Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
04/07/2023 15:07 # 1
buiducduong
Cấp độ: 22 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 32/220 (15%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 25/09/2020
Bài gởi: 2342
Được cảm ơn: 0
Lựa chọn Duke 390 và Vespa GTS 300 SuperTech để đi phố: scooter vẫn hơn


Lựa chọn Duke 390 và Vespa GTS 300 SuperTech để đi phố: scooter vẫn hơn
 
Nếu so về giá, cả 2 chiếc xe này đều trong tầm giá dưới 200 triệu lăn bánh, thuộc phân khúc xe 300-400cc. Tất nhiên, sẽ có ý kiến cho rằng thật khập khiễng nếu so sánh một chiếc xe côn tay và một chiếc tay ga. Nhưng rõ ràng nếu đang có tầm đấy tiền trong tay và chiếc nào anh em cũng cảm thấy thích, thì những chia sẻ của 1 người có dịp được sử dụng cả 2 chiếc cùng lúc như mình chắc cũng giúp anh em phần nào tham khảo được đâu là lựa chọn phù hợp cho bản thân.


vespa-gts-tinhte-3.jpg

Anh em cần có kỹ năng tốt hơn nếu muốn tăng tốc nhanh hơn trên 1 chiếc xe mô tô côn tay so với 1 chiếc scooter có tương đương sức mạnh. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 50 km/h trên Duke 390 chậm hơn GTS 300. Khi chạy tay ga, mình rất dễ để làm điều này, nhưng khi chạy 1 chiếc xe côn, dù nó có mạnh hơn về thông số kỹ thuật, nhưng việc tăng tốc cũng không nhanh bằng. Tất nhiên, điều này phụ thuộc vào kỹ năng chạy xe như đã nói.

kiem-soat-luc-keo-tinhte-5.jpg

Thứ 2 là chiếc GTS cũng tạo cho mình cảm giác tự tin hơn khi chạy nhanh, nhờ hệ thống phanh (thắng) hoạt động rất hiệu quả và đặc biệt là nhờ phuộc trước không quá mềm, thế nên khi cần phanh gấp thì thân xe vẫn đứng vững, ABS can thiệp cũng nhẹ nhàng chứ không quá gắt và tạo cảm giác sợ. Duke 390 trong khi đó cho mình cảm giác hơi lo lắng khi chạy ở tốc cao và khi phanh gấp cũng vậy.


gts-supertech-vs-duke-390-tinhte-8.jpg

Việc đi một chiếc xe côn tay kiểu gì cũng sẽ bất tiện hơn bởi kết cấu của nó, so với 1 chiếc xe tay ga như GTS SuperTech. Vespa GTS SuperTech có thể đi kẹt xe thoải mái mà không ngại bóp côn mỏi tay (ngoại trừ việc nóng quạt hú hơi phiền xíu), có cốp dựng áo mưa, nón bảo hiểm và các vật dụng linh tinh khác, có thể chở bạn đi phía sau mà không ngại bị văng sình vào những ngày mưa, có chỗ móc bịch đồ ăn khi đi mua về,….Rõ ràng hôm nào mà anh em không sẵn sàng cho những khó khăn khi đi 1 chiếc xe


vespa-gts-tinhte-1.jpg

GTS có khối lượng nhẹ hơn, chiều cao yên thấp hơn và góc đánh lái rộng hơn giúp cho việc điều khiển và xoay sở xe trong các con hẻm dễ dàng hơn rất nhiều so với 1 chiếc mô tô. Mặc dù Duke 390 cũng là chiếc mô tô thuộc hàng nhẹ nhất hiện tại, nhưng chắn chắn là xoay sở nó, khi quay đầu, khi đi vào những hàng quán mà người ta bắt bạn phải chạy lên vỉa hẻ,…sẽ khó khăn hơn so với sử dụng xe Vespa. Mình có thể dễ dàng lách 1 chướng ngại vật trên đường


gts-supertech-vs-duke-390-tinhte-5.jpg

Duke 390 cũng có mặt đồng hồ là màn hình TFT, nhưng tính năng hạn chế hơn. Mặt đồng hồ trên xe có thể kết nối được với điện thoại để nhận cuộc gọi hoặc điều khiển nhạc, nhưng thao tác tương đối phức tạp. Giao diện thừa thông tin khiến chúng ta khó quan sát, bị lỗi nóng và giật ở chế độ nền trắng và đi dưới trời nóng. Trong khi đó, màn hình của GTS SuperTech tỏ ra hữu ích hơn với khả năng dẫn đường, đồng thời cũng rất bền bỉ, sau 3 năm sử dụng mà vẫn vẹn nguyên, chưa 1 lần lỗi lầm.


gts-supertech-vs-duke-390-tinhte-9.jpg

Trong những ngày vừa rồi, luôn có 2 sự lựa chọn mỗi khi mình bước xuống hầm xe, nhưng rồi mình vẫn ưu tiên chọn GTS SuperTech để đi. Cũng có những hôm bỗng thèm cái cảm giác bóp côn vào số và nghe thấy âm thanh của tiếng máy, tiếng pô của chiếc Duke 390, nhưng với sự lười biếng hiện tại của bản thân và với tình hình thời tiết sáng nắng chiều mưa, động lực đó chưa đủ lớn để mình chọn đi Duke 390 ra đường. Vậy nên, ngoại trừ việc anh em rất thích chiếc xe mô tô, thì nếu chỉ được có 1 lựa chọn, chọn scooter vẫn hơn, đi phố thoải mái, đi đường trường cũng đủ sức mạnh.

gts-supertech-vs-duke-390-tinhte-3.jpg

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024