Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
05/12/2019 23:12 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 28 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 154/280 (55%)
Kĩ năng: 38/70 (54%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 3934
Được cảm ơn: 248
Quy Trình SEO Và Xây Dựng Website Chuẩn SEO Năm 2020


Với mục tiêu đưa từ khóa hay website lên top #1 SERPs (kết quả tìm kiếm) giúp tăng chuyển đổi và nhận diện thương hiệu tốt hơn, người làm SEO không những phải am hiểu thuật toán Google mà còn phải nắm được quy trình làm SEO chuẩn. Bao gồm việc tối ưu hóa website qua các bước nghiên cứu từ khóa,, SEO Offpage (xây dựng liên kết) hay SEO Onpage. Bên cạnh đó việc xây dựng web chuẩn SEO cũng là vấn đề mà các SEOer nên quan tâm, cấu trúc website hợp lý, khoa học và thân thiện sẽ giúp chất lượng website hay thứ hạng website lên Top dễ dàng hơn.

Về kiến thức chi tiết các bước như nghiên cứu từ khóa, SEO Onpage, SEO Offpage đã có những bài viết khác. Còn ở bài này mình xin giới thiệu “Quy trình làm SEO chuẩn và cách xây dựng web chuẩn SEO” thôi. SEO 2020 sẽ có gì mới, thuật toán năm nay của Google sẽ là gì đây?

KHÁI QUÁT QUY TRÌNH LÀM SEO CHUẨN 2020:

 

Trước đây, làm SEO mang nhiều yếu tố về mặt kỹ thuật, sẽ rất khó nếu không hiểu về việc xây dựng website. Tuy nhiên hiện tại, bên cạnh các yếu tố về mặt kỹ thuật thì người làm SEO còn cần phải có khả năng tương tác tốt với cộng đồng trong lĩnh vực mà họ đang SEO, cùng với đó là khả năng viết bài, tìm kiếm thông tin,…

Cũng như nhiều bài viết mà minh hay đề cập tới, quy trình cơ bản khi làm SEO chuẩn thường trải qua 4 bước chính sau đây:

NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA (KEYWORD RESEARCH):

Đây là công việc cực kì quan trọng trong SEO nhằm mục đích tìm ra những cụm từ, nhóm từ khóa nhắm tới từng loại đối tượng tìm kiếm và dễ dàng đưa website lên vị trí cao trên kết quả tìm kiếm.

CONTENT HỮU ÍCH:

Với SEO nội dung là điều kiện quan trọng nhất để SEO một website. Nội dung của website phải hữu ích với độc giả. Các bộ máy tìm kiếm sẽ thông qua số lượt truy cập và các kỹ thuật khác để tính toán xem nội dung có phụ hợp và giải quyết vấn đề cho khách hàng hay không, nhờ đó đánh giá được trang web chất lượng và đưa nó lên TOP #1.

Nên nhớ rằng một bài viết chuẩn SEO không nên chỉ khư khư đi theo lối mòn là phục vụ thuật toán của Google mà quên đi đối tượng mà chúng ta cần phục vụ là ai!

SEO ONPAGE:

Tối ưu trên trang web, cho cả Công cụ tìm kiếm và khách viếng thăm. Hiện nay việc này trở nên ngày càng quan trọng hơn sau khi Google tung ra hàng loạt các bản cập nhật mới, đặc biệt là Google Panda và Google Humming Bird. Các thuật toán Google liên tục update mỗi ngày và năm 2020 sẽ không ngoại lệ, trong tương lai các kỹ thuật chấm điểm của Google sẽ ngày càng thông minh.

