cùng một kỹ thuật sắc ký bạn dùng với khía cạnh khác về doanh nghiệp của bạn - và nỗ lực để tạo ra chiến thuật với mạng xã hội tuyệt vời nhất.

Hãy gọi một ly cà phê, ngồi xuống và thực sự nghĩ về cách tuyển dụng qua mạng xã hội thế nào với bạn là hiệu quả nhất. Sau đó, viết kế hoạch đó xuống giấy nhé!

Dưới đây là một vài câu hỏi chủ đạo để hỏi khi bạn đang thiết kế chiến thuật tuyển dụng qua mạng xã hội:

  • Phân tích điểm bắt đầu của bạn: Hãy nhìn lại những nơi bạn từng đi qua trên kênh mạng xã hội của mình. Bạn có phải kiểu người hỗn hợp? Bạn có đang hoạt động trong cộng đồng bạn thực sự quan tâm hay là bạn trông giống như một kẻ ẩn nấp thôi?

  • Mục tiêu là những ngôi sao (hoặc không): Hỏi bản thân thứ bạn muốn khi tuyển dụng qua mạng xã hội là gì. Kết thúc sẽ như thế nào? Mạng xã hội có là mục tiêu cuối cùng của bạn, hay chỉ là một trái cherry nhỏ trên miếng bánh tuyển dụng lớn hơn kia?

  • Nghĩ về những chiến lược: Bạn đang tuyển dụng cho vị trí gì? Nếu đó là một vị trí không yêu cầu quá cao, những nút như “Ứng tuyển ngay” có thể giúp ích - nhưng nếu bạn tư duy về lâu dài, bạn có thể phát triển một cộng đồng trực tuyến (sẽ nói sâu hơn về cái này sau).

  • Sẵn sàng với công cụ bạn có: Những công cụ nào sẽ là tốt nhất cho bạn? Bạn có đang có một sự hiện diện trực tuyến thật sự mà bạn có thể sử dụng, hay bây giờ bạn mới chỉ đang loay hoay bắt đầu?

     

Bước 2: Chọn công cụ tuyển dụng qua mạng xã hội một cách thông minh

Mặc dù có rất nhiều công cụ hiện có để giúp bạn tuyển dụng trên mạng xã hội, nhưng chúng tôi mong muốn giữ cho nó đơn giản nhất có thể.

Đừng hiểu lầm chúng tôi. Chắc chắn có một vị trí cho Facebook, Instagram và thậm chí là Snapchat trong chiến lược tuyển dụng của bạn - nhưng vì lợi ích của thời gian yêu-bất-chấp (và sự sáng suốt) của bạn, các kênh xã hội này tốt nhất nên được sử dụng như một lớp bổ sung để hỗ trợ tiếp cận mục tiêu và sàng lọc sau khi bạn thu hẹp các lựa chọn tốt nhất của bạn.

Bởi vì chúng ta hoàn toàn có thể làm cho mọi thứ dễ dàng hơn cho chính mình!

Thay vì phân chia thời gian của bạn một cách điên cuồng giữa X kênh mạng xã hội, hãy bắt đầu với các kênh đáng tin cậy.

Dưới đây là một số ví dụ về các công cụ tuyển dụng tốt nhất trên mạng xã hội:

  • LinkedIn: Tận hưởng thời gian riêng của bản thân và tự để các ứng viên đến với bạn. Các ứng viên truy cập Linkedin có chủ đích để định vị mình là chuyên gia trong lĩnh vực của họ và tham gia vào các chủ đề liên quan đến công việc - vì vậy, tất cả những gì bạn phải làm để tìm kiếm một số ứng viên tốt nhất là đưa Linkedin vào chiến lược tuyển dụng truyền thông xã hội hàng ngày của bạn! 

  • Tiện ích mở rộng của Breezy’s Chrome: Bạn đã là người dùng Breezy? Bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng Chrome của chúng tôi để nhập các khách hàng tiềm năng hàng đầu từ LinkedIn, Xing, AngelList, Dribbble hoặc Github chỉ bằng một cú nhấp chuột.

     

Bước 3: Xây dựng thương hiệu của bạn

Tin tức chớp nhoáng: đã đến lúc thay đổi cách bạn sử dụng mạng xã hội.

Một nghiên cứu gần đây của Deloitte cho thấy thế hệ millennials và Gen Zers đang cảm thấy không thoải mái về cuộc sống của họ.

Nhưng thế giới của những người thuộc thế hệ millennials bất ổn có ý nghĩa gì đối với công ty của bạn?

