Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
30/07/2019 20:07 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 201/400 (50%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 8001
Được cảm ơn: 2114
7 Phương Pháp Hiệu Quả Tăng Tinh Thần Hợp Tác Khi Làm Việc Nhóm


Làm việc nhóm hiệu quả sẽ đạt được những điều mà không một thành viên đơn lẻ nào có thể đạt được. Như là ông trùm kinh doanh Richard Branson đã nói: “Việc kinh doanh phải có sức tương tác, phải thú vị và phải rèn luyện được bản năng sáng tạo của bạn.” Sự cộng tác tốt nhất phải làm được điều này, tối ưu hóa kĩ năng của mỗi người bằng việc sử dựng các đề xuất từ xung quanh, truyền cảm hứng hợp tác và sáng tạo cho tất cả mọi người.

 

Dưới đây là bảy phương pháp hiệu quả để tạo ra đội ngũ có thể làm việc với nhau thật tốt.

1. KẾT HỢP VÀ THÍCH NGHI

Bất kì người quản lí dự án giỏi nào cũng sẽ đưa ra những ý tưởng và kế hoạch hữu ích. Sự hợp tác tốt nhất yêu cầu kĩ năng cao trong việc kết nối các đề xuất, ý tưởng và mục tiêu của nhóm lại để đi đến sự thống nhất. Các dự án đa ngành, phức tạp cần phải sử dụng các phương pháp tinh gọn, bao gồm cả sự đổi mới từ tất cả các bên liên quan và tham gia, để có thể thành công. Việc sử dụng dữ liệu thời gian thực sẽ giúp những người tham gia hiểu được điều gì hiệu quả và không hiệu quả, nhờ vậy việc điều chỉnh có thể được thực hiện nhanh chóng. Hợp tác thành công là sự kết hợp của những ý tưởng tốt nhất, trong khi vẫn duy trì tính thích nghi và linh hoạt.

2. BIẾT LẮNG NGHE

Một cộng sự tốt là người biết làm thế nào để kết nối những ý tưởng khác nhau thành các giải pháp khả thi. Nắm được gốc rễ của bất kỳ khái niệm hoặc đề xuất nào mới nhờ đến việc chủ động lắng nghe và lắng nghe mọi người một cách chủ động with a stake in the outcome before mapping a course. Lắng nghe chủ động bao gồm cả việc đưa ra thông tin phản hồi để xác nhận cũng như làm rõ những thông tin được chia sẻ, và có một cuộc thảo luận trong thực tế. Một cộng sự tuyệt vời sẽ phản ứng lại hiệu quả nhất khi tất cả thành viên đều được lắng nghe. Các thành viên muốn cảm thấy được coi trọng, và được lắng nghe là một biểu hiện cho việc này.

3. NĂNG LƯỢNG

Các cộng sự tốt nhất luôn cho rằng những người khác đang làm việc một cách thông minh và chăm chỉ. Một nhà lãnh đạo có sức ảnh hưởng và tinh thần hợp tác sẽ mang lại nguồn cảm hứng và năng lượng trong buổi họp hoặc những cuộc hội thoại, bằng cách giúp các thành viên trong nhóm cảm thấy mình được xem trọng. Họ chân thành bày tỏ sự đánh giá cao khi một công việc được hoàn thành tốt. Khi sự chỉ trích  được đưa ra cẩn thận và với tinh thần "công việc của bạn rất quan trọng cho sự thành công của dự án này", sự hợp tác hiệu quả trở thành bản chất thứ hai. Các vấn đề cần giải quyết được thực hiện bằng cách tạo động lực cho cả nhóm về những gì có thể làm được. Một đội ngũ làm việc có động lực, tràn đầy năng lượng là tài sản mạnh nhất của dự án.

4. DUY TRÌ SỰ CỞI MỞ

Người cộng sự tốt luôn giữ cho đầu óc thoải mái và biết được các ý tưởng tuyệt vời luôn đến từ những điều bất ngờ. Sự cởi mở cũng rất quan trọng trong việc xây dựng một bầu không khí đáng tin cậy. Các mối quan hệ nơi làm việc chỉ thành công khi nhân viên đủ thoải mái để nói lên mối quan tâm và đóng góp ý kiến. Nhân viên được thỏa mãn bày tỏ ý kiến và đặt câu hỏi, và họ cũng biết nên tìm câu trả lời ở đâu. Duy trì sự cởi mở cho những ý tưởng mới, những thành tích và phê bình sâu sắc với toàn đội. Kết quả là: vấn đề giải quyết nhanh hơn, làm việc nhóm hiệu quả hơn, niềm tin lớn hơn và cuối cùng là hiệu suất được cải thiện.

5. HÃY MINH BẠCH

Các cộng sự tốt nhất đều quan tâm đến các giải pháp nhiều hơn là quan tâm về danh hiệu hay vai trò. Nếu một gợi ý tuyệt vời được đưa ra, họ sẽ ghi nhận bất kể nguồn gốc của gợi ý đó có như thế nào. Hơn thế nữa, người cộng sự tốt sẽ xác định rõ mong đợi và chia sẻ thông tin đến rộng rãi. Giao tiếp rõ ràng và bao quát giúp các thành viên trong nhóm hiểu được, họ đủ quan trọng để biết chuyện gì đang diễn ra. Chia sẻ chi tiết với đội ngũ làm việc sẽ tăng tính cộng đồng nơi làm việc, và truyền cảm hứng về sự hợp tác. Đội ngũ sẽ phát triển mạnh mẽ trong môi trường khuyến khích thử nghiệm, sai sót và khuyến khích tham gia.

6. HÃY VUI VẺ

Plato được ghi nhớ với một châm ngôn như thế này, những gì bạn khám phá được về một người trong 1 giờ chơi đùa còn nhiều hơn khám phá trong một năm trò chuyện. Một tổ chức hoặc dự án sẽ thành công hơn khi  tinh thần, động lực và niềm tin đều cao. Hãy vui vẻ với nhau, từ bữa trưa thứ Ba đến một đêm chơi bowling, đến các cuộc gặp mặt, nơi mà sự hài hước và lạc quan tràn ngập, nó sẽ tạo nên sự khác biệt tích cực trong việc kết nối các thành viên từ nhiều bộ phận khác nhau. Môi trường lành mạnh kết hợp với các sự kiện và thái độ mang tính xây dựng tình đồng đội thân thiết, phù hợp sẽ thúc đẩy cảm giác gắn kết và trách nhiệm, vượt xa khỏi lịch làm việc và deadline công việc.

7. VƯỢT QUA SỰ BIỆT LẬP

Những cộng sự hiệu quả nhất luôn biết được, các thành viên mạnh nhất sẽ tạo ra một tổng thể mạnh nhất. Đội ngũ làm việc có xu hướng mang “hiệu ứng tháp ủ” (silo effect). Nhưng nơi làm việc của ngày hôm nay rất tuyệt bởi các hoạt động không có ranh giới. Vậy nên, hãy hợp tác và để từng thành viên của nhóm chịu trách nhiệm về sự tham gia của họ.

Duy trì đối thoại, cơ hội thường xuyên để gắn kết thông qua công nghệ và một ý thức chung mục đích sẽ giúp sự hợp tác trở thành bản chất thứ hai. Hãy tìm điểm chung, hình thành sở thích chung, và khuyến khích các thành viên trong nhóm cùng kết nối, thảo luận.

NGUỒN : THEO SAGA.VN

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024