SEO OFFPAGE:

xây dựng liên kết từ website khác trỏ tới website của bạn. Bao gồm tất cả các liên kết từ các website khác trỏ về site của bạn hay còn gọi là Backlink, từ các trang Blog, Mạng xã hội, Tin tức, Guest post hay các comment từ các Forum, …

Trên đây chỉ là những bước khái quát nhất giúp bạn đọc có một sườn thông tin rõ ràng trước khi bắt đầu đi vào phần chi tiết và chuyên sau hơn. Ở phần nâng cao này có thể bạn sẽ gặp một số khái niệm mới, chính vì thế nếu không hiểu chổ nào thì bạn làm ơn đặt câu hỏi dưới phần comment hoặc “gõ tìm kiếm trên Google” nhé!

QUY TRÌNH LÀM SEO VÀ XÂY DỰNG WEBSITE CHUẨN
QUY TRÌNH XÂY DỰNG MỘT WEBSITE CHUẨN SEO CHI TIẾT NĂM 2020

Để xây dựng một website chuẩn SEO có chất lượng thì chúng ta cần thực hiện hầu hết các yếu tố sau đây:

1. PHÂN TÍCH WEBSITE

Phân tích website là bước làm rất quan trọng để đánh giá website của mình đang đứng ở vị trí nào so với các website của đối thủ cùng lĩnh vực. Qua các công cụ phân tích sẽ hỗ trợ bạn biết được những mục, trang nội dung nào, từ khóa nào được người dùng quan tâm và sử dụng nhiều nhất, dựa vào đó bạn thực hiện việc cấu trúc website tổ chức sắp xếp các mục, nội dung hợp lý để đem lại sự thân thiện, dễ dàng tương tác nhất cho người dùng và các công cụ tìm kiếm.

SỬ DỤNG MỘT SỐ CÔNG CỤ PHÂN TÍCH WEBSITE SAU:

Google Analytics

Google Webmaster Tools

SEOmoz’s Page Strength Tool

Page Speed Checker

SEMRush

Alexa

Compete

MỘT SỐ LƯU Ý KHI PHÂN TÍCH WEBSITE:

Phân tích các nguồn traffic của website

Phân tích thứ hạng các từ khóa mục tiêu hiện tại

Danh sách các Landing pages có các chỉ số PA, traffic tốt nhất

Đưa ra TOP Danh sách keywords mục tiêu đang có, danh sách từ khóa tiềm năng gợi ý từ công cụ phân tích như Keyword Planer, Google Trends

1.1.  CẤU TRÚC WEBSITE

Cấu trúc website giống như  cấu trúc tòa nhà, tòa nhà lớn cần đảm bảo thiết kế cấu trúc tốt, website cũng như vậy cấu trúc website tốt sẽ là nền tảng để thực hiện SEO thành công bởi nó giúp người dùng dễ dàng sử dụng và thấy nội dung mình cần, và giúp “con bọ Google” tìm và đánh chỉ mục đơn giản hơn.

ĐIỀU HƯỚNG WEBSITE

Xét về khía cạnh SEO, Kiến trúc trang đảm bảo việc nhắm từ khóa mục tiêu cho từng trang, và cũng sẽ tạo ra một cấu trúc điều hướng đơn giản với người dùng, và các công cụ tìm kiếm trong việc lấy nội dung và đánh chỉ mục trang.

Khi website đã hoạt động được một thời gian việc cấu trúc lại danh mục tổ chức lại nội dung phù hợp với lĩnh vực của bạn là cần thiết để tăng hiệu quả, những mục nào khách hàng hay sử dụng nhất trên trang qua chức năng báo cáo hành vi trong công cụ Google Analytics.

Những từ khóa đem lại nhiều lưu lượng qua công cụ Webmaster tools. Những trang có các chỉ số PA cao qua công cụ MOZ, khi có thông tin này bạn cân nhắc điều chỉnh lại thứ tự xắp xếp trong menu, thứ tự hiển thị các vùng nội dung, ưu tiên các trang có chỉ số tốt từ trên xuống dưới từ trái qua phải. Mục đích show những nội dung quan trọng ở những vùng khách hàng dễ tiếp cận nhất.