Đúng vậy, khi nói đến tuyển dụng trên mạng xã hội: nhiệm vụ của bạn là làm cho ứng viên của bạn cảm thấy an toàn. Điều đó có nghĩa là không còn nỗ lực nửa vời trên Facebook, không còn việc bán sản phẩm một cách khó khăn và chắc chắn không còn spam.

Dưới đây là một số mẹo để trấn an các ứng viên tiềm năng rằng bạn là nhà tuyển dụng mới, ấm áp và mờ nhạt:

  • Dừng việc bán hàng cứng rắn: Đừng bán một cách cứng rắn như vậy. Đừng bao giờ.

  • TIN TƯỞNG là từ yêu thích mới của bạn: Niềm tin sẽ là nền tảng cho mọi việc bạn làm, có nghĩa là xây dựng một thương hiệu uy tín, có thẩm quyền thực hiện những gì ghi trên nhãn.

  • Tập trung vào mức độ tương tác: Các con số rất quan trọng nhưng đó là kết nối hữu hình mà bạn thực sự nên hướng tới lúc này. Sự gắn bó giúp bạn xây dựng các mối quan hệ - và sẽ đảm bảo mọi người nhớ đến bạn.

  • Nhất quán là chìa khóa: Đã đến lúc trau dồi tiếng nói thương hiệu của bạn. Sử dụng một giọng nói, cởi mở về thông điệp của bạn và đảm bảo mọi thứ bạn làm đều phù hợp với các giá trị của công ty.

 

Bước 4: Giữ cho thông tin liên lạc của bạn không bị nhàm chán

Cuối cùng thì, chỉ có hai loại chiến lược tuyển dụng: Tuyển dụng nhằm tìm kiếm người phù hợp hoàn hảo và tuyển dụng chỉ để cho đủ nhân sự.

Ngôi sao tài năng luôn có thể đánh hơi được sự khác biệt.

Giữa các tin nhắn trực tiếp mà có vẻ hơi mang tính spam và yêu cầu kết nối từ những người hoàn toàn xa lạ - mạng xã hội có thể là một ổ sâu LỚN, cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên.

Hãy tạo trải nghiệm đáng giá cho mọi người bằng cách tham gia với tư duy đúng đắn.

Bạn ở đó để tìm - và bảo mật - tốt nhất trong số những thứ tốt nhất, và điều đó có nghĩa là sử dụng phương pháp tiếp cận cá nhân, phù hợp từ điểm tiếp xúc đầu tiên đến điểm cuối cùng của bạn. 

Dưới đây là một số cách đơn giản để tìm hiểu những khách hàng tiềm năng mới:

  • Xây dựng cộng đồng - ưu tiên xây dựng mối quan hệ bền vững với các ứng viên tiềm năng.

  • Thu hút nhân viên hiện tại chia sẻ các bài đăng của công ty - khi nói đến việc tuyển dụng, rất có thể họ đã biết ứng viên kỳ lân tiếp theo của bạn.

  • Tham gia vào các cuộc thảo luận trực tuyến (Nhóm LinkedIn, Diễn đàn Slack, Nhóm Facebook).

  • Nhận xét về các bài đăng công khai của khách hàng tiềm năng của bạn.

  • Chia sẻ điều gì đó họ đã nói.

  • Được giới thiệu qua kết nối lẫn nhau.

  • Mời họ tham gia một nhóm, hội thảo hoặc sự kiện có liên quan.

Sau khi bạn có lý do hợp pháp để gửi tin nhắn cho họ, đừng chần chừ! Kết bạn hoặc yêu cầu kết nối càng sớm càng tốt và luôn thêm thông điệp được cá nhân hóa về lý do tại sao bạn cho rằng họ rất phù hợp. 

 

Bước 5: Biết những gì bạn đang tìm kiếm

Việc tuyển dụng trên mạng xã hội có thể gây khó khăn cho những người mới bắt đầu.

Có rất nhiều thông tin ở đó và bạn muốn tránh sự thiên vị bằng mọi giá - vì vậy, khi xem xét hồ sơ trên Linkedin hoặc Twitter của ai đó, làm cách nào bạn có thể đào sâu để tìm thấy những gì bạn thực sự cần?

Dưới đây là một số câu hỏi để bạn bắt đầu:

  • Niềm đam mê và động lực cá nhân của ứng viên là gì?

  • Làm thế nào để thông điệp thương hiệu của bạn phù hợp với những ứng viên đó?

  • Bạn có cung cấp các đặc quyền và lợi ích gì mà bạn biết họ sẽ yêu thích không?

  • Bài viết của họ nói gì về tính cách của họ?

