1/ Cách tạo mật khẩu cho file Excel
Note: Trong bài hướng dẫn này mình sẽ hướng dẫn trên Excel 2010, các phiên bản mới hơn bạn làm hoàn toàn tương tự nhé.
+ Bước 1: Bạn mở file Excel cần tạo Password ra và click chọn File
=> chọn Info
=> chọn Protect Workbook
=> và nhấn chọn tiếp Encrypt with Password
.
+ Bước 2: Hộp thoại Encrypy Document
mở ra, tại ô Password
bạn nhập mật khẩu vào rồi click OK
.
+ Bước 3: Tiếp theo, tại hộp thoại Confirm Password
, trong phần Reenter Password
bạn nhập lại mật khẩu vừa rồi => nhấn OK
để xác nhận tạo mật khẩu.
+ Bước 4: Ở dòng Protect Workbook
chữ Permissions
hiển thị màu vàng cam như vậy là đã tạo thành công. Bạn click Save
để lưu mật khẩu vào file Excel đó của mình.
Okay, và từ bây giờ khi bạn click vào file Excel của mình để xem tài liệu thì phải nhập đúng Password thì mới mở được.
Bạn nhập mật khẩu để mở file Excel.
2/ Hướng dẫn gỡ bỏ mật khẩu file Excel
+ Bước 1: Trong trường hợp bạn không còn nhu cầu bảo mật nữa, và muốn gỡ bỏ mật khẩu file Excel này đi thì bạn làm như sau:
Vào File
=> Info
=> nhấn vào Encrypt with Password
.
+ Bước 2: Tại hộp thoại Encrypt Document
bạn nhập password của file Excel và nhấn OK
.
+ Bước 3: Khi dòng chữ Permissions
ở trong phần Protect Workbook
trở lại màu đen như ban đầu thì có nghĩa là bạn đã huỷ password cho file Excel thành công rồi đó.
Bây giờ bạn nhấn vào Save
để lưu lại.
Bài viết!