1.2. CẤU TRÚC URL

Việc xây dựng cấu trúc URL hợp lý sẽ tốt cho SEO và người dùng. Nếu đã tạo ra cấu trúc phân cấp hợp lý thì việc tạo ra cấu trúc URL tốt không quá khó khăn. Cấu trúc URL sẽ được phân cấp như sau:

Cấu trúc URL cho Chinatown như sau:

 

 

CẤU TRÚC URL TỐT PHÙ HỢP VỚI CÁC TIÊU CHÍ SAU:

URL có thể đọc được, dùng từ ngữ thay vì con số

URL không dấu, viết thường

Xử dụng từ khóa trong URL

URL khác nhau có cùng nội dung cần sử dung tag Canonical

Xử dụng rewrite URL loại bỏ các tham số ID động

Độ dài URL ngắn tốt hơn dài, <=75 ký tự

URL đặt khớp với tag Title

Không để quá nhiều subfolder trong URL, không quá 3 ví dụ: https://duanhoang.com/digital-marketing/fanpage

 
1.3.  INTERNAL LINK

Liên kết nội bộ (Internal link) là một siêu liên kết trên một trang đến một trang khác hoặc tài nguyên như hình ảnh, hoặc file tài liệu, trong cùng domain hay website. Siêu liên kết được xem như một trong hai “external” hoặc “internal” tùy thuộc vào mục tiêu hoặc đích đến của nó.

 
VÌ SAO INTERNAL LINK LẠI QUAN TRỌNG?

Liên kết nội bộ là một tiêu chí xếp hạng quan trọng nhất, nhiều SEOer nghĩ việc xây dựng internal ink chỉ cần điều hướng Menu top, cột trái hoặc cột phải, và footer là đủ, nhưng với Google Internal link trong phần nội dung bài viết mới là quan trong nhất. Việc tối ưu hóa liên kết nội bộ theo ngữ cảnh đang là chiến thuật rất quan trọng.

  • Chuyển hướng trang web và phân phối Page Authority và sức mạnh xếp hạng trang web
  • Cung cấp cho người dùng với các tùy chọn đọc thêm nội dung khác theo ngữ cảnh quảng bá nội dung cũ
  • Giúp cải thiện thứ hạng cho các từ khóa. Trong nội dung sử dụng các anchor text có chứa từ khóa dẫn link đến trang có nội dung liên quan. Điều này sẽ gửi một tín hiệu cho Google rằng trang này có liên quan đến nội dung khách hàng mong muốn.
  • Có thể giúp quảng bá các sự kiện và dịch vụ
  • Giúp Google thu thập các trang khác. Liên kết nội bộ trong bài viết cung như trong các danh mục giúp Google đánh chỉ mục hiệu quả hơn.
  • Tăng trải nghiệm người dùng giữ chân khách hàng onsite lâu hơn 
2. NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA

Nghiên cứu từ khóa có lẽ là bước quan trọng nhất trong dự án SEO, nếu lựa chọn từ khóa không đúng thì sẽ lãng phí thời gian và nỗ lực SEO của bạn, bạn không chỉ học được những thuật ngữ những cùm từ nhắm mục tiêu với SEO mà còn hiểu thêm về khách hang của mình.

 
  • Nghiên cứu từ khóa giúp bạn dự đoán những thay đổi nhu cầu khách hàng, đáp ứng điều kiện thay đổi của thị trường về sản phẩm, dịch vụ và nội dung mà người dùng tìm kiếm qua kênh search engine
  •  Mục đích của nghiên cứu từ khóa là xác định được những từ khóa thích hợp nhằm đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm, từ đó mở rộng các từ khóa tương tự qua các công cụ gợi ý từ khóa như Keyword Planner của Google Adwords
2.1.  CÔNG CỤ PHÂN TÍCH TỪ KHÓA

Những câu hỏi đặt ra khi thực hiện phân tích từ khóa để thực hiện chiến dịch SEO thành công:

  • – Sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì? Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
  • – Khách hàng sẽ tìm kiếm gì nếu cần giải pháp hoặc sản phẩm của bạn?
  • – Khách hàng sẽ có những suy nghĩ, thắc mắc gì về sản phẩm của bạn?
  • – Khi cần trợ giúp về sản phẩm, dịch vụ họ sẽ tìm kiếm qua những từ khóa nào? …..