  • Người này có yêu đồng nghiệp của họ không? Hay họ đang than vãn về tình hình công việc của họ?

Trên hết, tránh thiên vị là chìa khóa quan trọng. Chỉ vì bạn không thích phong cách trên Insta của họ không có nghĩa là họ sẽ không phù hợp với công ty của bạn. Nếu bạn lo lắng rằng mình đang đánh giá có phần hơi gay gắt, hãy nhờ đồng nghiệp xem xét cùng.

 

Bước 6: Sử dụng các số liệu cho tuyển dụng phù hợp

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ tuyệt vời.

Mười năm trước, nếu chúng tôi nói rằng bạn có thể kết nối trực tiếp với một nhóm ứng viên tiềm năng cụ thể bất cứ khi nào bạn muốn, có lẽ bạn đã nói chúng tôi thật điên rồ - nhưng đó chính xác là những gì mà quảng cáo nhắm mục tiêu trên mạng xã hội cho phép bạn làm.

Đã qua rồi cái thời tuyển dụng kiểu ‘đăng bài và cầu nguyện’ - thay vào đó, bạn có thể xác định các thông số của mình và nhắm mục tiêu các nhóm cụ thể. Thêm vào nữa, bạn cũng có thể sử dụng thông tin chi tiết để thực sự thay đổi công cụ tuyển dụng của mình, bằng cách thêm KPI hữu hình vào chiến dịch của mình để bạn biết nó đang hoạt động.

Có rất nhiều số liệu để các nhà tuyển dụng phải chú ý, nhưng đây là một số chỉ số thực sự đáng giá:

Lưu lượng truy cập trong nước: Người ta nói rằng "bạn không phát triển đồng nghĩa với bạn đang chết". Dưới đây là hai cách dễ dàng để kiểm tra xem số liệu thống kê của bạn đang đi theo hướng nào:

  • Phân tích đường dẫn của Breezy là cách nhanh nhất để đo lường lưu lượng truy cập web đến từ mạng xã hội - để bạn có thể biết mạng xã hội nào đang thu hút nhiều lượt xem, lượt giới thiệu và người đăng ký nhất.

  • Phân tích trang web của bạn cũng là một cách tuyệt vời để theo dõi lưu lượng truy cập đến từ các bài đăng trên mạng xã hội.

  • Chia sẻ giọng nói: Chia sẻ giọng nói là một chỉ số quảng cáo được Jay Baer áp dụng cho mạng xã hội một cách đáng chú ý. Nó yêu cầu bạn so sánh các nỗ lực xã hội của thương hiệu với các đối thủ cạnh tranh theo cách có thể đo lường được. Xem xét lượng bài đăng, lượt theo dõi, sự tham gia của cộng đồng và số lượng nhân viên giới thiệu. Nếu bạn đang tuyển dụng ở các thị trường cực kỳ cạnh tranh, hãy tiến hành nghiên cứu này trước khi thiết kế chiến lược tuyển dụng trên mạng xã hội.

  • Lượng tiếp cận: Lượng tiếp cận là số lượng người đã xem một bài đăng. Để biết phạm vi tiếp cận thực sự của bạn, hãy theo dõi số lượt đề cập, đăng bài, nhận xét và chia sẻ để xem thông điệp của bạn đang đi được bao xa - tất cả các nền tảng xã hội chính sẽ theo dõi điều này thông qua thông tin chi tiết.

  • Chi phí cho mỗi ứng viên: Khi bạn có được ứng viên trong danh sách, hãy phân bổ tiếp thị xã hội của bạn giống như chi tiêu quảng cáo. Nếu bạn không thiết lập để theo dõi giờ, có thể khó xác định chính xác. Breezy có thể theo dõi ai đã tìm nguồn ứng viên và mạng nào đã tạo ra nhiều ứng viên đến nhất.

Lưu ý: Hãy nhớ về sự thiên vị của bạn từng được đề cập. Trước đây, Facebook đã bị phạt vì các quảng cáo được nhắm mục tiêu và hầu hết các nền tảng xã hội không còn cho phép bạn nhắm mục tiêu mọi người theo chủng tộc, tuổi tác hoặc giới tính. Mặc dù vậy, hãy chú ý để đảm bảo các thông số của bạn luôn ở mức độ hài lòng.

 

Bước 7: Hãy thử nghiệm vui vẻ

Thay đổi là gia vị của cuộc sống - và đó là lý do tại sao việc thử nghiệm các kỹ thuật tuyển dụng mới trên mạng xã hội rất thú vị.   

