Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
04/03/2021 21:03 # 1
vovanhoa1411
Cấp độ: 18 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 84/180 (47%)
Kĩ năng: 1/10 (10%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 1614
Được cảm ơn: 1
Bí quyết cải thiện kỹ năng thuyết trình hiệu quả


Trong khi có người tự tin thuyết trình trước đám đông thì số khác lại e dè, ngại ngùng bởi chưa có kỹ năng thuyết trình tốt. Để bài thuyết trình của mình gây ấn tượng, truyền tải thông điệp thuyết phục người nghe thì hãy chú trọng cải thiện, trau dồi các kỹ năng. Với những chỉ dẫn trong bài viết, hy vọng bạn có thể hiểu được kỹ năng thuyết trình là gì và biết cách nâng cao kỹ năng thuyết trình của mình.


MỤC LỤC:
1. Kỹ năng thuyết trình là gì?
2. Vì sao kỹ năng thuyết trình quan trọng?
3. Làm thế nào để cải thiện kỹ năng thuyết trình?
Ứng viên sở hữu 
kỹ năng giao tiếp, thuyết trình hoàn hảo sẽ luôn được đánh giá cao trong các cuộc phỏng vấn tuyển nhân tài cho doanh nghiệp. Một bài thuyết trình ấn tượng cho thấy khả năng trình bày ý tưởng, kiến thức và tầm nhìn của một ứng viên. 

ky nang thuyet trinh la gi

 

Kỹ năng thuyết trình là gì, có thật sự quan trọng? 

1. Kỹ năng thuyết trình là gì?

Kỹ năng thuyết trình có thể hiểu là khả năng diễn đạt một thông điệp với những lý lẽ và lập luận chặt chẽ để thuyết phục và tương tác với người nghe bằng cách thu thập và giải đáp các câu hỏi phản biện. Hơn nữa, kỹ năng thuyết trình quan trọng trong việc thuyết phục khách hàng và thể hiện các mục tiêu, sứ mệnh của doanh nghiệp.

2. Vì sao kỹ năng thuyết trình quan trọng?

Nếu bạn là nhân viên Marketing thì việc thuyết trình các chiến lược cho ban giám đốc, quản lý, cấp trên về kế hoạch kinh doanh sản phẩm mới ra mắt vô cùng quan trọng. Nhiệm vụ của bài thuyết trình là tạo ra tương tác với người nghe và có tính thuyết phục để dự án, kế hoạch đưa ra được cấp trên chấp nhận. Vậy kỹ năng thuyết trình có tầm quan trọng như thế nào?

Dưới đây là nhiệm vụ và mục tiêu một bài thuyết trình:

  • Giúp các cá nhân nâng cao cơ hội phát triển bản thân, hoàn thiện sự tự tin và bản lĩnh của nhà thuyết trình.
  • Thông điệp của bài thuyết trình hướng đến các đặc điểm của đối tượng khách hàng như sở thích và các yêu cầu.
  • Doanh nghiệp cần tổ chức các buổi hội thảo định kỳ để rèn luyện năng lực thuyết trình của nhân viên và trao cho họ các cơ hội thành công.

3. Làm thế nào để cải thiện kỹ năng thuyết trình?

Để cải thiện kỹ năng thuyết trình, chuyên viên kinh doanh, truyền thông, Marketing,... cần thời gian nỗ lực chuẩn bị và luyện tập.
 

  • Tìm hiểu thông tin về người nghe: Điều này cho phép bạn hiểu đặc điểm và các yêu cầu của khách hàng. Từ đó, bạn biết cách triển khai các thông điệp. Chẳng hạn, đối với giới phân tích, các số liệu thực tế nên được chứng minh rõ ràng và trình bày nổi bật trong bài thuyết trình.
  • Tổ chức bài thuyết trình theo kết cấu logic chặt chẽ: Để giúp người nghe dễ dàng hiểu thông điệp, phần giới thiệu nên nhấn mạnh vào kết cấu của bài thuyết trình và nhấn mạnh vào các điểm chính.
  • Thực hành thuyết trình: Trước khi thuyết trình, bạn nên dành thời gian luyện tập để rèn luyện phong cách thuyết trình và giảm thiểu căng thẳng và gia tăng sự tự tin, phát hiện và sửa chữa sai sót.


ky nang thuyet trinh la gi

Khi nào chúng ta cần sử dụng đến kỹ năng thuyết trình

không chỉ có kỹ năng thuyết trình mà đối với nhân viên kinh doanh, kỹ năng lập báo cáo cũng vô cùng cần thiết. Một bản báo cáo đẹp, hoàn chỉnh với nội dung, hình thức rõ ràng, mạch lạc sẽ khiến người đọc cảm thấy hứng thú. Vì vậy, trước khi lập báo cáo, hãy tìm hiểu cách viết ra sao, bố cục như thế nào cho hợp lý, chuyên nghiệp để thể hiện bản thân là người cẩn thận, nghiêm túc với công việc và khả năng chuyên môn cao.

Với những người ở chức vụ cao hơn như trưởng phòng kinh doanh, giám đốc kinh doanh, giám đốc tài chính,... thì kỹ năng đàm phán là điều không thể thiếu trong các giao dịch ký kết hợp đồng. Việc kinh doanh sản phẩm, hàng hóa của công ty sẽ có nhiều sự khởi khắc khi mối quan hệ giữa doanh nghiệp và đối tác được thỏa thuận. Vì có kỹ năng đàm phán tốt, nên nguồn lợi ích từ việc làm ăn, buôn bán với đối tác tiềm năng mà công ty mang về cũng đáng kể.

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024