Trả lời được những câu hỏi trên bạn đã có 1 nhóm từ khóa tiềm năng mà theo bạn là khách hàng sẽ tìm kiếm rất nhiều. Nhưng để tìm hiểu chính xác hơn về những từ khóa đó chúng ta sẽ dùng những công cụ để đo lường, thống kê.

MỘT SỐ CÔNG CỤ PHÂN TÍCH TỪ KHÓA:

Google Keyword Planner

Google Trends

Keyword research Moz

Keyword Tool

Google Search

Keyword Discovery

Bắt đầu với một số keyword bạn dự định dùng cho bài viết dựa trên chủ đề, nội dung của bạn, dùng những từ khóa đó để phân tích qua các công cụ, từ gợi ý của công cụ bạn sẽ chọn được những bộ từ khóa tốt nhất mà khách hàng đang tìm kiếm thông tin tương tự nội dung bạn sẽ xuất bản.

CÁC BƯỚC NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA BẰNG CÔNG CỤ CƠ BẢN:
  • Bước 1: Chọn những từ khóa tiềm năng, những từ khóa liên quan tới nội dung của mình
  • Bước 2: Phân tích qua công cụ Keyword Planner công cụ phân tích sẽ cho bạn biết số lượng tìm kiếm trong 1 tháng của mỗi từ khóa, và đưa ra danh sách những từ khóa gợi ý từ đó giúp bạn lựa chọn từ khóa phù hợp cho nôi dung của mình.
  • Bước 3: Lựa chọn những từ khóa dựa trên gợi ý và cảm giác của bạn (kinh nghiệm)

Keywords như là chiếc La bàn cho một chiến dịch SEO, nó cho bạn biết mình đang đi đâu và đang đi có đúng hướng mục tiêu hay không.

Cách nữa là bạn có thể dùng Google Search, gõ và những từ khóa bạn định sử dụng, Google sẽ gợi ý từ khóa đuôi dài ngay trong ô nhập và xuất hiện phần dưới kết quả tìm kiếm

Dưới đây là một số ví dụ về việc phân tích thực hiện cho dịch vụ nội dung liên quan tới Tử vi 2017 sử dụng công cụ Keyword planner, Google Search

 
 

Gợi ý từ khóa của Google Search

 
2.2.  PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là một việc rất quan trọng trong SEO, để biết được chiến lược, cách làm SEO của những đổi thủ trong TOP 3 của Google search bởi những lĩnh vực đối thủ có làm tốt mới vào được TOP search, từ đó tiếp cận điều chỉnh trang của bạn mới có hy vọng cạnh tranh với các đối thủ đang ở TOP. 

XÁC ĐỊNH CÁC ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

Cùng lĩnh vực của bạn xác định đối thủ không khó, search những từ khóa trong Google lấy ra TOP 5 trong kết quả tìm kiếm bạn sẽ xác định được các đối thủ của mình.

ĐỐI THỦ TỐI ƯU ONPAGE NHƯ THẾ NÀO?