Từ video hậu trường đến các meme tuyển dụng vui nhộn, làm quen với khía cạnh sáng tạo của việc tuyển dụng là điều chúng tôi yêu thích nhất.

Và nó không chỉ đơn giản là những gì bạn đăng - việc chọn nơi bạn đăng là một nửa thú vị nữa.

Hãy dành một vài giờ thử nghiệm với các nền tảng khác nhau và nghiên cứu cái nào hoạt động tốt nhất. Dưới đây là một vài ý tưởng giúp bạn bắt đầu:

  • Linkedin: Mạng chuyên nghiệp mà tất cả chúng ta đều quen thuộc, cho phép bạn kết nối với mọi người với mục đích công việc và kiểm tra hồ sơ của họ.

Điều tốt: Các bài đăng trên blog và hình ảnh liên quan đến công việc. Linkedin cũng là một nơi tuyệt vời để tạo nhóm và để các ứng viên đến với bạn.

Điều chưa tốt: Spam. Cùng với video và tiêu đề có câu hỏi.

  • Twitter: Không có mạng xã hội nào có tốc độ nhanh hơn Twitter. Nền tảng được yêu thích bởi hơn 134 triệu người mỗi ngày để tìm hiểu những gì đang xảy ra trên thế giới trong thời gian thực.

Điều tốt: Các tweet, GIF, hình ảnh và video mang tính trò chuyện, cá tính, hài hước.

Điều chưa tốt: Các bài đăng cũ không có URL không có hình ảnh (về cơ bản, Twitter chủ yếu là mang lại niềm vui)

  • Facebook: Được yêu thích lâu đời, Facebook giống như một người bạn cũ với các cập nhật thường xuyên khiến chúng trở nên tuyệt vời hơn.

Điều tốt: Thuật toán chính của Facebook là sự tương tác. Điều đó có nghĩa là tạo các bài đăng dạng dài với hình ảnh và video mà mọi người không thể cưỡng lại phản hồi. Các câu chuyện trên Facebook và video trực tiếp cũng rất thú vị để thử nghiệm.

Điều chưa tốt: Spam.

  • Instagram: Insta là nền tảng mới, đẹp mắt trên khối. Chủ yếu là hình ảnh và video - việc bạn chọn viết nhiều hay ít bên cạnh hình ảnh của mình là tùy thuộc vào bạn. Đây là một nền tảng nói lên nhiều điều cho thương hiệu của bạn. Hãy coi nó như một tạp chí trực tuyến hoặc mặt tiền của cửa hàng.

Điều tốt: Các nguồn cấp dữ liệu Insta được suy nghĩ kỹ lưỡng phản ánh thương hiệu của bạn theo mọi cách. Câu chuyện trên Insta và video trực tiếp cũng là một điểm nhấn.

Điều chưa tốt: Sự lặp lại, các bài đăng ngẫu nhiên không liên quan và thiếu đi sự đa dạng.

 

Hãy mềm mỏng coi mạng xã hội là một công cụ tuyển dụng hữu ích

Chúng tôi thừa nhận phương tiện truyền thông xã hội có thể là một thứ ngốn thời gian - nhưng nếu đó là một phương tiện giúp bạn thuê người mới mà bình thường bạn khó có thể tìm thấy, thì điều đó hoàn toàn xứng đáng với thời gian của bạn.

Điều quan trọng cần nhớ là khi bạn đã bắt tay vào cuộc, toàn bộ quá trình sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều - thêm nữa là, mọi người vẫn đang làm điều đó và bạn không muốn là người cuối cùng tham gia bữa tiệc, phải không? 

Vì vậy, trước khi bắt đầu, hãy dành một chút thời gian để chia sẻ một số tình yêu trên mạng xã hội.

Bởi vì làm gì có nơi nào khác bạn có thể đăng nhập vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày; một công cụ sẽ kết nối bạn với các ứng viên tiềm năng trên toàn thế giới và giúp phân tích mức độ tương tác của bạn một cách miễn phí cơ chứ?

Về cơ bản, bạn càng dành thời gian nhiều tìm hiểu, bạn càng hiểu ra cách làm tốt nhất - vì vậy, hãy nhớ rằng, bất kể bạn quyết định đưa nó vào kế hoạch của mình như thế nào, việc sử dụng mạng xã hội để tuyển dụng sẽ luôn xứng đáng với nỗ lực của bạn.

----------
Tác giả: Website Breezy

Link bài gốc: How to use social media to recruit and hire: The ultimate guide

Dịch giả: Nguyễn Huyền - ToMo - Learn Something New

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024