Cụm từ khóa mục tiêu của đối thủ nằm TOP, xem cách viết tiêu đề, thẻ mô tả, từ khóa  của họ thật sự liên quan nội dung, cách họ tối ưu SEO onpage, cách xây dựng liên kết và đi backlink của đối thủ, bạn có thể tham khảo để điều chỉnh tối ưu công việc SEO của mình

NHỮNG NGUỒN BACKLINK ĐỐI THỦ ĐI

Công cụ open site explore của SEO Moz giúp bạn check mức độ cạnh tra profile backlink của các đối thủ, xem các backlink tốt và chất lượng để bạn cũng có thể xây dựng được các nguồn backlink chất lượng tương tự, theo dõi chiến lược xây dựng liên kết của họ để làm việc đó tốt hơn họ, nhưng hãy cẩn thận với anh bạn Penguin, khi xây dựng quá đà, dẫn từ nguồn bị dính blacklist, từ nguồn không liên quan, hãy tập trung vào chất lượng thay vì số lượng, từ các nguồn liên quan và xây dựng từ khóa mục tiêu theo ngữ cảnh.

 
  • Theo dõi bảng xếp hạng thường xuyên của các đối thủ
  • Phân tích lưu lượng tới trang của các đối thủ
  • Học từ chính các đối thủ

Qua các bước phân tích ở trên bạn có thể học được những cái hay của đối thủ đã thực hiện và áp dụng cho website của mình, nhưng nhớ tuyệt đối không sao chép nguyên cách làm của đối thủ mà cần phải cải tiến tối ưu hơn đối thủ mới mong vượt qua được đối thủ.

3.  CHIẾN LƯỢC NỘI DUNG

Chiến lược nội dung đề cập tới việc lập kế hoạch, phát triển, quản lý nội dung văn bản text và media. Thuật ngữ này phổ biến trong phát triển web từ những năm 90. Đây là một lĩnh vực được công nhận trong trải nghiệm người dùng, thu hút sự quan tâm từ cộng đồng như quản lý nội dung, phân tích kinh doanh, và kỹ thuật truyền thông.

 

Chiến lược nội dung đã được mô tả như là lập kế hoạch cho “sự sáng tạo, xuất bản, và quản lý các nội dung hữu ích có thể sử dụng.” Nó cũng được gọi là “một hệ thống lặp lại định nghĩa toàn bộ quá trình phát triển nội dung biên tập cho một dự án phát triển website

3.1.  CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NỘI DUNG

Content is King và tương lai vẫn luôn là vậy, nội dung luôn là phần quan trọng nhất, việc phát triển nội dung đem lại những giá trị cho người dùng luôn đòi hỏi sự sáng tạo và một số kỹ thuật Copywriting và thực hiện chuẩn SEO để nội dung có tính viral tiếp cận được nhiều khách hàng nhất để đem lại traffic cho trang.

Nhìn nhận đúng khách hàng mục tiêu mong muốn gì để cung cấp những nội dung có giá trị, hữu ích

  • Nội dung hấp dẫn, thu hút người đọc, để lại ấn tượng sâu sắc khiến khách hàng khó quên website cũng như sản phẩm của bạn.
  • Bạn cần giữ được khách hàng bằng những bài viết có giá trị
  • Nghiên cứu khách hàng, xác định khách hàng mục tiêu
  • Nhắm mục tiêu theo từ khóa
  • Nhắm mục tiêu theo chủ
  • Nhắm mục tiêu theo đối tượng
  • Nhắm mục tiêu theo thiết bị

Tập trung vào các chủ đề phù hợp, tạo nội dung chất lượng có giá trị cho người dùng. Yêu cầu đầu tiên là làm thế nào để tạo ra nội dung có giá trị, là vấn đề sống còn trong cuộc tranh tranh khốc liệt khi mà thông tin tràn ngập trên Internet. Content giúp cho việc giữ chân được người dùng khi họ viếng tham website của bạn.

Content Copywriting SEO copywriting là yếu tố quan trọng nhất của tiếp thị trực tuyến, mục đích hướng người dùng tới quyết định mua hàng và tăng thứ hạng từ khóa của nội dung.

QUẢNG BÁ NỘI DUNG ĐỂ KHUẾCH ĐẠI NỘI DUNG CẦN XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU THƯỜNG XUYÊN ONLINE, SAU ĐÓ XUẤT BẢN TRÊN CÁC KÊNH ĐỂ TIẾP CẬN HỌ:
  • Lắng nghe phản hồi từ khách hàng
  • Đo lường kết quả
  • Mẫu Thiết lập Chiến lược Nội dung
  • Content Strategy là gì? Bạn đã có một chiến lược phù hợp?
  • Chiến lược tiếp thị nội dung
  • Chiến lược tiếp thị nội dung
3.2.  CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ NỘI DUNG (CONTENT MARKETING)

Content Marketing là một chiến lược marketing tiếp cận tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và giữ khách hàng mục tiêu, mục đích hướng hành động của khách hàng tới việc tạo ra lợi nhuận trong kinh doanh ví dụ như việc hướng khách hàng tới quyết định mua hàng.

Content Marketing tốt cho Doanh nghiệp và cả người tiêu dùng

Cụ thể, có ba lý do quan trọng – và lợi ích – cho các doanh nghiệp, người sử dụng tiếp thị nội dung:

Tăng doanh thu

Tiết kiệm chi phí

Tốt hơn Khách hàng

Vòng đới chiến lược tiếp thị nội dung

Vòng đới chiến lược Content Marketing

Viral Content (Nội dung lan truyền) là những nội dung dạng mẩu tin, hình ảnh, âm thanh, video có khả năng tác động vào cảm xúc của người nhận, khiến người nhận có xu hướng chia sẻ lại những nội dung đó cho cộng đồng.

4. TỐI ƯU SEO ONPAGE

Tối ưu SEO Onpage là bước rất quan trọng trong quy trình SEO để website thân thiện hơn với các search engine và đạt được những thứ hạng tốt nhất trong kết quả tìm kiếm.

Google có khoảng trên 200 yếu tố xếp hạng, bạn nên tập trung thực hiện trước các tiêu chí quan trọng trên website như:

  • Đảm bảo search engine truy cập được trang để đánh chỉ mục
  • Thực hiện SEO cơ bản cho các Tags: Title, Description, H1 có chứa từ khóa chính ngay phía đầu
  • URL thân thiện với người dùng, search engine có chứa từ khóa
  • Xác định từ khóa mục tiêu cho trang, 1 từ khóa chính, 3-5 từ khóa phụ bổ trợ
  • Lưu ý mật độ từ khóa trong nội dung tránh nhồi nhét từ khóa
  • Tối ưu SEO Content, viết bài chuẩn SEO
  • Đảm bảo các trang trên website là duy nhất không trùng lặp nội dung, trường hợp các trang có nội dung giống cần dùng thẻ Canonical
  • Sử dụng các thẻ Rich Snippet để đánh dấu nội dung dữ liệu có cấu trúc
  • Tối ưu hình ảnh, video trong nội dung
  • Có gắn các button chia sẻ lên mạng xã hội dễ dàng
  • Xây dựng Internal link theo ngữ cảnh cho các từ khóa mục tiêu, chủ đề liên quan
  • Cải thiện trải nghiệm người dùng
  • Tạo file xml giúp search engine đánh chỉ mục dễ hơn
  • Website đáp ứng cho các thiết bị khác nhau như desktop, tablet, mobile
  • Áp dụng AMP tăng tốc độ trên mobile
  • Tối ưu tốc độ load trang

Và rất nhiều các tiêu chí khác

4.1. SEO ONPAGE CƠ BẢN

Xuất bản một website mới công việc thực hiện Onpage cơ bản cho các trang là việc cần thiết, do có rất nhiều trang nên SEO sẽ tập trung những công việc sau cho trang:

  • Title tiêu đề trang có chứa từ khóa mục tiêu
  • Description Nội dung mô tả trang có chứa từ khóa
  • Thẻ H1 có chứa từ khóa
  • Sử dụng Heading H2, H3 chứa các cụm từ đồng nghĩa với từ khóa chính tham khảo trong LSI
  • Thẻ Strong làm nổi bật từ khóa
  • Sử dụng Canonical để tránh trùng lặp nội dung
  • Tối ưu Hình ảnh: Tên file ảnh, thuộc tính ATL có chứa từ khóa

vv…

 

Google thích những trang web mới phát triển và lớn dần cả về nội dung và SEO, do đó giai đoạn đầu bạn nên tập trung vào content nhiều hơn thay vì chú trọng vào tối ưu SEO Onpage

4.2.  TỐI ƯU SEO ONPAGE NÂNG CAO

SEO Onpage là khái niệm rất quan trọng trong SEO, SEO onpage được hiểu là việc tối ưu hóa trang web để trở nên thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm Google, mục đích là có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của các Search Engine. Những việc tối ưu SEO onpage như:

  • Tối ưu các thẻ meta: Title, Description
  • Tối ưu SEO Content
  • Các thẻ Heading H1-H6 trong SEO onpage
  • Tối ưu mật độ từ khóa: xuất hiện ít nhất 3 lần phân bổ trong body của Content (đoạn đầu tiên, đoạn giữa, và đoạn cuối)
  • Trong Link Inboud, Link OutBound
  • Cấu trúc URL
  • Tốc độ load trang
  • Liên kết nội bộ
  • Kiểm tra hợp lễ mã HTML (W3C Validation)
  • Tối ưu hình ảnh
  • Tạo sitemap.xml
  • Tạo file Robots.txt kiểm tra đảm bảo các BOT của search engine truy cập được để crawl
  • Tạo Feed RSS
 

Tối ưu SEO Onpage nâng cao

Khi thực hiện SEO onpage xong cần kiểm tra lại Checklist SEO xem còn thiếu sót hay lỗi không

CÓ NHIỀU CÔNG CỤ HỖ TRỢ CHECKLIST SEO NHƯ:
  • SEO Quake
  • Moz bar
  • SEMrush
5.  TỐI ƯU SEO OFFPAGE

SEO Offpage là kỹ thuật Xây dựng liên kết nhằm cải thiện vị trí của website trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. SEO Offpage được thực hiên sau khi đã hoàn thành tốt công việc tối ưu SEO onpage

MỘT SỐ KỸ THUẬT THỰC HIỆN SEO OFFPAGE:
  • Tạo cộng đồng trong các trang mạng xã hội
  • Blogging – Viết blog dẫn link về trang của bạn theo chủ đề liên quan
  • Post bài lên các diễn đàn cùng chủ đề
  • Submit website lên các search engine phổ biến như: Google, Yahoo, Bing
  • Submit lên các Directory
  • Social Bookmarking
  • Link Exchange – Trao đổi liên kết để đúng cách tham khảo bài viết:
  • Link Baiting – Câu link
  • Cross-Linking – Liên kết chéo
  • Chia sẻ hình ảnh Photo về sản phẩm dịch vụ
  • Video Promotions
  • Local Listings & Yellow Pages
  • Answers – Tham gia trả lời những chủ đề có liên quan
  • Document Sharing – Chia sẻ tài liệu có giá trị hữu ích
  • Chiến dịch quảng cáo trả phí PPC như Google Adword
5.1.  XÂY DỰNG LIÊN KẾT

Khi website xây dựng được khoảng 2 tháng việc cập nhật dữ liệu thường xuyên để tạo niềm tin với người dung và Google, lúc này bạn nghĩ tới việc xây dựng backlink từ các nguồn tin cậy bắt đầu từ những bạn bè, người thân, đồng nghiệp, đối tác, khách hàng có một blog hoặc một trang web. Nhờ họ hỗ trợ đặt một backlink về trang của bạn nhớ là đặt backlink trong nội dung chứ không nên đặt ở sidebar hay footer.

CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG LIÊN KẾT

Tham gia tích cực vào các nhóm có cùng chủ đề với nội dung trang web của bạn, tích cực comment phản hồi cung cấp thông tin giá trị theo ngữ cảnh và khéo léo đưa link trang web của bạn vào để mọi người có được câu trả lời chi tiết hơn trên trang của bạn.

Bạn có thể nghĩ tới việc viết Blog để đưa link về trang, và một số cách khác nữa qua phân tích backlink từ những đối thủ để tìm những nguồn backlink chất lượng.

 

Việc xây dựng backlink cần làm một cách tự nhiên và phát triển đều theo thời gian, hãy tập trung vào chất lượng thay vì số lượng, để rõ hơn về kỹ thuật xây dựng backlink không lo ngại hình phạt của Google Penguin hãy xem bài viết: Xây dựng backlink mũ trắng không lo ngại Penguin

5.2.  QUẢNG BÁ WEB

Quảng bá website là quá trình làm tăng tiếp xúc với khách hàng qua website. Nhiều kỹ thuật như phát triển nội dung, tối ưu công cụ tìm kiếm, tiếp thị lan truyền được sử dụng để tăng lượng truy cập web. Ngày nay sự phổ biến của mạng xã hội như Facebook, Twitter, G+ việc chia sẻ thông tin để tiếp cận khách hàng với những nội dung chất lượng có giá trị để điều hướng khách hàng viếng thăm trang web của bạn.

TẠI SAO QUẢNG BÁ WEBSITE LẠI QUAN TRỌNG?

Với các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến website mang lại nhiều lợi ích như bán hàng hóa, sản phẩm giới thiệu hướng dẫn sử dụng dịch vu hoặc thu thập thông tin qua quảng cáo, tài trợ và tiếp thị.

Quảng bá website

 QUẢNG BÁ ONLINE:
  • Email marketing – Tiếp thị qua email
  • Blog marketing
  • Social Media – Truyền thông mạng xã hội
  • Advertising – tiếp thị qua các mạng quảng cáo
  • Search engine marketing – Tiếp thị qua search engine
  • SEO – Tối ưu hóa website thân thiện với các công cụ tìm kiếm
QUẢNG BÁ OFFLINE
  • Direct mail – Gửi mail trực tiếp
  • Publicity
  • Networking
  • Qua các buổi hội thảo
  • Quảng cáo qua Tivi, radio
  • Quảng cáo qua các báo giấy truyền thống
  • Cách thức quảng bá hiệu quả nhất:
  • Hiểu được thị trường mục tiêu
  • Tạo ra những bài viết, Content hữu ích có giá trị để chia sẻ và có khả năng Viral trên các trang mạng xã hội
  • Sử dụng những hình ảnh chất lượng để giới thiệu sản phẩm dịch vụ trong nội dung text, media
  • Tạo inforgraphic, video giới thiệu sản phẩm dịch vụ
  • Sử dụng chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
  • Tham gia nhóm cộng đồng phù hợp để tiếp thị qua Facebook, G+

 

“XÂY DỰNG WEBSITE CHUẨN SEO GIÚP LÀM SEO NHANH HƠN”

 

6.  ĐO LƯỜNG ĐÁNH GIÁ VÀ CẢI TIẾN

Sau khi khi thực hiện SEO thời gian sẽ là lúc bạn cần phải đánh giá kết quả SEO bạn đạt được. Công việc bạn cần làm đó chính là: Đo lường và đánh giá hiệu quả chiến dịch SEO.

Trong khi xây dựng chiến dịch SEO, bạn đã đề ra mục tiêu cần đạt được của thứ hạng từ khóa và traffic tới website. Bây giờ là lúc thu hoạch xem bạn đã đi được đến đích hay chưa, chiến dịch SEO của bạn đã đúng hướng hay không.

----------------------------

Ybox.vn

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024